Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

CHƯƠNG 6: CÚNG GIÁC LINH

03/01/201103:17(Xem: 1252)
CHƯƠNG 6: CÚNG GIÁC LINH

CHƯƠNG SÁU: CÚNG GIÁC LINH

1. Giới Thân

Giới thân sơn vị trọng,
Pháp nhủ hải phi thâm.
Bạch bố triền viên đảnh,
Truy truy viễn thốn thầm.

2. Tiêu Diêu

Tiêu diêu chơn thế giới,
Khoái lạc bảo liên trung
Hiệp chưởng Thế Tôn tiền,
Như Lai chơn thọ ký.

3. Thuyền Đường

Thuyền đường thanh tịch tịch,
Pháp tọa ảnh liêu liêu.
Tứ chúng ta hà thị
Thê thê phách dục tiêu.

4. Hàn Yên

Hàn yên mê trượng thất,
Lãnh nguyệt chiếu thuyền song.
Huyễn chất tiêu gian mộng
Chơn thân tuế hậu tòng. (trùng vĩ)

5. Tứ Đại

Tứ đại giang tâm nguyệt,
Tam thân cảnh diện hoa.
Huề lai chơn đích tử,
Trường giá bạch ngưu xa. (Trùng vĩ)

6. Điện Cáo Giác Linh

Chơn thể tùy duyên xứ,
Nguyên minh hốt tơ tàng.
Nga nhiên vân quyện tận,
Lưu nhứt đạo hàng quang. (Trùng vĩ)

7. Thuyền Thất

Thuyền thất đăng quang lãnh,
Kinh song nguyệt ảnh không.
Nhứt triêu hề chích lý
Thiên tải mích vô tung. (Trùng vĩ)

8. U Minh

U Minh Giáo Chủ đức nan cùng,
Ứng hiện chư hình xứ xứ thông.
Đại đạo tam đồ triêm diệu hóa,
Tứ sanh thập loại mộc ân đồng.
Nam mô Đại Thánh Địa Tạng Vương Bồ Tát.

9. Tâm Nhiên

Tâm nhiên ngũ phận,
Giới định huệ hương.
Giãi thoát tri kiến điệu nan lường,
Tịnh độ khỉ căn nguyên.
Nhiệt biến tam thiên,
Phụng hiến Giác linh tiền.
Nam mô Hương Cúng Dường Bồ Tát.

10. Trầm Nhũ

Trầm nhủ chiên đàn giá mạc luân,
Kim lô tài nhiệt phún tường vân.
Nhân huân biến triệt tam thiên giới
Duy trượng chơn hương dĩ giáng thần.
Nam mô Hương Cúng Dường Bồ Tát.

11. Trượng Thất

Trượng thất không lưu nguyệt,
Thiền phòng bán tỏa yên.
Bổn lai chơn diện mục?
Hồ họa xuất thiên nhiên. (Trùng vĩ)

12. Bát Trung

Bát trung lương tích phạn,
Bôi lý Triệu Châu trà.
Liểu dĩ kiểu thuyền duyệt,
Thành kỳ mặc hữu gia. (Trùng vĩ)

13. Chơn Như

Chơn như bất biến thả tùy duyên,
Ế họa trần tiêu nhứt tánh viên.
Cử túc dĩ siêu tam giới ngoại,
Hoàn lai hựu thượng độ sanh thuyền.

14. Thiên Nhiên

Thiên nhiên nhứt trản triệu châu trà,
Thạch đỉnh phanh lai vị khả tri.
Xuyết trước phương tri tiêu tức xứ,
Hinh hương mãn khẩu phụng đoàn hoa.

15. Niết Bàn

Niết bàn nhứt khứ vạn duyên hưu
Cao quãi cân bình dĩ triệt đầu.
Chích lý Tây Qui quan man khỗn,
Nhứt hoa tạ hậu cảnh nán lưu.

16. Giác Linh

Giác linh tảo góa bạch ngưu xa,
Bảo sở tuệ đăng mặc sa đà,
Tam thỉnh giác linh đăng bảo tọa
Cửu liên trì thượng tọa lâu hoa.

17. Sắc Không

Sắc không không sắc bổn cố nhiên,
Sanh tử na năng một bạn biên.
Phiên thân đạp trước bồ đề lộ,
Cử bộ tiện đăng Bát nhã thuyền.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
31/07/201921:31(Xem: 3368)
Trong tiết trời giá lạnh của mùa đông xứ Úc, mùa Vu Lan lại trở về với những người con Phật trên khắp Năm Châu. Mùa Hiếu Hạnh nhắc nhở cho con cháu tưởng nhớ đến công ơn giáo dưỡng của ÔNG-BÀ-CHA-MẸ nên Lễ VU LAN cũng là Mùa BÁO ÂN ĐÁP NGHĨA, giáo dục đạo đức nhân sinh, xây dựng nếp sống THANH LƯƠNG tiến đến CHÂN-THIỆN-MỸ, góp phần tạo sự an lành trong gia đình và xã hội.
08/04/201311:42(Xem: 11891)
Khể thủ nhất thiết xuất thế gian Tam giới tối tôn công đức hải Trí giả năng thiêu phiền não cấu Chánh giác ngã kim quy mạng lễ. Chí tâm đảnh lễ: Nam mô tận hư không biến pháp giới, vi trần sát độ trung, quá hiện vị lai, nhứt thiết chư Phật.
05/10/201209:11(Xem: 3296)
Phận làm người xuất gia, việc đi cúng dường như xuất hiện đồng thời với chí nguyện phụng Phật, độ sanh. Đi cúng là đi đến nhà cư sĩ, đơn giản thì để chứng minh, chú nguyện cho một sở cầu nào đó của họ. Phức tạp hơn là thực hiện một lễ nghi nào đó như cầu an, cầu siêu, an vị Phật hay cúng nhà mới v.v…
14/05/201107:18(Xem: 2368)
Âm điệu thời hô chung của thầy đã chuyên chở một tâm hồn chánh niệm đầy lòng từ bi muốn cho chúng sanh được thoát khổ như lời bài kệ chuông.
05/04/201314:57(Xem: 2376)
Trước tiên, chúng ta nên biết tại sao ta lễ lạy. Ta không lễ lạy để được người khác yêu quý. Ta không lễ lạy vì Đức Phật. Những ý niệm như thế hoàn toàn sai lầm. Đức Phật không phải là một thần linh của thế giới này ...
30/09/201005:39(Xem: 4352)
Trong các chùa Phật giáo ở Trung Quốc và Việt Nam, một số loại thuộcpháp khí như chuông, trống, mõ được dùng để trang nghiêm nơi đạo tràng,hoặc thêm phần sắc thái lễ nhạc trong lúc tụng kinh, lễ sám, thuyếtpháp v.v... Những loại này xuất hiện từ hồi nào? Nhằm mục đích gì?... Chuông, trống được đưa vào PG từ khi Đức Phật còn sanh tiền với mục đích tập hợp chúng Tăng. Về sau, chuông, trống, mõ được dùng trong các nghi lễ để trang nghiêm đạo tràng...
10/06/201608:39(Xem: 2800)
Đức Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Như Huệ Khai Chung Bảng tại Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 12 Tại Tu Viện Quảng Đức Từ ngày 05/07/2011 đến ngày 15/07/2011 www.quangduc.com
06/10/201007:23(Xem: 6583)
Ngày nay, khái niệm An cư kiết hạ không còn xa lạ với những người đệ tử Phật. Theo Tứ phần luật san bổ tùy cơ yết ma (q.4) giải thích nghĩa lý an cư như sau: “Thân và tâm tĩnh lặng gọi là an. Quy định thời gian ở một chỗ gọi là cư”.
22/09/201009:55(Xem: 5308)
Ở trong chánh điện thờ Phật, chỉ có cái ý thờ Phật mà thôi, nhưng Phật có tam thân là Pháp thân, Báo thân và Ứng thân. Cách bài trí các tượng Phật ở chánh điện theo đúng ý nghĩa ấy...
03/04/201318:32(Xem: 17784)
Ở VN ta các chùa thường hay thờ Phật, thờ Tổ, thờ Thánh. Nhờ Phật độ nên mỗi năm tôi về VN một lần, mà lần nào tôi cũng đi từ Nam ra Bắc hầu hết thời gian tôi đều dành cho việc đi tham quan các chùa, do đó tôi thấy.