Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chùa Đại Bảo Trang Nghiêm, Hayward (Hoa Kỳ) tổ chức Đại lễ Vu Lan năm 2022.

29/08/202213:22(Xem: 2769)
Chùa Đại Bảo Trang Nghiêm, Hayward (Hoa Kỳ) tổ chức Đại lễ Vu Lan năm 2022.
Chùa Đại Bảo Trang Nghiêm,
Hayward (Hoa Kỳ)
tổ chức Đại lễ Vu Lan năm 2022.


***

Vào lúc 10 giờ ngày 27/8/2022, chùa Đại Bảo Trang Nghiêm tọa lạc tại số 2553 Darwin Street, thành phố Hayward, tiểu bang California đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu Lan năm 2022, Phật lịch 2566.

Tham dự buổi lễ có chư Tôn Đức Tăng, Ni: Thượng tọa Thích Hạnh Tuệ (trụ trì tu viện Pháp Vương, San Diego), Thượng tọa Thích Giác Trí (trụ trì chùa Tiên Quang, Tracy), Thượng tọa Thích Quảng Thanh (trụ trì chùa Phước Sơn, Modesto), Thầy Thích Từ Nhẫn (trụ trì chùa Hải Vân, Hayward), Thầy Thích Hạnh Trí (chùa Giác Hạnh, Stockton), Thầy Thích Đồng Nhật (chùa Ưu Đàm, Monterey), Thầy Thích Hạnh Thông và Thầy Thích Nhuận Trí (Niệm Phật đường Fremont); Ni sư Thích Nữ Thu Liên (trụ trì tịnh xá Ngọc Thanh, Sacramento), Sư cô Thích Nữ Dung Liên và Sư cô Thích Nữ Liên Khôi (tịnh xá Ngọc Thanh), Sư cô Thích Nữ Huệ Đức (Garden Grove); cùng đông đảo chư thiện hữu tri thức, Phật tử ở miền Bắc California, Đạo tràng Đại Bảo Trang Nghiêm và nhóm thiền ca Tuệ Đăng.

Chương trình buổi lễ như sau:

09:00 am       Phật tử vân tập

09:30 am       Trang nghiêm đạo tràng

10:00 am       Thượng tọa Thích Hạnh Tuệ giảng ý nghĩa Vu Lan

10:40 am       Cung thỉnh chư Tôn Đức Tăng, Ni quang lâm chánh điện

10:50 am       Dâng hoa cúng Phật

10:55 am       Cảm niệm Vu Lan: Phật tử Viên Hương

11:00 am       Bông hồng cài áo

11:15 am       Đạo từ của Thượng tọa Thích Quảng Thanh

11:25 am       Nghi thức cúng dường Vu Lan – Sám Vu Lan

11:50 am       Cung tiến chư Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ quá vãng

12:10 pm      Chụp ảnh tập thể lưu niệm

12:20 pm      Cúng dường Trai Tăng. Phật tử thọ trai.

12:30 pm      Văn nghệ cúng dường Vu Lan

02:00 pm      Cúng thí thực cô hồn

03:00 pm      Hoàn mãn

 

Đặc biệt, nhóm Tuệ Đăng với anh nhóm trưởng: Đồng Vàng, nhạc sĩ: Lê Minh Hiền, Huy Hoàng cùng các ca sĩ: Võ Thu Nga, Phương Thúy, Thanh Phương, Hằng Nga, Chơn Tâm Lành, Chơn Tâm Thiện, Tina Mỹ Ngọc, Jenny Đan Anh, Quảng Thùy (ngâm thơ) v.v… đã cúng dường một chương trình văn nghệ đặc sắc chủ đề “Báo Hiếu” trong Đại lễ Vu Lan tại chùa.

Buổi lễ được hoàn mãn vào lúc 03:00 pm. Đại chúng thật hỷ lạc!

Nam Mô Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát Ma Ha Tát.

 

Võ Văn Tường

 

***

Chú thích ảnh:

01. Mặt tiền chùa

02. Ảnh tập thể lưu niệm

03. Nhóm thiền ca Tuệ Đăng

04. Điện Phật

05. Bàn thờ Tổ, chư Tăng và Phật tử

06. Bàn thờ Tổ, Hòa thượng Đỗng Tuyên và chư Tăng

07. Bàn thờ Hộ Pháp và Tiêu Diện

08-16. TT Thích Hạnh Huệ giảng pháp

17-19. Cung thỉnh chư Tôn Đức Tăng, Ni quang Lâm chánh điện

20-21. Dâng hoa cúng Phật

22-26. Phút tưởng niệm

27-28. Giới thiệu các thành phần tham dự

29-30. Cảm niệm Vu Lan: Phật tử Viên Hương

31-34. Bông hồng cài áo

35-37. Hát cúng dường Vu Lan

38       Đạo từ của TT Thích Quảng Thanh

39-40. Hát cúng dường Vu Lan

41-52. Nghi thức Vu Lan – Sám Vu Lan

53-55. Nghi thức tiến linh

56-60. Cúng dường trai tăng

61       Ảnh lưu niệm của Phật tử

62-79. Văn nghệ cúng dường Vu Lan

 

______________________

 

 

 vu lan-dai bao (1)vu lan-dai bao (2)vu lan-dai bao (3)vu lan-dai bao (4)vu lan-dai bao (5)vu lan-dai bao (6)vu lan-dai bao (7)vu lan-dai bao (8)vu lan-dai bao (9)vu lan-dai bao (10)vu lan-dai bao (11)vu lan-dai bao (12)vu lan-dai bao (13)vu lan-dai bao (14)vu lan-dai bao (15)vu lan-dai bao (16)vu lan-dai bao (17)vu lan-dai bao (18)vu lan-dai bao (19)vu lan-dai bao (20)vu lan-dai bao (21)vu lan-dai bao (22)vu lan-dai bao (23)vu lan-dai bao (24)vu lan-dai bao (25)vu lan-dai bao (26)vu lan-dai bao (27)vu lan-dai bao (28)vu lan-dai bao (29)vu lan-dai bao (30)vu lan-dai bao (31)vu lan-dai bao (32)vu lan-dai bao (33)vu lan-dai bao (34)vu lan-dai bao (35)vu lan-dai bao (36)vu lan-dai bao (37)vu lan-dai bao (38)vu lan-dai bao (39)vu lan-dai bao (40)vu lan-dai bao (41)vu lan-dai bao (42)vu lan-dai bao (43)vu lan-dai bao (44)vu lan-dai bao (45)vu lan-dai bao (46)vu lan-dai bao (47)vu lan-dai bao (48)vu lan-dai bao (49)vu lan-dai bao (50)vu lan-dai bao (51)vu lan-dai bao (52)vu lan-dai bao (53)vu lan-dai bao (54)vu lan-dai bao (55)vu lan-dai bao (56)vu lan-dai bao (57)vu lan-dai bao (58)vu lan-dai bao (59)vu lan-dai bao (60)vu lan-dai bao (61)vu lan-dai bao (62)vu lan-dai bao (63)vu lan-dai bao (64)vu lan-dai bao (65)vu lan-dai bao (66)vu lan-dai bao (67)vu lan-dai bao (68)vu lan-dai bao (69)vu lan-dai bao (70)vu lan-dai bao (71)vu lan-dai bao (72)vu lan-dai bao (73)vu lan-dai bao (74)vu lan-dai bao (75)vu lan-dai bao (76)vu lan-dai bao (77)vu lan-dai bao (78)vu lan-dai bao (79)

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 4508)
Trong tất cả lễ hội của Phật giáo, chúng ta thấy rằng Vu-Lan Báo Hiếu là một lễ hội được quần chúng biết đến, quan tâm nhiều, dù người đó là Phật tử hay không phải Phật tử. Dân gian quen gọi ngày rằm tháng bảy là ngày lễ Trung Nguyên, ngày “Xá tội vong nhân” qua khẩu truyền.
10/04/2013(Xem: 5916)
Khi nghĩ về công ơn sanh thành dưỡng dục, thì chúng ta đã tạo nên một mạch nguồn của ân đức, của nghĩa trọng tình sâu, của dòng tâm thức luân lưu bất diệt. Một suối nguồn của thơ ca, của tiếng nhạc trầm hùng, lúc sâu lắng lúc thì nhẹ nhàng đi vào nhân thế vừa bất hủ vừa rung động thức tỉnh. Thế mới biết, giấy mực trần gian chẳng viết lên nỗi hai chữ “Mẹ ơi” cho trọn vẹn.
10/04/2013(Xem: 5008)
Giáo pháp của đạo Phật sâu thẳm được ví như đại dương mênh mông. Cửa vào đạo có muôn ngàn lối, hành giả khi bước vào nếu không trang bị đức tin vững vàng chắc sẽ choáng ngợp bởi sự uyên áo, sâu kín và pháp mầu vi diệu. Nếu thế thì con đường vào đạo của chúng ta thì sao, những người đầy nghiệp lực và hệ lụy của tham ái?
10/04/2013(Xem: 4675)
Với cái nhìn tuệ giác, Đức Phật quán chiếu trong vòng nghiệp duyên của chúng sanh, Ngài đã thấy được không có một chúng sanh nào tồn tại độc lập, mà ngược lại lưu chuyển trong vòng tương duyên với nhau. Tất cả vì vô minh, mà chúng sanh không thấy được Ngài. Trong kinh Báo Phụ Mẫu Ân diễn tả, có lần Đức Phật đi trên đường và thấy bên lề đường một đống xương khô, Ngài đã lễ lạy đống xương ấy.
10/04/2013(Xem: 4743)
Là Phật tử, mỗi người chúng ta luôn mang tâm nguyện tiến tu trên con đường giải thoát và giác ngộ, việc trước nhất thể hiện ý nghĩa đó là cần phải học Phật. Có học Phật cặn kẽ, rõ ràng và căn bản, chúng ta mới có cơ hội để tiếp nhận ánh sáng của đức Phật tỏa chiếu muôn nơi mà không e sợ đi lạc đường, lầm lối, dẫn vào tà đạo, và mới có thể mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống cho chính mình và cho tha nhân.
10/04/2013(Xem: 4358)
Truyền thống giáo dục của Phật giáo có ba hình thức căn bản, gồm: khẩu giáo, thân giáo và ý giáo. Tùy theo căn cơ của người đệ tử mà các bậc thầy có thể sử dụng nhiều phương thức hướng dẫn khác nhau, nhưng thân giáo vẫn là quan trọng hơn cả cho thầy lẫn trò. Trở về khoảng thời gian Đức Phật còn tại thế, sự thuyết giảng của Ngài chưa bao giờ có hình thức giảng dạy như hình thức viết lách như chúng ta hiện nay.
10/04/2013(Xem: 5190)
Ánh sáng giác ngộ được hiểu như là một sự dập tắt vô minh, vọng tưởng điên đảo trong tâm trí của con người, là sự biết rõ sự thật về nguyên nhân và kết quả, nhận thức và hành động, con người và môi trường xung quanh. Giác ngộ là sự hiểu biết chân chánh, thấy rõ bản chất như thật của sự vật, vạn pháp. Giác ngộ còn có nghĩa là đoạn tận khổ đau, dứt trừ những tập khí phiền não bao trùm đời sống của con người trong nhiều kiếp sống, là sự thoát ly những con đường dẫn chúng sanh lên xuống trong sáu nẻo luân hồi trong vô minh bừng cháy.
10/04/2013(Xem: 5420)
Bát Chánh Đạo hoặc Bát Thánh Đạo là giáo lý căn bản của Đạo đế (trong Tứ Đế) gồm ba mươi bảy phẩm trợ đạo. Đây là những phương tiện hành trì phổ biến sâu rộng chung cho Ngũ thừa Phật giáo. Trong bài pháp Tứ đế đầu tiên đức Phật giảng tại vườn Lộc Uyển, về phương pháp hành trì hay Đạo đế, con đường dẫn đến an vui Niết bàn. Đức Phật đã long trọng chỉ Bát thánh đạo cho năm bạn đồng tu là nhhóm Kiều Trần Như.
10/04/2013(Xem: 4501)
Chúng ta thấy rất rõ, từ cái nhìn của một người dù không phải là Phật tử , khi họ thấy chiếc y màu vàng đắp trên người của các vị Tăng Phật giáo, họ vẫn dễ dàng nhận biết được đó là tu sỹ Phật giáo, một cái nhìn quán tính, đã ăn sâu trong ký ức của mọi người. Đó là hình ảnh hiện thân của Đức Phật, và ngày này vẫn được tiếp nối trong Phật giáo. Ít nhất, hình bóng này, người bình thường cũng dễ dàng nhận biết và phân biệt được. Như Phật tử chúng ta có dịp thấy chư Tăng Nam tông ở các nước theo truyền thống Nam tông như Thái lan, Tích Lan, Miến điện, Lào và Campuchia v.v... và một bộ phận nhỏ ở Việt nam.
10/04/2013(Xem: 4713)
Đức Phật thường được ca tụng như một bậc vĩ nhân. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, bởi vì vĩ nhân thường được hiểu như những bậc kỳ tài xuất chúng trong một lĩnh vực nào đó, hoặc có thể là nhiều lĩnh vực, mang lại lợi lạc cho con người trong một mức độ nào đó. Có thể là một vĩ nhân ở phương Đông nhưng chưa hẵn là kỳ tài ở phương Tây.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]