Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lời Cuối Sách

08/01/201103:06(Xem: 3582)
Lời Cuối Sách

PADMASAMBHAVA

GIẢI THOÁT TỰ NHIÊN
Giáo lý của Đức Padmasambhava về Sáu Bardo
Luận Giảng: Ngài Gyatrul Rinpoche - Phiên dịch: B. Alan Wallace
Dịch Việt: Tuệ Pháp - Nhà Xuất bản Trí tuệ, Boston
none
none

Lời Cuối Sách

NHƯ THẾ HOÀN TẤT GIÁO LÝ về sáu tiến trình chuyển tiếp. Tôi đã cố gắng đưa cảm hứng ban giáo lý này cho những người ở đây tại San Francisco nhất là người bị bệnh và người đến đây vì giáo lý này. Họ đã khuyến khích và hỗ trợ tôi giảng dạy. Tôi đã rất cảm hứng bởi những người này, vì họ nhận ra giá trị của thực hành. Họ giống như người đã đi nhiều ngày mà chưa nhận được bất cứ Giáo Pháp nào. Do vậy, khi tiếp nhận giáo lý, họ tập trung trên thực hành cả ngày lẫn đêm, tự họ áp dụng giáo lý này vào thực hành. Họ không có suy nghĩ hoặc quan tâm nào khác. Những người này rất kiên định và luôn đến với giáo lý. Điều này đã cho tôi cảm hứng và khả năng giảng dạy. Đó là hoản cảnh mà giáo lý này đã được ban. Tôi đã cống hiến giáo lý này với hy vọng chúng sẽ lợi ích cho các bạn. Hãy áp dụng chúng vào thực hành và tìm thấy lợi ích từ giáo lý này. Bạn nên mong ước nhận được nhiều giáo lý sâu rộng hơn, bạn có thể đi đến các vị lama khác và các Ngài có thể cho nhiều giải thích sâu rộng hơn về cùng chủ đề này.

Người bị bệnh làm chúng đặc biệt cảm hứng là gì? Những người này giống như tờ giấy mà bạn rót dầu và dầu thấm ngay vào. Với người bị bệnh khi họ nhận giáo lý, giáo lý cũng thấm vào ngay. Trái lại, trong số các đệ tử già hơn, việc ban giáo lý giống như việc ném trái banh mềm vào tường. Giáo lý chẳng làm được gì với trái banh mềm hoặc chẳng làm gì được cho bức tường. Bất kể loại công đức nào bạn đi theo và bất cứ việc không đạo đức nào bạn có thể tránh, nó sẽ là lợi ích của bạn. Tôi đã dẫn giải về người bệnh, nhưng số còn lại trong chúng ta hiện nay chưa bị bệnh thì sao? Chúng ta cũng sắp chết. Chúng ta ngay trên đường đi của cái chết, nên việc suy nghĩ chúng ta vì một lý do chưa biết lại được miễn nhiễm với cái chết chỉ là sự kiêu ngạo. Nếu nghĩ bạn không thể đau khổ, bạn nhiều năng lực, hoặc bạn có được một số con đường bên trong của Yama, tử thần, nên bạn sẽ không bị đau khổ trong tiến trình chuyển tiếp của cận tử và sau đó, thì điều đó tốt; bạn chẳng có vấn đề gì. Nhưng, nếu bạn không có năng lực tránh khỏi cái chết hay bất cứ đau khổ nào của cái chết, thì mọi dẫn giải trước đây phải gắn liền với bạn. Xin hồi hướng công đức của việc nhận được giáo lý này.




Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
18/06/2012(Xem: 12318)
Từ thời Phật giáo Nguyên Thủy đến Phật giáo Phát Triển cho tới ngày nay, đạo Phật luôn lấy Tâm làm gốc mà tu hành. Đạo Phật là đạo giải thoát, giải thoát cái gì? Giải thoát khổ đau, phiền nảo, giải thoát khỏi dòng bộc lưu sanh tử, hay cứu cánh là giải thoát khỏi sanh tử luân hồi.
18/06/2012(Xem: 8620)
Nhìn từ một chiều khác của Thiền, thường được nhấn mạnh trong Tổ Sư Thiền, là “hãy giữ lấy tâm không biết.” Nghĩa là, lấy cái “tâm không biết” để đối trị các pháp.
02/05/2012(Xem: 5104)
Chúng tôi được đưa vào một phòng rộng. Những gối ngồi thiền và một giỏ đồ chơi được bày ra, cũng như những cái bàn nhỏ...
17/04/2012(Xem: 5201)
Tôi là một người tha hương đang sống nhờ ở đậu trên xứ người. Tôi có thể nói được tiếng nước người, thích ứng được vào cuộc sống nước người, và đi lại bình thường như một người bình thường trên đất nước người. Nhưng trong tận cùng sâu thẳm, vẫn có một cái gì đó không bình thường, một thứ tiếng gì đó không vỡ nghĩa, một nỗi đau nào đó không rõ tên, như những đợt sóng ngầm, bất kỳ lúc nào, có thể bất thần dâng lên như mưa lũ gió cuồng, xô tôi vào thế giới của hụt hẫng và mộng mị.
13/04/2012(Xem: 9662)
Thi ca là sự trở mình của cảm xúc, công án bằng thi ca là sự đánh động, chạm thẳng vào tâm thức, tạo thành một thứ năng lượng cho giác ngộ vụt khởi.
15/03/2012(Xem: 18710)
Pháp hành thiền không chỉ dành riêng cho người Ấn Độ hay cho những người trong thời Đức Phật còn tại thế, mà là cho cả nhân loại vào tất cả mọi thời đại và ở khắp mọi nơi.
04/03/2012(Xem: 6848)
Khi chúng ta đã quán chiếu thông khắp những bước trước, nhận ra tất cả chúng sinh như những thân hữu hay người nuôi dưỡng qua sự tương tục của những kiếp sống và đánh giá đúng những sự ân cần có chủ tâm và vô tư, chúng ta sẽ thật sự thấy rằng chúng ta phải đáp lại sự ân cần tử tế của họ. Nhưng chúng ta hổ trợ họ như thế nào? Bất kể loại phồn vinh nào chúng ta có thể đem lại cho họ trong vòng xoay sinh, già, bệnh, và chết, nó sẽ chỉ là tạm thời và nông cạn.
03/03/2012(Xem: 4797)
Khi quán xét tâm và thân hầu như không có sự can thiệp nào của tưởng (suy nghĩ). Và chúng ta có hai mức độ để quán xét. Mức độ thứ nhất là dùng tư tưởng và lý trí để nhìn sự vật, với cách này bạn chỉ cảm nhận hời hợt bên trên mặt của sự trải nghiệm...
21/02/2012(Xem: 9448)
Các chính quyền bây giờ sử dụng những kỷ thuật phức tạp để truy tầm các kẻ có thể gây ra rắc rối, nhưng những kẻ khủng bố vẫn tiếp diễn. Bất kể kỷ thuật là phức tạp như thế nào, phía đối kháng vẫn đáp ứng được. Sự phòng vệ hiệu quả chỉ có thể là bên trong. Điều này có thể nghe như ngu ngơ, nhưng phương thức duy nhất để chấm dứt khủng bố là lòng vị tha. Vị tha có nghĩa là có một sự quan tâm căn bản đến người khác và hiểu rõ giá trị của người khác, là điều đến từ việc nhận ra lòng ân cần tử tế của họ đối với chúng ta.
17/02/2012(Xem: 4744)
TỨ NIỆM XỨ là pháp thiền để hiểu rõ, để hiểu sâu, và để khám phá thực tướng VÔ NGÃ của chính mình. Nếu không hiểu rõ mình thì còn lâu mới có thể sửa đổi...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567