Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: Nguyên Tạng   

Kỹ thuật cải đạo tín đồ Phật giáo: Chiếm cứ công viên

06/01/201104:32(Xem: 3593)
Kỹ thuật cải đạo tín đồ Phật giáo: Chiếm cứ công viên



tindophatgiaovnam_1Những người mưu toan cải đạo tín đồ Phật giáo sang các tôn giáo phương Tây luôn săn tìm những không gian thuận lợi để tổ chức thực hiện việc cải đạo.

Tất cả mọi địa điểm đều được chú ý đến, đặc biệt là những địa điểm công cộng như trường học, bệnh viện, kể cả những không gian di động, nhưng có nhiều thời gian để hành sự, như xe đò đường dài, xe lửa…

Tuy nhiên, trong mấy năm gần đây, khi các công viên được chú ý tu sửa chỉnh trang, đẹp đẽ, sạch sẽ hơn xưa, thu hút đông người đến dạo chơi, tập thể dục, thì các công viên trở thành địa bàn nóng của hoạt động cải đạo.

Theo chúng tôi, đây là kết quả của việc nghiên cứu cẩn thận, có tổ chức chặt chẽ, chỉ đạo cụ thể của bộ máy điều hành việc cải đạo tín đồ Phật giáo bên trên.

Công viên không phải là nơi người ta vội vàng ghé qua, mà có thể lưu lại đó khá lâu, đủ thời gian để làm những chuyện cần thiết.

Công viên là nơi người đến thường có tâm trạng thư thái, dễ chịu, do đó tiếp xúc để mưu tính cải đạo là điều rất thuận tiện.

Bối cảnh công cộng của công viên cũng phù hợp với những cuộc nói chuyện giữa những người chưa quen với nhau.

Do đó, tại TPHCM những người làm công việc chuyên nghiệp cải đạo tín đồ Phật giáo đã chiếm cứ hầu hết các công viên lớn. Vào công viên giây lát, sẽ có ngay người sà tới bắt chuyện.

Một số giáo phái luyện tập khí công, như Pháp luân công, xuất phát từ Trung Quốc, cũng chú trọng đến công viên. Tại TPHCM, Pháp Luân công chiếm cứ sân Phú Thọ (Quận 11), còn các giáo phái Tin Lành hoạt động mạnh các ở công viên Tao Đàn, Lê Văn Tám, 23 tháng 9…, đều ở quận 1.

Riêng công viên quanh nhà thờ Đức Bà, thì có lẽ do gần nhà thờ lớn và có tượng Đức Mẹ, nên đây là địa bàn của đạo Ca tô La Mã.

Pháp Luân công thì phát hẳn những tờ rơi giới thiệu hoạt động chữa bệnh, nói rõ họ không phải Phật giáo và kể lể những chuyện bên Trung Quốc. Tờ rơi Pháp Luân Công ghi cả số điện thoại liên hệ khi cần thiết.

Các phái Tin Lành thì kín đáo hơn, nhưng về nhân sự thì bài bản hơn. Dường như có các ca trực luân phiên cho từng buổi. Sau những lời bắt chuyện về thời tiết, hoa cỏ, trăng sao… người ta hỏi thăm thân thế, gia cảnh và rồi đi đến chuyện tôn giáo.

Người phụ trách cải đạo ở công viên được huấn luyện khá chu đáo, ăn nói trôi chảy, khéo léo tâm lý, có thể là đều qua đại học. Có người nói được tiếng Anh.

Bước tiếp nữa là họ mời về nhà, tham dự các cuộc lễ tôn giáo, đi pic nic tập thể thanh niên tôn giáo họ.

Ở khu vực công viên quanh nhà thờ Đức Bà TPHCM thì mọi chuyện chỉ diễn ra vào buổi tối. Không giống như Tin Lành ở công viên Tao Đàn, 23 tháng 9, ở đây người ta mời gọi vào cùng cầu nguyện dưới chân tượng đức Mẹ ngoài công viên.

Tượng đức Mẹ thì nhà thờ nào cũng có, nhưng vài chục người, hình như luân phiên, có tổ chức, cứ phải kéo ra công viên này mà quỳ lạy và chiêu tập những người đến công viên ngồi chơi cùng cầu nguyện.

Họ chuẩn bị khá chu đáo ấn tượng: các lẵng hoa, tượng Thánh, đèn chữ “Ave Maria” thắp sáng bằng bình accu và có cả trăm cây nến, tạo khung cảnh huyền ảo, gây sự hiếu kỳ.

Có lần chúng tôi đi xe gắn máy chậm lại để xem thì có người nhào ra ngoắc vào. Không biết họ bán nước sâm hay mời vào cầu nguyện.

Điều đáng chú ý là những người tụ tập ăn mặc tề chỉnh, tươm tất có phần sang trọng thu hút, cả ở người của Pháp Luân Công, các giáo phái Tin Lành, Ca tô.

Mùa hoạt động cao điểm hoạt động cải đạo ở công viên là Noel, tết dương lịch, mùa nắng sau tết, thanh niên được bắt chuyện thường được tặng thiệp thánh rất đẹp, có hình Chúa, Đức Mẹ…

Những người phụ trách hoạt động cải đạo ở công viên chú ý nhiều đến địa vị xã hội của đối tượng cần cải đạo, nhưng ít quan tâm về hoàn cảnh kinh tế. Trong những lần khác nhau, khi tôi trả lời nghề nghiệp của mình là bán hủ tiếu mì, có tiệm, thì người làm việc cải đạo không mấy mặn mà, nhưng một lần khác tôi nói mình là đạo diễn truyền hình, thì họ rất quan tâm.

Dù là lân la mon men làm quen, nên có thể bị hiểu lầm là bê đê hay gái điếm, họ vẫn không ngần ngại, cứ sáp vào rao giảng và kêu gọi cải đạo với một niềm tin mãnh liệt.

Chắc chắn sẽ có những gia đình Phật giáo, nhất là con em còn trong lứa tuổi thanh thiếu niên, bị cải đạo bằng hoạt động mạnh mẽ ở công viên này.

Minh Thạnh (phattuvietnam.net)

 

PHẢN HỒI TỪ ĐỘC GIẢ:

Mạnh Minhvào lúc 17/04/2010 12:18

Hình như bài báo trên còn thiếu để ý đến giáo phái Nhân Chứng JeHoVa (Jehova's witness), họ có mặt ngay cả trên xe buýt và công viên, bằng chứng thực nhất là bạn em "bị" lôi kéo tại xe buýt và có tham gia học KT ở "phòng nước trời" đường Trần Hưng Đạo quận 1, nguy hiểm thay, bạn em còn vào lớp "lôi kéo" các bạn khác, trong đó có em, em đã đi đến "Phòng nước trời", ở đó họ ăn mặc rất lịch sự, họ bảo họ không phải là Tin Lành,..."chiêu thức" của họ rất hay, tụi em được dẫn đi ăn sinh tố, chè....và đặc biệt hơn họ cho "nhân chứng" cỡ bằng tuổi tụi em để "dẫn dắt"...Thật không biết "thị trường" giáo phái Việt Nam "biến động đột biến" trong những năm gần đây........

Chanh khaivào lúc 17/04/2010 16:26

Hiện nay ,các giáo phái dựa vào chính sách tự do tín ngưỡng của nhà nườc ta nên họ ra sức lôi kéo người vào đạo kể cả các Phật tử của chúng ta.Tôi mong rằng Hội nghị Hoằng Pháp tại Kiên Giang vào tháng 5/2010 Phật giáo chúng ta cần bàn bạc các vấn đề cụ thể để giáo dục đạo đức Phật giáo cho các tầng lớp Phật tử.Đã qua rồi cái thời xem việc đi chùa là của các cụ già và phụ nữ,nhất là ở miền Bắc là các phụ huynh vẫn còn xa lạ với việc cho các em đến chùa học lời Phật dạy.Thậm chí có những vùng như Tây Bắc,Điện Biên Phủ.. người dân chưa bao giờ thấy các nhà sư bằng da bằng thịt(lời của Thầy Đ Niệm -Q Thủ Đức).
Trước tiên chúng ta cần củng cố lực lượng Phật tử tại từng đơn vị Phật giáo .Vì đây là lực lượng nồng cốt cho các hoạt động Phật sự mà hoằng pháp phải được đặt lên hàng đầu.Phải linh động sáng tạo những buổi lễ về hình thức trang trí cắm hoa,âm nhạc,pháp thoại,giảng pháp kết hợp với vấn đề thời sự (như thầy Chân Quang -Chùa Phật Quang có nói là mỗi năm thầy đều làm mới các Lễ Hội Phật Giáo tránh gây tâm lý nhàm chán cho các bạn trẻ)THí dụ các bài giảng phải cập nhật tin tức nóng hổi,lồng ghép vào bài giảng những câu chuyện hay....Cố gắng tìm mọi hình thức thu hút các bạn trẻ đến chùa.
Mặt khác chúng ta học tập những cách truyền giáo của tôn giáo khác như bạn Mạnh Linh nói là họ chỉ dẫn đi ăn chè,sinh tố hay tặng quà như Pt Minh Thạnh đã viết...làm cái của mình.Chúng ta đừng ngại vì họ cũng học tập Phật giáo ta nhiều lắm:nhà thờ có thắp hương,có làm giỗ,có nhà để cốt,có hát nhạc dân tộc,có làm lễ Vu Lan...
Còn vấn đề ĐH Minh THạnh nói là họ lôi kéo tụ tập cầu nguyện thì chúng ta cũng nên dành ra hay chọn những điểm chùa có đông khách qua lại mà tổ chức luân phiên hành lễ cầu nguyện trước Mẹ Quán Thế Âm .
Chẳng hạn như chùa Đại Giác Q_Phú NHuận có vị trí khá tốt ở ngay khu vực đông khách vãng lai.Ta có thể mở rộng không gian thờ tượng Quán Âm ở hướng mũi tàu,tức sau lưng dãy nhà tăng hướng ra sân bay đang xây dựng.Tượng vẫn đặt trong khuôn viên sát tường nhưng không rào lại mà mở cửa ra cho bá tánh có thể lễ bái cầu nguyện cả ngày đêm,phía sau thì tối ta đóng cửa lại vẫn bảo đảm an ninh cho chùa.Tức một phần tượng mặt sau rào lại,phần trước mở hẳn cho bá tánh lễ bái cả ngày đêm.Chứ thờ NgàI trong sân chùa hiện nay thấy chật hẹp quá.CÓ chùa thờ Quan Âm rào sát tượng thấy ngột ngạt quá ,rồi Phật tử đốt nhang lên hàng rào cháy xém hàng rào thấy mất vẽ mỹ quan đó là Chùa GIác NGộ Q-10,nên chăng nhà chùa mở rào phần tượng phía trước cốt Mẹ còn phía sau lưng thì làm cửa tối đóng lại vẫn an ninh mà giúp cho Phật tử có chỗ cắm nhang và lễ bái,dĩ nhiên là lề đường phải được làm sạch.
Vài dòng góp ý mong cho phật giáo mãi trường tồn cùng dân tộc Việt Nam.
Trân trọng kính chào

kinhthanhvào lúc 19/04/2010 19:13

Dường như luât pháp nhà nước ta hiện nay còn nhiều lổ hổng trong vấn đề tự do tôn giáo . Tại sao chứa có luật hay quy định nào cấm truyền đạo những nơi công cộng ngoài khuôn viên cơ sở tôn giáo .Những nước bạn láng giềng đã có điều luật này từ lâu và phạt rất nặng cho hành vi gnang ngược này ,bất chấp liêm sỉ và lòng tự trọng của một tôn giáo đứng đắn .

Đỗ Thành Dũng vào lúc 24/04/2010 20:52

Đất nước VN tự do trong việc truyền bá tôn giáo chứ không ngăn cấm . Tất cả các tôn giáo đều có quyền truyền Đạo theo luật pháp quy định . Việc gìn giữ đạo Phật là từ trong gia đình . Đạo Phật thì mang tính tự nguyện chứ không có quy củ tổ chức như các tôn giáo khác . Điểm thu hút đặc biệt của đạo Phật là ở đó . Không nên thành kiến với các tôn giáo khác bởi tôn giáo nào cũng mục đích hướng thiện mà thôi .

Thành Dũng

Thanh Tâmvào lúc 29/04/2010 16:31 Comment của Thành Dũng rất khách quan, chân thật.
Tại sao chúng ta không xắn tay áo lên? tại sao chúng ta không có nhiều Thầy như thầy Chơn Quang? hoặc có nhiều Phật Tử dám Hoằng Pháp? Đạo Phật, một tôn giáo lớn có mặt khắp năm châu. Chúng ta tự hào đấy. Tuy nhiên, chúng ta chỉ ngồi đó mà phán xét!? Họ làm được, ta cũng làm được là mình bắt tay Hoằng Dương Chánh Pháp như Phật đã phú chúc: Bố thí pháp công đức vượt trên tất cả mà! Bố thí vô úy, Vô ngại biện từ ở đâu? Tự xét lại mình: Ta đã làm được gì cho Phật, cho ta, cho chúng sanh?
Trách nhiệm của trưởng tử Như Lai( Các Thầy) thôi sao? Anh em Tin Lành, Công Giáo (cứ cho là ngoại Đạo). Tại sao họ làm được ,ta thì không? Đâu hẵn là các Thầy mới phải có trách nhiệm đó mà mọi Phật Tử Chính Danh phải làm vì hạnh Độ sanh khi ta chấp nhận nhận Đức Bổn Sư Thích Ca làm Thầy,làm Tổ Tâm linh của đời mình. Vài lời tâm tình. Thanh Tâm

Quang Đạt vào lúc 14/05/2010 05:33

Đối với đồng bào VN thì đạo Phật được xem là Quốc giáo , là cái nôi của dân tộc từ ngàn năm . Cho đến bây giờ đạo CG cũng chiếm có 6% mà thôi . Còn các tôn giáo khác chiếm số ít hơn nữa. Người ta thống kê gần đây là tới trên 2 tỷ tín đồ Phật giáo và những người thiện cảm với đạo Phật ở khắp thế giới . Đạo Phật không xuất phát từ sự mặc khải của Chúa Trời , không từ hình thức bên ngoài mà từ nội tâm , tâm thức bên trong một cách hoàn toàn tự nguyện. Những lời dạy kim khẩu của Đức Phật có giá trị lớn lao trong việc chuyển hóa nội tâm dẫn đến hạnh phúc an lạc , thoát khỏi luân hồi sinh tử bể khổ trầm luân của cuộc đời.

“ Thà đốt lên một ngọn lửa , còn hơn ngồi trong bóng tối mà nguyền rủa ”, chúng ta nên tinh tấn , thúc liễm thân tâm , độ sinh , hoàng pháp thì có giá trị hơn là phán xét. Không ai dám phủ nhận đạo Phật về lòng từ bi , trí huệ lan tỏa sáng khắp thế giới mang lại hồn dân tộc, Quốc Thái dân an , nhà nhà hạnh phúc .

Quang Đạt lehathovào lúc 05/06/2010 00:53

Ý kiến của bạn Thành Dũng hay nhưng khi bạn nói "Không nên thành kiến với các tôn giáo khác bởi tôn giáo nào cũng mục đích hướng thiện mà thôi" thì có vẽ bạn hơi thiếu thực tế đặc biệt khi tôn giáo đó là catholic. bạn có thể có tài liệu tại trang web sau đây : http://sachhiem.net

La Ngọc Vinhvào lúc 22/06/2010 12:17

Thật buồn cười và lố bịch khi dùng mọi mọi cách để "quyến dụ", "lôi kéo" người gia nhập tôn giáo mình, bản thân tự nghĩ rằng đó cóphải là tôn giáo chân chính không? (nếu sự kiện nêu trên của các bạn là sự thật và tôi cũng nghĩ rằng sớm muộn gì họ cũng lòi bản chất thật sự của họ, bấy giờ chính quyền chắc chắn không thờ ơ, bỏ qua đâu khi đó pháp luật sẽ nói chuyện với họ.
Còn đối với Phật giáo đồ chúng ta chẳng nên quá bức xúc kẻo mà làm sai Phật pháp và pháp thế gian.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
03/11/2021(Xem: 2348)
Đoạn tuyệt với Facebook để vun xới tình người Facebook do Mark Zuckerberg sáng lập năm 2004 khi đang theo học năm thứ hai Đại học Harvard. Zuckerberg ra mắt Công ty Facebook năm 2012 ở vai trò Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành và trở thành tỉ phú trẻ tuổi nhất thế giới được nằm trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất toàn cầu. Facebook hiện có 2.7 tỷ người tham gia. The Forbes xếp Mark Zuckerberg hạng 5 trong tốp 10 tỉ phú hàng đầu với tổng số tài sản lên tới 97 tỷ USD.
16/06/2021(Xem: 7566)
Thời gian như đến rồi đi, như trồi rồi hụp, thiên thu bất tận, không đợi chờ ai và cũng chẳng nghĩ đến ai. Cứ thế, nó đẩy lùi mọi sự vật về quá khứ và luôn vươn bắt mọi sự vật ở tương lai, mà hiện tại nó không bao giờ đứng yên một chỗ. Chuyển động. Dị thường. Thiên lưu. Thiên biến. Từ đó, con người cho nó như vô tình, như lãng quên, để rồi mất mát tất cả... Đến hôm nay, bỗng nghe tiếng nói của các bạn hữu, các nhà tri thức hữu tâm, có cái nhìn đích thực rằng: “Đạo Phật và Tuổi Trẻ.” “Phật Việt Trong Lòng Tộc Việt.” “Dòng Chảy của Phật Giáo Việt Nam” hay “Khởi Đi Từ Hôm Nay.” Tiếng vang từ những lời nói ấy, đánh động nhóm người chủ trương, đặt bút viết tâm tình này. Đạo Phật có mặt trên quê hương Việt Nam hai ngàn năm qua, đã chung lưng đấu cật theo vận nước lênh đênh, khi lên thác, lúc xuống ghềnh, luôn đồng hành với dân tộc. Khi vua Lê Đại Hành hỏi Thiền sư Pháp Thuận về vận nước như thế nào, dài ngắn, thịnh suy? Thì Thiền sư Pháp Thuận đã thấy được vận nước của quê hương mà
26/04/2021(Xem: 3150)
Dịch Covid-19 "càn quét" Ấn Độ khiến quốc gia Nam Á rơi vào tình trạng nghiêm trọng, với cảnh các bệnh viện không còn giường trống và thi thể xếp hàng dài trước các cơ sở hỏa táng.
16/04/2021(Xem: 3084)
Từ chuyện bộ phận có trách nhiệm, một vài địa phương đưa ra yêu cầu những ai muốn khai tôn giáo là Phật giáo trong thủ tục Căn Cước Công Dân (CCCD), phải có giấy chứng nhận là tín đồ mới được chấp nhận. Đây là một chuyện lạ gây ra nhiều thắc mắc trong giới Phật tử, vì từ trước đến nay chưa thấy xảy ra. Ngay cả trong thời gian còn nhiều lo toan, từng bước ổn định và hoàn thiện bộ máy hành chính và quản lý nội chính sau năm 1975, điều này vẫn chưa xảy ra. Nếu ai đến khai vào mục tôn giáo là không tôn giáo hay có tôn giáo là Phật giáo, thì bộ phận chuyên trách vẫn ghi vào theo lời khai ấy. Thí dụ người viết bài này làm thủ tục xin cấp Chứng Minh Nhân Dân (CMND) tại Sở Công An TP.HCM (ảnh 1-xem biên nhận), ngày 16/05/1978, tôi vẫn ghi rõ ràng tôn giáo là Phật giáo mà không ai làm khó dễ gì. Thời gian sau đó sau một vài lần cấp mới, gần nhất là ngày 26/03/2011 làm lại, tôi vẫn ghi Tôn giáo Phật đàng hoàng (ảnh) mà vẫn không thấy có một cản ngại nào. Đó mới là chuyện bình thường (ảnh 2-
26/11/2020(Xem: 4113)
“Tinh thần Dân chủ Nhân dân đã trở thành một phần, không thể tách rời trong phạm vi cuộc sống của nhân loại trên hành tinh này. Điều đó có thể nói là đã ngấm vào tận xương tủy của con người. Nhìn từ sự phát triển của một quốc gia, hay một đất nước phát triển, trên nền tảng chính trị do đa số người dân sống ở một vùng, miền nào đó thực hiện”. Sự phát triển chính trị năng động, cho phép một quốc gia phát triển với tốc độ nhanh. Nói đến Dân chủ, chúng ta cần phải hiểu rằng, Dân chủ thực sự mang lại cho con người quyền tự do biểu đạt, bày tỏ ý kiến, quan điểm, ý tưởng, chính quyền do nhân dân lựa chọn, phản ánh sự lựa chọn của nhân dân, nhà nước do nhân dân làm chủ. Mục đích của Dân chủ là đạt được công lý bình đẳng cho tất cả công dân thông qua sự trung thực, bình đẳng và bình đẳng chính trị.
12/09/2020(Xem: 3649)
Trên thế giới, những người theo Thần giáo - tức là tin vào quyền năng tuyệt đối của Chúa Trời hay thần linh - thường cho là những thiên tai, dịch bịnh hay đại chiến trên thế giới đều là do ý muốn của Thượng Đế hay thần linh nhằm trừng phạt tội ác của nhân loại. Đạo Phật trái lại chỉ tin vào luật nhân quả báo ứng là chánh, còn vai trò của Ngọc HoàngThượng Đế (vua cõi trời Tam Thập Tam của Dục giới, cũng gọi là Đế-thích) và các vị thần linh chỉ là quản lý, điều hòa và giúp đỡ thế giới và chúng sanh. Cho nên khi thế gian được mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu và chúng sanh sống trong hoà bình và no ấm - thì chúng sanh có thể tỏ lòng biết ơn đối với Thượng Đế và các vị thần linh. Nhưng nếu trái lại, thì ta không nên oán Trời trách đất - bởi vì thật ra những tai biến xảy ra là do nhân loại tự chuốc lấy các quả báo xấu xa, chớ không có vị thiện thần nào cố ý tác hại chúng sanh!
08/09/2020(Xem: 5098)
Vào hôm thứ Tư, ngày 2 tháng 9 vừa qua, Nhân dân Tây Tạng lưu vong khắp nơi trên thế giới đã kỷ niệm 60 năm, kể từ khi đã thực hiện bước quan trọng đầu tiên, hướng tới nền dân chủ với việc thành lập cơ quan đại diện dân cử đầu tiên của nhân dân Tây Tạng (sau đó được gọi là Ủy ban Đại biểu Nhân dân Tây Tạng) do người tiên phong dẫn dắt chính là Đức Đạt Lai Lạt Ma, mãi mãi thay đổi tiến trình lịch sử Tây Tạng. Lãnh đạo cấp cao của Chính quyền Trung ương Tây Tạng (CTA) – chính phủ lưu vong Tây Tạng đã cử hành một buổi lễ tại trụ sở chính nơi đây để đánh dấu ngày lịch sử trọng đại, và để tỏ lòng tri ân đối với Đức Đạt Lai Lạt Ma về món quà vô giá bởi nền Dân chủ.
01/09/2020(Xem: 14085)
Kỷ Yếu 31 năm (1990-2021) Chu Niên Tu Viện Quảng Đức, Melbourne, Australia Huế không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh lung linh huyền ảo. Đây còn là cái nôi của những ngôi chùa cổ kính, mỗi ngôi chùa lại chứa đựng một câu chuyện đầy tính văn hóa – lịch sử. Hãy cùng điểm danh 12 ngôi chùa đẹp ở Huế mà bạn nhất định phải ghé khi đến Huế nhé!
04/07/2020(Xem: 11762)
Chính quyền Trung Quốc đã cho “thổi bay đầu” một tượng Phật Quan Âm cao gần 60 mét, công trình trị giá gần 59 tỷ đồng được tạo tác trên vách núi. Sau đó lo ngại người dân phục dựng, chính quyền đã cho nổ tung toàn bộ bức tượng, theo Bitter Winter. Bức tượng vị Phật có tên Tích Thủy Quan Âm, cao 57,9 m, tượng được tạc dựng trên vách núi, hậu điện chùa Hoàng An, thuộc huyện Bình San, thành phố Thạch Gia Trang, Hà Bắc, Trung Quốc. Ngoài việc là một địa điểm cho du khách tới tham quan, cầu nguyện, người dân khu vực này cũng thường xuyên tới đây bái Phật. Chùa Hoàng An cũng là một trong những danh lam thắng cảnh của Trung Quốc, và là địa điểm bảo vệ văn vật trọng điểm của tỉnh Hà Bắc. Theo tạp chí Tự do Tôn giáo Bitter Winter, vào ngày 2/2 năm nay, các quan chức chính quyền địa phương đã dùng mìn cho nổ tung phần đầu của tượng, hành vi này được các cư dân mạng Trung Quốc đại lục ví như là hành vi của “Nhà nước Hồi giáo ISIS”. Cho đến nay, đây là tượng Phật Quan Âm bằng đá cao nhất
04/07/2020(Xem: 5219)
Bài viết này để bổ túc cho một băng video chủ đề Tuệ Trung Thượng Sỹ trên YouTube (1) do nhóm Wisdom Today thực hiện, trong đó Tiến sĩ Phật học Nguyễn Thúy Loan đã phỏng vấn Hòa Thượng Thích Phước Tịnh và bản thân người viết là Cư sĩ Nguyên Giác. Lý do bổ túc vì lời nói của người viết vốn vụng về, không có khả năng diễn ý minh bạch như chữ viết.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
100,266,445