Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lễ Vu Lan 2016 tại Tu Viện Huyền Không

30/08/201606:49(Xem: 9979)
Lễ Vu Lan 2016 tại Tu Viện Huyền Không

Le Vu Lan 2016-Tu vien Huyen Khong (78)

TU VIỆN HUYỀN KHÔNG, SAN JOSE (HOA KỲ)
TỔ CHỨC ĐẠI LỄ VU LAN NĂM 2016
 
Tin và ảnh: Võ Văn Tường
 

 

          Vào 09g30 sáng ngày 28 tháng 8 năm 2016, tại thành phố San Jose, tiểu bang California, tu viện Huyền Không đã tổ chức Đại lễ Vu Lan Phật lịch 2560. Đông đảo chư Tăng, Ni cùng thiện nam, tín nữ, Phật tử từ nhiều thành phố ở Hoa Kỳ đã về dự đại lễ.

          Chương trình Đại lễ như sau:

                    Phật tử vân tập về tu viện

                    Thuyết pháp (Ni sư trụ trì Thích Nữ Nguyên Thiện)

                    Chư Tôn đức Tăng, Ni đi khất thực cổ truyền trong khuôn viên tu viện.

                    Cung nghinh chư Tôn đức Tăng, Ni quang lâm chánh điện.

                    Niêm hương bạch Phật

                    Cử hành nghi lễ chính thức

                    Tụng kinh Vu Lan

                    Tuyên bố lý do (MC Đồng Vàng)

                    Giới thiệu thành phần tham dự (MC Quảng Hoa)

                    Lễ lục cúng dâng Phật (GĐPT Anoma)

                    Lễ dâng hoa cúng dường (Phật tử tu viện Huyền Không)

                    Lễ cài hoa hồng

                    Bài cảm niệm về cha (Phật tử Huyền Chơn)

                    Bài cảm niệm về mẹ (Phật tử Châu Dũng)

                    Đạo từ (Ni sư Thích Nữ Nguyên Thiện)

                    Ý nghĩa Đại lễ Vu Lan - Anh ngữ (Sư cô Thích Nữ Thiện Ngọc)

                    Lời cảm tạ của Ban tổ chức

                    Lễ cúng dường trai tăng

                    Phật tử dùng cơm

                    Phần văn nghệ cúng dường Vu Lan (nhóm thiền ca Tuệ Đăng)

                    Lễ cúng thí thực cô hồn

                    Hoàn mãn

          Tham dự đại lễ Vu Lan và đi khất thực tại tu viện, ngoài Ni sư trụ trì Thích Nữ Nguyên Thiện, có Đại đức Thích Nhật Thiện cùng quý Sư cô: Thích Nữ Hạnh Tánh, Thích Nữ Hạnh Từ, Thích Nữ Thiện Tâm, Thích Nữ Thiện Ngọc, Thích Nữ Thiện Nghĩa, Thích Nữ Phổ Tuyền, Thích Nữ Diệu Hoa, Thích Nữ Chúc An, Thích Nữ Huệ Hoa và Thích Nữ Tâm Khanh.

          Trong bài giảng pháp, Ni sư trụ trì tu viện đã hỏi đông đảo Phật tử về ý nghĩa của hai từ “tự tứ” thường được dùng trong ngày lễ Vu Lan hàng năm. Hầu hết Phật tử đều không trả lời đầy đủ ý nghĩa của hai từ này!

          Hằng năm sau 3 tháng kiết hạ an cư, chư tăng làm lễ tự tứ vào dịp lễ Vu Lan.  Vậy “tự tứ” là gì ? “Tự tứ” là dịch nghĩa chữ Phạn "Paravarana" phiên âm là "Bát hòa la". Nghĩa là sau khi kết thúc an cư, mỗi vị tỳ kheo phải tự nguyện đưa mình ra trước đại chúng, nhờ các vị đồng phạm hạnh chỉ cho biết những lỗi lầm mình đã phạm phải mà các vị ấy đã thấy, nghe hoặc nghi. Nếu tự mình kiểm điểm thấy đúng sự thật, mình sẽ thành khẩn sám hối để được thanh tịnh. Nhờ vậy, mọi người đều trở nên hoàn thiện, xứng đáng là hàng trưởng tử của Như Lai.

          Qua đó, Ni sư trụ trì mong muốn chư Phật tử nên tổ chức “tự tứ” trong gia đình mỗi tháng một lần để các thành viên hiểu và thương yêu, gắn bó với nhau hơn.

          Phần văn nghệ cúng dường của nhóm Tuệ Đăng và Phật tử tu viện Huyền Không được lồng vào chương trình nghi lễ và phục vụ sau phần ngọ trai với nhiều tiết mục ca, kịch hay, hấp dẫn nói lên tình yêu thương của cha mẹ và bổn phận người con trong mỗi gia đình, qua các giọng hát ngọt ngào, truyền cảm của bé Lena Phương Vy, bé Lainey Nguyễn, bé Leanne Nguyễn cùng các ca sĩ, nhạc sĩ: Thu Nga, Phương Thúy, Huy An, Kim Vân, Châu Dũng, Quảng Tâm, Quân Nguyễn, Đồng Vàng, Tịnh Tri, Minh Hiền, Quảng Linh …

          Phần ngọ trai được bộ phận ẩm thực phục vụ ân cần, chu đáo với cơm và những món chay, nước uống thơm mát, bổ dưỡng. 

          Lễ cúng thí thực cô hồn do Đại đức Thích Nhật Thiện làm chủ sám được tổ chức trang nghiêm, thành kính và cảm động.

          Đại lễ Vu Lan năm 2016 tại tu viện Huyền Không được khép lại trong tình đạo vị, trong sự an lạc của đại chúng vào lúc 18g cùng ngày.



Le Vu Lan 2016-Tu vien Huyen Khong (5)Le Vu Lan 2016-Tu vien Huyen Khong (6)Le Vu Lan 2016-Tu vien Huyen Khong (12)Le Vu Lan 2016-Tu vien Huyen Khong (14)
Le Vu Lan 2016-Tu vien Huyen Khong (77)Le Vu Lan 2016-Tu vien Huyen Khong (78)Le Vu Lan 2016-Tu vien Huyen Khong (80)Le Vu Lan 2016-Tu vien Huyen Khong (81)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 4301)
Trong tất cả lễ hội của Phật giáo, chúng ta thấy rằng Vu-Lan Báo Hiếu là một lễ hội được quần chúng biết đến, quan tâm nhiều, dù người đó là Phật tử hay không phải Phật tử. Dân gian quen gọi ngày rằm tháng bảy là ngày lễ Trung Nguyên, ngày “Xá tội vong nhân” qua khẩu truyền.
10/04/2013(Xem: 5702)
Khi nghĩ về công ơn sanh thành dưỡng dục, thì chúng ta đã tạo nên một mạch nguồn của ân đức, của nghĩa trọng tình sâu, của dòng tâm thức luân lưu bất diệt. Một suối nguồn của thơ ca, của tiếng nhạc trầm hùng, lúc sâu lắng lúc thì nhẹ nhàng đi vào nhân thế vừa bất hủ vừa rung động thức tỉnh. Thế mới biết, giấy mực trần gian chẳng viết lên nỗi hai chữ “Mẹ ơi” cho trọn vẹn.
10/04/2013(Xem: 4824)
Giáo pháp của đạo Phật sâu thẳm được ví như đại dương mênh mông. Cửa vào đạo có muôn ngàn lối, hành giả khi bước vào nếu không trang bị đức tin vững vàng chắc sẽ choáng ngợp bởi sự uyên áo, sâu kín và pháp mầu vi diệu. Nếu thế thì con đường vào đạo của chúng ta thì sao, những người đầy nghiệp lực và hệ lụy của tham ái?
10/04/2013(Xem: 4471)
Với cái nhìn tuệ giác, Đức Phật quán chiếu trong vòng nghiệp duyên của chúng sanh, Ngài đã thấy được không có một chúng sanh nào tồn tại độc lập, mà ngược lại lưu chuyển trong vòng tương duyên với nhau. Tất cả vì vô minh, mà chúng sanh không thấy được Ngài. Trong kinh Báo Phụ Mẫu Ân diễn tả, có lần Đức Phật đi trên đường và thấy bên lề đường một đống xương khô, Ngài đã lễ lạy đống xương ấy.
10/04/2013(Xem: 4615)
Là Phật tử, mỗi người chúng ta luôn mang tâm nguyện tiến tu trên con đường giải thoát và giác ngộ, việc trước nhất thể hiện ý nghĩa đó là cần phải học Phật. Có học Phật cặn kẽ, rõ ràng và căn bản, chúng ta mới có cơ hội để tiếp nhận ánh sáng của đức Phật tỏa chiếu muôn nơi mà không e sợ đi lạc đường, lầm lối, dẫn vào tà đạo, và mới có thể mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống cho chính mình và cho tha nhân.
10/04/2013(Xem: 4182)
Truyền thống giáo dục của Phật giáo có ba hình thức căn bản, gồm: khẩu giáo, thân giáo và ý giáo. Tùy theo căn cơ của người đệ tử mà các bậc thầy có thể sử dụng nhiều phương thức hướng dẫn khác nhau, nhưng thân giáo vẫn là quan trọng hơn cả cho thầy lẫn trò. Trở về khoảng thời gian Đức Phật còn tại thế, sự thuyết giảng của Ngài chưa bao giờ có hình thức giảng dạy như hình thức viết lách như chúng ta hiện nay.
10/04/2013(Xem: 5067)
Ánh sáng giác ngộ được hiểu như là một sự dập tắt vô minh, vọng tưởng điên đảo trong tâm trí của con người, là sự biết rõ sự thật về nguyên nhân và kết quả, nhận thức và hành động, con người và môi trường xung quanh. Giác ngộ là sự hiểu biết chân chánh, thấy rõ bản chất như thật của sự vật, vạn pháp. Giác ngộ còn có nghĩa là đoạn tận khổ đau, dứt trừ những tập khí phiền não bao trùm đời sống của con người trong nhiều kiếp sống, là sự thoát ly những con đường dẫn chúng sanh lên xuống trong sáu nẻo luân hồi trong vô minh bừng cháy.
10/04/2013(Xem: 5287)
Bát Chánh Đạo hoặc Bát Thánh Đạo là giáo lý căn bản của Đạo đế (trong Tứ Đế) gồm ba mươi bảy phẩm trợ đạo. Đây là những phương tiện hành trì phổ biến sâu rộng chung cho Ngũ thừa Phật giáo. Trong bài pháp Tứ đế đầu tiên đức Phật giảng tại vườn Lộc Uyển, về phương pháp hành trì hay Đạo đế, con đường dẫn đến an vui Niết bàn. Đức Phật đã long trọng chỉ Bát thánh đạo cho năm bạn đồng tu là nhhóm Kiều Trần Như.
10/04/2013(Xem: 4385)
Chúng ta thấy rất rõ, từ cái nhìn của một người dù không phải là Phật tử , khi họ thấy chiếc y màu vàng đắp trên người của các vị Tăng Phật giáo, họ vẫn dễ dàng nhận biết được đó là tu sỹ Phật giáo, một cái nhìn quán tính, đã ăn sâu trong ký ức của mọi người. Đó là hình ảnh hiện thân của Đức Phật, và ngày này vẫn được tiếp nối trong Phật giáo. Ít nhất, hình bóng này, người bình thường cũng dễ dàng nhận biết và phân biệt được. Như Phật tử chúng ta có dịp thấy chư Tăng Nam tông ở các nước theo truyền thống Nam tông như Thái lan, Tích Lan, Miến điện, Lào và Campuchia v.v... và một bộ phận nhỏ ở Việt nam.
10/04/2013(Xem: 4593)
Đức Phật thường được ca tụng như một bậc vĩ nhân. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, bởi vì vĩ nhân thường được hiểu như những bậc kỳ tài xuất chúng trong một lĩnh vực nào đó, hoặc có thể là nhiều lĩnh vực, mang lại lợi lạc cho con người trong một mức độ nào đó. Có thể là một vĩ nhân ở phương Đông nhưng chưa hẵn là kỳ tài ở phương Tây.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]