Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Phật nói Kinh Tối Thượng Ý Đà La Ni

08/04/201312:13(Xem: 4757)
Phật nói Kinh Tối Thượng Ý Đà La Ni

Buddha

Mật Tạng Bộ 4 _ No.1408 (Tr.922 _ Tr.923)

PHẬT NÓI KINH TỐI THƯỢNG Ý ĐÀ LA NI

Hán dịch: Tây Thiên Dịch Kinh Tam Tạng_ Triều Tán Đại Phu Thí Hồng Lô Thiếu Khanh _ Truyền Pháp Đại Sư (kẻ bầy tôi là) THI HỘphụng chiếu dịch

Việt dịch:HUYỀN THANH

Như vậy tôi nghe. Một thời Đức Phật ngự tại Tinh Xá Ngưu Đầu Chiên Đàn trong thành Cứu Cáp cùng với chúng Đại Tỳ Khưu đến dự với tám Bộ Trời Rồng cung kính vây quanh chiêm ngưỡng rồi trụ

Bấy giờ Đức Thế Tôn bảo A Nan (Ananda) với các Đại Chúng rằng:”Ta quán thời Mạt Thế cõi Nam Diêm Phù Đề này, tất cả chúng sinh do phước mỏng (bạc phước) cho nên có các Quỷ Thần ác khởi các tai nạn gây não loạn khiến cho chúng sinh chẳng được an ổn. Có Đà La Ni hay làm cho ngưng diệt (các tai nạn) với tăng trưởng điều tốt lành. Nay Ta tuyên nói. Các ông hãy lắng nghe!”

Thời A Nan Đà với các Đại Chúng phụng Giáo Sắc của Đức Phật, lặng yên lắng nghe.

Đức Phật bảo:”Này A Nan! Đời quá khứ thời Diêm Phù này có một vị Tỳ Khưu tên là Truyền Giáo vào ngày 15 của kỳ Hắc Nguyệt trong tháng 9 đi du hành về phương Bắc, cách nước Chấn Na (Trung Quốc) không xa, khoảng 4 do tuần, bỗng từ xa nhìn thấy một Thần Nhân đứng giữa đường. Thần Nhân này có thân cao 30 khuỷu tay, mặt tròn 4 khuỷu tay. Tỳ Khưu Truyền Giáo ấy nhìn Thần Nhân này có thân thể khôi vĩ, dung mạo vui vẻ thì quán sát suy xét kỹ, biết đây chẳng phải là người khác mà chính thực là Cát Tường Đồng Tử

Lúc đó Tỳ Khưu Truyền Giáo đến trước mặt Thần Nhân, duỗi năm vóc sát đất mà lễ kính. Làm lễ xong thì đứng dậy, chắp tay chiêm ngưỡng rồi bạch với Thần Nhân rằng:”Vì sao Diệu Cát Tường Đồng Tử hiện tướng như vậy ? Nay con suy xét biết, quyết định chẳng phải là vị Thánh nào khác”

Thời Thần Nhân ấy bảo Tỳ Khưu rằng:” Đúng như ông nói. Ta là Diệu Cát Tường”

Tỳ Khưu Truyền Giáo lại bạch với Thần Nhân rằng:”Vì sao ngày nay lại hiện tướng này ?”

Thần Nhân ấy bảo Tỳ Khưu Truyền Giáo rằng:”Ông có biết chăng ? Nay cõi Nam Diêm Phù Đề đang có tai nạn. Chúng sinh mỏng phước bị mọi thứ bệnh, chịu các khổ não”

Tỳ Khưu bạch rằng:”Nay Cõi Nam Diêm Phù Đề vì sao đột nhiên có tai nạn này ?”

Thần Nhân nói:”Nay mặt nam của núi Diệu Cao có A Tu La hưng khởi tâm ác, đem các quyến thuộc giao chiến với chư Thiên. Thời A Tu La che ngăn mặt trời, mặt trăng và làm cho ánh sáng của Tinh Thần (các vì sao) chẳng hiện

Lại có vô lượng nhóm Dạ Xoa, Càn Thát Bà, Ca Lâu La cực ác trụ ở mặt Nam của núi Diệu Cao thấy A Tu La hiện tướng đó cũng họp nhau tương trợ. Thời chư Thiên thoái bại, A Tu La được thắng

Thời cõi Nam Diêm Phù Đề bỗng thấy mặt trời, mặt trăng, tinh thần (các vì sao) ẩn mất ánh sáng, nơi nơi hiện ra các điều chẳng lành, gió mưa chẳng đúng thời. Hạn hán, lụt lột tranh nhau xuất hiện. Ngũ cốc, lúa mạ, cỏ cây chẳng được đầy đủ. Giả sử có hạt, quả thì ăn cũng không có mùi vị… nên khiến cho hình sắc, sức lực, uy quang của chúng sinh mỗi mỗi giảm kém

Lại có các loài Quỷ ác của nhóm Địa Cư Tỳ Xá Xà (Pi’sàca) biến đổi bản hình, hiện tướng kỳ dị. Hoặc làm sư tử, cọp, sói. Hoặc làm dạng chó má cũng lại hiện tướng người nữ… gây não loạn chúng sinh khiến cho bị mọi thứ bệnh chịu mọi khổ não. Aáy là: bệnh bứu cổ, bệnh trúng gió, bệnh đàm rãi, bệnh nôn mửa, bệnh mắt, bệnh đau đầu, bệnh đau bụng cho đến bệnh trĩ, bệnh nhọt chảy nước vàng. Lại cả bệnh sốt rét hoặc phát bệnh suốt ngày hoặc phát cách ngày hoặc phát phúc chốc hoặc hàng tháng liền. Hoặc bị nhọt bọc, hắc lào. Hoặc bị ghẻ lở, cùi hủi. Các bệnh tất ác tràn khắp cõi Diêm Phù Đề khiến các chúng sinh chịu rất nhiều khổ não mà nhóm người mỏng phước không miễn trừ được cho đến người giả cả, kẻ trung niên hoặc thiếu niên hoặc con nít do dịch lệ này, phần lớn bị chết yểu

Này Tỳ Khưu! Do việc này mà Ta mãi xót thương cho nên hiện hình dạng này bảo cho con người biết

Tỳ Khưu! Nay Ta bảo ông. Nếu có chúng sinh muốn vì chính mình với quyến thuộc cho đến tụ lạc, đất nước … cầu tế cho hết tai lệ, tăng ích phước lành. Trước tiên sinh tin trọng thâm sâu nơi Tam Bảo rồi bày biện hoa thơm, qua trái ngon ngọt û, hương đốt, hương xoa bôi, mọi thứ vật cúng mà làm cúng dường. Cần phải chí tâm nhịn ăn 7 ngày, ngày bốn thời, đêm bốn thời dũng mãnh chuyên chú trì tụng Tối Thượng Ý Đà La Ni thì tai nạn ấy đều được diệt hết. Tất cả phước lành hay được tăng ích.

Tỳ Khưu! Nếu muốn trì tụng Tối Thượng Ý Đà La Ni ấy, trước tiên nên cúi đầu xưng niệm tên Nam mô Quảng Đại Thậm Thâm Trí Tuệ Chấn Hống Vương Như Lai xong, liền tụng Đà La Ni

Thời Thần Nhân ấy vì Tỳ Khưu Truyền Giáo tuyên nói Tối Thượng Ý Đà La Ni là:

Đát nễ-dã tha: Vĩ bố la nga lý nhĩ đế, vĩ bố la thấp phộc lý, vĩ bố la dụ nễ thế, a la nga đế, sa hạ

Nẵng mô tát lý-phộc nễ phộc la nê vĩ sắt kiếm tỳ noa, đát tha nga tả. Đát nễ-dã tha: hứ ma, hứ ma, ma hạ, hứ, sa hạ

Nẵng mô ngu noa ca la tả, đát tha nga đa tả. Đát nễ-dã tha: Nga nga nẵng ca lý, nga nga nẵng tam bà phệ, nga nga nẵng cát-lý-đế, sa hạ

Nẵng mô la đát-nẵng na-nga đa. Nẵng mô đát tha nga đa tả. Đát nễ-dã tha: La đát-nỗ nột-nga đế, la đát-nẵng tam bà phệ, sa hạ

Nẵng mô ma hạ a nhĩ đa tát-phộc di nễ, đát tha nga đa tả. Đát nễ-dã tha: A ma ma hứ, sa hạ

Nẵng mô ma nẵng tát-đán bà tả, đát tha nga đa tả. Đát nễ-dã tha: Ma nẵng sa-đát-noan, thuật đà, bát nạp-ma sa lý, bát nạp-ma tam bà phệ ca lý hứ đa la lý duệ, sa hạ

Nẵng mô tát lý-phộc một đà mạo địa tát đả nam. Nẵng mô A lý dã mạn tố thất-lý dã. Đát nễ-dã tha: Nhạ duệ, nhạ dã la một địa, hứ ma hứ ma, ma hạ ma hứ, sa hạ

Nẵng mô a lý-dã phộc lộ chỉ đế thấp-phộc la tả. Đát nễ-dã tha: Nga nga nẵng trà duệ, nga nga nẵng vĩ cật-la đa, nhất hứ di, sa hạ

Nẵng mô a lý-dã tam mãn đa bạt nại-la tả, đát tha nga đa tả. Đát nễ-dã tha: Hứ, bà nại-lý, ma hạ bà nại-lý, a mật-lý đa bà nại-lý, vĩ nga đa, la nhạ tế, sa hạ

Nẵng mô a lý-dã phộc nhật-la địa ba đa duệ đa dã. Đát nễ-dã tha: Cát lý-đế đa, tát lý-phộc nhĩ nễ tỵ, a để cát lý-đế đa, tát lý-phộc nhĩ nễ tỵ, phộc nhật-la tam bà phệ, phộc nhật-la tỵ na ca dã, sa hạ

Nẵng mô tát lý-phộc một đà mạo địa tát đỏa nam. Đát nễdã tha: Thấp-phệ đa, ca lý tỵ, nhập-phộc la, nễ duệ, sa hạ

Tát-đán bà nễ mô hạ nễ, bán nhạ nễ, bôn noa lý ca dạ, sa hạ

Ma hạ nan đế nan bà, nễ duệ, sa hạ

Nỗ la vĩ nỗ lý duệ, sa hạ

La vĩ cật-lý đế, sa hạ

Phiến đế, tất phệ nễ phộc, bá ni duệ, sa hạ

Lãm mô nại lý duệ, ca la bá thế, cát lý-đế đa, sa hạ

A nha-noa nẵng, vĩ đà ma nễ, sa hạ

Đà đổ, ca lý duệ, sa hạ

Di già, ca lý duệ, sa hạ

Mạt la noan đế, sa hạ

Mạo địa-dựng nga nan đế duệ, sa hạ

Yết lý-ma sa đà nễ, ca dã, sa hạ

Ê ca la ma dã, sa hạ

A du nga tả lý ni duệ, sa hạ

Một-la hám-mô bá ngu trà dã, sa hạ

Tát lý-phộc ca lý-ma phộc la noa tỵ tất sử cật-đa dã, sa hạ

Tát lý-phộc một đà tỵ tam tắc-cật-lý đa dã, sa hạ

Ê ca tất-lăng nga dã, sa hạ

A tất-lăng nga dã, sa hạ

Bộ đa dã, sa hạ

A bộ đa dã, sa hạ

Tát lý-phộc nỗ cụ ba, tam ma dã, sa hạ

Ma ma, tát lý-phộc nam tả, sa hạ

Bấy giờ Thần Nhân nói Tối Thượng Ý Đà La Ni này xong, liền bảo Tỳ Khưu Truyền Giáo rằng:” Nay ông đem Đà La Ni này vào cõi Nam Diêm Phù Đề truyền nói nơi nơi từ tụ lạc, ấp, đất nước … trong khắp mười phương khiến cho các chúng sinh đều được nghe biết, nên khiến Đà La Ni này được rộng truyền lưu bố. Tại sao thế ? Vì Đà La NI này hay làm cho chúng tăng trưởng Công Đức, hay làm cho chúng sinh trừ các khổ não, hay ở Thế Gian trừ các tai nạn, hay khiến cho các Quỷ Thần ác ngưng diệt tâm ác. Hay khiến cho đất nước, ấp, tụ lạc sở tại từ vua, quan với dân … tất cả đều được an ổn khoái lạc.

Này Tỳ Khưu! Nếu có kẻ trai lành, người nữ thiện muốn đem Đà La Ni này cung kính, cúng dường, thọ trì, đọc tụng liền trừ tai nạn, tăng trưởng Công Đức thì cần phải phát tâm chí thành quy y Tam Bảo. Ở trong 7 ngày, mỗi ngày bày biện riêng các hương hoa, thức ăn uống cúng dường Đức Phật, Lại mỗi ngày cúng 7 vị Tăng, Lại đến giữa đêm ở gia đình của mình thắp cây đuốc lớn dùng để chiếu rõ, trì tụng Đà La Ni này sẽ được giải thoát hết thảy tai nạn

Tỳ Khưu! Nếu kẻ trai lành, người nữ thiện hay làm như vậy sẽ được giải thoát thân của mình

Tỳ Khưu! Nếu 14 ngày, như vậy bày biện mọi thứ hương hoa, thức ăn uống cúng dường Phật, Tăng gấp đôi lúc trước thì hết thảy cha mẹ của người đó cùng được giải thoát

Tỳ Khưu! Nếu ở 21 ngày hay như vậy đối với Phật Pháp Tăng nhiều gấp đôi lúc trước, đem hương hoa, thức ăn uống cung kính cúng dường thì hết thảy nam nữ và tất cả quyến thuộc của người đó cùng được giải thoát

Tỳ Khưu! Nếu 28 ngày tu trì như vậy gấp đôi lần trước, tinh cần chẳng lười biếng thì tất cả người dân trong tụ lạc của người ấy cư trú đều được giải thoát.

Tỳ Khưu! Nói tóm lại cho đến 49 ngày gấp bội hơn hẳn lần trước, cúng dường phụng Phật Pháp Tăng thì người ấy có được Công Đức, bên trên đến quốc vương, bên dưới đến người dân, khắp người trong đất nước đều được giải thoát

Tỳ Khưu nên biết, nay Ta bảo ông, ông giữ Pháp này mau chóng truyền nói khiến cho lưu bố ở phương khác, ngoài cõi này. Tại sao vậy ? Vì Pháp này hay cho chúng sinh tiêu trừ mọi thứ khổ não, tăng trưởng mọi thứ Công Đức

Này Tỳ Khưu! Nếu lại có người được nghe Pháp đó, biết lợi ích ấy mà tâm chẳng cung kính. Lại nữa chẳng hay rộng vì người nói, lại chẳng hay tự chuyên đọc tụng. Tỳ Khưu nên biết người đó vướng tội giấu Pháp, ngang bằng với tội năm Nghịch

Tỳ Khưu! Nếu có chúng sinh được nghe Pháp đó, chẳng trái ngược với Giáo của Ta, cúi mình tự y theo Pháp thọ trì, đọc tụng, cúng dường, cung kính. Lại vì người khác y theo Pháp tu phước. Lại hay lưu bố rộng lợi cho chúng sinh, Tỳ Khưu! Ngay từ xa, Ta đã biết trước, làm cho người này đi đến núi Diệu Cao, đến chỗ ở của Người Trời, A Tu La, Càn Thát Bà, Ca Lâu La dùng tâm lợi ích hàng phục, khuyên dụ. Vì họ nói Pháp đều được vui vẻ, khiến nhóm Người Trời, A Tu La ngưng tâm tranh chấp, cùng nhau cung kính. Tức cõi Diêm Phù Đề được ngưng diệt tai nạn, chẳng sinh bệnh dịch. Các hàng Quỷ ác mỗi mỗi đều ẩn trốn, tất cả chúng sinh đều được an vui.

Thời Thần Nhân ấy nói việc đó xong liền ẩn hình chẳng hiện. Tỳ Khưu Truyền Giáo tuân phụng truyền nói.

Bấy giờ Đức Thế Tôn bảo các Đại Chúng rằng:” Ở đời quá khứ, Diệu Cát Tường Đồng Tử ấy dùng sức phương tiện vì các chúng sinh nói Pháp như vậy. Nay Ta vì các ông lại tuyên nói. Các ông nên chuyên tâm thọ trì, đọc tụng. Vào đời vị lai, rộng khiến lưu bố để tiêu trừ tai nạn, tăng ích, tốt lành

Thời A Nan Đà với các Đại Chúng nghe Đức Phật nói xong thảy đều vui vẻ, chuyên tâm thọ trì, lễ Phật rồi lui ra

PHẬT NÓI KINH TỐI THƯỢNG Ý ĐÀ LA NI (Hết)

20/07/2007

---o0o---

Trình bày: Anna

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/04/2024(Xem: 231)
Cư sĩ Huyền Thanh, thế danh là Nguyễn Vũ Tài, sinh ngày 01/04/1958 tại Thị xã Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Thân phụ tên là Nguyễn Vũ Nhan, nguyên quán tại làng Xối Đông, tổng Thần Lộ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Thân mẫu tên là Vũ Thị Ni, nguyên quán tại làng Lịch Diệp, tỉnh Nam Định. Thuở nhỏ Nguyễn Vũ Tài đã Quy Y với Hòa Thượng Thích Thanh Chiên, Trụ trì chùa Hải Vân ở khu Ấp Chợ, xã Tân Sơn Hòa, tỉnh Gia Định và được Thầy ban cho Pháp Danh là Huyền Thanh. Năm 1978, tốt nghiệp Cao Đẳng Sư Phạm khoa Toán Lý và đi dạy môn Toán cấp II từ năm 1979 cho đến năm 2003 thì chuyển qua làm công tác Giám Thị ở các trường Trung học Cơ sở Ngô Quyền quận Tân Bình, trường Trung học Cơ Sở Hoàng Hoa Thám quận Tân Bình, và trường Trung học Cơ Sở Nguyễn Gia Thiều quận Tân Bình cho đến khi chấm dứt công tác vào năm 2010.
25/03/2022(Xem: 5027)
Đừng quên vị bổn sư; Hãy cầu nguyện với người trong mọi lúc. Đừng tán tâm; Hãy nhìn vào tinh túy của tâm. Đừng quên cái chết; Hãy để nó thúc giục con tu tập Pháp. Đừng quên chúng sanh; Với lòng bi mẫn, hãy hồi hướng công đức cho chúng sanh, và cầu nguyện với lòng khát vọng.
02/12/2021(Xem: 16573)
Nam Mô A Di Đà Phật. Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức, Kính thưa quý đồng hương Phật tử thân mến, Kể từ ngày 12/04/2020, nước Úc của chúng ta cũng như các nước khác trên toàn thế giới đã bắt đầu bị đại dịch Covid hoành hành và lây lan một cách nhanh chóng. Hai năm qua toàn thế giới đã phải chịu ảnh hưởng về mặt kinh tế, chính trị, xã hội, thương trường. Ngay cả đời sống tinh thần của mọi người dân cũng bị ảnh hưởng không ít, nhất là đối với những gia đình đã phải nhìn thấy người thân ra đi trong sự cô đơn lạnh lẽo, không người đưa tiễn. Biết bao hoàn cảnh đau thương... Tính đến hôm nay nước Úc của chúng ta đã được ổn định phần nào, trên 80% người dân đã được tiêm ngừa theo quy định của chính phủ, cũng như việc không còn phải lockdown, người dân được đi lại tự do giữa các tiểu bang cũng như được hội họp, sinh hoạt hội đoàn và tôn giáo. Trong đại dịch, 2 năm qua nước Úc số người bị nhiễm Covid lên đến 113,411 người và số người không may mắn đã ra đi vĩnh viễn là 1,346 người.
03/09/2021(Xem: 31371)
(Thắp đèn đốt hương trầm xong, đứng ngay ngắn chắp tay để ngang ngực mật niệm) 1. TỊNH PHÁP GIỚI CHƠN NGÔN: Án, lam xóa ha. (3 lần) 2. TỊNH KHẨU NGHIỆP CHƠN NGÔN: Tu rị, Tu rị, Ma ha tu rị, Tu tu rị, Ta bà ha. (3 lần) 3. TỊNH TAM NGHIỆP CHƠN NGÔN Án, Ta phạ bà phạ thuật đà ta phạ, đạt ma ta phạ, bà phạ thuật độ hám. (3 lần) 4. PHỔ CÚNG DƯỜNG CHƠN NGÔN: Án, Nga nga nẵng tam bà, phạ phiệt nhựt ra hồng (3 lần) 5. AN THỔ ĐỊA CHƠN NGÔN: Nam mô tam mãn đa một đà nẫm, Án, độ rô độ rô, địa vỷ ta bà ha (3 lần) Hộ pháp, Vĩ Đà thị chứng minh Thân trụ Phật tiền Tâm Tư nguyện Tưởng bằng bí chú đắc oan linh Hà chơn bất thức trì niệm Luật Thiên kinh vạn quyển vô nhất tự Nẳng mô tô tất đế, đa rị, đa rị, mạn đà, mạn đà, ta bà ha (3 lần)
01/11/2020(Xem: 16903)
1/Đệ nhất đại nguyện: quốc vô ác đạo. Đại nguyện thứ nhất: Cõi Cực-lạc không có các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy) 2/Đệ nhị đại nguyện: bất đọa ác đạo. Đại nguyện thứ hai: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc không đọa vào các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 3/ Đệ tam đại nguyện: thân chơn kim sắc. Đại nguyện thứ ba: Thân của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có sắc vàng. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 4/ Đệ tứ đại nguyện: hình sắc tương đồng. Đại nguyện thứ tư: Hình sắc của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều bình đẳng, không đẹp xấu khác nhau. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 5/Đệ ngũ đại nguyện: túc mạng trí thông. Đại nguyện thứ năm: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có túc mạng thông, biết rõ các kiếp quá khứ. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy)
04/03/2020(Xem: 38658)
Lễ Dâng Y Kathina & Cúng Dường Phẩm Vật chư Tăng tại Bồ Đề Đạo Tràng India, Nhân Lễ tưởng niệm ngày đức Phật (thái tử Siddartha Gautam) xuất gia, được sự trợ duyên của chư Phật tử và quí thiện hữu hảo tâm, chúng tôi đã thực hiện một buổi Dâng Y Kathina và cúng dường phẩm vật đến chư Tăng thuộc 3 truyền thống Mật tông Kim cương thừa (金剛乘, vajrayāna), truyền thống chư Tăng Nguyên Thủy các nước Theravada và chư Tăng Ni truyền thống Đại Thừa (Mahayana) tại Bồ Đề Đạo Tràng.
26/11/2019(Xem: 8181)
Giáo dục, phạm vi rộng, có nghĩa truyền thừa kinh nghiệm, hiểu biết, kiến thức chuyên môn, kiến thức tổng quát… Mỗi chuyên ngành có những đặc tính cần truyền thụ cho lớp kế thừa, đó là giáo dục chuyên môn. Trong nhà Phật, việc giáo dục chú hướng vào nhận thức bản thể, hiểu biết về thân tâm, nắm rõ luật nhân quả, cải tạo nhân cách và làm chủ cảm xúc,làm chủ tâm hành, có nghĩa hành giả cần làm chủ sanh tử trong cõi tử sanh.
28/08/2019(Xem: 6458)
Lần đầu tiên chùa Đức Viên (2440 McLaughlin Avenue, San Jose, California) hội đủ duyên lành cung thỉnh chư Tăng tu viện Namgyal (Ithaca, New York) kiến tạo một đàn tràng thiêng liêng bằng cát màu tuyệt đẹp trong hai tuần (từ ngày 12/8 đến ngày 24/8/2019). Đó là Kalachakra Mandala Thời Luân (Bánh Xe Thời Gian), biểu tượng cho vũ trụ để cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Thời Luân là cung trời an lành, nơi trú xứ của các vị Thánh Hộ Phật, mang lại nguồn an lạc, có năng lực gia trì mạnh mẽ của chư Phật, và thanh tịnh hóa tại địa điểm khởi tâm cung thỉnh. Trong Thời Luân có 28 con thú trên lưng nở hoa sen là: 7 con heo, 7 con ngựa, 7 con voi và 7 con sư tử kéo xe chở các vị Thánh Hộ Phật.
07/08/2019(Xem: 4429)
Tỉnh Thức Rực Rỡ: Đọc Sách “Vivid Awareness”, Bài này sẽ giới thiệu và tóm lược tác phẩm “Vivid Awareness: The Mind Instructions of Khenpo Gangshar” (sẽ viết tắt là: VA) của đại sư Khenchen Thrangu, dựa vào bản Anh dịch của David Karma Choephel, ấn bản 2011, nhà xuất bản Shambhala. Sách này nói về một Thiền pháp của Kim Cang Thừa. Lý do chọn sách này vì qua đây có thể hiểu được và thâm nhập được Thiền Tông – tức là Thiền Trúc Lâm của Việt Nam.
24/05/2019(Xem: 5457)
Sau 12 năm học tập và làm việc tại nước Nga, năm 1995 tôi về Việt Nam và vào làm việc tại công ty FPT. Chân ướt chân ráo chưa hiểu nhiều về công việc và cuộc sống trong nước, may thay tôi được anh Phan Ngô Tống Hưng, lúc đó là phó Chủ tịch HĐQT kiêm phó Tổng giám đốc dẫn đi đảnh lễ Thượng tọa Thích Viên Thành. Và thế là Thượng tọa trở thành người thầy sơ tâm đầu tiên của tôi cho đến ngày Thầy viên tịch năm Nhâm Ngọ -2002. Thượng tọa Thích Viên Thành là Tổ thứ 11 của Tùng Lâm Hương Sơn và luôn là người thầy tôn kính của tôi.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567