Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

Cách nhận định và chọn khẩu trang chuyên dụng tốt để đối đầu với dịch bệnh COVID-19

08/07/202003:27(Xem: 1131)
Cách nhận định và chọn khẩu trang chuyên dụng tốt để đối đầu với dịch bệnh COVID-19
CÁCH NHẬN ĐỊNH VÀ
CHỌN KHẨU TRANG CHUYÊN DỤNG TỐT

Không còn nghi ngờ gì nữa, khẩu trang đã đóng một vai trò trung tâm trong các chiến lược đối đầu với dịch bệnh COVID-19 của chúng ta. Nó không chỉ giúp ngăn ngừa SARS-CoV-2 mà còn nhiều loại virus và vi khuẩn khác. 

Cũng không khó để nhận ra rằng khẩu trang đã và đang có xu hướng trở thành quà tặng, chương trình khuyến mãi của nhiều hoạt động kinh doanh. Chạy đua xu hướng "bán hàng tặng kèm khẩu trang", trên các website thương mại điện tử, nhiều gian hàng cũng đua nhau áp dụng hình thức kinh doanh này. Kết quả như thế nào? Nhiều gian hàng đã thấy được hiệu quả rõ rệt khi lượt khách đặt mua tăng mạnh, họ đã vượt qua cơn ế ẩm nhờ tặng kèm khẩu trang. Tương tự, các nhà hàng, tiệm nails, cửa hàng…đều đang theo xu hướng tặng khẩu trang cho khách, vừa để tuân theo trật tự “bình thường mới” trong xã hội, vừa đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe của cả khách hàng và chính mình. Thử tưởng tượng, quý vị bước vào một tiệm nails nhưng quên mang theo khẩu trang, không sao, nhân viên mang cho quý vị một chiếc khẩu trang chuyên dụng hoàn toàn mới và sạch sẽ. Còn gì tiện lợi và an tâm hơn?

khau trang vai 4khau trang vai 5

Dù vậy, hầu hết các khẩu trang thời trang làm từ vải hoặc sợi bông có thể giặt được, và đều có thể tái sử dụng, chúng chủ yếu được dùng để phòng chống ô nhiễm không khí hoặc dị ứng phấn hoa, nhưng vô dụng trước virus và vi khuẩn. Cái chúng ta cần và nên sử dụng là loại khẩu trang chuyên dụng dùng một lần. Và chất lượng của các thương hiệu khác nhau có thể khác nhau, mặc dù những chiếc khẩu trang có thể trông giống nhau.

Một chiếc khẩu trang chuyên dụng tốt cần phải dễ thở, thông thoáng, nhẹ nhàng, mềm mỏng, dễ áp chặt với khuôn mặt để che kín mũi, miệng, đồng thời phải có các tính năng sau:

1. Có khả năng ngăn không khí trực tiếp đi vào miệng, mũi. Để ngọn lửa phía trước khẩu trang khoảng 1 tấc (10cm hay 4-5 inches) và thổi qua, lửa sẽ không tắt: 

Một trong những cách để tránh lây nhiễm virus là đeo khẩu trang để ngăn chặn sự xâm nhập của chúng vào cơ thể. Như đã biết, miệng và mũi là con đường của virus xâm nhập vào cơ thể. Khẩu trang chuyên dụng được thiết kế đa lớp để ngăn không khí trực tiếp đi vào miệng, mũi. Tính năng này thể hiện ở việc không thể thổi tắt ngọn lửa để trước mặt khoảng 1 tấc khi ta đang đeo khẩu trang. Nếu quý vị có thể dễ dàng thổi tắt lửa khi đang đeo khẩu trang, thì đó không phải là một chiếc khẩu trang tốt và chuyên nghiệp.

2. Ngăn được giọt bắn và nước tốt. Đổ nước vào phải không thấm qua trong vòng 10 - 20 giây: 

Tính năng quan trọng nhất của một chiếc khẩu trang chuyên dụng là chống nước và giọt bắn để chúng không thể thấm xuyên vào bên trong, và khả năng giữ lại giọt bắn để khi ta nói chuyện, đổ mồ hôi hay hắt hơi, nước và giọt bắn không bị lem lên mặt ta. 

Đổ một ít nước lên lớp ngoài và quý vị sẽ có thể thấy rằng khẩu trang không bị nước thấm qua. Nếu phía bên kia bị ẩm, đó không phải là khẩu trang tốt. Và khi ta hắt hơi, khẩu trang sẽ có thể giữ lại các giọt bắn, không bị lem, dính trên mặt. Nếu khẩu trang của quý vị không đảm bảo được điều này, đó không phải là khẩu trang tốt.

khau trang vai 3

3. Có khả năng kháng khuẩn. Đeo khẩu trang trong vài giờ sẽ thấy dễ chịu không cảm giác có mùi.

Như đã đề cập bên trên, một chiếc khẩu trang chuyên dụng tốt cần phải dễ thở, thông thoáng, nhẹ nhàng, mềm mỏng, dễ áp chặt với khuôn mặt để che kín mũi, miệng, đồng thời phải có khả năng kháng khuẩn để người dùng đeo khẩu trang trong vài giờ vẫn có thể thấy dễ chịu và không cảm giác có mùi.

Dây đeo và thanh nẹp mũi phải mạnh mẽ nhưng linh hoạt, để cho phép ôm gọn khuôn mặt mà vẫn thoải mái. Thiết kế phù hợp với khuôn mặt mà không cản trở tầm nhìn hoặc hơi thở. Cùng với đó là dây đeo tai mềm, co giãn, ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài cũng sẽ không làm tổn thương tai. Đặc biệt, khẩu trang phải có khả năng kháng khuẩn. Dù người dùng có đeo khẩu trang trong vài giờ vẫn có thể thấy dễ chịu và không cảm giác có mùi.

khau trang vai 8

4. Có khả năng chống cháy (khó bắt cháy khi gặp lửa): tất cả các lớp làm bằng vải không dệt

Các lớp của khẩu trang được làm từ loại vải đặc biệthoàn toàn không phải loại giấy thông thường. Do đó, nếu để khẩu trang ở gần hoặc hơ qua ngọn lửa, nó sẽ khó bắt lửa và cháy bùng lên như giấy. Thay vào đó, nó tan chảy ra. Nếu khẩu trang của quý vị bắt lửa ngay lập tức, thì đó chắc chắn không phải là loại tốt.

5. Có sự tĩnh điện nhẹ giúp việc giữ yên chất bẩn trong không khí khi tiếp xúc

Có sự tĩnh điện nhẹ trong một chiếc khẩu trang tốt. Nếu quý vị xé khẩu trang thành dải vụn, sẽ có thể cảm thấy hiệu ứng hấp phụ tĩnh điện.

Thế nhưng, tác dụng bảo vệ sức khỏe và phòng chống lây nhiễm chỉ phát huy khi chúng ta chọn đúng loại khẩu trang tốt từ thương hiệu uy tín. Với hàng trăm loại khẩu trang chuyên dụng trên thị trường hiện nay, làm sao quý vị có thể biết loại nào là tốt nhất để sử dụng cho chính mình hay để làm quà tặng kèm, khuyến mãi để kích cầu cho doanh nghiệp của mình? 


khau trangkhau trang-7

Rõ ràngsức khỏe là điều quan trọng nhất, và khẩu trang chuyên dụng là giải pháp giúp chúng ta tự bảo vệ bản thân trước ô nhiễm và dịch bệnh. Cho nên, khi lựa chọn để mua khẩu trang chuyên dụng, mục tiêu hàng đầu là bảo đảm sự an toàn cho sức khỏe không chỉ của bản thân mà còn cho mọi người. Khẩu trang chất lượng tốt sẽ bảo vệ ta; sử dụng khẩu trang kém chất lượng sẽ rất nguy hiểm không chỉ vì chất lượng kém mà còn vì chúng mang lại cảm giác an toàn giả.

Một khẩu trang tốt là một chiếc khẩu trang có 5 tính năng sau: có khả năng ngăn không khí trực tiếp đi vào miệng và mũi, ngăn được giọt bắn và nước tốt, có khả năng kháng khuẩn, có khả năng chống cháy và có sự tĩnh điện nhẹ.

Điều quan trọng là khẩu trang chuyên dụng nên được mua từ những thương hiệu có nguồn gốc rõ ràng từ các cửa hàng, đại lý phân phối chính hãng, có uy tín. Hãy là người tiêu dùng thông minh để bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân! Xin chúc quý vị cùng người thân có sức khỏe thật tốt, vững vàng vượt qua đại dịch Covid-19 cũng như tình hình kinh tế khó khăn hiện nay!

Bài viết của Lan Vi


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
16/05/202105:58(Xem: 233)
Nhận xét rằng, Chúng ta đang đứng trước một khúc quanh gấp của lịch sử nhân loại. Đại dịch Covid-19 đã khép kín mỗi cá nhân trong một không gian chật hẹp, cách ly xã hội, cô lập cá nhân, cách ly cả những người thân yêu. Nó đã tạo ra những khủng hoảng tâm lý trầm trọng trong nhiều thành phần xã hội. Một số đông bị quẫn bức, không thể tự kềm chế, bỗng chốc trở thành con người bạo lực, gieo kinh hoàng cho xã hội. Một số khác, có lẽ là số ít, mà phần lớn trong đó là thanh thiếu niên, khởi đầu cũng chất đầy oán hận trong lòng, nhưng rồi trước ngưỡng sinh tử sự đại, tự mình phấn đấu tự kềm chế, cuối cùng đã khám phá chính mình, trong trình độ nào đó, với những giá trị nhân sinh chỉ có thể tìm thấy trong những cơn tư duy thầm lặng. Giá trị nhân sinh không thể tìm thấy bằng những cao trào kích động của tuổi trẻ. Thế hệ ấy sẽ làm thay đổi hướng đi của lịch sử Đông Tây qua hai nghìn năm kỷ nguyên văn minh Cơ-đốc, khi mà tín đồ có thể liên hệ trực tiếp với đấng Chí Tôn của mình qua mạng truyền
01/01/202109:18(Xem: 78528)
Thư Viện Kinh Sách tổng hợp dung chứa trên 1,200 tập sách trên Trang Nhà Quảng Đức
15/05/202112:01(Xem: 148)
Phần này bàn về niên hiệu Long Thái và chúa Khánh ở Cao Bằng vào thời LM de Rhodes đến truyền đạo. Đây là lần đầu tiên các danh từ như vậy được dùng trong tiếng Việt qua dạng con chữ La Tinh (chữ quốc ngữ). Các tài liệu tham khảo chính của bài viết này là cuốn "Chúa Thao cổ truyện" và bốn tác phẩm của LM de Rhodes soạn: (a) cuốn Phép Giảng Tám Ngày (viết tắt là PGTN), (b) Bản Báo Cáo vắn tắt về tiếng An Nam hay Đông Kinh (viết tắt là BBC), (c) Lịch Sử Vương Quốc Đàng Ngoài 1627-1646 và (d) tự điển Annam-Lusitan-Latinh (thường gọi là Việt-Bồ-La, viết tắt là VBL) có thể tra tự điển này trên mạng, như trang http://books.google.fr/books?id=uGhkAAAAMAAJ&printsec=frontcover#v=onepage&q&f=false.
15/05/202111:49(Xem: 71)
Không nói được tiếng Tây Tạng và chưa bao giờ dịch tác phẩm nào nhưng Evans-Wentz được biết đến như một dịch giả xuất sắc các văn bản tiếng Tây Tạng quan trọng, đặc biệt là cuốn Tử Thư Tây Tạng ấn bản năm 1927. Đây là cuốn sách đầu tiên về Phật giáo Tây Tạng mà người Tây Phương đặc biệt quan tâm. Ông Roger Corless, giáo sư Tôn Giáo Học tại đại học Duke cho biết: “Ông Evans-Wentz không tự cho mình là dịch giả của tác phẩm này nhưng ông đã vô tình tiết lộ đôi điều chính ông là dịch giả.”
15/05/202111:23(Xem: 166)
Ngay sau tác phẩm Mối tơ vương của Huyền Trân Công Chúa, người đọc lại được đón đọc Vua Là Phật - Phật Là Vua của nhà văn Thích Như Điển. Đây là cuốn sách thứ hai về đề tài lịch sử ở thời (kỳ) đầu nhà Trần mà tôi đã được đọc. Có thể nói, đây là giai đoạn xây dựng đất nước, và chống giặc ngoại xâm oanh liệt nhất của lịch sử dân tộc. Cũng như Mối tơ vương của Huyền Trân Công Chúa, tác phẩm Vua Là Phật - Phật Là Vua, nhà văn Thích Như Điển vẫn cho đây là cuốn tiểu thuyết phóng tác lịch sử. Nhưng với tôi, không hẳn như vậy. Bởi, tuy có một số chi tiết, hình ảnh tưởng tượng, song dường như rất ít ngôn ngữ, tính đối thoại của tiểu thuyết, làm cho lời văn chậm. Do đó, tôi nghiêng về phần nghiên cứu, biên khảo, cùng sự liên tưởng một cách khoa học để soi rọi những vấn đề lịch sử bấy lâu còn chìm trong bóng tối của nhà văn thì đúng hơn. Ở đây ngoài thủ pháp trong nghệ thuật văn chương, rõ ràng ta còn thấy giá trị lịch sử và hiện thực thông qua sự nhận định, phân tích rất công phu của
15/05/202111:18(Xem: 125)
Ấm ma là hiện tượng hóa ngôn ngữ. Trong kinh Lăng Nghiêm nói đến 50 ấm ma là nói đến biến tướng của nghiệp thức, của các kiết sử thông qua lục căn từng giao tiếp với lục trần trên nền tảng “ sắc-thọ-tưởng-hành-thức”.
15/05/202111:13(Xem: 117)
Đọc xong tác phẩm nầy trong một tuần lễ với 362 trang khổ A5, do Ananda Viet Foundation xuất bản năm 2017, Bodhi Media tái xuất bản tại Hoa Kỳ trong năm 2020 và tôi bắt đầu viết về Tác phẩm và Tác giả để gửi đến quý độc giả khắp nơi, nếu ai chưa có duyên đọc đến. Nhận xét chung của tôi là quá hay, quá tuyệt vời ở nhiều phương diện. Phần giới thiệu của Đạo hữu Nguyên Giác gần như là điểm sách về nhiều bài và nhiều chương quan trọng trong sách rồi, nên tôi không lặp lại nữa. Phần lời bạt của Đạo hữu Trần Kiêm Đoàn cũng đã viết rất rõ về sự hình thành của Gia Đình Phật Tử Việt Nam ở trong nước, từ khi thành lập cho đến năm 1975 và Ông Đoàn cũng đã tán dương tuổi trẻ Việt Nam cũng như tinh thần học Phật, tu Phật và vận dụng Phậ
10/05/202119:02(Xem: 88)
Chỉ có bốn chữ mà hàm chứa một triết lý thâm sâu ! Chỉ có bốn chữ mà sao chúng sanh vẫn không thực hành được để thoát khỏi sự khổ đau ? Nhưng cũng chỉ bốn chữ này có thể giúp chúng sinh phá được bức màn vô minh, đến được bến bờ giác ngộ, thoát vòng sinh tử !
08/05/202111:49(Xem: 166)
Chủ đề bài này là nói về tỉnh thức với tâm không biết. Như thế, nghĩa là những gì rất mực mênh mông, vì cái biết luôn luôn là có hạn, và cái không biết luôn luôn là cái gì của vô cùng tận. Cũng là một cách chúng ta tới với thế giới này như một hài nhi, rất mực ngây thơ với mọi thứ trên đời. Và vì, bài này được viết trong một tỉnh thức với tâm không biết, tác giả không đại diện cho bất kỳ một thẩm quyền nào. Độc giả được mời gọi tự nhìn về thế giới trong và ngoài với một tâm không biết, nơi dứt bặt tất cả những tư lường của vô lượng những ngày hôm qua, nơi vắng lặng tất cả những mưu tính cho vô lượng những ngày mai, và là nơi chảy xiết không gì để nắm giữ của vô lượng khoảnh khắc hôm nay. Khi tỉnh thức với tâm không biết, cả ba thời quá, hiện, vị lai sẽ được hiển lộ ra rỗng rang tịch lặng như thế. Đó cũng là chỗ bà già bán bánh dẫn Kinh Kim Cang ra hỏi ngài Đức Sơn về tâm của ba thời.
04/05/202118:51(Xem: 315)
Một khi Đức Đạt Lai Lạt Ma rời Tây Tạng, ngài sẽ phải đối diện với nhiệm vụ khó khăn về việc nói với thế giới những gì đã xảy ra ở quê hương ngài và cố gắng để có được sự giúp đở cho người dân của ngài. Ngài cũng phải chạm trán với sự tuyên truyền của truyền thông Tàu Cộng rằng ngài đã bị bắt cóc. Tuy nhiên, nhu cầu thiết yếu nhất là để bảo đảm nhà ở và thực phẩm cho những người Tây Tạng đã đi theo ngài lưu vong. Ngài đã hướng đến chính phủ Ấn Độ, và họ đã không làm ngài thất vọng. Trong thực tế, Ấn Độ cuối cùng đã tiếp nhận hơn một trăm nghìn người tị nạn, cung cấp chỗ ở, và nuôi dưỡng họ, cho họ làm việc, và thiết lập những ngôi trường đặc biệt cho trẻ em Tây Tạng. Những tu viện Phật giáo Tây Tạng cũng được xây dựng ở Ấn Độ và Nepal.