Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lễ Vu Lan Báo Hiếu & Cúng Dường Trai Tăng tại Chùa Kỳ Viên Khánh Phú

09/09/202016:01(Xem: 6496)
Lễ Vu Lan Báo Hiếu & Cúng Dường Trai Tăng tại Chùa Kỳ Viên Khánh Phú

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Tỉnh Khánh Hoà
Chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa
160. Sinh Trung- Nha Trang- Khánh Hoà
Hotline: 0898.129.421



Lễ Vu Lan Báo Hiếu & Cúng Dường Trai Tăng tại Chùa Kỳ Viên Khánh Phú


          Vào sáng ngày 06/9/2020 (nhằm 19 tháng 7 âm lịch), tại ngôi chùa còn mới lạ mang tên Kỳ Viên Khánh Phú, tại xã Khánh Phú, huyện miền núi Khánh Vĩnh, đã diễn ra buổi lễ Vu Lan Báo Hiếu - Cúng Dường Trai Tăng, với đầy đủ nghi thức trang nghiêm, cùng các tiết mục “Bông Hồng Cài Áo”, “Dâng Hoa Cúng Dường” mang đậm niềm tôn kính tri ân, và tình yêu thương rộng lớn của những người con Phật luôn hướng về một ngày mai tươi sáng an vui dưới Ánh Đạo Vàng…

         Cách trung tâm thành phố biển Nha Trang 33km, Chùa Kỳ Viên Khánh Phú tọa lạc trên một vùng đất đỏ hoang vắng, hàng xóm chung quanh đa số là đồng bào dân tộc thiểu số Raglai còn nghèo khó lam lũ, thiếu thốn không chỉ cái ăn cái mặc mà còn đói khát văn hóa, đói khát pháp thiện pháp lành... Chính vì lẽ đó, Lễ Vu Lan Báo Hiếu - Cúng Dường Trai Tăng được cử hành nơi mái chùa vùng sâu vùng xa muộn hơn so với những tự viện ở miền xuôi, phố thị.

        Với tâm nguyện mang ánh sáng của Chánh Đạo truyền tỏa để khai sáng vô minh, truyền bá Phật Pháp cứu độ chúng sinh thoát khỏi tăm tối mê lầm, chư tôn đức Tăng trụ xứ tại chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa (Nha Trang) với tôn chỉ "Dấn Thân & Phụng Sự" đã từng bước khiêm hạ nhưng đầy hùng lực kiến lập nên ngôi Chùa Kỳ Viên mang tên của xã địa phương này.

         Chùa đã hiển hiện, nếu tính từ lúc bức "Thư Ngỏ V/v Xây Dựng Chánh Điện Chùa Kỳ Viên Khánh Phú" được gửi đi vào ngày 04/12/2019 kêu gọi thập phương   bá tánh thiện tín phát tâm chung sức xây dựng chánh điện nhỏ, để có nơi thờ tự và bà con về chùa lễ bái, thì chỉ mới được 8 tháng, nhưng thời gian thai nghén và hình thành lúc ban đầu cũng đã hơn một năm trôi qua rồi.

         Chùa vẫn còn mang dáng dấp hình hài của buổi sơ khai, còn nhiều công trình chưa có, chưa hoàn thành, tức cũng còn nhiều mong ước chưa được thỏa nguyện, nhưng những người con Phật gần xa khi được thuận duyên đặt chân đến vùng đất Khánh Phú hoang vắng, phước duyên bước qua cổng chào sơ sài để vào bên trong khuôn viên chốn già lam tuổi đời con non trẻ này, đều cảm nhận được sự ấm cúng, có ngay được niềm hân hoan trước khung cảnh hiền hòa lặng lẽ với những tôn tượng lộ thiên uy nghiêm thanh thoát, với các nhà tăng nhà trù giản dị nho nhỏ, và với những cây xanh, hồ sen súng, giếng nước, khóm hoa chậu kiểng... được bài trí chung quanh ngôi chánh điện trang nghiêm hào quang tỏa sáng...

       Nhìn những gương mặt của các bà mẹ Raglay ẵm bồng con thơ sáng lên niềm tôn kính và thành tín, những trẻ em dân tộc thiểu số đen đúa cười vui nhìn quanh ngó quất với sự ngạc nhiên háo hức trước một lễ hội vô cùng lạ lùng lạ lẫm đang diễn ra trước mắt, những đồng bào nam phụ lão ấu khốn khổ xếp hàng trật tự trong y phục có lẽ là đẹp nhất của mình để hai tay trân quý đón nhận từng hộp cơm, từng món quà nhỏ của nhà chùa phát gửi với tình lân mẫn... lòng chúng ta không khỏi dâng lên nỗi xúc động và hoan hỷ, cảm nhận được sự hiện diện nhiệm mầu của Tam Bảo đã và đang và còn sẽ tiếp tục hộ trì cho bao sinh linh còn đang khốn khổ ở vùng đất hiu quạnh xa cách với ánh sáng văn minh này...

       Chùa vẫn đang cần sự trợ duyên, tiếp sức về cả tinh thần và vật chất của mọi người, của tất cả những người con Phật gần xa ở trong và ngoài nước, để tiếp tục kiến thiết dựng xây và duy trì chốn thiền tự uy nghiêm giữa vùng rừng núi quạnh quẽ đìu hiu có biết bao chúng sinh đang sống trong khốn khó cần nương tựa, chia sẻ…

      Nam mô Vu Lan Duyên Khởi Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát!

      Nam mô Công Đức Lâm Bồ Tát ma ha tát!

Tâm Không – Vĩnh Hữu



chua ky vien-khanh phu (1)chua ky vien-khanh phu (2)chua ky vien-khanh phu (3)chua ky vien-khanh phu (4)chua ky vien-khanh phu (5)chua ky vien-khanh phu (6)chua ky vien-khanh phu (7)chua ky vien-khanh phu (8)chua ky vien-khanh phu (9)chua ky vien-khanh phu (10)chua ky vien-khanh phu (11)chua ky vien-khanh phu (12)chua ky vien-khanh phu (13)chua ky vien-khanh phu (14)chua ky vien-khanh phu (15)chua ky vien-khanh phu (16)chua ky vien-khanh phu (17)chua ky vien-khanh phu (18)chua ky vien-khanh phu (19)chua ky vien-khanh phu (20)chua ky vien-khanh phu (21)chua ky vien-khanh phu (22)chua ky vien-khanh phu (23)chua ky vien-khanh phu (24)chua ky vien-khanh phu (25)chua ky vien-khanh phu (26)chua ky vien-khanh phu (27)chua ky vien-khanh phu (28)chua ky vien-khanh phu (29)chua ky vien-khanh phu (30)chua ky vien-khanh phu (31)chua ky vien-khanh phu (32)chua ky vien-khanh phu (33)chua ky vien-khanh phu (34)chua ky vien-khanh phu (35)chua ky vien-khanh phu (36)

 

***

Tu Viện Quảng Đức Youtube Channel

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 7204)
Kinh Hoa Nghiêm nói rằng: "Tín là gốc của Đạo, là mẹ đẻ của mọi thứ công đức, nuôi lớn hết thảy gốc của Thiện". Đối với tôn giáo nói chung, đức tin phần lớn là bước đầu tiên để con người phát sinh lòng mến yêu đạo. Trong đạo Phật, tín là một trong những điều kiện căn bản để thành tựu các công đức lành (Tín- Hạnh- nguyện). Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã từng nói: Tin ta mà không hiểu ta là hủy báng ta.
10/04/2013(Xem: 4999)
Trong tất cả công việc, trước khi tiến hành thì bao giờ cũng vậy, chúng ta thường nghĩ đến mục đích của công việc sẽ làm sau đó, đưa ra nhiều suy tính, cách làm nào để đạt đến mục đích ấy. Tuy nhiên, chúng ta thấy rằng lý tưởng, ước vọng công việc trong mỗi người ai cũng có, nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Có người đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn, có người tốn kém nhiều thời gian, có người dễ dàng nhưng với người khác thì không thể trôi chảy. Cuối cùng vẫn có những người không bao giờ đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra.
10/04/2013(Xem: 4672)
Để trở thành một người Phật tử, việc phát nguyện Quy y Tam Bảo và giữ gìn Ngũ giới là tâm nguyện, là việc cần làm đầu tiên. Do đó, chúng ta cần phải học và tìm hiểu, để thực hành hầu mang lại nhiều lợi lạc cho chính chúng ta, gia đình và khả dĩ kiến tạo một xã hội tốt đẹp.
10/04/2013(Xem: 4771)
Như chúng ta đã biết, Phật giáo Thái Lan là một trung tâm Phật giáo Nguyên thủy có tầm cỡ trong khu vực cũng như trên thế giới, về chất cũng như lượng. Ở Thái Lan, Phật giáo là quốc giáo, hơn 95% dân chúng Thái theo truyền thống Phật giáo Nguyên thủy. Bên cạnh đó, không kể một số lượng lớn người nước ngoài đến Thái Lan để tu tập, nghiên cứu và học hỏi về truyền thống Phật giáo này.
10/04/2013(Xem: 5504)
Phật sự viên thành là lời tán thán, cầu nguyện chúng ta thường nghe trong lễ hội, các buổi tụng kinh sau phần hồi hướng, ước nguyện thành tựu của những người con Phật luôn mong muốn trong sự thừa hành Phật đạo. Ý nghĩa cao cả của người Phật tử ở phần tự thân (tự giác) là giải trừ tam độc ở mỗi con người, diệt trừ mọi phiền não, nhằm hướng đến nhất tâm thanh tịnh.
10/04/2013(Xem: 5174)
Con đường đi đến mục đích tối hậu của đạo Phật là Giải thoát và Giác ngộ thì có rất nhiều, điều này rất hữu ích và thiết thực trong bối cảnh đa dạng về nghiệp cảm và sự sai khác về chủng tánh của chúng sanh. Đức Phật với suối nguồn tuệ giác, ngài đã quan sát đầy đủ mọi căn cơ của chúng sanh mà dùng nhiều phương tiện để hóa độ, phù hợp với mọi tâm bệnh như vị lương y giỏi dựa theo bệnh mà cho thuốc.
10/04/2013(Xem: 4404)
Hạnh phúc thay chư Phật ra đời! Xã hội Ấn Độ thời Đức Phật đản sinh, nằm trong một trạng thái đen tối và nhiều đau khổ. Sự u ám đó không phải phát sinh đơn thuần từ nghèo đói, bệnh tật mà chính là sự bế tắc từ tư tưởng con người. Biết bao học thuyết được dựng lên nhằm góp phần xóa tan nỗi khó khăn này bởi những nhà tư tưởng, tôn giáo, đạo học, tuy nhiên vẫn không chữa được căn bệnh mà con người đang vướng phải trong tâm thức của họ.
10/04/2013(Xem: 4342)
Bạn đã từng hỏi tôi: giữa cuộc đời này có tình yêu chân thật hay không? Câu hỏi quá sức hóc búa này, không phải khó đối với riêng tôi, mà khó trả lời cho rất nhiều người trong từng thời đại. Vì đây chính nội dung câu hỏi mang đầy tính thời sự và nhạy cảm của nhiều giới, mọi lứa tuổi.
10/04/2013(Xem: 4288)
Sống và Chết là hai vấn đề tối trọng. Đã biết bao nhiêu nhà tư tưởng, triết gia cho đến hàng thứ dân, tất cả đã tốn nhiều công sức, bút mực, và để tâm tìm hiểu đến vấn đề này. Thế mới biết sống và chết thật hệ trọng biết bao, cho thân phận con người trong trần thế.
10/04/2013(Xem: 4095)
Hướng nhìn về vầng trăng trên cao, mỗi người trong chúng ta sẽ có rất nhiều cách nhìn và suy nghĩ khác nhau phụ thuộc vào cảm thụ, cảm thức từng người. Tùy thời điểm rung động sai biệt của con tim, vầng trăng bất động tưởng chừng như vô thức sẽ trở nên sống động và hàm ẩn nhiều ý nghĩa dạt dào. Ở đây, hình tượng vầng trăng mà tôi nói đến chính là một điểm để hướng về, một nơi qui hướng tin cậy, một nhân cách sống.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]