Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

Chùa Báo Ân, Sydney

25/06/201420:39(Xem: 7358)
Chùa Báo Ân, Sydney

Chua Bao An Sydney (5)

Chùa Báo Ân

Trụ Trì: Ni Sư Thích Nữ Huệ Khiết
Phó Trụ Trì: Ni Sư Thích Nữ Như Như

 

 

Liên lạc:

Chùa Báo Ân
Ni Sư Thích Nữ Huệ Khiết
Tổng Vụ Phó TV Từ Thiện Xã Hội
12 Church St
CABRAMATTA NSW 2166
Mobile 0466-554929
Email: baoantemple@gmail.com


Chùa Báo Ân được Ni Sư Huệ Khiết thành lập vào năm cuối 2009 sau mấy tháng trở lại Úc sau nhiều năm tu học tại Đài Loan. Ni Sư Huệ Khiết sinh năm 1963 tại Cố Đô Huế, là đệ tử quy y ngũ giới với HT Thích Khế Chơn (Chùa Thiên Minh, Huế), năm 1979 xuất gia với Sư Bà Thích Nữ Như Từ (Chùa Thiên Chánh, Bà Quẹo, Sàigòn), đệ tử y chỉ của Sư Bà Từ Nhẫn (Chùa Phước Viên, Hàng Xanh, Sàigòn). Năm 1988 đi vượt biển đến đảo Galang, Indonesia. Năm 1990, Ni Sư được GHPVNTN tại Úc bảo lãnh sang Úc định cư. Năm 1992, Ni Sư lên đường du học tại Phật Quang Sơn, Đài Loan.

 Chùa Báo Ân, với diện tích tổng quát là 900m2, lúc đầu là một căn nhà cũ chật hẹp, sau một thời gian sinh hoạt, với số lượng Phật tử ngày càng đông, nên Ni Sư cho phá bỏ và xây dựng chánh điện thờ Phật vào đầu năm 2010 với kiến trúc đơn giản theo kiểu Úc Châu hiện đại, tường ngay vách thẳng. Phần trước của tòa nhà dùng làm Điện Phật, cao 5 mét, được thiết trí trang nghiêm, hương án ở giữa thờ Tam Thánh Tây Phương cao 2m50... phần sau của tòa nhà được xây 2 tầng, tầng lầu là Tàng Kinh Các, tầng trệch là hậu tổ và Ni Xá.

Chùa có lịch tu học, tụng kinh, công phu, niệm Phật, sám hối và sinh hoạt hàng tuần.

 

Chùa Báo Ân với cảnh trí tươi đẹp trong khu dân cư Cabramatta, đặc biệt tọa lạc của Chùa gần ga xe lửa Cabramatta và đại lộ chính Cabramatta, nên rất thuận lợi việc đi lại quý thiện nam, tín nữ, Phật tử và du khách đến chiêm bái, tu học, sinh hoạt vào các dịp tết Nguyên Đán, lễ Phật Đản, lễ Vu Lan và ngày rằm mỗi tháng.

 

 

Chua Bao An Sydney (1)Chua Bao An Sydney (2)Chua Bao An Sydney (3)Chua Bao An Sydney (4)Chua Bao An Sydney (5)Chua Bao An Sydney (6)Chua Bao An Sydney (7)Chua Bao An Sydney (8)Chua Bao An Sydney (13)Chua Bao An Sydney (16)Chua Bao An Sydney (17)Chua Bao An Sydney (18)Chua Bao An Sydney (19)
Chua Bao An Sydney (15)
Chua Bao An Sydney (20)Chua Bao An Sydney (21)

Khóa An Cư 2014
tại Chùa Báo Ân, Sydney


Mua_An_Cu_Chua_Bao_An (1)Mua_An_Cu_Chua_Bao_An (2)Mua_An_Cu_Chua_Bao_An (4)Mua_An_Cu_Chua_Bao_An (6)Mua_An_Cu_Chua_Bao_An (7)Mua_An_Cu_Chua_Bao_An (8)Mua_An_Cu_Chua_Bao_An (9)
Mua_An_Cu_Chua_Bao_An (11)Mua_An_Cu_Chua_Bao_An (15)Mua_An_Cu_Chua_Bao_An (17)Mua_An_Cu_Chua_Bao_An (24)Mua_An_Cu_Chua_Bao_An (25)Mua_An_Cu_Chua_Bao_An (26)Mua_An_Cu_Chua_Bao_An (29)
Mua_An_Cu_Chua_Bao_An (30)Mua_An_Cu_Chua_Bao_An (35)Mua_An_Cu_Chua_Bao_An (36)




****
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
25/03/201415:40(Xem: 6492)
AN CƯ là một trong các pháp chế trọng yếu trong đời sống tu hành của Tăng Đoàn Phật giáo. Chữ “cư” nghĩa là ở; chữ “an” nghĩa là yên, tức là, thân thì không đi ra khỏi chùa, tâm thì chuyên cần tu học, luôn giữ chánh niệm, không chạy theo trần cảnh bên ngoài, không để ý đến các chuyện thế sự. Vậy, “an cư” là ở yên một chỗ, chuyên cần tu tập, giữ cho thân tâm tĩnh lặng, thanh tịnh.
13/08/201219:23(Xem: 2667)
Mùa An cư ba tháng, một tháng đã trôi qua rồi, quý vị tự kiểm điểm lại xem đã làm được gì và hai tháng còn lại sẽ làm gì. Một năm Phật dành chín tháng để chúng ta đi giáo hóa, ba tháng an cư tĩnh tâm để trưởng dưỡng đạo tâm, tăng cường đạo lực; vì chín tháng đi giáo hóa, tiếp cận với xã hội có nhiều điều phức tạp làm đạo tâm chúng ta bị sa sút. Thật vậy, khi đi giáo hóa gặp việc này việc khác, gặp người tin Phật, cũng gặp người chống phá Phật, khiến chúng ta phải đối phó, làm tâm Bồ-đề chúng ta bị suy yếu. Vì vậy chúng ta cần nuôi lại tâm Bồ-đề cho vững. Trong ba tháng an cư, chúng ta ngồi yên coi chín tháng mình đã làm gì, ở đâu, tiếp xúc với ai và cách đối phó của chúng ta có thích hợp với đạo hay không. Thích hợp với đạo là giữ được tâm thanh tịnh, còn không thích hợp với đạo thì phiền não sanh khởi, kiểm điểm lại thấy điều nào còn kém, phải sửa đổi.
08/06/201114:39(Xem: 4061)
Ngày nay, y theo lời dạy của Đức Từ Phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, khắp nơi nơi, Chùa chiền, Tu viện, Thiền viện hằng năm đều trang trọng tổ chức chu toàn cho tứ chúng được hội tụ về tham dự mùa an cư, sau đại lễ Phật đản.
24/04/201507:41(Xem: 3814)
Cũng bởi vì tiếng kêu thảm thiết “Bệ hạ ơi! Cứu thiếp!“ của một con mãng xà, hóa sanh của bà hoàng hậu độc ác Hy Thị, đêm về báo mộng với vua Lương Võ Đế mà hậu thế chúng ta mới có bộ Kinh Lương Hoàng Sám gồm 10 cuốn để sám hối tội lỗi. Bộ kinh này đã làm nền tảng cho khóa An Cư Kiết Đông kỳ 2 được tổ chức tại chùa Linh Thứu từ ngày mùng 5 đến 11 tháng Giêng năm 2015.
11/04/201312:15(Xem: 4146)
Thuở Đức Phật còn tại thế, Ngài có đặt ra một giới luật cho hàng Tăng ni là mỗi năm phải An cư Kiết hạ vào mùa mưa [1]. Vì mùa mưa ở Ấn Độ, các loại côn trùng sinh sôi nảy nở rất nhiều, mà chúng Tăng đi khất thực sẽ dẫm đạp lên chúng, giết hại nhiều chúng sanh nhỏ nhoi, làm tổn thương đến lòng từ bi tế vật của hàng Phật tử, nên chư Tăng ni không được phép du hành ra ngoài, mà phải ở yên một chỗ trong thời gian ba tháng để nỗ lực tu tập thiền định, trau dồi giới định tuệ, cùng nhau sống trong hoà hợp thanh tịnh.
19/05/201100:22(Xem: 1286)
An cư nguyên là phương thức quy định từ xưa của Bà-La-Môn giáo Ấn Độ, về sau được Phật dùng làm chế độ quan trọng trong đời sống tu hành. Ngài Đạo Tuyên đời Đường giải thích về an cư như sau: “Thân tâm giữ lặng lẽ là An, ước định thời kỳ để ở là Cư. Ở chổ lặng lẽ để tư duy là quy tắc chơn chánh của đạo; lý phải tính từng ngày, gia công sách tấn”. (trích Phiên Dịch Nghĩa Tập).
02/11/201819:55(Xem: 1309)
“An cư” là từ không còn xa lạ đối với tín đồ Phật giáo; tuy nó không có nghĩa “an cư lạc nghiệp” của đạo Nho, nhưng khía cạnh nào đó, “lạc nghiệp” mang nghĩa “Đạo nghiệp”, mà hàng năm, chư Tăng cả Nam lẫn Bắc Tông đều duy trì theo luật giới của đức Phật.
27/03/201317:26(Xem: 9513)
Bộ Luận Đại Trí Độ do Ngài Bồ Tát Long Thọ tạo tác, nhằm tuyên bày giáo nghĩa thậm thâm vi diệu của Pháp Đại Thừa Bát Nhã Ba La Mật. Bộ Luận Đại Trí Độ này được Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập phiên dịch từ chữ Phạn ra chữ Hán. Trong thời gian phiên dịch, Ngài đã nhóm họp 500 vị Thiện hữu tri thức, cấm túc tại Tiêu Diêu Viên Đường ở Lâm Giang, nghiên cứu huyền chương, khảo chánh và lược dịch từ 1000 quyển, cô đọng thành 100 quyển. Bộ Luận Đại Trí Độ tiếng Việt gồm 5 tập, mỗi tập 20 quyển là bản dịch từ chũ Hán của Sư Bà Thích Nữ Diệu Không. Sau gần 5 năm làm việc liên tục mới phiên dịch hoàn tất từ Hán Văn ra Việt Văn với sự trợ giúp nhuận bút và biên tập của Pháp Sư Thích Thiện Trí (Giáo Sư của Giảng Sư Cao cấp PGVN & Học viện PGVN) và Cư Sĩ Tâm Viên Lê Văn Lâm.
09/04/201316:22(Xem: 4490)
Kính thưa liệt quý vị phát tâm làm công tác thiện nguyện, xin quý vị niệm tình thứ lỗi cho những thiếu sót Tên họ hoặc Pháp Danh của quý vị trong các phân ban, Ban Tổ Chức chân thành cám ơn.
09/04/201316:22(Xem: 2848)
Ban Chức Sự Trường Hạ Vạn Hạnh - Phật Lịch 2556 (Từ Ngày 04/07/2012 Đến Ngày 13/07/2012)