Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chùa Đức Viên tổ chức lễ Tam bộ nhất bái báo hiếu phụ mẫu

09/08/201620:44(Xem: 15157)
Chùa Đức Viên tổ chức lễ Tam bộ nhất bái báo hiếu phụ mẫu

Le Tam bo Nhat bai chua Duc Vien 2016 (95)
CHÙA ĐỨC VIÊN, SAN JOSE (HOA KỲ)

TỔ CHỨC LỄ TAM BỘ NHẤT BÁI BÁO HIẾU PHỤ MẪU NĂM 2016

 

                                                                                                       Tin và ảnh: Võ Văn Tường

 

          Nhân lễ Vu Lan năm 2016, vào lúc 6 giờ sáng ngày 07 tháng 8 năm 2016, chùa Đức Viên tọa lạc tại thành phố San Jose, tiểu bang California đã tổ chức lễ Tam bộ nhất bái báo hiếu phụ mẫu cho chư Ni (54 vị) và khoảng 200 Phật tử tại San Jose và các thành phố lân cận.

 

          Nôi dung chương trình như sau:

                    Tuyên bố lý do

                    Niêm hương bạch Phật

                    Lễ Tam bảo

                    Khai kinh

                    Lễ tạ Sư bà Tọa chủ và phụ mẫu

                    Ba hồi chuông trống bát nhã

                    Dâng lời phát nguyện

                    Tụng kệ tán Phật

                    Lễ Tam bộ nhất bái (một vòng quanh chùa)

                    Tụng sám hối và hồi hướng

                    Phục nguyện

Phát biểu cảm tưởng của Ni sư trụ trì, Ni chúng và Phật tử

                    Tam quy y

                    Lời cảm tạ

                    Cúng dường trai tăng

                    Cúng thí thực cô hồn

 

          Trong bài tuyên bố lý do buổi lễ của Ban tổ chức, có đoạn: “Hôm nay, nhân ngày Tự Tứ cũng là mùa Vu Lan, mùa Hiếu Hạnh của người con Phật, sau ba tháng an cư vun bồi đạo hạnh, trưởng dưỡng giới pháp, nâng cao nguồn sống tâm linh, bằng chất liệu thanh tịnh nội tại. Giờ đây, chư Tôn đức Ni chùa Đức Viên cũng như chư Tôn đức Ni từ các tiểu bang xa xôi về đây, hòa với lòng thành kính của hàng Phật tử câu hội trong giờ phút thiêng liêng này, chúng ta cùng nhau dâng hết lòng thành kính vào mỗi niệm thanh tịnh trong câu Phật hiệu A Di Đà Phật theo nghi thức ba bước một lễ.

Chúng ta cùng nhau cúi đầu đảnh lễ, nằm vóc sát đất, quên hết mọi duyên, xả bỏ ngã mạng, nguyện cầu Phật lực gia ân tiếp độ cho Tôn Sư quá vãng cao đăng Phật quốc, chứng vô sanh nhẫn, Tôn Sư hiện tại tứ đại điều hòa, Phật sự viên thành. Lại nguyện cho phụ mẫu hiện tại Chánh tín Tam bảo; cha mẹ quá cố thác sanh Tịnh cảnh; oan gia nhiều đời xả bỏ oán thù kết thành Thiện hữu. Chúng ta cũng nguyện đem công đức này hồi hướng về cho tất cả chúng sanh trong pháp giới đều thấm nhuần Phật pháp, muôn tội tiêu tan và vạn loại hữu tình xung quanh ta, những loài kém may mắn hơn ta, cũng nương nhờ vào sức chú nguyện này biết phát nguyện tu trì để hóa giải nghiệp chướng, sớm thoát kiếp luân hồi sanh tử, đời đời sanh cõi Phật an vui.”

Đây là năm thứ ba chùa tổ chức lễ Tam bộ nhất bái vào dịp lễ Vu Lan. Phát biểu cảm tưởng vào cuối buổi lễ, nhiều vị Ni và Phật tử đều có nhận xét là chùa đã tổ chức thành công tốt đẹp buổi lễ Tam bộ nhất bái năm nay. Ban tổ chức gồm các Sư cô trẻ thông minh, năng nổ và chu đáo. Con đường hành lễ Tam bộ nhất bái xuyên qua các hoa viên xanh mát với nhiều sắc màu của hoa lá dưới ánh nắng ban mai làm đẹp tuyệt hình ảnh buổi hành lễ! Buổi lễ thật trang nghiêm, thanh tịnh và an lạc!


Le Tam bo Nhat bai chua Duc Vien 2016 (88)Le Tam bo Nhat bai chua Duc Vien 2016 (90)Le Tam bo Nhat bai chua Duc Vien 2016 (93)Le Tam bo Nhat bai chua Duc Vien 2016 (94)Le Tam bo Nhat bai chua Duc Vien 2016 (95)
Le Tam bo Nhat bai chua Duc Vien 2016 (95)Le Tam bo Nhat bai chua Duc Vien 2016 (97)Le Tam bo Nhat bai chua Duc Vien 2016 (100)Le Tam bo Nhat bai chua Duc Vien 2016 (129)Le Tam bo Nhat bai chua Duc Vien 2016 (132)Le Tam bo Nhat bai chua Duc Vien 2016 (134)

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 3381)
Truyền thống giáo dục của Phật giáo có ba hình thức căn bản, gồm: khẩu giáo, thân giáo và ý giáo. Tùy theo căn cơ của người đệ tử mà các bậc thầy có thể sử dụng nhiều phương thức hướng dẫn khác nhau, nhưng thân giáo vẫn là quan trọng hơn cả cho thầy lẫn trò. Trở về khoảng thời gian Đức Phật còn tại thế, sự thuyết giảng của Ngài chưa bao giờ có hình thức giảng dạy như hình thức viết lách như chúng ta hiện nay.
10/04/2013(Xem: 3766)
Ánh sáng giác ngộ được hiểu như là một sự dập tắt vô minh, vọng tưởng điên đảo trong tâm trí của con người, là sự biết rõ sự thật về nguyên nhân và kết quả, nhận thức và hành động, con người và môi trường xung quanh. Giác ngộ là sự hiểu biết chân chánh, thấy rõ bản chất như thật của sự vật, vạn pháp. Giác ngộ còn có nghĩa là đoạn tận khổ đau, dứt trừ những tập khí phiền não bao trùm đời sống của con người trong nhiều kiếp sống, là sự thoát ly những con đường dẫn chúng sanh lên xuống trong sáu nẻo luân hồi trong vô minh bừng cháy.
10/04/2013(Xem: 4480)
Bát Chánh Đạo hoặc Bát Thánh Đạo là giáo lý căn bản của Đạo đế (trong Tứ Đế) gồm ba mươi bảy phẩm trợ đạo. Đây là những phương tiện hành trì phổ biến sâu rộng chung cho Ngũ thừa Phật giáo. Trong bài pháp Tứ đế đầu tiên đức Phật giảng tại vườn Lộc Uyển, về phương pháp hành trì hay Đạo đế, con đường dẫn đến an vui Niết bàn. Đức Phật đã long trọng chỉ Bát thánh đạo cho năm bạn đồng tu là nhhóm Kiều Trần Như.
10/04/2013(Xem: 3373)
Chúng ta thấy rất rõ, từ cái nhìn của một người dù không phải là Phật tử , khi họ thấy chiếc y màu vàng đắp trên người của các vị Tăng Phật giáo, họ vẫn dễ dàng nhận biết được đó là tu sỹ Phật giáo, một cái nhìn quán tính, đã ăn sâu trong ký ức của mọi người. Đó là hình ảnh hiện thân của Đức Phật, và ngày này vẫn được tiếp nối trong Phật giáo. Ít nhất, hình bóng này, người bình thường cũng dễ dàng nhận biết và phân biệt được. Như Phật tử chúng ta có dịp thấy chư Tăng Nam tông ở các nước theo truyền thống Nam tông như Thái lan, Tích Lan, Miến điện, Lào và Campuchia v.v... và một bộ phận nhỏ ở Việt nam.
10/04/2013(Xem: 3558)
Đức Phật thường được ca tụng như một bậc vĩ nhân. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, bởi vì vĩ nhân thường được hiểu như những bậc kỳ tài xuất chúng trong một lĩnh vực nào đó, hoặc có thể là nhiều lĩnh vực, mang lại lợi lạc cho con người trong một mức độ nào đó. Có thể là một vĩ nhân ở phương Đông nhưng chưa hẵn là kỳ tài ở phương Tây.
10/04/2013(Xem: 5562)
Kinh Hoa Nghiêm nói rằng: "Tín là gốc của Đạo, là mẹ đẻ của mọi thứ công đức, nuôi lớn hết thảy gốc của Thiện". Đối với tôn giáo nói chung, đức tin phần lớn là bước đầu tiên để con người phát sinh lòng mến yêu đạo. Trong đạo Phật, tín là một trong những điều kiện căn bản để thành tựu các công đức lành (Tín- Hạnh- nguyện). Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã từng nói: Tin ta mà không hiểu ta là hủy báng ta.
10/04/2013(Xem: 3621)
Trong tất cả công việc, trước khi tiến hành thì bao giờ cũng vậy, chúng ta thường nghĩ đến mục đích của công việc sẽ làm sau đó, đưa ra nhiều suy tính, cách làm nào để đạt đến mục đích ấy. Tuy nhiên, chúng ta thấy rằng lý tưởng, ước vọng công việc trong mỗi người ai cũng có, nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Có người đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn, có người tốn kém nhiều thời gian, có người dễ dàng nhưng với người khác thì không thể trôi chảy. Cuối cùng vẫn có những người không bao giờ đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra.
10/04/2013(Xem: 3760)
Để trở thành một người Phật tử, việc phát nguyện Quy y Tam Bảo và giữ gìn Ngũ giới là tâm nguyện, là việc cần làm đầu tiên. Do đó, chúng ta cần phải học và tìm hiểu, để thực hành hầu mang lại nhiều lợi lạc cho chính chúng ta, gia đình và khả dĩ kiến tạo một xã hội tốt đẹp.
10/04/2013(Xem: 3615)
Như chúng ta đã biết, Phật giáo Thái Lan là một trung tâm Phật giáo Nguyên thủy có tầm cỡ trong khu vực cũng như trên thế giới, về chất cũng như lượng. Ở Thái Lan, Phật giáo là quốc giáo, hơn 95% dân chúng Thái theo truyền thống Phật giáo Nguyên thủy. Bên cạnh đó, không kể một số lượng lớn người nước ngoài đến Thái Lan để tu tập, nghiên cứu và học hỏi về truyền thống Phật giáo này.
10/04/2013(Xem: 3937)
Phật sự viên thành là lời tán thán, cầu nguyện chúng ta thường nghe trong lễ hội, các buổi tụng kinh sau phần hồi hướng, ước nguyện thành tựu của những người con Phật luôn mong muốn trong sự thừa hành Phật đạo. Ý nghĩa cao cả của người Phật tử ở phần tự thân (tự giác) là giải trừ tam độc ở mỗi con người, diệt trừ mọi phiền não, nhằm hướng đến nhất tâm thanh tịnh.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567