Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khánh Hoà: Tổ đình chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa trang nghiêm tổ chức “Lễ hội Tri Ân” nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu Pl: 2568 – Dl: 2024

15/08/202408:33(Xem: 1386)
Khánh Hoà: Tổ đình chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa trang nghiêm tổ chức “Lễ hội Tri Ân” nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu Pl: 2568 – Dl: 2024

Khánh Hoà: Tổ đình chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa trang nghiêm tổ chức “Lễ hội Tri Ân” nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu Pl: 2568 – Dl: 2024

 

     

        Mùa Vu Lan năm nay, chư Tăng Tổ dình chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa – Nha Trang đã trang nghiêm tổ chức Đại Lễ Tri Ân suốt 15 ngày của tháng 7 âm lịch tại các chùa trong tỉnh trực thuộc Tổ đình như chùa Hoà Tân (X. Cam Tân, H. Cam Lâm), chùa Bảo Sơn (X. Suối Cát, Cam Lâm), chùa Kỳ Viên Khánh Phú (X. Khánh Phú, H. Khánh Vĩnh).

        Lễ Hội Tri Ân đã được chính thức khai mạc vào lúc 19h00  ngày mồng 1 tháng 7 Giáp Thìn (nhằm 04/8/2024).

       Thượng toạ Thích Huệ Giáo, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Khánh Hoà, trụ trì chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa cho hay, xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội, chư Tăng cùng đại chúng sẽ đồng tụng những thời kinh Báo Hiếu Phụ Mẫu Trọng Ân và kinh Vu Lan Bồn qua các lễ dâng sớ cầu siêu.

       Chương trình lễ hội còn có khoá tu Bát Quan Trai, đêm Hoa đăng thắp nến lung linh với giờ Thiền Trà tĩnh lặng, lễ bông hồng cài áo thiêng liêng, tri ân chúc thọ Cha Mẹ trang trọng và những buổi thuyết pháp do chư vị Giảng sư Ban Hoằng pháp đăng đàn.

       Lễ Hội Tri Ân trang nghiêm không thể thiếu các nghi lễ Hiệp kỵ hiền nhân công đức, tiền bối hữu công và dâng Y cúng dường Trai Tăng mừng chư tôn đức Tăng Ni thêm tuổi Đạo.

       Cũng trong dịp lễ hội này, Ấn phẩm Văn hoá Phật giáo Tâm Thị số 53 chủ đề “Mẹ là Văng Trăng Sáng” được phát hành rộng rãi đến tay Tăng Ni và phật-tử gần xa, giao lưu với hoạ sĩ viết tặng chữ Thư pháp và ngày cuối chương trình là buổi Văn nghệ cúng dường ca tụng ân sâu nghĩa nặng của hai đấng sinh thành dưỡng dục.

        Quý đạo hữu, phật-tử hãy về đến các chùa thuộc Tổ đình tham dự lễ hội để mùa Vu Lan Báo Hiếu của người con Phật thiện pháp được tròn đầy hỷ hoan.

 

        Thông tín viên: Vĩnh Hữu

        Nhiếp ảnh: Trần Khương &TKVH

      


ky vien trung nghia (1)ky vien trung nghia (2)ky vien trung nghia (3)ky vien trung nghia (4)ky vien trung nghia (5)ky vien trung nghia (6)ky vien trung nghia (7)ky vien trung nghia (8)ky vien trung nghia (9)ky vien trung nghia (10)ky vien trung nghia (11)ky vien trung nghia (12)ky vien trung nghia (13)ky vien trung nghia (14)ky vien trung nghia (15)ky vien trung nghia (16)ky vien trung nghia (17)ky vien trung nghia (18)ky vien trung nghia (19)ky vien trung nghia (20)ky vien trung nghia (21)ky vien trung nghia (22)ky vien trung nghia (23)ky vien trung nghia (24)

      

      

 

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
11/04/2013(Xem: 4990)
Thời gian cứ lặng lẽ trôi. Nhiều khi chúng ta như muốn níu nó lại để cảm nhận từng cung bậc buồn vui của cuộc sống. Thi sĩ Xuân Diệu cũng đã từng ôm ấp một mơ ước thật táo tợn như thế, một cảm giác yêu cuộc sống đến 'vội vã',
11/04/2013(Xem: 5852)
Thôn Trường Lạc Xã Diên Lạc huyện Diên Khánh tỉnh Khánh Hòa ĐT. 0905.566099 Trú trì: Đại đức Thích Giác Hạnh
11/04/2013(Xem: 7178)
Dòng tâm thức nối tiếp từng sát na sanh diệt liên tục luôn trôi chảy không ngừng, do đó tri giác không thế nào nắm bắt thực tại một cách toàn diện được. Tất cả sự vật được dung chứa trong không gian đều có lực cản của chính nó và bị trọng lực thu hút và ảnh hưởng của sáu đại khác, có thể gây thêm cho sự vật ấy di động với những tốc độ khác nhau và có thể làm tổn hại đến chính nó và các sự vật khác.
11/04/2013(Xem: 6525)
Nhân là nguyên nhân, là năng lực phát động; quả là kết quả, là sự hình thành của năng lực phát động. Định luật nhân quả chi phối vạn sự vạn vật trong vũ trụ không có ngoại lệ:....Luật nhân quả hay sự tương quan giữa nguyên nhân và kết quả trong luật về "Nghiệp" của Phật giáo. Mọi hành động là nhân sẽ có kết quả hay hậu quả của nó. Giống như vậy, mọi hậu quả đều có nhân của nó. Luật nhân quả là luật căn bản trong Phật giáo chi phối mọi hoàn cảnh. Luật ấy dạy rằng người làm việc lành, dữ hoặc vô ký sẽ nhận lấy hậu quả tương đương. Người lành được phước, người dữ bị khổ.
11/04/2013(Xem: 11063)
Một con người với nhiều huyền thoại bao phủ theo từng bước đi, dù ngàn năm trôi qua nhưng dấu ấn vẫn còn đong đầy trong tận cùng tâm thức, hạnh nguyện độ sanh vẫn lớn dần theo nhịp tử sinh, in dấu trên từng hoá độ, kỳ bí trong vô cùng không tận, không ngôn ngữ nào có thể diễn tả trọn vẹn. Một sự lặng thinh phổ cập trên từng đường nét, chỉ có cõi lòng thành kính tri ơn, nhớ ơn, biết ơn, được nhân dân tôn thờ lễ bái
11/04/2013(Xem: 4969)
Bé Phương chạy quanh quẩn trong sự chăm nom đầy tình thương yêu của Mẹ. Sống ở một miền quê, cách thành phố nhộn nhịp huyên náo không xa, nhưng với mật độ dân cư thưa thớt lúc bấy giờ, nơi đây trở nên trống vắng, cảnh thôn dã về đêm cô liêu tịch lặng. Mỗi khi hoàng hôn phủ xuống, những ngọn đèn dầu leo lét được thắp sáng, sự yên tĩnh của khí trời cùng hòa quyện tiếng kêu xa của loài côn trùng rĩ rả.
11/04/2013(Xem: 5293)
Mẹ tôi đã thật sự ra đi!!! Tôi vẫn biết rồi ai cũng phải chết, nhưng sao vẫn đớn đau vô ngần. Có ai biết được tâm trạng của những người con mất Mẹ. Tôi cố nén lòng mình, nhưng nỗi đau vẫn tuôn trào biến thành những giọt nước mắt. Những giọt nước mắt ấy dù đi ra hay chảy ngược vào trong tâm khảm,vẫn không có nghĩa lý gì vì không thể nào khỏa lấp được nỗi bơ vơ cùng tận.
11/04/2013(Xem: 4678)
Hình ảnh đàn gà con chạy quanh quẩn, ngơ ngác kêu la thất thanh một khi lạc bầy, mất mẹ; trong chúng ta ai cũng từng thấy và cảm nhận trong đời sống thường ngày. Điều này, đã chứng minh hùng hồn rằng tình thương yêu phụ mẫu tử không chỉ thể hiện sâu sắc trong phạm vi loài người.
10/04/2013(Xem: 4912)
Từ ngàn xưa cho đến hôm nay, đã có rất nhiều, và rất nhiều cảm niệm về Mẹ. Mẹ, chỉ có một ý niệm này thôi mà đã thôi thúc bao áng văn hay, trác tuyệt diễm lệ để diễn tả về Người; và, cảm nhận của chúng ta về Mẹ thì dường như bất tận. Sao lại không bất tận? Tình Mẹ đối với con đâu có ý nghĩa về không gian và thời gian, bầu sữa Mẹ có thể dứt nhưng tình thương của Mẹ không bao giờ chấm dứt.
10/04/2013(Xem: 4548)
Arthur Schopenhauer là một triết gia Âu Tây. Thuở thiếu thời, ông như nhiều đứa trẻ đồng tuổi khác, nhưng khác là ông đã gặp nhiều trái ngang trong cuộc đời, một sự thật đúng ra lứa tuổi của ông không nên hội ngộ quá sớm. Và có thể, từ những kinh nghiệm đau đớn này đã tạo nên một dòng tư tưởng lớn, sau này chúng ta biết ông là một triết gia có tư tưởng gần tương đồng với Phật giáo: Quan niệm khổ và nguyên nhân của khổ trong nhân sinh - vũ trụ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]