Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero - tác giả, nhà nghiên cứu, nhà phê bình Phật giáo & Y học Châu Á

27/08/202007:57(Xem: 4432)
Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero - tác giả, nhà nghiên cứu, nhà phê bình Phật giáo & Y học Châu Á

Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero - tác giả, nhà nghiên cứu, nhà phê bình Phật giáo & Y học Châu Á

Tiến sĩ Phật tử Pierce  Salguero

Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero là một tác giả, nhà nghiên cứu, giảng viên, người hâm mộ và nhà phê bình Phật giáo & Y học Châu Á. ÔngTổng biên tập Y học Châu Á: Tạp chí của Hiệp hội Nghiên cứu Quốc tế Y học Cổ truyền Châu Á; là Phó Giáo sư Lịch sử Châu Á & Nghiên cứu Tôn giáo; Chủ nhiệm Chương trình Nghiên cứu Liên ngành.

Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero là một học giả khoa học nhân văn y tế xuyên ngành, người bị cuốn hút bởi sự giao thoa lịch sử và đương đại giữa Phật giáo, Y học và sự giao lưu giữa các nền văn hóa.

Năm 2010, Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero đã đổ đạt học vị Tiến sĩ trong Lịch sử Y khoa thuộc Đại học Johns Hopkins (Johns Hopkins University, JHU), một viện Đại học nghiên cứu tư thục ở Baltimore, bang Maryland, Hoa Kỳ, sau đó giảng dạy Lịch sử, Y học và Tôn giáo châu Á tại Cao đẳng Abington của Đại học Penn State, nằm gần thành phố Philadelphia, Hoa Kỳ.

Chủ đề chính trong học bổng của Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero, là “khám phá vai trò Phật giáo trong việc truyền tải toàn cầu, và tiếp nhận kiến thức bản địa về sức khỏe, bệnh tật và cơ thể”. Ông tiếp cận chủ đề này bằng cách sử dụng các phương pháp luận từ lịch sử, nghiên cứu tôn giáo, nghiên cứu dịch thuật, dân tộc học và làm phim tài liu, trong số các lĩnh vực khác.

Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero liên tục tìm kiếm cơ hội vượt qua giới hạn kỷ luật trong việc xuất bản và trình bày tác phẩm của ông. Ông thường xuyên xuất bản các bài viết cho những độc giả không phải là học giả, và đam mê kết nối học bổng, việc giảng dạy của ông với các vấn đề, sự kiện đương đại cả trong và ngoài Học viện.

Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero đến từ một gia đình Latino, xuyên quốc gia với nguồn gốc ở Colombia, Uruguay, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ.

Ông đã trải qua thời thơ ấu tại Canada và Paraguay, và chuyển đến Hoa Kỳ khi học tiểu học. Tất cả những điều này muốn nói rằng sở thích của ông về việc giao lưu văn hóa, dịch thuật và các phong trào ý tưởng toàn cầu đến với ông khá tự nhiên!

Bắt đầu theo đuổi mối quan tâm lâu đời đối với Tôn giáo và Y học Châu Á khi ông còn là một sinh viên Đại học chuyên ngành Nhân chủng học và Khoa học Nhận thức, đồng thời ông theo ngành Nghiên cứu Đông Á tại Đại học Virginia (University of Virginia, UVA), một trường đại học công lập hàng đầu Khối thịnh vượng chung Virginia.

Năm 1996, sau khi tốt nghiệp, Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero sống ở châu Á trong bốn năm, hơn hai năm tại Vương quốc Phật giáo Thái Lan, với thời gian dài ở lại Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia. Trong thời gian này, ông được đào tạo như một học viên Y học Cổ truyền Thái Lan (TTM), và dành thời gian học Hatha-Yoga và các phương pháp chữa bệnh khác của Châu Á. Ông đã tham gia các đợt lưu trú dài hạn tại các trung tâm Thiền định và tu viện Phật giáo ở vùng Đông Bắc Thái Lan và Ấn Độ, bao gồm cả một mùa hè với tư cách là Ananāgārika (Bạch y cư sĩ) trong một tu viện thuộc truyền thống rừng Thái. Mặc dù lúc bấy giờ ông không phải là một Yogi (người luyện tập môn Yoga) hay một Phật tử, ông đã duy trì một số thực hành của cả hai trong suốt phần còn lại của cuộc đời trưởng thành của ông.

Trong khi đang làm việc với tư cách là một học viên của Y học Cổ truyền Thái Lan (TTM), Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero đã viết một số cuốn sách về việc thực hành Massage Thái, thuốc thảo dược và các truyền thống chữa bệnh bằng tâm linh. Tuy nhiên, khi trở thành một nghiên cứu sinh, ông đã bỏ dở việc thực hành lâm sàng để theo đuổi chuyên sâu các phương pháp tiếp cận học thuật đối với Y học châu Á. Mặc dù ông không còn tham gia vào lĩnh vực này một cách chuyên nghiệp nhưng ông vẫn duy trì liên hệ với nhiều thầy thuốc Thái Lan và các học viên phương Tây của Y học Cổ truyền Thái Lan (TTM), và đã tham gia vào nghiên cứu dân tộc học giữa các cộng đồng này trong nhiều năm qua.

Năm 2002, Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero trở lại Đại học Virginia để theo đuổi chương trình Thạc sĩ về Nghiên cứu Đông Á. Luận án của ông (bảo vệ năm 2005 và được xuất bản thành sách) khám phá những ảnh hưởng văn hóa dẫn đến sự ra đời của Y học Cổ truyền Thái Lan (TTM) hiện đại.

Năm 2005, ông đổ đạt học vị Thạc sĩ, chương trình Lịch sử Y học tại Johns Hopkins, nơi ông đã hoàn thành các lĩnh vực trong lịch sử y học toàn cầu với trọng tâm là Châu Á. Luận án của ông (2010) tập trung vào mối quan hệ giữa Phật giáo và Y học của Trung Quốc thời Trung cổ. (Điều này cũng đã trở thành một cuốn sách).

Năm 2010, Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero được mời làm giảng viên tại trường Cao đẳng Abington (Abington College), ngoại ô thành phố Philadelphia, Hoa Kỳ, nơi nghiên cứu và trước tác của ông tiếp tục tập trung vào lịch sử, mối quan hệ đương đại giữa Phật giáo và Y học. Ông đã từng là sinh viên khoa Nhân văn tại Đại học Pennsylvania (University of Pennsylvania, UPenn) là một trường đại học nghiên cứu tư nhân phi lợi nhuận nằm trong Liên đoàn Ivy tọa lạc tại trung tâm thành phố Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania, Hoa Kỳ và Đại học Duke (Duke University), một viện đại học nghiên cứu tư thục tại Durham, Bắc Carolina, một tiểu bang phía Nam của Hoa Kỳ.

Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero đang hoạt động trong các tổ chức Nghiên cứu Châu Á khác nhau ở một khu vực Philadelphia, một thành phố tại Hoa Kỳ và quốc tế, đặc biệt là sự tham gia của ông với Hiệp hội Quốc tế Nghiên cứu Y học Cổ truyền Châu Á, và Tạp chí Y học Châu Á của Hiệp hội. Ông đã duy trì một lịch trình xuất bản tích cực, tập trung vào các bài viết của riêng ông, cũng như các tác phẩm hợp tác lớn, nhằm thúc đẩy lĩnh vực nghiên cứu sơ khai về “Y học Phật giáo” (Buddhist medicine).

Trong suốt thời gian này, ông đã quan tâm đến việc đổi mới trong giảng dạy, cũng như sự tham gia của cộng đồng. Ông thường xuyên là giảng viên khách mời tại các trường Y khoa châu Á, và thường xuyên thuyết trình trước công chúng tại thành phố Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania, Hoa Kỳ.

 

Tổng hợp Khảo sát Kết quả



Vài năm trở lại đây đã chứng kiến sự nổi lên như vũ bão của “Cuộc Cách mạng Chánh niệm” (Mindfulness Revolution) trên các phương tiện truyền thông đại chúng, và sự nhiệt tình dành cho việc nghiên cứu những lợi ích sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần của Thiền định Chánh niệm Phật giáo trong giới khoa học Mỹ ngày càng gia tăng. Trong khi ngày thêm tinh vi, các tài liệu tập trung vào việc công phu tu tập thiền Chánh niệm đã có xu hướng thông qua thực tế rằng, có nhiều mối liên hệ giữa Phật giáo và Phúc lợi vượt xa Chánh niệm (và xa hơn là Thiền định Phật giáo nói chung), cả trong lịch sử và ngày nay. Nghiên cứu của ông khảo sát phạm vi phong phú của các phương pháp trị liệu và tài nguyên mà Phật giáo đã cung cấp cho những người sùng đạo trong lịch sử và ngày nay – ngoài các tiêu đề và các từ thông dụng trên mạng xã hội liên quan đến việc công phu tu tập Thiền chánh niệm.

Trong hầu hết các thời kỳ và địa điểm, Phật giáo đã cung cấp cho các cá nhân những công cụ trí tuệ để hiểu được bệnh tậtđịnh hình các hành vi tìm kiếm sức khỏe theo những cách có ý thức và vô thức, đồng thời đưa ra một loạt các liệu pháp và cơ cấu tổ chức phổ biến để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Những điều này đã được điều chỉnh và xây dựng trên hầu như toàn bộ châu Á, và thường đóng một vai trò quan trọng trong việc phổ biến tôn giáo trong các nền văn hóa tiếp nhận mới. Đặt mối quan tâm đương đại của chúng ta vào lợi ích của việc công phu tu tập thiền định Phật giáo, trong bối cảnh toàn cầu rộng lớn này giúp chúng ta đánh giá tốt hơn sự đa dạng phong phú của các công cụ thực hành để trị liệu các chứng bệnh về tinh thần lẫn thể chất do Phật giáo cung cấp, và bối cảnh hóa những phát triển đương đại trong khuôn khổ lịch sử không ưu ái cho hiện đại hoặc vị trí thuận lợi phương Tây.

Ở nhiều thời điểm khác nhau trong sự nghiệp của Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero là việc ông đã nghiên cứu mối quan hệ giữa Phật giáo và việc trị liệu bệnh tật trong một số bối cảnh khác nhau, bao gồm các quốc gia Trung Quốc thời trung cổ, Thái Lan hiện đại và châu Mỹ đương đại. Dựa trên nền tảng học thuật của ông, công việc của ông tích hợp các phương pháp luận từ lịch sử Y học, Nghiên cứu Tôn giáo, Nghiên cứu Dịch thuật, Nghiên cứu Văn học và Nhân chủng học, cùng các ngành khác. Cuộc điều tra của ông về mối liên hệ giữa truyền tải xuyên quốc gia và động lực tiếp nhận cục bộ không phải do cam kết với một phương pháp kỷ luật cụ thể, mà là bởi một loạt các câu hỏi đan xen vốn có liên ngành:

Những giáo lý từ bi trí tuệ của Đạo Phật về sức khỏe tinh thần lẫn thể chất và hạnh phúc là gì, những giáo lý này được chuyển hóa như thế nào thông qua quá trình phiên dịch đa văn hóa? Làm thế nào mà Phật giáo trình bày được như một phương thức trị liệu các chứng bệnh về tinh thần lẫn thể chất ở những địa điểm và khoảng thời gian khác nhau, và ai là người chuyển tiếp những vị trí đó? Các thể chế chính trị, mạng xã hội và luồng thông tin truyền thông xuyên quốc gia giữa chúng ảnh hưởng như thế nào đến việc thực hiện các ý tưởng và thực tiễn này? Làm thế nào để các lợi ích Chính trị và Kinh tế tại quốc nội và quốc tế hình thành sự tiếp nhận của họ trong dài hạn?

Nghiên cứu của Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero về những câu hỏi này cũng liên quan đến các vấn đề lý thuyết mà khoa học xã hội và nhân văn quan tâm hơn, ví dụ như cách mô hình hóa mối tương tác giữa các nền văn hóa, cách hiểu các văn bản là sản phẩm của nhiều lớp diễn dịch văn học và văn hóa, cách nghĩ về các loại “Tôn giáo” và “Y học” trong bối cảnh đa văn hóa.



Các Phương pháp Trị liệu của Phật giáo đa Sắc tộc ở Philadelphia, Hoa Kỳ



Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero đã nhận được một khoản tài trợ, để kết hợp nghiên cứu thực địa Dân tộc học tại nhiều cơ sở tự viện Phật giáo địa phương vào một khóa học mới. Thông qua các cuộc phỏng vấn và chụp ảnh nghe nhìn, các sinh viên đã biết được cách mỗi cơ sở tự viện Phật giáo thu hút các nguồn lực địa phương, để giải quyết các nhu cầu về sức khỏe của quần chúng nhân dân, và giảm thiểu các rào cản về cấu trúc, môi trường mà các cộng đồng này phải đối mặt. Những tài liệu này đã đóng góp cho một trang Web của dự án và cuộc khảo sát đầu tiên về những người chữa bệnh, và phương pháp trị liệu theo đạo Phật ở bất kỳ thành phố lớn nào tại Hoa Kỳ.

Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero là một Giáo sư Bác sĩ với tư cách thành viên trong trường dạy xoa bóp, bấm huyệt được đánh giá cao nhất tại Vương quốc Phật giáo Thái Lan, Bệnh viện Y học cổ truyền Shivagokomarpaj ở Chiang Mai, Thái Lan, Hiệp hội y học Bắc Thái Lan, Hiệp hội Dược sĩ Hoa Kỳ, và các Chuyên gia xoa bóp, bấm huyệt và chăm sóc cơ thể liên quan.

Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero là người Sáng lập Hiệp hội phi lợi nhuận, Trường dạy xoa bóp, bấm huyệt cổ truyền Thái Lan, và Y học Thảo dược Tao Mountain, một tổ chức giáo dục những người thuộc Dòng Shivaga về Massage Thái Lan. Y học Thảo dược Tao Mountain tìm cách kết nối Y học Cổ truyền Thái Lan với quan điểm hiện đại của phương Tây, đồng thời hỗ trợ các chuyên gia xoa bóp, bấm huyệt và Thảo dược Thái Lan.

Tác phẩm “Phật giáo và Y học” của Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero, một bộ sưu tập phong phú và toàn diện đáng kinh ngạc về các nghiên cứu văn bản, thực hành được quan sát từ khắp các vùng đất châu Á, nơi các biểu hiện của Phật giáo đã đóng góp sâu rộng vào các nền văn hóa. Tác phẩm “Phật giáo và Y học” này là một thành quả lao động đáng kể của học thuật và cống hiến, ông không giới thiệu nó đủ cao cho bất kỳ ai quan tâm đến Phật giáo, lịch sử Y học và sự tương tác hiệu quả giữa các truyền thống Y học châu Á và truyền thống Y sinh phương Tây đang xảy ra xung quanh chúng ta ngày nay.



Lý lịch vắn tắt của Tiến sĩ Phật tử Pierce Salguero

Trình độ học vấn



Từ năm 2016 đến nay, ôngPhó Giáo sư Lịch sử Châu Á & Nghiên cứu Tôn giáo, Cao đẳng Abington thuộc Đại học Bang Pennsylvania (Pennsylvania State University), tiểu bang Pennsylvania, Hoa Kỳ.

Từ năm 2010-2016, là Trợ lý Giáo sư về Lịch sử Châu Á & Nghiên cứu Tôn giáo, Cao đẳng Abington, Hoa Kỳ.

Năm 2013 (học kỳ mùa thu), Nhân văn học, Đại văn hào đến viếng thăm Khoa Nghiên cứu, Khoa Tôn giáo, Đại học Duke tại Durham, Bắc Carolina, Hoa Kỳ

Từ năm 2011-2012, Diễn đàn Nhân văn Penn Thành viên Khoa Khu vực Mellon, Đại học Pennsylvania, Hoa Kỳ

Từ năm 2009-2010, là người hướng dẫn Khoa Lịch sử và Nghiên cứu Tôn giáo, Cao đẳng Le Moyne (Syracuse, NY), Syracuse, New York, Hoa Kỳ

Từ năm 2008-2009, là Học giả thỉnh giảng, Cao Đẳng Phật Giáo Pháp Cổ (Dharma Drum Buddhist College), Viện Lịch sử & Ngữ văn tại Viện Hàn lâm Khoa học Đài Loan (Academia Sinica, 中央研究院,AS)

Từ năm 2007-2008, là Giảng viên hướng dẫn Chương trình Viết thư và Khoa học Lịch sử Khoa học, Y học & Công nghệ, Đại học Johns Hopkins Viện, Baltimore, bang Maryland, Hoa Kỳ.



Vị trí Lãnh đạo & Biên tập



Từ năm 2016 đến nay, là Tổng biên tập Y học Châu Á: Tạp chí của Hiệp hội Nghiên cứu Quốc tế Y học Cổ truyền Châu Á.

Từ năm 2013 đến nay, là Thành viên Hội đồng, Hiệp hội Nghiên cứu Quốc tế Y học Cổ truyền Châu Á.

Từ năm 2013-2015, là Phó Tổng biên tập, Y học Châu Á.

Từ năm 2013-2014, là Tổng biên tập sách (Đông và Đông Nam Á) Y học Châu Á.

Năm 2011, là Người sáng lập và tổ chức, Nhóm Nghiên cứu Phật học Khu vực Philadelphia, Hoa Kỳ.

Từ năm 2011-2014, là Chủ tịch Oriental Club of Philadelphia (OC) (một trong những Câu lạc bộ học tập thường xuyên, liên tục chủ động lâu đời nhất tại Hoa Kỳ 1888-2017)



Giáo dục



Năm 2010, là Tiến sĩ Lịch sử y khoa tại Trường Y Johns Hopkins. Tiêu đề Luận án: “Y học Phật giáo tại Trung Hoa thời Trung cổ: Bệnh tật, chữa bệnh và cơ thể trong bản dịch đa văn hóa (Thế kỷ thứ 2 đến thứ 8 sau Tây lịch)” (Buddhist Medicine in Medieval China: Disease, Healing, and the Body in Crosscultural Translation (2nd to 8th Centuries C.E.) (Đánh giá Luận án; phiên bản sửa đổi xuất bản năm 2014 bởi Nhà xuất bản Đại học Pennsylvannia, Hoa Kỳ). Các ngành hậu đại học: Lịch sử Tôn giáo và Y học tại Trung Hoa; Lịch sử Tôn giáo và Y học tại Ấn Độ; Lịch sử Y học tại phương Tây; Lịch sử Trung Hoa.

Năm 2005, M.A., Nghiên cứu Đông Á, Đại học Virginia (UVA), Hoa Kỳ. Luận văn với chủ đề: “Khảo sát lại Y học Thái Lan: Các học viên ‘Hoàng gia’ và ‘Nông thôn’, và cuộc đấu tranh để xác định một truyền thống”, “Thai Medicine Reconsidered: ‘Royal’ and ‘Rural’ Practitioners and the Struggle to Define a Tradition.” (Phiên bản sửa đổi xuất bản năm 2007 bởi bởi Hohm Press; White Lotus Press xuất bản lần thứ 2 năm 2015.)

Năm 1996, B.A., Đại học Virginia, Hoa Kỳ. Chuyên ngành: Nhân chủng học, Khoa học Nhận thức. Tiểu luận: Nghiên cứu Đông Á.



Các Danh hiệu, Giải thưởng và Trợ cấp lớn



Năm 2020, Giải thưởng Tác động về Công nghệ và Giảng dạy tại Đại học Penn State University, Hoa Kỳ.

Năm 2020, Hiệp hội Thúc đẩy Học bổng Hợp tác Khoa học Nhật Bản

Năm 2019, Điều phối viên Địa điểm Dự án Âm thanh Tôn giáo Hoa Kỳ

Năm 2019, Giảng dạy & Học tập với thành viên Khoa học Công nghệ tại Đại học Penn State University, Hoa Kỳ

Năm 2018, Trợ cấp Đổi mới & Chuyển đổi Giảng dạy, Viện Schreyer về việc Giảng dạy Xuất sắc (Schreyer Institute forTeaching Excellence)

Năm 2017, Nghiên cứu Học bổng Cao cấp, Đại học Leipzig (tiếng Đức: Universität Leipzig), là một viện đại học nằm ở Leipzig ở bang tự do Sachsen (trước đây là vương quốc Sachsen), Đức, là một trong những viện đại học cổ nhất ở châu Âu.

Năm 2017, Abington College College Chief Ogontz Award (giải thưởng cao nhất do sinh viên kính dâng lên Giảng viên)

Năm 2016, Giải thưởng Học giả Thượng viện Khoa học Đại học Penn State Abington, phía bắc của Trung tâm thành phố Philadelphi, Hoa Kỳ (tức là “Học giả của năm”)

Năm 2015, Abington College Diversity Award.

Năm 2015, New Media Consortium Idea Lab Winner, cho khóa học liên ngành về Hình ảnh hóa.

Từ năm 2014-2017, Chương trình Mạng lưới Nghiên cứu Toàn cầu Quỹ Nghiên cứu Quốc gia Hàn Quốc (đồng nhận học bổng nghiên cứu trị giá 230 nghìn USD trong 3 năm).

Năm 2013, Học bổng Khoa học Nhân văn của Đại học Duke, Durham, Bắc Carolina, Hoa Kỳ.

Từ năm 2011-2012, Diễn đàn Nhân văn Penn tại Đại học Carnegie Mellon (CMU).

Từ năm 2009-2010, Học bổng Luận án Tiến sĩ Charlotte W. Newcombe.

Từ năm 2009-2010, Học bổng Hoàn thành Luận văn Mellon/ACLS (bị từ chối).

Từ năm 2008–2009, Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) Đài Loan.

Năm 2008, Giải thưởng mở rộng ngôn ngữ quan trọng của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) Đài Loan.



Các cuộc diễn thuyết & thuyết trình được mời



Năm 2020: UC Santa Barbara, Johns Hopkins, Đại học Pennsylvania.

Năm 2019: Viện Warburg (một trong những Trung tâm hàng đầu tại Đức, về sự hiểu biết, về sự tương tác giữa hình ảnh và xã hội xuyên thời gian, không gian. Nó đã làm thay đổi lịch sử của nghệ thuật, văn học và âm nhạc, trong việc nhấn mạnh các lĩnh vực như chiêm tinh, ma thuật, sự đoán nhiều sự phát triển trong hiểu biết hiện đại về lịch sử khoa học), Đại học Pittsburgh (Trường Đại học Nghiên cứu Công cộng hàng đầu Hoa Kỳ), Đại học Binghamton (có hệ thống cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới, một trong 40 trường Đại học công lập tốt nhất quốc gia Hoa Kỳ),Thư viện Huntington, Los Angeles, Hoa Kỳ (Thư viện nổi tiếng bởi nó được xem như là một cuốn tự truyện gồm tổng cộng hơn 40.000 cuốn sách quý giá về lịch sử các quốc gia, Anh, Mỹ), Đại học California Bakersfield (là trường công lập tổng hợp ở Bakersfield, Hoa Kỳ), Đại học Hawaii (một hệ thống viện đại học và trường đại học công lập, nam nữ học chung, cấp các bằng associate ("cao đẳng"), cử nhân, thạc sĩ, và tiến sĩ.), Đại học Rochester (Trường chuyên đào tạo bằng cử nhân, cao học trong các lĩnh vực như: Khoa học & nghệ thuật, trường kỹ thuật & khoa học ứng dụng, âm nhạc, giáo dục & phát triển con người hệ cao học, Y khoa & Nha khoa, điều dưỡng và quản trị kinh doanh hệ cao học), Cao đẳng Utica (Trường có hơn 20.000 cựu sinh viên là doanh nhân, lãnh đạo nổi tiếng thế giới trong các lĩnh vực như Y tế, cơ quan nhà nước, giáo dục, công nghệ,…), Đại học Georgia (nơi khai sinh nền giáo dục đại học công lập ở Mỹ — ra mắt truyền thống vĩ đại của đất nước về giáo dục công lập đẳng cấp thế giới).

Năm 2018: Bảo tàng Quốc gia Thái Lan, Đại học Montréal, Đại học Heidelberg.

Năm 2017: Đại học Michigan (Đây là đại học lâu đời nhất bang Michigan, được xếp là một trong 5 đại học nghiên cứu đứng đầu toàn nước Mỹ); Đại học Dartmouth (trường đã góp phần đặt nền móng cho nền giáo dục Hoa Kỳ và đào tạo nên các thế hệ lãnh đạo hàng đầu trong các ngành công nghiệp, xã hội và văn hóa); Đại học Duke (nổi tiếng về trường sở lớn và kiến trúc Gothic, nhất là Nhà nguyện Duke); Đại học Utah (một trong những trường đại học tốt nhất ở Mỹ để thành lập các công ty khởi nghiệp dựa trên cơ sở nghiên cứu của sinh viên. Điều này cho thấy những suy nghĩ cải tiến và công nghiệp đã hình thành từ bên trong lớp học, bên trong khuôn của một trường danh tiếng thuộc Top 100 thế giới); Đại học Kyung Hee (ngôi trường danh tiếng bậc nhất tại Hàn Quốc và Châu Á, với phương châm giảng dạy “Hướng tới nền văn minh mới, nền giáo dục xã hội dân chủ và hiện đại”. Đẩy mạnh chủ trương quốc tế hóa giáo dục toàn cầu ngay từ những ngày đầu thành lập 1949); Đại học Leipzig, Đức quốc (một trong những viện đại học cổ nhất ở châu Âu. Viện Đại học Leipzig có truyền thống định hướng toàn cầu và nghiên cứu giảng dạy đại học); Đại học Columbia (quận Manhattan, thành phố New York, tiểu bang New York, Hoa Kỳ. Columbia là một thành viên của Ivy League. Columbia là cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất tại tiểu bang New York, lâu đời thứ năm tại Hoa Kỳ, và là một trong chín Đại học thuộc địa được thành lập trước Cách mạng Hoa Kỳ.); Đại học Ottawa (được mệnh danh là một trong những trường công lập danh giá ở tỉnh bang Ontario, Trường mang đến cho sinh viên những chương trình đào tạo chất lượng cao khi đi du học đại học ở Canada); Đại học UPenn (Lò đào tạo Tỷ phú của Hoa Kỳ, một trường tư thục đào tạo các ngành nghề và chương trình học có triển vọng nhân lực trong tương lai. Đây là một trong những trường đại học tốt nhất nước Mỹ).

Năm 2016: UCLA, Columbia, Đại học Toronto, Cao đẳng Goucher, Đại học Leipzig, UPenn.

Năm 2015: Đại học Georgetown, Đại học Harvard, Đại học British Columbia, Đại học Michigan.

Năm 2014: Đại học Yale (Yale University là một trường Đại học thuộc Top 3 trường Đại học danh giá thuộc nhóm Ivy League. Được đánh giá là một trường Đại học lâu đời và có chất lượng tốt nhất tại Mỹ, Yale University đã đào tạo biết bao nhà chính trị gia nổi tiếng và đặc biệt là các vị tổng thống xuất chúng. Nhắc đến Yale University người ta sẽ nhớ đến ngay 300 năm phát triển và luôn luôn đổi mới để có được chất lượng giảng dạy tốt cùng với môi trường học hiện đại); Cao đẳng Bowdoin (trường nghệ thuật tự do tư thục, được thành lập năm 1794 tại Brunswick, Maine. Trường tổ chức giảng dạy các chuyên ngành: lịch sử mỹ thuật, nghiên cứu Châu Á, nhân chủng học, hóa sinh, cổ điển, khiêu vũ, nghiên cứu môi trường, nghiên cứu giới tính & phụ nữ, triết học, tâm lý học, nghệ thuật thị giác, kinh tế học, khoa học máy tính, nghệ thuật sân khấu v.v.); Đại học Miami (một trường đại học công lập ở Oxford, Ohio. Miami được công nhận là một trong những trường đại học công lập hàng đầu quốc gia về chất lượng giảng dạy và trải nghiệm của sinh viên. Miami là một trong những trường đại học công lập lâu đời nhất trong trên toàn nước Mỹ); Đại học Southern Methodist (một trường đại học tư thục nằm gần trung tâm Dallas, SMU là một trung tâm nổi tiếng về nghiên cứu toàn cầu với truyền thống nghệ thuật tự do. Được thành lập vào năm 1911, tính đến học kỳ mùa thu 2018, Đại học Southern Methodist đã có 11,649 sinh viên, trong đó bao gồm 6,479 sinh viên đại học và 5,170 sinh viên sau đại học đến từ tất cả 50 tiểu bang của Mỹ và 83 quốc gia trên thế giới), Đại học Leeds (University of Leeds đã tạo dựng được danh tiếng trên toàn cầu nhờ sự giảng dạy và nghiên cứu xuất sắc và là một phần của Russell Group danh tiếng gồm các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu); Đại học Washington ở St. Louis (Washington là tổ chức hàng đầu trong số sáu trường đại học công lập ở tiểu bang Washington, với nghiên cứu về y học, khoa học, cũng như các chương trình khoa học và kỹ thuật máy tính cạnh tranh cao. Ngoài ra, Washington có được các mối quan hệ gắn bó và sự hợp tác lâu đời với nhiều tập đoàn công nghệ khổng lồ trong khu vực, như Amazon, Boeing, Nintendo, và đặc biệt là Microsoft. Có khoảng 75% sinh viên ở lại tiểu bang làm việc sau khi tốt nghiệp); Đại học Wonkwang Đại học Wonkwang tọa lạc ở thành phố Iksan, tỉnh Jeollabuk – nằm về phía tây nam Hàn Quốc. Trường vốn dĩ được có tên là Yooil Hallim lúc mới thành lập, là một trong những học viện liên kết với Phật giáo Won. Đại học Wonkwang được biết đến với những ngành học Y dược đa dạng: Y phương Tây, Nha khoa, dược, Y học cổ truyền Hàn Quốc và dược cổ truyền Hàn Quốc.

Năm 2013: Đại học Duke, UNC Chapel Hill, Chùa Donghwasa (do Đại học Columbia tổ chức), UPenn, Đại học West Chester, Đại học Đông y Thái Bình Dương.

Năm 2012: Đại học Michigan, UC Berkeley, Đại học Toronto, Đại học McMaster, UPenn, Trung tâm Khoa học Lịch sử Khu vực Philadelphia.

Năm 2011 trở về trước: Duke, West Chester University, Cornell, Won Institute of Graduate Studies, Academia Sinica

(Có đầy đủ CV theo yêu cầu.)

 

Lip:

Dr. C. Pierce Salguero "drops" students into Asian culture for a semester

https://www.youtube.com/watch?v=Ilx9QFfGiro

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: Pierce Salguero.com)


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
14/09/2024(Xem: 976)
Tại sao lại nói “ruột đau chín chiều”? Đó là những chiều nào, hướng nào? Hay đó là chín buổi chiều? Có bao giờ chúng ta tự hỏi tại sao ruột đau không phải ba bốn chiều hay tám chiều mà lại “chín chiều” ?
07/09/2024(Xem: 861)
- Kính thưa chư Tôn đức, chư Thiện hữu & quí vị hảo tâm. Trong tâm niệm: ''Sáng cho người thêm niềm vui, chiều giúp người vơi bớt khổ'', vào Chủ Nhật tuần qua (Sept 01 2024) hội từ thiện Trái tim Bồ Đề Đạo Tràng chúng con, chúng tôi đã tiếp tục thiện sự chia sẻ thực phẩm, y phục và tịnh tài cho những mảnh đời bất hạnh, những người dân nghèo khó nơi xứ Phật tại tiểu bang Bihar India. Xin mời quí vị hảo tâm xem qua một vài hình ảnh tường trình..
31/08/2024(Xem: 1102)
Mùa Vu Lan báo hiếu nhắc nhở các thế hệ con cháu nhớ tới công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, ông bà, tổ tiên cũng như những thế hệ người đi trước. Lễ Vu Lan mang giá trị nhân văn, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” muôn đời.. Để thể hiên tinh thần đó, chúng con, chúng tôi xin được đại diên, thay mặt chư Tôn Đức & quí Phật tử thực hiện một buổi cúng dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Tràng India để hồi hướng đến Cha mẹ, cửu huyền thất tổ của chúng ta với ước mong đáp đền thâm ân cao dày của các đấng sinh thành trong muôn một.
29/08/2024(Xem: 1110)
Trong tâm tình: ''VuLan- Thương về quê Mẹ'', hội Từ thiện Trái Tim Bồ Đề vừa thực hiện hoàn mãn thiện pháp tại quê nhà nhằm chia sẻ chút Phước lành đến những người mù lòa, khuyết tật, khó khăn.. Xin gửi chư vị vài hình ảnh buổi Từ thiện tại chùa Thiện Thệ do Ni Sư Thích nữ Huệ Lạc, thành viên của Hội từ thiện Trái Tim Bồ Đề tại VN tường trình:
28/08/2024(Xem: 896)
..Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật Kính chia sẻ cùng cả Chùa hình ảnh Đại Lễ Vu Lan ngày thứ Bảy 24/8/2024 tại chùa Linh Phong Switzerland, Thụy Sỹ do Ni Sư trụ trì Thích nữ Viên Hoa tổ chức với sự tham dự của chư Tôn đức Tăng, Ni.. TT Thích Trí Thuyên, Thích Tánh Tuệ, Thích nữ Viên Diệu, Tn Viên Bảo, Tn Tịnh Hóa, Tn Tuệ Anh, Tn Tịnh Lự, Tn Chân Không, Tn Xả Không... cùng chư đồng hương Phật tử xa gần tại Âu Châu.. Kính Chúc đại chúng một mùa Vu Lan vô lượng an lành, vẹn tròn tâm hiếu hạnh... Nam Mô Vu Lan Hội Thượng Phật Bồ Tát- Ma ha tát.
21/08/2024(Xem: 631)
Bà mẹ già ngồi ở băng ghế sau chiếc xe hơi bỏ mui màu đỏ sậm đang rẽ quặt xuống xa lộ. Bà ghì chặt lấy cái giỏ đồ để trên đùi như sợ gió ào ào thổi đến sẽ cuốn giỏ đi mất. Bà không quen với cái tốc độ quá nhanh như bay thế này. Với hai bàn tay run run bà siết lại chiếc dây an toàn quấn ngang người cho chặt hơn, nhưng bà vẫn cẩn thận không để các ngón tay chai sần của bà chạm vào đệm xe bọc da. Đệm quý giá lắm đấy! Con gái bà luôn miệng dặn bà đừng làm bẩn ghế: “Dấu tay sẽ lộ rất rõ ra trên đệm xe màu trắng đấy Mẹ à!”
21/08/2024(Xem: 638)
MỘT BÔNG HỒNG TRẮNG Vào ngày cuối cùng trước Lễ Giáng Sinh tôi vội vã tới siêu thị để mua các món quà tặng còn sót lại mà trước đó chưa kịp mua. Trời ơi, sao mà đông người như thế. Tôi bực bội tự nhủ thầm: “Cả đống người thế này thời bao giờ mới xong việc đây. Còn bao nhiêu nơi phải đi nữa chứ!”
10/08/2024(Xem: 830)
ột người tâm không tĩnh thì rất khó suy nghĩ cặn kẽ một vấn đề gì đó, xã hội hiện đại là một thời đại rối ren, con người sống và làm việc cũng đều rất kiêu căng, xốc nổi. Chỉ có người nào tĩnh tâm thì mới có thể cẩn thận quan sát thời thế, suy xét một cách sâu sắc để có được cách giải quyết vấn đề hoặc hiểu được con người một cách chính xác.
24/07/2024(Xem: 833)
Tiếng Việt từ TK 17: các cách dùng bên kia, hôm kia, hôm kìa, hôm kiết, hôm kiệt, ngày kia, ngày kìa - tương tác giữa thời gian và không gian (phần 46) Nguyễn Cung Thông[1]
22/07/2024(Xem: 1110)
Nhân mùa chư Tăng An Cư Kiết Hạ & Đại lễ Dâng Y tắm mưa trong tháng 7 tại Bồ Đề Đạo Tràng. Với tâm niệm hộ trì chư Tôn đức Tăng già, (Maha Sangha) và các bậc tu hành nơi đất Phật trong lúc An cư, đầu tuần lễ này (7-18-24) Hội từ thiện Trái Tim Bồ Đề chúng con, chúng tôi đã thực hiện một buổi cúng dường đến Đại Tăng với sự phát tâm lành của chư Phật tử hữu duyên đã gửi gắm cho con trên con đường Hoằng Pháp đó đây trên các tiểu bang xứ Cờ Hoa. Trong niềm hoan hỷ khi thiện sự viên thành mỹ mãn, xin gửi quý vị số hình ảnh tường trình...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com