Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khóa Thiền Online K26

12/03/202305:02(Xem: 2576)
Khóa Thiền Online K26

K26 Thiền online-1


KHOÁ THIỀN ONLINE K26


Từ ngày 17 đến 19 tháng 3 năm 2023 tới sẽ diễn ra khoá THIỀN ONLINE K26 do Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng hướng dẫn. Các thiền sinh vẫn ở tại nhà mình, chỉ cần bật Zoom lên, cùng nghe hướng dẫn và thực hành thiền, cùng nghe giảng và tu tập liên tục từ tối thứ 6 và trọn vẹn 2 ngày cuối tuần, thứ 7 và chủ nhật.

Đây là khoá thiền online thứ 26 do Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng, người đã thực hành thiền theo Chánh Pháp của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni từ năm 2005 đến nay, trực tiếp hướng dẫn từ khi xuất hiện đại dịch Covid, khi tất cả phải cách ly tại nhà. Thời đó, thiền là một trong những cách tốt nhất để giảm căng thẳng, giảm stress và mang bình an đến mỗi người, mỗi gia đình. Từ đó đến nay, liên tục, mỗi tháng là một khoá thiền.

Khoá thiền online đặc biệt này còn có tên là khóa huấn luyện kỹ năng chú tâm. Tham gia các chương trình hoàn toàn miễn phí này, các thiền sinh được học và thực hành kỹ năng tập trung, quán sát các cảm giác trên thân, biết và cảm nhận rõ tâm vận hành như thế nào. K25, các thiền sinh được học 4 NIỆM XỨ và K26 này sẽ chủ đề 12 NHÂN DUYÊN.

Các thiền sinh đã tham gia các khoá thiền trước đều thấy rất rõ rằng ai trong chúng ta khi sung sướng, hạnh phúc đều mong muốn giữ lại cảm giác đó thật lâu. Nhưng thật kỳ lạ rằng chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, cảm giác đó cứ dần nguôi ngoai, rồi biến mất, không thể nào giữ lại được. Khi cảm giác đau khổ xuất hiện, chúng ta cũng thường đỗ lỗi cho ngoại cảnh, do người này, người kia làm cho chúng ta đau khổ.

Rất tiếc rằng ít người hiểu rằng những gì mình đang có, những gì đang xảy ra đều do nhân đã gieo, khi đủ duyên thì quả tự trổ.

Rất tiếc rằng ít người nhận ra rằng những gì đang xảy ra là cảm giác, là tâm. Các cảm giác đó xuất hiện là do căn và trần tiếp xúc với nhau.

Rất tiếc rằng ít người biết rằng chỉ cần chủ tâm liên tục, thật sự chú tâm không ngắt quãng thì sẽ có định và cảm giác hỷ lạc, lạc và thanh tịnh tự xuất hiện.

Rất tiếc rằng ít người quán được rằng các cảm giác luôn sinh diệt liên tục trên tấm thân tứ đại này, trên ngũ uẩn này.

 

Trong Kinh Pháp Cú có nội dung như sau:

“Tâm dẫn đầu các pháp

Tâm làm chủ tạo tác”

Tham gia khoá thiền, mỗi thiền sinh đều hiểu rõ lộ trình tâm, biết tâm vận hành như thế nào. Đặc biệt tại khoá thiền online K26 này các thiền sinh được học và hiểu về lý duyên khởi, về 12 Nhân Duyên. 

Sau khi tham gia trọn vẹn khoá thiền, các thiền sinh có nền tảng căn bản để thực hành kỹ năng chú tâm, có văn tuệ về vô thường và vô ngã để ứng dụng vào cuộc sống và công việc hàng ngày.

Đến nay, sau 25 khoá thiền online, TS Nguyễn Mạnh Hùng đã hướng dẫn thiền cho gần 3.000  thiền sinh. Hàng ngày, suốt 2 năm nay, luôn có hơn 100 thiền sinh vào thiền đường online trên Zoom để thiền toạ 2 thời, sáng và tối, lúc 04h00 và 19h00, kể cả ngày nghĩ, lễ, tết. Nhiều thiền sinh từ các quốc gia như Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Hà Lan, Séc, Thuỵ Điển,… tham gia và đạt được những kết quả rất tốt. Mọi người đều cảm nhận được hỷ lạc, bình an ngay trong hiện tại.

Khoá THIỀN ONLINE K26 hoàn toàn miễn phí sẽ bắt đầu lúc 20h00, tối thứ 6 ngày 17/03/2023 đến 22h và tiếp tục trong trọn vẹn 2 ngày cuối tuần đến hết tối chủ nhật ngày 19/03/2023.


Thời khoá K26 online-1




Quý vị và các bạn quan tâm và muốn thực hành thiền, xin đăng ký theo link sau: 

 

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdS7FXMteGKsm2UUjcZ-t8sRa8DzMP8nL6iv9C0Dx2rJWj6_A/viewform

 

Lưu ý: Khoá thiền chỉ dành cho những ai cam kết tham gia đầy đủ các buổi. Bởi chỉ tham gia trọn vẹn cả khoá thiền mới có kết quả tốt.

 

Yên Trí


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
22/04/2013(Xem: 5331)
Nếu có dịp tiếp xúc với văn hoá Chăm thì bất cứ góc độ nào, ta điều bắt gặp được nét nghệ thuật truyền thống đặc sắc của vũ đạo. Có thể nó, nghệ thuật truyền thống được thể hiện một cách đầy đủ nhưng tình cảm cũng như quan niệm thẩm mỹ của cộng đồng vốn chịu nhiều chi phối của nền văn hoá Ấn Độ.
22/04/2013(Xem: 5291)
Thiền sư Pháp Loa dạy: "Mọi người nếu hướng vào Đệ nhất nghĩa mà nói thì suy nghĩ là sai, mở miệng là lầm. Vậy thì làm sao sinh Đế, làm sao sinh Quán? Nay thử căn cứ vào đầu Đệ nhị mà nói thì cũng chẳng được sao?" Nói về pháp dạy người, thật sự đối với cá Thiền sư, xưa nay các ngài không có bất cứ một pháp nào, khả dĩ làm tiêu chuẩn để trao cho mọi người cả.
22/04/2013(Xem: 6122)
Có thực sự tôi đang hành thìền đúng không? Khi nào thì tôi có thể đạt được tiến bộ? Hay sẽ không bao giờ tôi đạt đến trình độ như Thầy Tâm Linh của tôi? Tâm chúng ta sẽ không bao giờ an lạc khi bị giằng co giữa hy vọng và ngờ vực, Theo như tâm tình chúng ta, có ngày chúng ta tu tập rất tinh tấn và ngày kế, lại buông xuôi tất cả. Chúng ta bám víu vào những kinh nghiệm dễ duôi khiến chúng ta rơi vào tâm trạng ổn định, nên muốn bỏ hành thiền khi để buông xuôi theo những dòng chảy của tư tưởng. Đó không phải là con đường đúng để thực hành.
22/04/2013(Xem: 5534)
Sau khi chúng ta được các ngài hướng dẫn chỉ bày, và đánh thức mọi trói buộc đã được thể hiện trong cuộc sống của mỗi chúng ta; qua đó vọng tâm phân biệt chấp trước, nó làm chủ tạo ra mọi cái nhìn sai lạc cho mọi hành động, theo đó nghiệp nhân được hình thành, và hiện hữu qua cái gọi là quá khứ, hiện tại, vị lai trong ba cõi sáu đường.
22/04/2013(Xem: 5361)
Vâng ! Đây là sự thật chứ không phải chuyện đùa, bởi lâu nay ai cũng nghĩ rằng hễ Thiền thì không có Tịnh, và Thiền tông lúc nào cũng không chấp nhận sự hiện diện của Phật A Di Đà trong tâm thức hành giả. Ở đây chúng tôi không dám luận bàn về tôn chỉ của hai phái, chỉ cung cấp một vài cứ liệu minh chứng cho sự hiện diện đó trong thực tế lịch sử.
22/04/2013(Xem: 4951)
Nhân cách thông thường được hình thành ngang qua sự hun đúc của các nền giáo dục, đạo đức, nghệ thuật v.v... nhưng điều đó chưa hẳn là hình thành một nhân cách trọn vẹn. Trong dòng chảy cuộc sống, có một số người vì bị mê hoặc bởi các dục vọng, như danh lợi, quyền thế v.v... mà họ đành phải núp mình trong các nền giáo dục, nghệ thuật....
22/04/2013(Xem: 5333)
Trong tiến trình phát triển của Phật giáo Việt Nam, điều mọi người thừa nhận và khẳng định đó là tính chất dân tộc của Phật giáo. Từ ngay trong bản thân Phật giáo, tính tùy thuận đã có. Tùy vùng đất, tùy địa phương, tùy dân tộc mà có sự biến đổi. Tính mềm dẻo, dễ dàng dung hợp với mọi hoàn cảnh đã là một trong những yếu tố nội sinh góp phần làm cho Phật giáo Việt Nam có được những đặc điểm riêng.
22/04/2013(Xem: 7172)
Nếu bạn hảo ngọt và muốn sống dễ dãi thì xin đừng đọc cuốn sách này. Nó chỉ dành cho những người cương quyết mưu cầu giác ngộ, mưu cầu satori. Điều ấy có thể xảy đến với bạn. Trong một nháy mắt nó mở ra. Bạn là một người hoàn toàn mới. Bạn nhìn sự vật không giống như trước. Cái năng lực mới mẽ này đến bằng chứng ngộ chứ không bằng lý luận. Bất cứ bạn làm gì hay ở đâu đều chẳng có gì khác biệt. Nó không tạo ra lý. Nó tạo ra bạn.
22/04/2013(Xem: 5701)
Trong môn họa truyền thống của Trung Quốc (thường được gọi là Quốc Họa) ta thường bắt gặp những chủ đề ước lệ quen thuộc được thể hiện với màu sắc đậm nhạt thích mắt, thậm chí những màu tươi vui sặc sỡ. Các chủ đề này lặp đi lặp lại đây đó đến mức sáo mòn, đại loại như hoa (đào, mai, lan, cúc, sen, thủy tiên, mẫu đơn, tử đằng, quỳnh) ...
22/04/2013(Xem: 10301)
Tại các quốc gia Âu Mỹ, pháp thiền trong truyền thống Phật giáo Nguyên thủy thường được hiểu như là pháp thiền minh sát, cho đến nổi có nhiều người thực hành trong truyền thống này xem mình như là các thiền giả minh sát. Tuy nhiên, các bản kinh Pali -- tài liệu cổ xưa ghi lại các bài giảng của Đức Phật, không xem thiền minh sát như là một hệ thống tu thiền độc lập nhưng là một thành tố của một cặp kỷ năng hành thiền gọi là Samatha và Vipassanà, An Chỉ và Minh Quán -- hay Chỉ và Quán.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]