Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Bảo ấn tâm vô năng thắng tổng trì đại tùy cầu đa-ra-ni

17/12/201115:41(Xem: 9308)
Bảo ấn tâm vô năng thắng tổng trì đại tùy cầu đa-ra-ni
mattong_2
BẢO ẤN TÂM VÔ NĂNG THẮNG

TỔNG TRÌ ĐẠI TÙY CẦU ĐA-RA-NI
Sa-môn Thích Viên Đức dịch

Nẳng mồ tát phạ đát tha nghiệt đá nẫm Nẵng mồ nẵng mạc tát phạ một đà mạo địa tát đát-phạ tỳ dược Một đà đạt mạ tăng chi tỳ dược, đát nhĩ dã tha:

Úm Vĩ bổ ra nghiệt bệ Vĩ bổ ra vĩ ma lệ nhạ dã nghiệt bệ Phạ nhựt-ra nhập-phạ lã nghiệt bệ Nga để nga hạ ninh Nga nga nẵng vĩ thú đạt ninh.

Úm Tát phạ bá bả vĩ thú đạt ninh.

Úm Ngu rô nã phạ để Nga nga lị nĩ Nghĩ lị nghĩ lị Nghiễm ma lị nghiễm ma lị Ngược hạ ngược hạ Nghiệt nga lị nghiệt nga lị Nghiễm ba lị nghiễm ba lị Nga để nga để Nga ma nĩnh nga lệ Ngu rô ngu rô ni Tả lê a tã lê mẫu tả lê Nhạ duệ vĩ nhạ duệ Tát phạ bà dã vĩ nga đế Nghiệt bà tam bà ra ni Tất lị tất lị Nhị lị kỳ lị kỳ lị Tam mãn đá ca ra-sái ni Tát phạ thiết đốt-rô bát-ra mạt tha nĩnh Ra khất-sái ra khất-sái Ma ma Tát phạ tát đát-phạ nan tả Vĩ lị vĩ lị Vĩ nga đá Phạ ra nõa bà dã nẵng xả nĩnh Tô lị tô lị Tức lị Kiếm ma lê vĩ ma lê nhạ duệ Nhạ dã phạ hề Nhạ dã phạ để Bà nga phạ để Ra đát-nẵng ma củ tra ma lã đà lị nĩ Phạ hộ vĩ vĩ đà vĩ tức đát-ra phệ sái rô bã đà lị Bà nga phạ để Ma hạ vĩ nhĩ-dã nễ vĩ Ra khất-sái ra khất-sái Ma ma Tát phạ tát đát-phạ nan tả Tam mãn đá tát phạ đát-ra Tát phạ bá bả vĩ thú đà nĩnh Hộ rô hộ rô Nặc khất-sát đát-ra ma ra đà lị ni Ra khất-sái khất sái mãm Ma ma A nẵng tha tả Đát-ra noa bã ra dã nõa tả Bả lị mồ tả dã minh Tát phạ nhục khế tỳ dược tán ni tán ni tán ni nĩnh Phệ nga phạ để Tát phạ nột sắt-tra nĩnh phạ ra ni Thiết đốt-rô bạc khất-xái Bát-ra mạt tha nĩnh Vĩ nhạ dã phạ hế nĩnh Hộ rô hộ rô Tổ rô tổ rô A dục bá lã nĩnh tô ra Phạ ra mạt tha nĩnh Tát phạ nể phạ đá Bố tư đế Địa lị địa lị Tam mãn đá phạ lộ chỉ đế bát ra bệ Bát-ra bệ tô bát-ra bà Vĩ thuấn đệ Tát phạ bá bả vĩ thú đạt ninh Đạt ra đạt ra đạt ra ni Đạt ra đạt lệ Tô mẫu tô mẫu Rô rô tả lê Tả lã dã nỗ sắt khàm bổ ra dã minh a thiêm thất-lị Phạ bổ đà nam Nhạ dã kiếm ma lê Khất-sử ni khất-sử ni Phạ ra nễ phạ ra năng củ thế.

Úm Bát nột-ma vĩ thuấn đệ Thú đà dã thú đà dã Vĩ thuấn đệ Bã ra bã ra Tỷ lị tỷ lị Bộ rô bộ rô Mộng nga lã vĩ thuấn đệ Bạt vĩ đát-ra mục khế Kiệt nghĩ nĩ kiệt nghĩ nĩ Khư ra khư ra Nhập-phạ lị đa thủy lệ Tam mãn đa bát-ra sa lị đá phạ bà tất đa thuấn đệ Nhập phạ lã nhập phạ lã Tát phạ nể phạ nga nõa tam ma ca ra-sái nỉ Tát để-dã phạ đế đa ra Đát ra dã mãm Nẵng nga phạ lồ chỉ đế Ra hộ ra hộ Hộ nỗ hộ nỗ Khất-sử ni khất-sử ni Tát phạ ngật ra hạ bạc khất-sái ni Thủy nghiệt lị thủy nghiệt lị Tổ mẫu tổ mẫu Tổ mẫu tố mẫu Tổ vĩ tả lệ Đa ra đa ra Nẵng nga vĩ lộ chỉ nĩnh đa ra dã đổ mãm Bà nga phạ để A sắt-tra ma hạ đốt rô na bà duệ tỳ dược Tam mẫu nại-ra ta nga ra Bát lị-diễn đãm bá đá lã nga nga nẵng đát lãm Tát phạ đát ra Tam mãn đế nẵng Trì xả mãn đệ nẵng Phạ nhựt-ra bát-ra ca ra Phạ nhựt-ra bá xả mãn diên nịnh nẵng Phạ nhựt-ra nhập phạ-lã vĩ thuấn đệ Bộ lị bộ lị Nghiệt bà phạ để Nghiệt bà vĩ thú đà nĩnh Cọc khất-sử tam bố ra ni Nhập phạ-ra nhập phạ-ra Tả ra tả ra Nhập phạ-lị nĩnh Bát-ra vạt sát đổ nễ phạ Tam mãn đế nẵng Nĩ nhĩ dữu na kế nẵng A mật-lật đa phạ ra-sái ni Nễ phược đá phạ đá ra nĩ A tỵ sẩn tả đổ mính Tô nga đa Phạ ngạ đa phạ ra phạ tả nẵng a mật-lật đa Phạ ra phạ bổ sái Ra khất-sái ra khất-sái Ma ma Tát phạ tát đát phạ nan tả Tát phạ đát ra Tát phạ na Tát phạ bà duệ tỳ-dược Tát mạo bát nại-ra phệ tỳ-dược Tát mạo bả dược nghê tỳ-dược Tát phạ nổ sắt-tra bà dã tỵ đát tả Tát phạ ca lị ca lã hạ vĩ nghiệt ra hạ Vĩ phạ na Nỗ ta-phạ bả nan nột ra nĩnh nhĩ đá mông nghiệt lí dã lô dá dã bả Vĩ nẵng xả nĩnh Tát phạ dược khất-xoa ra khất-soa bà Nẵng nga Nĩnh phạ ra ni Tát ra nỉ tát lệ Ma la ma ra ra ma phạ để Nhạ dã nhạ dã Nhạ dã đổ mãm Tát phạ đát-ra Tát phạ ca lãm Tất chiêu đổ minh Ế mãm ma hạ vĩ niệp ta đà dã ta đà dã tát phạ mạn noa lã ta đà nĩnh già đa dã Tát phạ vĩ cận-nẵng nhạ dã nhạ dã Tất đệ tất đệ Tô tất đệ Tất địa-dã tất địa-dã Một địa-dã một địa-dã Mạo đà dã mạo đà dã Bố ra dã bố ra dã Bố ra nĩ bố ra nĩ Bố ra dã minh a khổ Tát phạ vĩ nễ dã Vĩ nga đa Một đế Nhế dũ đa lị Nhạ dã phạ để Để sắt-tra để sắt-tra Tam ma dã ma nỗ bá la dã Đát tha nghiệt đa hật-rị nãi dã Thuấn đệ Nhĩ-dã phạ lộ ca dã đổ mãm A sắt-tra tỵ ma hạ ná lỗ noa bà duệ tì dượcTát ra tát ra Bát-ra tát ra bát-ra tát ra Tát phạ phạ ra nõa vĩ thú đà nĩnh Tam mãn đá ca ra man nõa lã vĩ thuấn đệ Vĩ nghiệt đế vĩ nghiệt đế vĩ nga đa ma ra vĩ thú đà nĩnh Khất-sử ni khất-sử ni Tát phạ bá bả vĩ thuấn đệ Ma ra vĩ nghiệt đa Đế nhạ phạ để Phạ nhựt-ra phạ để Đát-lại lộ chỉ-dã địa sắt-xỉ đế ta-phạ hạ Tát phạ đát tha nghiệt đa một đà tì sắt ngật-đế ta-phạ hạ Tát phạ mạo địa tát đát-phạ tì sắt ngật-đế tà ba ha Tát phạ nê phạ đa tì sắt ngật-đế tà ba ha Tát phạ đát tha nghiệt đa hật-lị nãi dã địa sắt xỉ đa hật-rị nãi duệ ta bà ha Tát phạ đát tha nghiệt đa tam ma dã tất đệ ta bà ha Ấn nại-lệ ấn nại-ra phạ để ấn nại-ra nhĩ-dã phạ lộ chỉ đế ta bà ha Một-ra hám-minh ta bà hạ một-ra hám-ma để-dữu sử đế ta bà ha Vĩ sắt-nõa nẵng mạc tắc hật-lị đế ta bà ha Ma hệ thấp-phạ ra mãn nỉ đa đa bố nhĩ đá duệ ta bà ha Phạ nhựt-ra đà ra phạ nhựt-ra bá ni ma ra vĩ lị-dã địa sắt-xỉ đế ta bà ha Địa-lị đa ra sắt-tra-ra sắt-tra-ra dã ta bà ha Vĩ rô trà ca dã ta bà ha Vĩ rô bá khất sái dã ta bà ha Vĩ thất-ra ma noa dã ta bà ha Tạt đốt la ma hạ ra nhạ nẵng mạc tắc hật-lị đá dã ta bà ha Diễm ma dã ta bà ha Diễm ma bố nhĩ đa na mạc tắc hật-lị đá dã ta bà ha Phạ rô noa dã Ta bà ha Ma rô đá dã Ta bà ha Ma ha ma rô đá dã Ta bà ha A ngân-nẵng duệ Ta bà ha Nẵng nga vĩ lộ chỉ đá dã Ta bà ha Nễ phạ nga nễ tỳ-dược Ta bà ha Nẵng nga nga nễ tỳ-dược Ta bà ha Dược khất-sái nga nễ tỳ-dược Ta bà ha Ra kất-sái sa nga nễ tỳ-dược Ta bà ha Ngạn đạt phạ nga nễ tỳ-dược Ta bà ha A tô ra nga nễ tỳ-dược Ta bà ha Nga rô noa nga nễ tỳ-dược Ta bà ha Khẩn na ra nga nễ tỳ-dược Ta bà ha Ma hộ ra nga nga nễ tỳ-dược Ta bà ha Ma nộ sái tỳ-dược Ta bà ha A ma nộ sái tỳ-dược Ta bà ha Tát phạ nghiệt-ra hệ tỳ-dược Ta bà ha Tát phạ na khất sái đát lễ tỳ-dược Ta bà ha Tát phạ bộ đế tỳ dược ta bà ha Tất lị đế tỳ-dược Ta bà ha Tỳ xả tế tỳ-dược Ta bà ha A bả ta-ma lệ tỳ-dược Ta bà ha Cấm bạn nễ tỳ-dược Ta bà ha.

Úm Độ rô độ rô Ta bà ha.

Úm Đổ rô đổ rô Ta bà ha.

Úm Mẫu rô mẫu rô Ta bà ha. Hạ nẵng hạ nẵng tát phạ thiết đổt lỗ nẫm Ta bà ha Na hạ na hạ tát phạ nạp sắt-tra bát-ra nạp sắt-tra nẫm Ta bà ha Bả tả bả tả bát ra nạp sắt tra nẫm ta bà ha Bả tả bả tả tát phạ bát-ra thất dịch ca ba ra để dã nhĩ đát-ra nẫm Duệ ma ma Hế đế sử nõa Đế sam tát phệ sam thiết lị lãm nhập-phạ ra dã nạp sắt-tra tức đá nẫm Ta bà ha Nhập-phạ lý đá tì dã Ta bà ha Bát-ra nhập-phạ lý đá dã Ta bà ha Nỉ bã đa nhập-phạ ra dã Ta bà ha Tam mãn đa nhập-phạ ra dã Ta bà ha Ma ni bạt nại-ra dã Ta bà ha Bố ra-noa bả nại-ra dã Ta bà ha Ma hạ ca ra dã Ta bà ha Ma để-lị nga noa dã Ta bà ha Dược khất-sử ni nẫm Ta bà ha Ra khất-sái tỷ nẫm Ta bà ha A ca xả ma để-lị nẫm Ta bà ha Tam mẫu nại-ra nể phược tỷ nĩnh nẫm Ta bà ha Ra để-lị tả ra nẫm Ta bà ha Nĩ phạ ta tả ra nẫm Ta bà ha Để-lị tán-địa dã tả ra nẫm Ta bà ha Phệ lã tả ra nẫm Ta bà ha A phệ lã tạt ra nẫm Ta bà ha Nghiệt bà ha lệ tỳ-dược Ta bà ha Nghiệt bà tản đá ra ni. Hộ rô hộ rô Ta bà ha.

Úm Ta bà ha Ta phạ Ta bà ha Bộc Ta bà ha Bộ phạ Ta bà ha.Úm bộ ra-bộ phạ tát-phạ Ta bà ha Tức trí tức trí Ta bà ha Vĩ trí vĩ trí Ta bà ha Đà ra ni Ta bà ha Đà ra ni đà ra ni Ta bà ha A ngật nĩnh Ta bà ha Đế tổ phạ bổ Ta bà ha Tức lị tức lị Ta bà ha Tất lý tất lý Ta bà ha Một địa dã một địa dã Ta bà ha Tất địa dã tất địa dã Ta bà ha Mạn noa ra tất đệ Ta bà ha Man noa ra mãn đệ Ta bà ha Tỷ ra mãn đà nĩnh Ta bà ha Tát phạ thiết đốt-lỗ nẫm tàm ba tàm ba Ta bà ha Ta đãm bà dã ta đãm bà dã Ta bà ha Thân na thân na Ta bà ha Tẫn na tẫn na Ta bà ha Bạn nhạ bạn nhạ Ta bà ha Mãn đà mãn đà Ta bà ha Mãng hạ dã mãng hạ dã Ta bà ha Ma nĩ vĩ thuấn đệ Ta bà ha Tố lị-duệ tố lị-duệ tố lị-dã vĩ thuấn đệ vĩ thú đà nĩnh Ta bà ha Tán nại lệ tô tán nại lệ bố ra noa tán nại lệ Ta bà ha Khư la hệ tỳ-dược Ta bà ha Nặc khất-sát đát lệ tỳ-dược Ta bà ha Thủy phệ Ta bà ha Phiến để Ta bà ha Ta phạ ta để dã Dã nĩnh Tát-phạ hạ Thủy vãm yết-lị phiến để yết lị bổ sắt-trí yết lị ma ra mạt đạt nĩnh Ta bà ha Thất-lị yết lị Ta bà ha Thất-lị dã mạt đạt nĩnh Ta bà ha Thất-lị dã nhập-phạ ra nĩnh Ta bà ha Nẵng mẫu tư Ta bà ha Ma rô tư Ta bà ha Phệ nga phạ để Ta bà ha.

Bảy câu chân ngôn riêng

1. Tâm Phật tâm chân ngôn:

Úm tát phạ đát tha nghiệt đa một đế Bát-ra phạ ra vĩ nga đa Bà duệ xả ma dã Bà-phạ minh Bà nga phạ để Tát phạ bá bế tỳ-dược ta-phạ ta-để bà phạ đổ Mẫu nễ mẫu nễ vĩ mẫu nĩnh Tả lệ tả ra nĩnh Bà dã vĩ nga đế Bà dã hạ ra nĩ Mạo địa mạo địa Mạo đà dã mạo đà dã Một địa lý một địa lý Tát phạ đát tha nghiệt đa hột-lị nãi dã túc sắt sĩ ta Ta bà ha.

2. Nhất thiết Phật tâm ấn chân ngôn:

Úm phạ nhựt-ra phạ để Phạ nhựt-ra bát-ra để sắt-xỉ đế thuật đệ tát phạ Đát tha nga đa mẫu nại-ra địa sắt xá nẵng địa sắt xỉ đế Ma hạ mẫu đát lệ Ta hạ.

3. Hoán đảnh chân ngôn:

Úm mẫu nĩnh mẫu nĩnh mẫu nĩnh phạ lệ A tị sảm tá đổ mãm Tát phạ đát tha nghiệt đa Tát phạ vĩ nễ dã tỉ sái tứ diệm Ma hạ phạ nhựt-ra hạ phạ tá mẫu nại-ra Mẫu nại-lị đới Tát phạ đát tha nga đa hật-rị nãi dạ địa sắt-xỉ đa Phạ nhật-lệ Ta bà ha.

4. Hoán đảnh ấn chân ngôn:

Úm a mật lật đa phạ lệ, phạ ra phạ ra, bát ra phạ ra vĩ thuật đệ, hồng hồng, phát tra phát tra ta bà ha.

5. Kiết giới chân ngôn:

Úm a mật lật đa vĩ lỗ chỉ nĩnh nghiệt bà tăng ra khất sái nĩ a yết sái nĩ, hồng hồng, phát tra phát tra ta bà hạ.

6. Phật tâm chân ngôn:

Úm vĩ ma lê, nhã dã phạ lê a mật lật đế hồng hồng hồng hồng phát tra phát tra ta bà ha

7. Tâm trung chân ngôn:

Úm bã ra bã ra tam bã ra tam bã ra ấn nại lĩ dã vĩ thú đà ninh hồng hồng rô rô tả sơ ta bà ha.

BẢO ẤN TÂM VÔ NĂNG THẮNG TỔNG TRÌ ĐẠI TÙY CẦU ĐA-RA-NI

--- Hết ---

(Sa-môn Thích Viên Đức, chùa Thiền Tịnh, dịch từ Hán ra Việt văn, 1976.)

Ví tính: Chúc Hiền Nguyễn thị Diệu Minh.

Source: thuvienhoasen

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
04/09/2018(Xem: 6621)
Bất cứ ai may mắn có dịp viếng thăm Tu Viện Kopan trong 40 năm qua, có thể đã nhìn thấy được nụ cười từ hòa của Khensur Rinpoche Lama Lhundrup Rigsel, người đã phụng sự cho Tu Viện Kopan trong các vai trò khác nhau trong gần bốn thập niên qua. Ngài đã được Văn Phòng của Đức Dalai Lama thụ phong chức trụ trì tu viện năm 2001, mặc dù Ngài đã không chính thức giữ chức vụ này từ khi Lama Yeshe viên tịch vào năm 1984. Vào tháng Bảy năm 2011, Lama Lhundrup không tiếp tục vai trò này nữa, vì bệnh ung thư ở giai đoạn tiến triển của Ngài.
04/09/2018(Xem: 4765)
Kyabje Lama Zopa Rinpoche Tu Viện Kopan, Nepal Kyabje Lama Zopa Rinpoche giải thích cách phát khởi thực chứng về các giai đoạn của đường tu giác ngộ trong Khóa Tu Kopan Thứ Mười Hai, được tổ chức ở Tu Viện Kopan, Nepal, năm 1979. Bài này là trích đoạn trong Bài Thuyết Pháp thứ 9 trong khóa tu. Sandra Smith hiệu đính sơ.
03/09/2018(Xem: 7471)
Lama Zopa Rinpoche đã sáng tác một pháp tu Kim Cang Tát Đỏa ngắn, được ấn tốngtheo khổ sách bỏ túi. Nhờ vậy, bất cứkhi nào phạm giới, hay tạo ra bất kỳ nghiệp xấu ác nào khác thì ta có thểtịnh hóa điều tiêu cựcấy bằng bốn lực đối trị, không hề chậm trễ một phút giây.
15/03/2018(Xem: 14684)
Nhẫn nại là 10 pháp hành Ba la mật cho các vị Bồ Tát có ý nguyện trở thành Phật Toàn Giác, Phật Độc Giác hoặc Phật Thinh Văn Giác. Những pháp hành đó là : 1- Bố thí 2- Trì giới 3- Xuất gia 4- Trí tuệ 5- Tinh tấn 6- NHẪN NẠI 7- Chân thật 8- Quyết tâm 9- Từ bi 10- Tâm xả
20/02/2018(Xem: 3871)
Đây là pho tượng đồng Tổ Sư Tống Khách Ba do Luật Sư Nguyễn Tân Hải (pháp danh: Thiện Vân) cúng dường Tu Viện Quảng Đức vào chiều ngày 19-02-2018 trong dịp Thượng Tọa Trụ Trì Tu Viện Quảng Đức Thích Nguyên Tạng ghé nhà thăm Luật Sư vừa về nhà sau thời gian điều trị tại bệnh viện. Luật Sư Tân Hải là đệ tử của Hòa Thượng Chùa Phổ Quang, Phú Nhuận, anh có duyên tiếp cận và nghiên cứu về Phật Giáo Tây Tạng, Nhật Bản… do vậy mà anh sở hữu nhiều tài liệu và pháp khí quý hiếm, mà một trong số đó là pho tượng này (xem văn bản đính kèm). Thành tâm niệm ơn và tán thán công đức bảo vệ và hộ trì Chánh pháp của anh chị Luật Sư Tân Hải – Bích Thi. Nam Mô A Di Đà Phật
12/10/2017(Xem: 15948)
Cầm quyển sách trên tay với độ dày 340 trang khổ A5 do Viện Nghiên Cứu Phật Học Việt Nam-Trung Tâm dịch thuật Hán Nôm Huệ Quang ấn hành và nhà xuất bản Hồng Đức tái bản lần thứ 2 năm 2015. Sách này do Phật Tử Nguyên Đạo Văn Công Tuấn trao tay cho tôi tại khóa tu Phật Thất từ ngày 24 đến 31.09.2017 vừa qua tại chùa Bảo Quang, Hamburg, Đức Quốc. Tôi rất vui mừng được đọc tác phẩm thứ hai của Giáo Sư Lê Tự Hỷ. Ngắm nhìn bìa sách cũng như cách in ấn của Việt Nam trong hiện tại đã tiến được 8 phần 10 so với Đài Loan hay Đức, nên tôi lại càng vui hơn nữa. Bởi lẽ từ năm 1975 đến cuối năm 2000 tất cả những kinh sách được in ấn tại Việt Nam, kể cả đóng bìa cứng cũng rất kém về kỹ thuật và mỹ thuật, nhưng nay sau hơn 40 năm, nghề in ấn Việt Nam đã bắt đầu có cơ ngơi vươn lên cùng với thế giới sách vở rồi và hy vọng rằng nghề ấn loát nầy sẽ không dừng lại ở đây.
20/08/2016(Xem: 11228)
Ai là người trí phải nên khéo điều phục cái tâm của mình phải luôn quán sát Tánh Không (sumyata) và Diệu Hữu (Amogha) của bản tâm và vạn pháp. Không ai có thể cứu chúng ta khỏi cảnh giới khổ đau, phiền não, nếu chính bản thân chúng ta cứ mãi bo bo ôm ấp, nâng niu chìu chuộng cái vỏ Ngã Pháp được tô điểm bởi Tham, Sân, Si, Mạn, Nghi, Tà Kiến, và Đố kỵ.
28/04/2016(Xem: 16369)
Thiền, Tịnh, Mật được xem là ba pháp môn tu truyền thống của Phật giáo Việt Nam xưa nay. Thiền giáo xuất hiện từ thời Khương Tăng Hội, Tỳ Ni Đa Lưu Chi và Vô Ngôn Thông. Các thế kỷ sau, kinh điển Đại thừa được truyền bá, theo đó tư tưởng Thiền, Tịnh và Mật được phổ biến tại nước ta. Từ lịch sử phát triển Phật giáo Việt Nam cho thấy, ba pháp môn tu đó có sự đóng góp tích cực cho con người và xã hội qua nhiều thời đại.
27/09/2015(Xem: 6268)
Phía trước, ở giữa biển mây phẩm vật cúng dường Đức Phổ Hiền, Nơi an trú của chư vị lama, Yidam, Tam Bảo và Hộ Pháp Cùng các đấng hiền thánh đã thành tựu chân lý; Xin hoan hỷ nhận mây cúng dường các phẩm vật này, và ban cho con chân lý tối thượng.
27/08/2015(Xem: 4217)
Hôm nay, 19-11-2010, tôi đã từng được yêu cầu nói về một số hiểu biết thông thường sai lạc về Phật Giáo. Và có nhiều thứ đa dạng khác nhau, với nhiều lý do khác nhau. Có một số đặc thù là văn hóa, hoặc là đối với văn hóa phương Tây, hay đối với Á châu và những nền văn hóa khác bị ảnh hưởng bởi sự suy nghĩ của phương Tây hiện đại. Có những hiểu biết sai lầm có thể đến từ những vùng văn hóa khác: sự suy nghĩ truyền thống của Trung Hoa, và v.v… Có thể có sự hiểu biết sai lầm sinh khởi phổ quát hơn, qua những cảm xúc phiền não của mọi người. Có thể có sự hiểu biết sai lạc sinh khởi chỉ từ sự kiện rằng tài liệu thì khó để hiểu. Sự hiểu biết sai lạc có thể sinh khởi do bởi những vị thầy không giải thích mọi thứ một cách rõ ràng hay để những thứ hoàn toàn không được giải thích gì cả, vì thế chúng ta phóng chiếu vào chúng những gì chúng ta nghĩ chúng là như vậy. Cũng có thể là tự các vị thầy thấu hiểu sai lạc giáo huấn. Điều ấy đôi khi xảy ra. Bởi vì không phải tất cả những vị thầy đều
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567