Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chùa Thiên Ấn, Sydney, Úc Châu

14/03/201921:36(Xem: 24795)
Chùa Thiên Ấn, Sydney, Úc Châu

 Chua Thien An Sydney (3)


CHÙA THIÊN ẤN
Trụ Trì Thượng Tọa Thích Như Định

Liên lạc:
Chùa Thiên Ấn
Thượng Tọa Thích Như Định
Tổng Vụ Phó Tổng Vụ Hoằng Pháp
71 Delamere St
CANLEY VALE, NSW 2166
Tel 02-87043362; Mobile 0431-313247


Chùa Thiên Ấn do TT Thích Như Định thành lập năm 1992 (Nhâm Thân) tại thành phố Wollongong, tiểu bang New South Wales, cho đến ngày 14 tháng 4 năm 1993, nhân duyên đầy đủ, chùa chính thức dời về Canley Vale thuộc thành phố Fairfield. Chùa Thiên Ấn hiện tọa lạc tại số 69-71 Delamere St, Canley Vale (bao gồm lô đất số 56-58 Cadwell St, Canley Vale), Sydney, New South Wales với diện tích tổng quát là 3,600m2.


Chùa Thiên Ấn tại Úc được đặt theo tên của Tổ Đình Thiên Ấn, Quảng Ngãi là quê hương của Thầy Trụ Trì Thích Như Định. Tổ Đình tọa lạc trên núi Thiên Ấn, phía dưới là sông Trà Khúc.

 

Chùa Thiên Ấn Quảng Ngãi là ngôi chùa nổi tiếng trong lịch sử PGVN, do vì ngôi Già Lam này không những được tôn xưng ngôi vị tổ đình mà đối với người quần chúng Phật tử, ngôi chùa này có sự gắn bó bền chặt trong tâm linh, tình cảm, thể hiện qua các giai thoại như Giếng Phật, chuông Thần và nhiều câu ca dao sâu nặng nghĩa tình được truyền miệng từ đời này qua đời khác như câu " Ông thầy đào giếng trên non. Đến khi có nước không còn tăm hơi".

 

Chùa Thiên Ấn Quảng Ngải được khởi công xây dựng vào năm 1694 và hoàn thành vào cuối năm 1695 (năm Chính Hòa thứ 15), đời Lê Huy Tông (chúa Nguyễn Phúc Chu đàng trong). Tổ khai sơn chùa là Thiền sư Pháp Hóa, pháp hiệu là Phật Thông (1670 - 1754), gốc người tỉnh Phúc Kiến, Trung Hoa, trụ trì tại tổ đình 41 năm, viên tịch giờ ngọ, ngày 17 tháng 01 năm Giáp Tuất, thọ thế 84 tuổi, thuộc dòng thiền Lâm Tế Chúc Thánh.

 

Năm Vĩnh Thịnh thứ 11 (1717, đời vua Lê Dụ Tông), chúa Nguyễn Phúc Chu, là một người rất sùng đạo Phật, đã ban cho Chùa biển ngạch Sắc Tứ Thiên Ấn Tự. Tấm biển này sau đó bị hư hại và được thiền sư Hoằng Phúc tái tạo vào năm 1946.

 

Phía đông vườn Chùa là khu bảo tháp tôn thờ sáu vị Đại Sư trụ trì Chùa Thiên Ấn kế tiếp là Hòa Thượng Khánh Vân, Hòa Thượng Bảo Ấn, Hòa Thượng Giác Tịnh, Hòa Thượng Hoằng Phúc, Hòa Thượng Diệu Quang, và Hòa Thượng Khánh Tín (Sư đệ của HT Khánh Anh và là Bổn Sư Thầy Như Định), quý Ngài đều là những bậc Cao Tăng đắc đạo. (Xem thêm về Chùa Thiên Ấn Quảng Ngãi).


Chùa Thiên Ấn, Sydney, Úc Châu đã chính thức an vị Phật vào ngày 15-5-1993 (Quý Dậu). Năm 1994 (Giáp Tuất), xây hồ sen, dựng tôn tượng Quan Âm lộ thiên và xây núi " Phổ Đà" để tạo cho viên cảnh Già Lam thêm phần mỹ quan. Năm 1995 đến 1997, xây các bức phù điêu nói lên tính đặc trưng giáo lý Đạo Phật, do điêu khắc gia Võ Đình Khoa thực hiện.


Ngoài ra, các Ban Từ Thiện, Ban Nghiên Cứu Giáo Lý và Dịch Thuật, Gia Đình Phật Tử... cũng đã được hình thành và đang hoạt động trong chiều hướng phát triển tốt đẹp.


Chùa đã được các Phật tử tích cực ủng hộ cũng như đóng góp xây dựng trong suốt thờ gian qua, khung cảnh chùa ngày nay với những cây xanh tươi làm cho người được tươi mát tâm hồn và an nhiên thanh thoát, với Đức Quan Âm lộ thiên soi bóng từ quang xuống mặt nước hồ trong vắt, núi Phổ Đà cây cảnh chen đua khoe màu vươn lên tận đỉnh cao, tô điểm cho chùa trở nên một ngôi đạo tràng đầy thiền vị.

 

Đến đầu năm 2013, TT Như Định khởi công xây dựng Chánh Điện Chùa Thiên Ấn (dài 36 m, ngang 14m), Tăng Xá (dài 32, ngang 9m, hai tầng), dự kiến công trình xây dựng này sẽ hoàn tất vào năm 2020.

 
Chua Thien An Sydney (1)
Nhiếp ảnh: TT Thích Đạo ThôngChua Thien An Sydney (2)Chua Thien An Sydney (3)Chua Thien An Sydney (4)Chua Thien An Sydney (5)Chua Thien An Sydney (6)Chua Thien An Sydney (7)Chua Thien An Sydney (8)Chua Thien An Sydney (9)Chua Thien An Sydney (10)Chua Thien An Sydney (11)Chua Thien An Sydney (12)Chua Thien An Sydney (13)Chua Thien An Sydney (14)Chua Thien An Sydney (15)


***

Ý kiến bạn đọc
28/12/201722:09
Khách
https://www.mara.gov.au/news-and-publications/public-notices/disciplinary-decisions/sanctioned-agent-detail/?id=4f2be247-a152-e311-9402-005056ab0eca
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 4505)
Trong tất cả lễ hội của Phật giáo, chúng ta thấy rằng Vu-Lan Báo Hiếu là một lễ hội được quần chúng biết đến, quan tâm nhiều, dù người đó là Phật tử hay không phải Phật tử. Dân gian quen gọi ngày rằm tháng bảy là ngày lễ Trung Nguyên, ngày “Xá tội vong nhân” qua khẩu truyền.
10/04/2013(Xem: 5913)
Khi nghĩ về công ơn sanh thành dưỡng dục, thì chúng ta đã tạo nên một mạch nguồn của ân đức, của nghĩa trọng tình sâu, của dòng tâm thức luân lưu bất diệt. Một suối nguồn của thơ ca, của tiếng nhạc trầm hùng, lúc sâu lắng lúc thì nhẹ nhàng đi vào nhân thế vừa bất hủ vừa rung động thức tỉnh. Thế mới biết, giấy mực trần gian chẳng viết lên nỗi hai chữ “Mẹ ơi” cho trọn vẹn.
10/04/2013(Xem: 5003)
Giáo pháp của đạo Phật sâu thẳm được ví như đại dương mênh mông. Cửa vào đạo có muôn ngàn lối, hành giả khi bước vào nếu không trang bị đức tin vững vàng chắc sẽ choáng ngợp bởi sự uyên áo, sâu kín và pháp mầu vi diệu. Nếu thế thì con đường vào đạo của chúng ta thì sao, những người đầy nghiệp lực và hệ lụy của tham ái?
10/04/2013(Xem: 4666)
Với cái nhìn tuệ giác, Đức Phật quán chiếu trong vòng nghiệp duyên của chúng sanh, Ngài đã thấy được không có một chúng sanh nào tồn tại độc lập, mà ngược lại lưu chuyển trong vòng tương duyên với nhau. Tất cả vì vô minh, mà chúng sanh không thấy được Ngài. Trong kinh Báo Phụ Mẫu Ân diễn tả, có lần Đức Phật đi trên đường và thấy bên lề đường một đống xương khô, Ngài đã lễ lạy đống xương ấy.
10/04/2013(Xem: 4743)
Là Phật tử, mỗi người chúng ta luôn mang tâm nguyện tiến tu trên con đường giải thoát và giác ngộ, việc trước nhất thể hiện ý nghĩa đó là cần phải học Phật. Có học Phật cặn kẽ, rõ ràng và căn bản, chúng ta mới có cơ hội để tiếp nhận ánh sáng của đức Phật tỏa chiếu muôn nơi mà không e sợ đi lạc đường, lầm lối, dẫn vào tà đạo, và mới có thể mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống cho chính mình và cho tha nhân.
10/04/2013(Xem: 4347)
Truyền thống giáo dục của Phật giáo có ba hình thức căn bản, gồm: khẩu giáo, thân giáo và ý giáo. Tùy theo căn cơ của người đệ tử mà các bậc thầy có thể sử dụng nhiều phương thức hướng dẫn khác nhau, nhưng thân giáo vẫn là quan trọng hơn cả cho thầy lẫn trò. Trở về khoảng thời gian Đức Phật còn tại thế, sự thuyết giảng của Ngài chưa bao giờ có hình thức giảng dạy như hình thức viết lách như chúng ta hiện nay.
10/04/2013(Xem: 5187)
Ánh sáng giác ngộ được hiểu như là một sự dập tắt vô minh, vọng tưởng điên đảo trong tâm trí của con người, là sự biết rõ sự thật về nguyên nhân và kết quả, nhận thức và hành động, con người và môi trường xung quanh. Giác ngộ là sự hiểu biết chân chánh, thấy rõ bản chất như thật của sự vật, vạn pháp. Giác ngộ còn có nghĩa là đoạn tận khổ đau, dứt trừ những tập khí phiền não bao trùm đời sống của con người trong nhiều kiếp sống, là sự thoát ly những con đường dẫn chúng sanh lên xuống trong sáu nẻo luân hồi trong vô minh bừng cháy.
10/04/2013(Xem: 5415)
Bát Chánh Đạo hoặc Bát Thánh Đạo là giáo lý căn bản của Đạo đế (trong Tứ Đế) gồm ba mươi bảy phẩm trợ đạo. Đây là những phương tiện hành trì phổ biến sâu rộng chung cho Ngũ thừa Phật giáo. Trong bài pháp Tứ đế đầu tiên đức Phật giảng tại vườn Lộc Uyển, về phương pháp hành trì hay Đạo đế, con đường dẫn đến an vui Niết bàn. Đức Phật đã long trọng chỉ Bát thánh đạo cho năm bạn đồng tu là nhhóm Kiều Trần Như.
10/04/2013(Xem: 4494)
Chúng ta thấy rất rõ, từ cái nhìn của một người dù không phải là Phật tử , khi họ thấy chiếc y màu vàng đắp trên người của các vị Tăng Phật giáo, họ vẫn dễ dàng nhận biết được đó là tu sỹ Phật giáo, một cái nhìn quán tính, đã ăn sâu trong ký ức của mọi người. Đó là hình ảnh hiện thân của Đức Phật, và ngày này vẫn được tiếp nối trong Phật giáo. Ít nhất, hình bóng này, người bình thường cũng dễ dàng nhận biết và phân biệt được. Như Phật tử chúng ta có dịp thấy chư Tăng Nam tông ở các nước theo truyền thống Nam tông như Thái lan, Tích Lan, Miến điện, Lào và Campuchia v.v... và một bộ phận nhỏ ở Việt nam.
10/04/2013(Xem: 4698)
Đức Phật thường được ca tụng như một bậc vĩ nhân. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, bởi vì vĩ nhân thường được hiểu như những bậc kỳ tài xuất chúng trong một lĩnh vực nào đó, hoặc có thể là nhiều lĩnh vực, mang lại lợi lạc cho con người trong một mức độ nào đó. Có thể là một vĩ nhân ở phương Đông nhưng chưa hẵn là kỳ tài ở phương Tây.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]