Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lược Thuật Kim Cương Đỉnh Du Già

08/04/201312:29(Xem: 5711)
Lược Thuật Kim Cương Đỉnh Du Già

qd-phatthichca-ic

Mật Tạng Bộ 1_ No.870 (Tr.288_ Tr.291)

LƯỢC THUẬT KIM CƯƠNG ĐỈNH DU GIÀ

PHÂN BIỆT THÁNH VỊ TU CHỨNG PHÁP MÔN.

Hán dịch:Khai Phủ Nghi Đồng Tam Ty, Đặc Tiến Thí Hồng Lô Khanh Túc Quốc Công, Thực Ấp ba ngàn Hộ, ban áo tía tạng Hư Không, tên Thụy là Đại Giám, Hiệu chính là Đại Quảng Trí_ Chùa Đại Hưng Thiện Tam Tạng Sa Môn BẤT KHÔNG phụng Chiếu dịch

Việt dịch: HUYỀN THANH

---o0o---

Bấy giờ Kim Cương Tỳ Lô Giá Na Phật ngự tại Cung Trời A Ca Nị Tra thuộc đỉnh của cõi Sắc Giới. Mới đầu, Thân Thọ Dụng thành Đẳnh Chính Giác, chứng đắc Trí Bình Đẳng của tất cả Như Lai, liền vào Tam Ma Địa Nhất Thiết Như Lai Kim Cương Bình Đẳng Tính Trí,liền chứng Nhất Thiết Như Lai Pháp Bình Đẳng Tự Tính Quang Minh Trí Tạng.Thành Đẳng Chính Giác xong thì tất cả Như Lai từ Kim Cương Tát Đóa hiện ra Báu Đại Ma Ni của Hư Không Tạng rưới vảy lên đỉnh đầu khiến cho phát sinh Trí Pháp Vương của Quán Tự Tại, an lập Trí Thiện Xảo thuộc Tỳ Thủ Yết Ma của tất cả Như Lai, khiến đi đến lầu gác Kim Cương Ma Ni Bảo Phong trên đỉnh núi Tu Di tập hội Thánh Chúng.

Lúc ấy Đức Tỳ Lô Giá Na Phật gia trì tất cả Như Lai, ban đặt Tòa Sử Tử theo chỗ ngồi ở bốn phương.Thời Bất Động Như Lai, Bảo Sinh Như Lai, Quán Tự Tại Vương Như Lai, Bất Không Thành Tựu Như Lai lại gia trì Tỳ Lô Giá Na Phật.Có điều Thân Thọ Dụng có hai loại: một là Tự Thọ Dụng,hai là Tha Thọ Dụng.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc bốn Trí Tự Thọ Dụng là: Đại Viên Kính Trí, Bình Đẳng Tính Trí, Diệu Quan Sát Trí, Thành Sở Tác Trí. Ben ngoài khiến cho Bồ Tát mãn túc Thập Địa. Vì Tha Thọ Dụng cho nên từ trong bốn Trí hiện ra bốn vị Phật đều trụ ở Bản Tòa theo chỗ ngồi ở bốn phương.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lo Giá Na Phật chứng đắc Ngũ Phong Kim Cương Bồ Đề Tâm Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Ngũ Phong Kim Cương Bồ Đề Tâm Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương chiếu khắp mười phương Thế Giới, tịnh Tâm Đại Bồ Đề của tất cả chúng sinh, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Ba La Mật trụ ở vành trăng trước mặt Tỳ Lô Giá Na Như Lai.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc Hư Không Tạng Đại Ma Ni Công Đức Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Hư Không Tạng Đại Ma Ni Công Đức Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Hư Không Bảo (vật báu của hư không) chiếu khắp mười phương Thế Giới khiến cho tất cả chúng sinh viên mãn công đức, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Bảo Ba La Mật trụ ở vành trăng bên phải Tỳ Lô Giá Na Như Lai.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc Yết Ma Kim Cương Đại Tinh Tiến Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Yết Ma Kim Cương Đại Tinh Tiến Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Yết Ma (Nghiệp dụng) chiếu khắp mười phương Thế Giới khiến cho tất cả chúng sinh trừ bỏ tất cả sự trễ nãi lười biếng thành đại tinh tiến, rồi quay trở lại thu làm một Thể.Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Yết Ma Ba La Mật trụ ở vành trăng bên trái Tỳ Lô Giá Na Như Lai.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc Đại Liên Hoa Trí Tuệ Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Đại Liên Hoa Trí Tuệ Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Liên Hoa (Hoa sen) tịnh mọi khách trần phiền não của chúng sinh, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Pháp Ba La Mật trụ ở vành trăng sau lưng Tỳ Lô Giá Na Như Lai.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc Kim Cương Tát Đỏa Dũng Mãnh Bồ Đề Tâm Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Tát Đỏa Dũng Mãnh Bồ Đề Tâm Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Ngũ Phong Kim Cương (Chày Kim Cương có năm ngọn) chiếu khắp mười phương Thế Giới khiến cho tất cả chúng sinh đốn chứng (chứng ngay) Hạnh Phổ Hiền, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Tát Đỏa Bồ Tát trụ ở vành trăng trước mặt A Súc Như Lai.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc Kim Cương Câu Tứ Nhiếp Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Câu Tứ Nhiếp Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Câu (Móc câu Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới, dùng bốn Nhiếp Pháp nhiếp tất cả chúng sinh an nơi Vô Thượng Bồ Đế, rồi quay trở lại thu làmmột Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Vương Bồ Tát trụ ở vành trăng bên phải A Súc Như Lai.

Ở Nội Tâmcủa Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc Kim Cương Ái Đại Bi Tiễn Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Ái Đại Bi Tiễn Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Tiễn (Mũi tên Kim Cương), bắn hại Tâm chán bỏ xa lìa (Yểm Ly) Vô Thượng Bồ Đề của tất cả chúng sinh,rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả BồTát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Ái Bồ Tát trụ ở vành trăng bên trái A Súc Như Lai.

Ở Nội Tâm Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc Kim Cương Thiện Tai Hoan HỷDũng Dược Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên tù Kim Cương Thiện Tai Hoan Hỷ Dũng Dược Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Thiện Tai Ấn (Ấn tốt lành mừng vui của Kim Cươn) chiếu khắp mười phương Thế Giới, chiếu soi tất cả sự lo buồn sinh ý thấp kém đối với Hạnh Phổ Hiền của tất cả chúng sinh khiến được thân tâm dụng ý phấn khởi, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Thiện Tai Bồ Tát trụ ở vành trăng sau lưng A Súc Như Lai.

Ở Nội Tâm Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc Kim Cương Bảo Quán Đỉnh Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Bảo Quán Đỉnh Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Bảo (Vật báu Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới, rưới vảy lên đỉnh đầu của tất cả chúng sinh đắc được Chức Vị của Bồ Tát Bất Thoái Chuyển, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Bảo Bồ Tát trụ ở vành trăng trước mặt Bảo Sinh Như Lai.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc Kim Cương Uy Quang Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Uy Quang Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Nhật (Mặt Trời Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới, phá ngu ám vô minh của tất cả chúng sinh khiến cho phát ánh sáng Đại Trí (Đại Trí Quang), rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất ca Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Uy Quang Bồ Tát trụ ở vàng trăng bên phải Bảo Sinh Như Lai.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc Kim Cương Bảo Tràng Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Bảo Tràng Tam Ma Địa Trí tuông ra ánh sáng Kim Cương Tràng (Cây phướng Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới mãn ý nguyện của tất cả chúng sinh, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Tràng Bồ Tát trụ ở vành trăng bên trái Bảo Sinh Như Lai.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc Kim Cương Tiếu Ấn Thọ Ký Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Tiếu Ấn Thọ Ký Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Tiếu Ấn (Ấn cười vui của Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới, chẳng định tính chúng sinh đều truyền trao Bình Đẳng Vô Thượng Bồ Đề Ký, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Tiếu Bồ Tát trụ ở vành trăng sau lưng Bảo Sinh Như Lai.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc Kim Cương Pháp Thanh Tĩnh Vô Nhiễm Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Pháp Thanh Tĩnh Vô Nhiễm Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Pháp (Pháp của Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới tĩnh trừ năm dục của chúng sinh khiến cho thân tâm được thanh tịnh giống như hoa sen chẳng nhiễm bụi dơ, rồi quay trở lại thu làm một Thể.Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Pháp Bồ Tát trụ ở vành trăng trước mặt Quán Tự Tại Vương Như Lai.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc Kim Cương Lợi Kiếm Bát Nhã Ba La Mật Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Lợi Kiếm Bát Nhã Ba La Mật Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Lợi Kiếm (cây kiếm sắc bén của Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới, cắt đứt sự trói buộc sai khiến để cho tất cả chúng sinh xa lìa các khổ não, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Kiếm Bồ Tát trụ ở vành trăng bên phải Quán Tự Tại Vương Như Lai.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc Kim Cương Nhân Chuyển Pháp Luân Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Nhân Chuyển Pháp Luân Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Luân (Bánh xe Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới, dùng bốn Nhiếp nhiếp tất cả chúng sinh an nơi Vô Thượng Bồ Đề, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Nhân Bồ Tát trụ ở vành trăng bên trái Quán Tự Tại Vương Như Lai.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc Kim Cương Mật Ngữ Ly Ngôn Thuyết Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Mật Ngữ Ly Ngôn Thuyết Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Thiệt (Cái lưỡi Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới, hay trừ Ác Tuệ của tất cả chúng sinh khiến cho đắc được bốn Vô Ngại Giải Nghiệp Thuyết Biện Tài, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Ngữ Bồ Tát trụ ở vành trăng sau lưng Quán Tự Tại Vương Như Lai.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc Kim Cương Nghiệp Hư Không Khố Tàng Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Nghiệp Hư Không Khố Tàng Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Nghiệp (Nghiệp dụng của Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới khiến cho tất cả chúng sinh thành tựu sự cúng dường rộng lớn đối với tất cả Như Lai và cái vị Bồ Tát, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Nghiệp Bồ Tát trụ ở vành trăng trước mặt Bất Không Thành Tựu Như Lai.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc Kim Cương Hộ Đại Từ Trang Nghiêm Giáp Trụ Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Hộ Đại Từ Trang Nghiêm Giáp Trụ Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Giáp Trụ (Áo giáp Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới, hay trừ sự bạo ác giận dữ của chúng sinh khiến cho mau được Tâm Đại Từ, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Hộ Bồ Tát trụ ở vành trăng bên phải Bất Không Thành Tụu Như Lai.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc Kim Cương Dược Xoa Phương Tiện Khủng Bố Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Dược Xoa Phương Tiện Khủng Bố Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Nha (Cái răng nanh Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới, giáng phục các chúng sinh cương cường khó dạy khiến cho an trụ nơi Đạo Bồ Đề, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Dược Xoa Bồ Tát trụ ở vành trăng bên trái Bất Không Thành Tựu Như Lai.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc Kim Cương Quyền Ấn Uy Linh Cảm Ứng Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Quyền Ấn Uy Linh Cảm Ứng Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Quyền (Nắm Đấm Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới khiến cho tất cả chúng sinh trừ diệt nghiệp chướng mau được viên mãn Tất Địa Thế Gian và Xuất Thế Gian, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Quyền Bồ Tát trụ ở vành trăng sau lưng Bất Không Thành Tựu Như Lai.

Ở Nội Tâm Tỳ Lô Gía Na Phật chứng đắc Kim Cương Hy Hý Pháp Lạc Tiêu Xí Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Hy Hý Pháp Lạc Tiêu Xí Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Hy Hý Tiêu Xí (Biểu tượng vui đùa của Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới, cúng dường tất cả Như Lai và phá sự tham nhiễm vào niềm vui của kẻ Phàm Phu khiến cho mau đắc được Pháp vui đùa, viên mãn niềm an lạc, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Hy Hý Thiên Nữ Bồ Tát trụ ở vành trăng góc Đông Nam của Tỳ Lô Gía Na Như Lai.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Gía Na Phật chứng đắc Kim Cương Hoa Man Bồ Đề Phần Pháp Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Hoa Man Bồ Đề Phần Pháp Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Hoa Man (Vòng hoa Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới cúng dường tất cả Như Lai, trừ khử hình xấu hèn (Xú Lậu) của các chúng sinh, đắc được thân tốt đẹp với 32 tướng 80 loại tùy hình, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Hoa Man Thiên Nữ Bồ Tát trụ ở vành trăng góc Tây Nam của Tỳ Lô Gía Na Như Lai.

Ở Nội Tâm Tỳ Lô Gía Na Phật chứng đắc Kim Cương Ca Vịnh Tĩnh Diệu Pháp Âm Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Ca Vịnh Tĩnh Diệu Pháp Âm Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Ca (Bài ca Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới cúng dường tất cả Như Lai, hay khiến cho chúng sinh phá trừ hý luận thuộc Ngữ Nghiệp, được đầy đủ 64 loại Phạm Âm, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Ca Vịnh Thiên Nữ Bồ Tát trụ ở vành trăng góc Tây Bắc của Tỳ Lô Giá Na Như Lai.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Giá Na Phật chứng đắc Kim Cương Pháp Vũ Thần Thông Du Hý Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Pháp Vũ Thần Thông Du Hý Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Vũ (Điệu múa Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới, cúng dường tất cả Như Lai và phá sự Vô Trí Vô Minh chủ tất cả chúng sinh khiến cho đắc được sáu Thần Thông tự tại du hý, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Pháp Vũ Thiên Nữ Bồ Tát trụ ở vành trăng góc Đông Bắc củaTỳ Lô Gía Na Như Lai.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Gía Na Phật chứng đắc Kim Cương Phần Hương Vân Hải Tam Ma Địa Trí. Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Phần Hương Vân Hải Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Phần Hương (Hương thiêu đốt của Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới, cúng dường tất cả Như Lai và phá trừ tất cả phiền não xú uế của chúng sinh khiến cho đắc được mùi thơm của Trí không ngăn ngại đáng ưa thích, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Phần Hương Thị Nữ Bồ Tát trụ ở góc Đông Nam của lầu gác báu Kim Cương.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Gía Na Phật chứng đắc Kim Cương Giác Hoa Vân Hải Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Giác Hoa Vân Hải Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Giác Hoa (Hoa giác ngộ của Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới cúng dường tất cả Như Lai và phá sự mê hoặc cửa tất cả chúng sinh, khiến cho khai mở hoa Tâm chứng Trí Vô Nhiễm, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Giác Hoa Thị Nữ Bồ Tát trụ ở góc Tây Nam của lầu gác báu Kim Cương.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Gía Na Phật chứng đắc Kim Cương Đăng Minh Vân Hải Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Đăng Minh Vân Hải Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Đăng Minh (ngọn đèn Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới, cúng dường tất cả Như Lai và phá Trụ Địa Vô Minh của tất cả chúng sinh khiến cho đắc được năm loại mắt thanh tịnh của Như Lai, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Đăng Minh Thị Nữ Bồ Tát trụ ở góc Tây Bắc của lầu gác báu Kim Cương.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Gía Na Phật chứng đắc Kim Cương Đồ Hương Vân Hải Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Đồ Hương VânHải Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Đồ Hương (Dầu thơm của Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới cúng dường tất cả Như Lai và phá lỗi lầm trái với luật nghi thuộc ba nghiệp Thân Khẩu Ý của tất cả chúng sinh, khiến cho đắc được năm phần Pháp Thân Vô Lậu, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Đồ Hương Thị Nữ Bồ Tát trụ ở góc Đông Bắc của lầu gác báu Kim Cương.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Gía Na Phật chứng đắc Thỉnh Triệu Kim Cương Câu Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Thỉnh Triệu Kim Cương Câu Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Câu (Móc câu Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới, thỉnh triệu tất cả Như Lai Kim Cương Giới Đạo Trường và nhổ trừ tất cả các nẻo ác của chúng sinh, an trí ở Thành Niết Bàn Vô Trụ, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Thủ Bồ Đề Tâm Hộ (Cửa Tâm Bồ Đề) Kim Cương Câu Bồ Tát trụ ở vành trăng nơi cửa Đông.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Gía Na Phật chứng đắc Kim Cương Dẫn Nhập Phương Tiện Quyến Sách Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kim Cương Dẫn Nhập Phương Tiện Quyến Sách Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Quyến Sách (Sợi dây Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới, dẫn nhập tất cả Như Lai Thánh Chúng và dùng sợi dây buộc trói tất cả chúng sinh bị chìm đắm, kéo vượt khỏi bùn lầy thuộc Tam Ma Địa Thực Tế của Nhị Thừa, an trí ở cung điện Pháp Giới của Giác Vương, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Vệ Hộ Công Đức Hộ (cửa Công Đức) Kim Cương Quyến Sách Bồ Tát trụ ở vành trăng nơi cửa Nam.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Gía Na Phật chứng đắc Kiên Cố Kim Cương Tỏa Giới Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Kiên Cố Kim Cương Tỏa Giới Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Tỏa (Xích Khóa Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới, khiến vào Nhất Thiết Như Lai Thánh Chúng Kim Cương Giới Đạo Trường, dùng sự trói buộc của lời thề Đại Bi đập tan tất cả các Kiến của chúng sinh Ngoại đạo khiến cho trụ ở Thành lớn không ngăn ngại bền chắc chẳng thoái lui của Bồ Đề Vô Thượng, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Tỏa Giới Bồ Tát,giữ gìn cửa Trí Tuệ, trụ ở vành trăng nơi cửa Tây.

Ở Nội Tâm của Tỳ Lô Gía Na Phật chứng đắc Bát Nhã Ba La Mật Kim Cương Linh Tam Ma Địa Trí.Vì tự thọ dụng cho nên từ Bát Nhã Ba La Mật Kim Cương Linh Tam Ma Địa Trí tuôn ra ánh sáng Kim Cương Linh (cái chuông Kim Cương) chiếu khắp mười phương Thế Giới, làm vui vẻ tất cả Như Lai Hải Hội Thánh Chúng trụ ở Kim Cương Giới Đạo Trường và phá tất cả Dị Kiến Nhị Thừa của các chúng sinh, an trí ở cung Bát Nhã Ba La Mật, rồi quay trở lại thu làm một Thể. Vì khiến cho tất cả Bồ Tát thọ dụng Tam Ma Địa Trí cho nên thành hình Kim Cương Linh Bồ Tát,giữ gìn cửa Tinh Tiến, trụ ở vành trăng nơi cửa Bắc.

Nếu y theo thứ tự nói thì trước sau có sai khác. Căn cứ vào Báo Thân Phật thì chứng ngay (Đốn Chứng) tịnh nghiệp của ba loại thân khẩu ý, rộng vòng khắp Pháp Giới. Đối với mỗi một Pháp Môn, mỗi một Lý Thú, mỗi một lỗ chân lông,tướng tốt đẹp của Thân Phần khắp hết Hư Không Giới, chẳng chướng ngại với nhau, đều trụ ở Bản Vị, dùng thành Thân Tự Thọ Dụng, Thân Tha Thọ Dụng của Đức Biến Chiếu Quang Minh Tỳ Lô Giá Na.

Nếu y theo thứ tự của Nhị Thừa mà nói: Nếu chẳng tu đủ 37 Pháp Bồ Đề Phần mà chứng được Đạo Quả thì điều này không bao giờ có.

Nếu chứng Tự Thọ Dụng Thân Phật, ắt phải tu 37 Tam Ma Địa Trí để thành Phật Quả.

Phạn Bản Nhập Lăng Già Kệ Tụng Phẩm ghi là:” Tự Tính và Thọ Dụng, Biến Hóa và Đẳng Lưu là 36 Phật Đức đều đồng với Tự Tính Thân, kèm với Pháp Giới Thân nên tổng cộng thành 37.”

Thoạt đầu đối với Thừa Vô Thượng, phát Tâm Bồ Đề. Do Đức Phật A Súc gia trì cho nên chứng được Tâm Bồ Đề viên mãn.

Do Đức Phật Bảo Sinh gia trì cho nên bên trong chứng Bồ Đề, bên ngoài cảm thấy Đức Phật Bảo Sinh ở Không Trung quán đỉnh, thọ nhận địa vị Pháp Vương của ba cõi (Tam Giới Pháp Vương Vị)

Do Đức Phật Quán Tự Tại Vương gia trì cho nên Ngữ Luân hay nói vô lượng Pháp Môn Tu Đa La.

Do Đức Phật Bất Không Thành Tựu gia trì nên đối với Phật sự, sự việc của Hữu Tình và điều lợi lạc của sự tu hành thảy đều mau thành tựu.

Do Kim Cương Ba La Mật gia trì cho nên chứng được Đại Viên Kính Trí tràn khắp hư không, viên mãn vòng khắp Pháp Giới.

Do Bảo Ba La Mật gia trì cho nên đối với vô biên Chúng Sinh Thế Gian và vô biên Khí Thế Gian, chứng được Bình Đẳng Tính Trí.

Do Pháp Ba La Mật gia trì cho nên đối với vô lượng Tam Muội Đà La Ni Môn, các Pháp Giải Thoát, chứng được Diệu Quan Sát Trí.

Do Yết Ma Ba La Mật gia trì cho nên đối với vô lượng an lập tạp nhiễm Thế Giới, Thanh Tịnh Thế Giới, chứng được Thành Sở Tác Trí.

Do Kim Cương Tát Đỏa gia trì cho nên ở sát na mãnh lợi Tâm, chứng ngay (Đốn Chứng) Vô Thượng Bồ Đề.

Do Kim Cương Vương Bồ Tát gia trì cho nên ở trong các Môn lợi lạc của Hữu Tình, gia bị đầy đủ bốn môn Nhiếp Pháp.

Do Kim Cương Ái Bồ Tát gia trì cho nên đối với vô biên Hữu Tình, tăng Vô Duyên Đại Bi không hề gián đoạn.

Do Kim Cương Thiện Tai Bồ Tát gia trì cho nên đối với các Pháp Lành khao khát không chán nản, thấy chút ít điều lành liền ca ngợi xưng tán.

Do Kim Cương Bảo Bồ Tát gia trì cho nên chứng được Trí Vô Nhiễm giống như hư không rộng lớn tròn đầy.

Do Kim Cương Quang Minh Bồ Tát gia trì cho nên chứng được Tuệ Quang (Ánh sáng Tuệ) giống như mặt trời không lúc nào không chiếu sáng.

Do Kim Cương Tràng Bồ Tát gia trì cho nên hay mãn hết thảy ước nguyện về Thế Gian và Xuất Thế Gian của chúng Hữu Tình, giống như cây phướng báu Chân Đà Ma Ni.

Do Kim Cương Tiếu Bồ Tát gia trì cho nên tất cả hữu tình, hoặc thấy hoặc nghe, Tâm sinh hớn hở, đối với sự quyết định của Pháp thọ nhận sự lợi ích an vui của Pháp.

Do Kim Cương Pháp Bồ Tát gia trì cho nên chứng được bản tính Thanh Tịnh của Pháp, đều hay diễn nói Pháp Môn vi diệu, biết tất cả Pháp đều như Phiệt Dụ (cái bè đưa qua sông).

Do Kim Cương Lợi Bồ Tát gia trì cho nên dùng cây Kiếm Bát Nhã Ba La Mật hay chặt đứt các điều đau khồ thuộc vô lượng tạp nhiễm kết sử của ta và người

Do Kim Cương Nhân Bồ Tát gia trì cho nên đối với vô lượng Thế Giới của chư Phật, thỉnh tất cả Như Lai chuyển bánh xa Diệu Pháp.

Do Kim Cương Ngữ Bồ Tát gia trì cho nên dùng 64 loại Pháp Âm đến khắp mười phương, tùy theo loại chúng sinh đều thành sự lợi ích của Pháp.

Do Kim Cương Nghiệp Bồ Tát gia trì cho nên đối với vô biên Phật Sát Hải Hội, thành sự cúng dường to lớn.

Do Kim Cương Hộ Bồ Tát gia trì cho nên mặc giáp trụ trang nghiêm của Đại Thệ Nguyện, quay ngược vào Sinh Tử rộng làm Bồ Tát dẫn dắt chúng sinh đưa vào Phật Pháp.

Do Kim Cương Dược Xoa Bồ Tát gia trì cho nên hay nghiền nát Thiên Ma, tất cả các chướng, hay trừ bỏ oán địch phiền não từ vô thủy.

Do Kim Cương Quyền Bồ Tát gia trì cho nên đối với vô lượng Chân Ngôn, Tam Muội, Ấn Khế của ba Mật Môn hợp thành một Thể.

Do Kim Cương Hy Hý Bồ Tát gia trì cho nên đối với Pháp Thọ Dụng, viên mãn khoái lạc, được sự tự tại của Trí Thọ Dụng.

Do Kim Cương Man Bồ Tát gia trì cho nên được vòng hoa của Pháp Bồ Đề Phần dùng để trang nghiêm.

Do Kim Cương Ca Bồ Tát gia trì cho nên được âm than vi diệu của Như Lai, nghe không chán bỏ, đối với sự giải thoát của Thánh Đức hiểu rõ các Pháp giống như sự vang vọng của tiếng kêu hô.

Do Kim Cương Vũ Bồ Tát gia trì cho nên được Thân Phần trong khoảng sát na mau chóng đến ngay vô biên Thế Giới.

Do Kim Cương Phần Hương Bồ Tát gia trì cho nên được mùi thơm thuộc Trí vô ngại vừa ý của Như Lai.

Do Kim Cương Hoa Bồ Tát gia trì cho nên hay khai mở đóa hoa Giác Diệu Ý trong bùn lầy phiền não của chúng sinh.

Do Kim Cương Đăng Bồ Tát gia trì cho nên đắc được sự thanh tịnh của 5 loại mắt, lợi mình lợi người, chiếu soi Pháp tự tại.

Do Kim Cương Đồ Hương Bồ Tát gia trì cho nên được năm loại thân thanh tịnh vô lậu của Phật.

Do Kim Cương Câu Bồ Tát gia trì cho nên Triệu Tập Nhất Thiết Thánh Chúng Tốc Tật Tam Muội.

Do Kim Cương Quyến Sách Bồ Tát gia trì cho nên được Trí khéo léo không có chướng ngại như hư không.

Do Kim Cương Tỏa Bồ Tát gia trì cho nên được sự giải thoát thuộc Đại Bi quán sát bền chắc không nhiễm dính của Phật.

Do Kim Cương Linh Bồ Tát gia trì cho nên âm thanh Bát Nhã Ba La Mật của Như Lai, người nghe hay tồi diệt các chủng tử ác trong Tàng Thức.Dùng uy lực gia trì của 37 Nội Chứng Vô Thượng Kim Cương Giới Phần Trí này chứng ngay thân của Tỳ Lô Giá Na, từ Tướng Vô Khiến Đỉnh tuôn ra vô lượng Pháp Thân của Phật Đỉnh, vân tập trong hư không làm thành Pháp Hội, ánh quang minh che khắp như Tháp Tướng Luân, bậc mãn túc Thập Địa đều không thể nhìn thấy, mờ mịt gia trên tội chướng thuộc thân tâm của hữu tình đều khiến cho tiêu diệt hết, không ai có thể biết. Tuy chẳng cảm biết nhưng hay chận đứng các khổ mà sinh ra nẻo lành. Từ ánh quang minh tuôn ra 16 Bồ Tát với nhóm Nội Ngoại Đại Hộ của 8 phương, chuyển rộng tuôn ra ánh sáng chiếu chạm đến nẻo ác, làm thành thềm bậc của Suất Đổ Ba (Stupa_ Tháp nhiều tầng) vệ hộ cung điện Pháp Giới Suất Đổ Ba của chư Phật, thành Kim Thân hiện chứng thân Biến Chiếu của Kim Cương Giới Như Lai Tỳ Lô Giá Na.

LƯỢC THUYẾT KIM CƯƠNG ĐỈNH DU GIÀ PHÂN BIỆT THÁNH VỊ TUI CHỨNG PHÁP MÔN (Hết)

---o0o---

Trình bày: Nhị Tường

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/04/2024(Xem: 199)
Cư sĩ Huyền Thanh, thế danh là Nguyễn Vũ Tài, sinh ngày 01/04/1958 tại Thị xã Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Thân phụ tên là Nguyễn Vũ Nhan, nguyên quán tại làng Xối Đông, tổng Thần Lộ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Thân mẫu tên là Vũ Thị Ni, nguyên quán tại làng Lịch Diệp, tỉnh Nam Định. Thuở nhỏ Nguyễn Vũ Tài đã Quy Y với Hòa Thượng Thích Thanh Chiên, Trụ trì chùa Hải Vân ở khu Ấp Chợ, xã Tân Sơn Hòa, tỉnh Gia Định và được Thầy ban cho Pháp Danh là Huyền Thanh. Năm 1978, tốt nghiệp Cao Đẳng Sư Phạm khoa Toán Lý và đi dạy môn Toán cấp II từ năm 1979 cho đến năm 2003 thì chuyển qua làm công tác Giám Thị ở các trường Trung học Cơ sở Ngô Quyền quận Tân Bình, trường Trung học Cơ Sở Hoàng Hoa Thám quận Tân Bình, và trường Trung học Cơ Sở Nguyễn Gia Thiều quận Tân Bình cho đến khi chấm dứt công tác vào năm 2010.
25/03/2022(Xem: 4973)
Đừng quên vị bổn sư; Hãy cầu nguyện với người trong mọi lúc. Đừng tán tâm; Hãy nhìn vào tinh túy của tâm. Đừng quên cái chết; Hãy để nó thúc giục con tu tập Pháp. Đừng quên chúng sanh; Với lòng bi mẫn, hãy hồi hướng công đức cho chúng sanh, và cầu nguyện với lòng khát vọng.
02/12/2021(Xem: 16428)
Nam Mô A Di Đà Phật. Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức, Kính thưa quý đồng hương Phật tử thân mến, Kể từ ngày 12/04/2020, nước Úc của chúng ta cũng như các nước khác trên toàn thế giới đã bắt đầu bị đại dịch Covid hoành hành và lây lan một cách nhanh chóng. Hai năm qua toàn thế giới đã phải chịu ảnh hưởng về mặt kinh tế, chính trị, xã hội, thương trường. Ngay cả đời sống tinh thần của mọi người dân cũng bị ảnh hưởng không ít, nhất là đối với những gia đình đã phải nhìn thấy người thân ra đi trong sự cô đơn lạnh lẽo, không người đưa tiễn. Biết bao hoàn cảnh đau thương... Tính đến hôm nay nước Úc của chúng ta đã được ổn định phần nào, trên 80% người dân đã được tiêm ngừa theo quy định của chính phủ, cũng như việc không còn phải lockdown, người dân được đi lại tự do giữa các tiểu bang cũng như được hội họp, sinh hoạt hội đoàn và tôn giáo. Trong đại dịch, 2 năm qua nước Úc số người bị nhiễm Covid lên đến 113,411 người và số người không may mắn đã ra đi vĩnh viễn là 1,346 người.
03/09/2021(Xem: 31017)
(Thắp đèn đốt hương trầm xong, đứng ngay ngắn chắp tay để ngang ngực mật niệm) 1. TỊNH PHÁP GIỚI CHƠN NGÔN: Án, lam xóa ha. (3 lần) 2. TỊNH KHẨU NGHIỆP CHƠN NGÔN: Tu rị, Tu rị, Ma ha tu rị, Tu tu rị, Ta bà ha. (3 lần) 3. TỊNH TAM NGHIỆP CHƠN NGÔN Án, Ta phạ bà phạ thuật đà ta phạ, đạt ma ta phạ, bà phạ thuật độ hám. (3 lần) 4. PHỔ CÚNG DƯỜNG CHƠN NGÔN: Án, Nga nga nẵng tam bà, phạ phiệt nhựt ra hồng (3 lần) 5. AN THỔ ĐỊA CHƠN NGÔN: Nam mô tam mãn đa một đà nẫm, Án, độ rô độ rô, địa vỷ ta bà ha (3 lần) Hộ pháp, Vĩ Đà thị chứng minh Thân trụ Phật tiền Tâm Tư nguyện Tưởng bằng bí chú đắc oan linh Hà chơn bất thức trì niệm Luật Thiên kinh vạn quyển vô nhất tự Nẳng mô tô tất đế, đa rị, đa rị, mạn đà, mạn đà, ta bà ha (3 lần)
01/11/2020(Xem: 16802)
1/Đệ nhất đại nguyện: quốc vô ác đạo. Đại nguyện thứ nhất: Cõi Cực-lạc không có các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy) 2/Đệ nhị đại nguyện: bất đọa ác đạo. Đại nguyện thứ hai: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc không đọa vào các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 3/ Đệ tam đại nguyện: thân chơn kim sắc. Đại nguyện thứ ba: Thân của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có sắc vàng. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 4/ Đệ tứ đại nguyện: hình sắc tương đồng. Đại nguyện thứ tư: Hình sắc của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều bình đẳng, không đẹp xấu khác nhau. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 5/Đệ ngũ đại nguyện: túc mạng trí thông. Đại nguyện thứ năm: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có túc mạng thông, biết rõ các kiếp quá khứ. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy)
04/03/2020(Xem: 38541)
Lễ Dâng Y Kathina & Cúng Dường Phẩm Vật chư Tăng tại Bồ Đề Đạo Tràng India, Nhân Lễ tưởng niệm ngày đức Phật (thái tử Siddartha Gautam) xuất gia, được sự trợ duyên của chư Phật tử và quí thiện hữu hảo tâm, chúng tôi đã thực hiện một buổi Dâng Y Kathina và cúng dường phẩm vật đến chư Tăng thuộc 3 truyền thống Mật tông Kim cương thừa (金剛乘, vajrayāna), truyền thống chư Tăng Nguyên Thủy các nước Theravada và chư Tăng Ni truyền thống Đại Thừa (Mahayana) tại Bồ Đề Đạo Tràng.
26/11/2019(Xem: 8136)
Giáo dục, phạm vi rộng, có nghĩa truyền thừa kinh nghiệm, hiểu biết, kiến thức chuyên môn, kiến thức tổng quát… Mỗi chuyên ngành có những đặc tính cần truyền thụ cho lớp kế thừa, đó là giáo dục chuyên môn. Trong nhà Phật, việc giáo dục chú hướng vào nhận thức bản thể, hiểu biết về thân tâm, nắm rõ luật nhân quả, cải tạo nhân cách và làm chủ cảm xúc,làm chủ tâm hành, có nghĩa hành giả cần làm chủ sanh tử trong cõi tử sanh.
28/08/2019(Xem: 6423)
Lần đầu tiên chùa Đức Viên (2440 McLaughlin Avenue, San Jose, California) hội đủ duyên lành cung thỉnh chư Tăng tu viện Namgyal (Ithaca, New York) kiến tạo một đàn tràng thiêng liêng bằng cát màu tuyệt đẹp trong hai tuần (từ ngày 12/8 đến ngày 24/8/2019). Đó là Kalachakra Mandala Thời Luân (Bánh Xe Thời Gian), biểu tượng cho vũ trụ để cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Thời Luân là cung trời an lành, nơi trú xứ của các vị Thánh Hộ Phật, mang lại nguồn an lạc, có năng lực gia trì mạnh mẽ của chư Phật, và thanh tịnh hóa tại địa điểm khởi tâm cung thỉnh. Trong Thời Luân có 28 con thú trên lưng nở hoa sen là: 7 con heo, 7 con ngựa, 7 con voi và 7 con sư tử kéo xe chở các vị Thánh Hộ Phật.
07/08/2019(Xem: 4415)
Tỉnh Thức Rực Rỡ: Đọc Sách “Vivid Awareness”, Bài này sẽ giới thiệu và tóm lược tác phẩm “Vivid Awareness: The Mind Instructions of Khenpo Gangshar” (sẽ viết tắt là: VA) của đại sư Khenchen Thrangu, dựa vào bản Anh dịch của David Karma Choephel, ấn bản 2011, nhà xuất bản Shambhala. Sách này nói về một Thiền pháp của Kim Cang Thừa. Lý do chọn sách này vì qua đây có thể hiểu được và thâm nhập được Thiền Tông – tức là Thiền Trúc Lâm của Việt Nam.
24/05/2019(Xem: 5435)
Sau 12 năm học tập và làm việc tại nước Nga, năm 1995 tôi về Việt Nam và vào làm việc tại công ty FPT. Chân ướt chân ráo chưa hiểu nhiều về công việc và cuộc sống trong nước, may thay tôi được anh Phan Ngô Tống Hưng, lúc đó là phó Chủ tịch HĐQT kiêm phó Tổng giám đốc dẫn đi đảnh lễ Thượng tọa Thích Viên Thành. Và thế là Thượng tọa trở thành người thầy sơ tâm đầu tiên của tôi cho đến ngày Thầy viên tịch năm Nhâm Ngọ -2002. Thượng tọa Thích Viên Thành là Tổ thứ 11 của Tùng Lâm Hương Sơn và luôn là người thầy tôn kính của tôi.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567