Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

02. Quyết Định

24/09/201419:21(Xem: 8555)
02. Quyết Định

letterhead-giaohoiucchau


 

 

Sổ 45-4/HĐĐH/HC/QĐ                          PHẬT LỊCH 2558

 

QUYẾT ĐỊNH THÀNH PHẦN NHÂN SỰ BAN TỔ CHỨC 
LỄ HIỆP KỴ LỊCH ĐẠI TỔ SƯ - VỀ NGUỒN 8

của Hội Chủ Hội Đồng Điều Hành

Giáo Hội PGVNTNHN tại UĐL-TTL 

 

- Chiếu theo tinh thần và quyết định địa điểm tổ chức Đại Lễ Hiệp Kỵ Lịch Đại Tổ Sư trong lần Lễ Hiệp Kỵ - Về Nguồn 6 tại Chùa Pháp Hoa, Nam Úc ngày 18-11-2012

- Chiếu theo nhu cầu Phật sự chung của Phật Giáo Liên Châu & Tăng Ni PGVN Hải Ngoại

 

QUYẾT ĐỊNH 

Điều 1: Đại lễ Hiệp Kỵ Lịch Đại Tổ Sư lần thứ 8 sẽ được tổ chức tại Tự Viện Pháp Bảo, Sydney, vào các ngày 27 và 28 tháng 09 năm 2014 ( nhằm ngày 4 và 5 tháng 9 năm Giáp Ngọ). 

Điều 2: Thành phần nhân sự Ban Tổ Chức, gồm có:

Cố vấn: HT Thích Bảo Lạc

Trưởng ban: ĐĐ Thích Phổ Huân

Điều Hợp Tổng Quát: TT Thích Tâm Minh

Ban Hành Chánh: TT Nguyên Tạng, TT Giác Tín, ĐĐ Viên TịnhSC Giác Anh

Ban Thủ Quỹ: NS Như TuyếtNS Viên ThôngSC Giác Anh.

Ban Nghi Lễ: TT Thiện Hiền, TT  Như Định, ĐĐ Nhuận Chơn, ĐĐ Viên Tịnh

Ban Xướng Ngôn : TT Nhật Tân, TT  Nguyên Trực, TT Tâm Phương

Ban Cung An Chức Sự: TT Nguyên Tạng, TT Giác Tín, ĐĐ Phổ Huân

Ban Vận Chuyển: ĐĐ Hạnh Tri (TB), Đh Thanh Tín, Đh Thanh Lý, Đh Thanh Vương, Đh Thanh Tấn, Đh Chúc Hưng, Đh Minh Trường
Ban Cư Trú: TT Đạo Thông, ĐĐ Đạo HiểnĐh Chúc Y, Đh Chúc Nhu, Đh Liễu Ngọc, Đh Thanh Biện.
Ban Hương Đăng: SC Giác Duyên, SC Giác Trí, Đh Chúc Bạch, Đh Chúc Hương, Đh Huệ Phúc.
Ban Trai Soạn: Đh Thiện Minh, Đh Tâm Huệ, Đh Huệ Ngọc, Đh Giác Tú, Đh Diệu Quyền, Đh Chơn Nguyên Hiền, Thanh Đạo, Chúc Y, Tâm Tuệ Hạnh.
Ban Hành Đường: SC Huệ Khiết, SC Như Như, SC Giác Trí, Sc Giác Niệm, Đh Chúc Bạch, Đh Chúc Y, Đh Chúc Quyên, Đh Bạch Ngọc, Quảng Trâm, Huệ Phúc.
Ban Rước Lễ: GĐ Phật Tử Pháp Bảo
Ban Âm Thanh Ánh Sáng: Đh Chúc Nhãn, Đh Chúc Tâm

Ban Thiết Trí Trang Hoàng: Đh Quảng Pháp Đăng, Đh.Chúc Tư, Đh Thiện Đăng, Đh Thanh Triệu, Đh Thanh Quang, Đh Thanh Niệm, Đh Thanh Độ, Đh. Thanh Chân, Đh Thanh Nghĩa, Đh Thiện Đạo, Đh Thanh Tấn, Đh Thanh Tín, Đh Thanh Lý, Đh Thanh Vương

Ban Quay phim & Nhiếp ảnh: Đh. Quảng Tịnh Duyên, Đh. Quảng Thanh, Đh. Quảng Hội, Đh Thiện Hưng, Đh. Hoàng Lan GTD, Đh. Minh Tuấn, Đh Jordan Lê

Ban Thị Giả: Đh.Chúc Quyên, Đh Chúc Bạch, Đh Thanh Tín, ĐH Thanh Lý
Ban Y Tế: Đh Y sĩ Chúc Mân
Ban Trật Tự: GĐPT Pháp Bảo

Ban Vệ Sinh Môi Trường: Đh. Thiện Đăng, Đh Thanh Lý, Đh. Thanh Niệm, GĐPT Pháp Bảo 

Điều 3: Khuyến thỉnh các Thành viên Hội Đồng Thường Trực, các Tổng Vụ, các Đơn vị Tự viện thành viên, cùng tham gia đóng góp, ủng hộ Ban Tổ Chức Đại Lễ Hiệp Kỵ Lịch Đại Tổ Sư - Về Nguồn 8, thành tựu viên mãn Phật sự trọng đại này. 

Điều 4: Ban Tổ Chức Đại Lễ Hiệp Kỵ Lịch Đại Tổ Sư - Về Nguồn 8, chiếu nhiệm vụ thi hành, sẽ chấm dứt nhiệm vụ sau khi Đại Lễ kết thúc. 

Điều 5: Quyết Định này có hiệu lực kể từ ngày ký.  


 

Làm tại Tu Viện Quảng Đức, Fawkner, ngày 8 tháng 7 năm 2014

Hội Đồng Điều Hành

Hội Chủ, 

 

HÒA THƯỢNG THÍCH NHƯ HUỆ 

 

Kính gởi :

- Hội Đồng Giáo Phẩm Trung Ương “kính thẩm tường”

- Hội Đồng Điều Hành và các Tổng Vụ “để kính tường”

- Thành viên Tăng Ni, đơn vị Tự Viện “kính tường”

- Ban Tổ Chức Đại Hội “để thi hành”

- Hồ sơ lưu 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/11/2014(Xem: 34571)
"Thọ Mai gia lễ" là gia lễ nước ta, có dựa theo "Chu Công gia lễ" tức gia lễ thời xưa của Trung Quốc, nhưng không rập khuôn theo Trung Quốc. Mặc dầu gia lễ từ triều Lê đến nay có nhiều chỗ đã lỗi thời nhưng khi đã trở thành luật tục, ăn sâu, bén rễ trong nhân dân, nên đến nay trong Nam ngoài Bắc vẫn còn áp dụng phổ biến, nhất là tang lễ. Tác giả của "Thọ Mai gia lễ" là Hồ Sỹ Tân hiệu Thọ Mai (1690-1760), người làng Hoàn Hậu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ông đậu tiến sỹ năm 1721 (năm thứ hai triều Bảo Thái), làm quan đến Hàn lâm Thị chế.
09/10/2014(Xem: 5914)
Một buổi lễ tụng kinh Pali theo truyền thống Nam tông Tụng kinh hay cầu kinh là một điều phổ biến trong các tôn giáo. Phật giáo cũng không ngoại lệ trong vấn đề này. Tuy nhiên, mục đích của việc tụng niệm thì khác nhau giữa tôn giáo này với tôn giáo khác. Phật giáo là tôn giáo duy nhất không xem tụng niệm như là cầu nguyện. Đức Phật trong nhiều phương cách đã chỉ dạy chúng ta phải có niềm tin vào hành động của mình và kết quả của nó, và qua đó khuyến khích chúng ta nương tựa vào chính mình mà không vào một ai khác. Điều này trong thực tế là điều cốt lõi nơi thông điệp sau cùng của Ngài ở trong kinh Đại Niết-bàn (Mahaparinibbana Sutta). Một trong những thông điệp trong kinh ngày là: “Này A Nan, hãy nương tựa chính mình và chớ nương tựa vào ai khác, hãy nương tựa Chánh pháp và chớ nương tựa vào pháp nào khác”.
25/09/2014(Xem: 26622)
Phụng hành lời giáo huấn của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni trong Kinh Du Hành - bộ Trường A Hàm : “ Chúng Tỳ Kheo phải thường xuyên theo đúng các qui định của Luật Tạng, để giảng luận Chánh Pháp, khiến cho các Tỳ Kheo trong trú xứ cùng sinh hoạt hòa hợp, là pháp đầu trong Bảy Pháp Bất Thối của hàng Thích tử ”. Theo tinh thần đó, chúng ta đã và đang nối gót các bậc Thầy Tổ trong sự nghiệp kế thừa gia bảo của Đức Thế Tôn qua Lễ Hiệp Kỵ Lịch Đại Tổ Sư hay Ngày Về Nguồn năm nay là năm thứ 8.
08/09/2014(Xem: 8046)
Đức Phật từng dạy: “Trên đời có hai hạng người đáng quý. Thứ nhất, người chưa hề phạm tội và thứ hai là người lỡ phạm tội nhưng hết lòng sám hối, nguyện không tái phạm.” Kinh sách ghi lại nhiều bài sám với những hình thức ngắn, dài, đại cương hoặc chi tiết, để mỗi hành giả tùy căn cơ, nhu cầu và phương tiện mà phát nguyện sám hối. Ở đây, chỉ xin được chia sẻ đôi giòng, sau hai tuần lễ đại chúng đạo tràng chùa Phật Tổ hành trì, trong khóa tu sẽ liên tục một tháng, tụng lạy bộ“Từ Bi Đạo Tràng Sám Pháp Lương Hoàng Sám”
02/09/2014(Xem: 9141)
Đạo Phật là Đạo cứu chúng sanh ra khỏi sáu cõi sinh, tử, luân hồi khổ đau, để đến các cõi Phật, là những cõi vô sanh, vô tử. Do đó chư Phật trong 10 phương thế giới Phật, đều thị hiện vào Tam giới, Lục đạo, để cứu khổ chúng sanh theo sở nguyện và phương tiện(giáo pháp, tâm đại từ bi, trí tuệ) của mình. Như Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã thị hiện vào cõi Ta bà, nói Pháp và hướng dẫn con Người tu tập giáo pháp, để giải thoát sanh tử, luân hồi. Đức Phật còn thuyết minh về các kinh
26/08/2014(Xem: 8781)
Với niềm tin rằng từ bỏ cõi đời ở thành phố linh thiêng Varanasi và ngâm mình dưới dòng sông Hằng thì linh hồn sẽ được gột rửa, nhiều người ở Ấn Độ tìm đến thành phố đó để chờ chết.
20/06/2014(Xem: 5578)
… Buỗi lễ vẫn tiếp diễn, chú bé được gội tóc sạch sẽ bằng xà-phòng, đầu được cạo láng bóng, bây giờ chú ra giếng múc nước để rữa những bụi tóc còn sót lại. Chú ở trần, chỉ mặc độc một chiếc quần bằng vải trắng tinh, rộng thùng thình may theo kiểu Ấn Độ. Một người lớn, có lẽ là bố chú, rữa chân cho chú, từ đầu gối trở xuống chú lại được dội nước từ đầu xuống chân. Tắm rữa sạch sẽ xong, chú cũng chỉ mặc chiếc quần trắng, mình trần . Vị Sư trưởng lấy chiếc áo Ca sa vàng vừa mới được dâng lên, cột chéo áo vào cổ chú, trước đó Ngài đã đọc một bài kinh ngắn và chú lập lại từng câu, bài kinh bằng tiếng Phạn nói lên ý nghĩa rời bỏ thế tục. Có câu chú nghe không trọn, Vị Sư trưởng lập lại cho chú đọc theo…
14/06/2014(Xem: 32280)
Mông Sơn Thí Thực là một nghi thức đã được sử dụng rất phổ cập trong các ngôi Già lam thuộc hệ phái Phật giáo Bắc tông. Có ba loại nghi thức Mông Sơn: Đại Mông Sơn, Trung Mông Sơn và Tiểu Mông Sơn. Đại Mông Sơn thuộc về loại chẩn tế cô hồn trọng đại. Đây là một hình thức tổ chức nghi thức lập đàn tràng chẩn tế cô hồn rất lớn. Như đại lễ trai đàn chẩn tế bình đẳng giải oan năm 2007, do Hòa Thượng Thích Nhất Hạnh cùng chư Tăng Ni Làng Mai, đã hợp tác cùng Giáo Hội Phật GiáoViệt Nam trong nước tổ chức ở ba nơi: chùa Vĩnh Nghiêm (Sài Gòn), chùa Diệu Đế (Huế), chùa Sóc Sơn (Hà Nội). Cả ba nơi lập trai đàn chẩn tế này mọi người đến dự lễ rất đông, không phân biệt tôn giáo, sắc tộc, hay đảng phái chánh trị.
11/06/2014(Xem: 6366)
Tôi đến chùa Viên Đức, Đức quốc vào thứ 6, tưởng là sớm, tới nơi lúc 22 giờ 30 Phật tử đã đông nghẹt, mọi phòng đều chật cứng nằm xếp lớp như cá mòi, có người đã bắt đầu “lên dây đàn” mở màn cho buổi hòa tấu. Nhìn quanh không còn chỗ nào trống để ngả lưng. Đang đứng ngơ ngác ở hành lang cầu thang, tôi định trải túi ngủ nằm bừa xuống, có chị bạn đạo vừa chuyển mình nhích qua một bên, vừa cất tiếng:
07/06/2014(Xem: 6788)
Thời xưa, khi mới bắt đầu tu tập, tôi rất muốn tụng kinh và đi hỏi xem nên tụng cuốn nào. Được khuyên bảo và tôi mua cuốn “Chư kinh nhật tụng”. Thầy chùa bảo, cứ tụng đi, tụng hàng ngày.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567