Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lễ Vu Lan 2016 tại Chùa Vĩnh Pháp, Nha Trang

15/08/201607:29(Xem: 5039)
Lễ Vu Lan 2016 tại Chùa Vĩnh Pháp, Nha Trang

 Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (46)

Trang nghiêm lễ Vu lan tại chùa Vĩnh Pháp

 

Trung nguyên tháng Bảy hội Vu lan

Bến giác chiều thu sóng đạo ngàn

Những ai là người mang ơn nặng

Đều vọng lòng thành đón Vu lan.

 

Hòa trong không khí hân hoan của người con Phật mừng mùa Vu lan báo hiếu, sáng   ngày 13-8 (11-7 Bính Thân),  nhận lời mời của Đại đức Thích Tâm Đắc trụ trì chùa Vĩnh Pháp – chi nhánh của chùa Hoằng Pháp tại Khánh Hòa ( thuộc Đồi 82, Thôn Hòn Nghê 1, Xã Vĩnh Ngọc, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) chư Tăng chùa Hoằng Pháp đã đến để chứng minh và hỗ trợ các công việc cho ngày lễ Vu Lan PL.2560.

Đại đức Thích Tâm Thịnh điều phối buổi lễ đã thông qua chương trình gồm các nội dung: dâng hoa cúng dường Tam Bảo, cài hoa hồng, dâng y cúng dường chư Tăng và tụng kinh Vu Lan.

Trên nền nhạc Lòng mẹ, Phật tử Nguyên Lâm tuyên đọc ý nghĩa lễ cài hoa hồng đã để lại ấn tượng và cảm xúc. Xuyên suốt buổi lễ là không khí lắng đọng, trang nghiêm và hết sức thành kính của Chư tôn đức, quý vị quan khách và quý phật tử thành tâm hướng về đấng sinh thành. Những tiếng nghẹn ngào, nức nở giống như những lời xin lỗi gửi đến hai đấng song thân vì những lầm lỗi của mỗi người con.

Đại đức Thích Tâm Đắc thay mặt chư tôn đức chứng minh ban đạo từ, thầy giảng giải ý nghĩa của lễ Vu lan đồng thời sách tấn đại chúng ngoài việc lo cho cha mẹ về vật chất, người Phật tử  hiếu thuận còn phải chú ý về mặt tinh thần, đó là hướng dẫn cha mẹ làm những việc thiện thiện lành, biết kính tín Tam bảo. Đối với cha mẹ đã quá vãng thì phải noi theo tấm gương hiếu hạnh của Tôn giả Mục Kiền Liên để hồi hướng cho cha mẹ được siêu sanh lạc quốc.

Lễ Vu Lan mang một ý nghĩa báo ân cha mẹ, đồng thời còn bao hàm ý nghĩa tìm về cội nguồn là biết ơn và báo ơn tứ trọng ân, đó là ân quốc gia, ân sư trưởng, ân cha mẹ và ân chúng sanh vạn loại. Tư tưởng ấy hoàn toàn phù hợp với tư duy hiền hậu chất phác của người Việt Nam: “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”.

Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ của tất cả mọi người. Nhân dịp này BTC đã gửi tặng quà pháp bảo gồm 2 tập sách “Cúng dường”, “Họa phước khôn lường ” và VVD Ánh sáng Phật pháp kỳ 56 do chùa Hoằng Pháp thực hiện.

Tin, ảnh: Quảng Ấn



Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (40)Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (41)Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (42)Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (43)Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (44)Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (45)Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (46)


 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 3381)
Truyền thống giáo dục của Phật giáo có ba hình thức căn bản, gồm: khẩu giáo, thân giáo và ý giáo. Tùy theo căn cơ của người đệ tử mà các bậc thầy có thể sử dụng nhiều phương thức hướng dẫn khác nhau, nhưng thân giáo vẫn là quan trọng hơn cả cho thầy lẫn trò. Trở về khoảng thời gian Đức Phật còn tại thế, sự thuyết giảng của Ngài chưa bao giờ có hình thức giảng dạy như hình thức viết lách như chúng ta hiện nay.
10/04/2013(Xem: 3766)
Ánh sáng giác ngộ được hiểu như là một sự dập tắt vô minh, vọng tưởng điên đảo trong tâm trí của con người, là sự biết rõ sự thật về nguyên nhân và kết quả, nhận thức và hành động, con người và môi trường xung quanh. Giác ngộ là sự hiểu biết chân chánh, thấy rõ bản chất như thật của sự vật, vạn pháp. Giác ngộ còn có nghĩa là đoạn tận khổ đau, dứt trừ những tập khí phiền não bao trùm đời sống của con người trong nhiều kiếp sống, là sự thoát ly những con đường dẫn chúng sanh lên xuống trong sáu nẻo luân hồi trong vô minh bừng cháy.
10/04/2013(Xem: 4480)
Bát Chánh Đạo hoặc Bát Thánh Đạo là giáo lý căn bản của Đạo đế (trong Tứ Đế) gồm ba mươi bảy phẩm trợ đạo. Đây là những phương tiện hành trì phổ biến sâu rộng chung cho Ngũ thừa Phật giáo. Trong bài pháp Tứ đế đầu tiên đức Phật giảng tại vườn Lộc Uyển, về phương pháp hành trì hay Đạo đế, con đường dẫn đến an vui Niết bàn. Đức Phật đã long trọng chỉ Bát thánh đạo cho năm bạn đồng tu là nhhóm Kiều Trần Như.
10/04/2013(Xem: 3373)
Chúng ta thấy rất rõ, từ cái nhìn của một người dù không phải là Phật tử , khi họ thấy chiếc y màu vàng đắp trên người của các vị Tăng Phật giáo, họ vẫn dễ dàng nhận biết được đó là tu sỹ Phật giáo, một cái nhìn quán tính, đã ăn sâu trong ký ức của mọi người. Đó là hình ảnh hiện thân của Đức Phật, và ngày này vẫn được tiếp nối trong Phật giáo. Ít nhất, hình bóng này, người bình thường cũng dễ dàng nhận biết và phân biệt được. Như Phật tử chúng ta có dịp thấy chư Tăng Nam tông ở các nước theo truyền thống Nam tông như Thái lan, Tích Lan, Miến điện, Lào và Campuchia v.v... và một bộ phận nhỏ ở Việt nam.
10/04/2013(Xem: 3558)
Đức Phật thường được ca tụng như một bậc vĩ nhân. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, bởi vì vĩ nhân thường được hiểu như những bậc kỳ tài xuất chúng trong một lĩnh vực nào đó, hoặc có thể là nhiều lĩnh vực, mang lại lợi lạc cho con người trong một mức độ nào đó. Có thể là một vĩ nhân ở phương Đông nhưng chưa hẵn là kỳ tài ở phương Tây.
10/04/2013(Xem: 5562)
Kinh Hoa Nghiêm nói rằng: "Tín là gốc của Đạo, là mẹ đẻ của mọi thứ công đức, nuôi lớn hết thảy gốc của Thiện". Đối với tôn giáo nói chung, đức tin phần lớn là bước đầu tiên để con người phát sinh lòng mến yêu đạo. Trong đạo Phật, tín là một trong những điều kiện căn bản để thành tựu các công đức lành (Tín- Hạnh- nguyện). Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã từng nói: Tin ta mà không hiểu ta là hủy báng ta.
10/04/2013(Xem: 3621)
Trong tất cả công việc, trước khi tiến hành thì bao giờ cũng vậy, chúng ta thường nghĩ đến mục đích của công việc sẽ làm sau đó, đưa ra nhiều suy tính, cách làm nào để đạt đến mục đích ấy. Tuy nhiên, chúng ta thấy rằng lý tưởng, ước vọng công việc trong mỗi người ai cũng có, nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Có người đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn, có người tốn kém nhiều thời gian, có người dễ dàng nhưng với người khác thì không thể trôi chảy. Cuối cùng vẫn có những người không bao giờ đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra.
10/04/2013(Xem: 3760)
Để trở thành một người Phật tử, việc phát nguyện Quy y Tam Bảo và giữ gìn Ngũ giới là tâm nguyện, là việc cần làm đầu tiên. Do đó, chúng ta cần phải học và tìm hiểu, để thực hành hầu mang lại nhiều lợi lạc cho chính chúng ta, gia đình và khả dĩ kiến tạo một xã hội tốt đẹp.
10/04/2013(Xem: 3613)
Như chúng ta đã biết, Phật giáo Thái Lan là một trung tâm Phật giáo Nguyên thủy có tầm cỡ trong khu vực cũng như trên thế giới, về chất cũng như lượng. Ở Thái Lan, Phật giáo là quốc giáo, hơn 95% dân chúng Thái theo truyền thống Phật giáo Nguyên thủy. Bên cạnh đó, không kể một số lượng lớn người nước ngoài đến Thái Lan để tu tập, nghiên cứu và học hỏi về truyền thống Phật giáo này.
10/04/2013(Xem: 3933)
Phật sự viên thành là lời tán thán, cầu nguyện chúng ta thường nghe trong lễ hội, các buổi tụng kinh sau phần hồi hướng, ước nguyện thành tựu của những người con Phật luôn mong muốn trong sự thừa hành Phật đạo. Ý nghĩa cao cả của người Phật tử ở phần tự thân (tự giác) là giải trừ tam độc ở mỗi con người, diệt trừ mọi phiền não, nhằm hướng đến nhất tâm thanh tịnh.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567