Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lễ Vu Lan 2014 tại Chùa Quán Thế Âm, Đan Mạch

03/09/201408:50(Xem: 6445)
Lễ Vu Lan 2014 tại Chùa Quán Thế Âm, Đan Mạch
Chua_Quan_Am_VuLan_2014 (31)

ĐẠI LỄ VU LAN TẠI CHÙA QUÁN THẾ ÂM ODENSE VƯƠNG QUỐC ĐAN MẠCH

Theo lời Phật dạy, nhằm ngày Rằm tháng Bảy, Tôn giả Mục Kiền Liên lập bồn Vu Lan, thỉnh mời Chư Tăng đến chú nguyện. Nhờ đó bà Thanh Đề thân mẫu của ngài Mục Kiền Liên mới được thoát khỏi cảnh u đồ địa ngục, và các vong linh khác cũng nhờ phúc lành của Chư Tăng mà được siêu thoát. Noi gương hiếu đễ của Tôn giả Mục Kiền Liên hàng năm, cứ đến ngày Rằm tháng Bảy, Phật tử khắp nơi lại tưng bừng tổ chức ngày lễ Vu Lan với tín tâm cầu cha mẹ, ông bà, tổ tiên mình sẽ được thoát khỏi tội đồ. Thể theo tinh thần tri ân và báo ân của người con Phật để nhắc nhở mọi người trở về cội nguồn tổ tiên hiếu kính đối với những đấng sanh thành. Chùa Quán Thế Âm Thành Phố Odense Danmark long trọng tổ chức : Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu, vào ngày 30.08.2014 Dương Lịch.

Chương trình được tổ chức như sau : 6 giờ 00 sáng ngày 30.08.2014 Tọa thiền và tụng kinh Thần Chú Thủ Lăng Nghiêm 10 giờ 00 Phật Tử vân tập, 10 giờ 45 thỉnh Sư Chư Tôn Đức quang lâm Chánh Điện, Chư Tô Đức Niêm Hương bạch Phật, trong buổi lễ có Thượng Tọa Thích Hạnh Nguyện, đệ tử thứ nhứt của Hòa Thượng Thích Như Điển Phương Trượng chùa Viên Giác Hannover, Trụ Trì Cực Lạc Cảnh Giới Tự Chiangmai Thái Lan, có TT Thích Giác Trí, ĐĐ Thích Pháp Trú Trụ Trì chùa Quang Minh Đan Mạch, ĐĐ Thích Chúc Từ , ĐĐ Thích Chúc Thành , Có Sư Bà Thích Nữ Diệu Chỉ, quý Sư Cô Chùa Bảo Vân Sài Gòn, Ni Sư Thích Nữ Tuệ Châu chùa Linh Thứu Berlin, Sư Cô Hạnh Khánh, trụ trì chùa Quan Thế Âm Odense Đan Mạch, Sư Cô Hạnh Thân, chùa Vạn Hạnh tham dự. 11 giờ 15 khai mạc buổi lễ Đại Đức Thích Chúc Từ, hướng dẫn chương trình, thay mặt Ban Tổ Chức, đọc diễn văn khai mạc Đại Lễ Vu Lan, tiếp đến là tụng kinh Vu Lan, sau thời kinh, Thượng Tọa Thích Hạnh Nguyện Ban Đạo Từ, Thượng tọa nói rõ 2 đề tài vắn tắc 1. Là ý nghĩa ngày lễ Vu Lan, những lời Đức Phật dạy chúng ta về lòng thương yêu, bổn phận của con cái đối với cha mẹ hiện tiền hay quá cố, đối với những người đang trầm luân trong những khổ cảnh, nghịch cảnh và cách thức thể tình cảm và bổn phận ấy bằng những việc làm hiếu hạnh cụ thể, hiện tại trong hằng ngày. 2./ Là nguyên nhân chùa Quán Thế Âm được thành tựu cũng như trách nhiệm giữa Tăng chúng và Phật Tử cùng nhau xây dựng ngôi chùa Quán Thế Âm Odense trong tương lai được thành tựu viên mãn.Tiếp đến là lễ Bông hồng cài áo, Đại Đức Thích Chúc Thành đã hát lên bản nhạc Tình mẹ cũng như Đại Đức Thích Pháp Trú ngâm bài thơ tình nghĩa mẹ cha đã gây cảm xúc cho nhiều người trong buổi lễ không cầm được nước mắt “
Ý nghĩa của việc cài bông hoa hồng, “Nếu chúng ta còn mẹ hoặc cò cha , thì chúng ta sẽ được cài một bông hoa màu hồng trên áo và chúng ta sẽ tự hào được còn mẹ hoặc còn cha. Còn nếu chúng ta mất mẹ, mất cha thì chúng ta sẽ được cài trên áo một bông hoa trắng. Người được hoa trắng ấy sẽ xót xa, nhớ thương, không quên mẹ, không quên cha dù mẹ cha đã khuất. Người được cài hoa hồng sẽ thấy sung sướng nhớ rằng mình còn mẹ còn cha và sẽ cố gắng để làm vui lòng mẹ, cha kẻo một mai người khuất núi, có khóc than cũng không còn kịp nữa”. 12 giờ00 Lễ cầu siêu đội sớ cúng chư hương linh 12 giờ 30 lễ Phóng sanh, hằng trăm con chim Bồ côi trong lồng vui sướng tung cánh bay cao trong bầu trời tự do, chúng được Chư Tôn Đức quy y Tam Bảo chú nguyện cầu giải nghiệp cho chúng thoát khỏi nghiệp cầm thú chim muôn sau khi hết nghiệp được vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc. 12 giờ 45 Cúng dường Trai Tăng. 14 giờ cúng cô hồn và hoàn mãn. Trong khóa lễ có trên 120 người tham dự mọi người ai ai cũng đều an lạc.

Nam Mô Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát Ma Ha Tát.
Danmark, ngày 01 tháng 09 năm 2014.

Phật Tử Nguyên Trí . (NVT)


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 4300)
Trong tất cả lễ hội của Phật giáo, chúng ta thấy rằng Vu-Lan Báo Hiếu là một lễ hội được quần chúng biết đến, quan tâm nhiều, dù người đó là Phật tử hay không phải Phật tử. Dân gian quen gọi ngày rằm tháng bảy là ngày lễ Trung Nguyên, ngày “Xá tội vong nhân” qua khẩu truyền.
10/04/2013(Xem: 5701)
Khi nghĩ về công ơn sanh thành dưỡng dục, thì chúng ta đã tạo nên một mạch nguồn của ân đức, của nghĩa trọng tình sâu, của dòng tâm thức luân lưu bất diệt. Một suối nguồn của thơ ca, của tiếng nhạc trầm hùng, lúc sâu lắng lúc thì nhẹ nhàng đi vào nhân thế vừa bất hủ vừa rung động thức tỉnh. Thế mới biết, giấy mực trần gian chẳng viết lên nỗi hai chữ “Mẹ ơi” cho trọn vẹn.
10/04/2013(Xem: 4824)
Giáo pháp của đạo Phật sâu thẳm được ví như đại dương mênh mông. Cửa vào đạo có muôn ngàn lối, hành giả khi bước vào nếu không trang bị đức tin vững vàng chắc sẽ choáng ngợp bởi sự uyên áo, sâu kín và pháp mầu vi diệu. Nếu thế thì con đường vào đạo của chúng ta thì sao, những người đầy nghiệp lực và hệ lụy của tham ái?
10/04/2013(Xem: 4469)
Với cái nhìn tuệ giác, Đức Phật quán chiếu trong vòng nghiệp duyên của chúng sanh, Ngài đã thấy được không có một chúng sanh nào tồn tại độc lập, mà ngược lại lưu chuyển trong vòng tương duyên với nhau. Tất cả vì vô minh, mà chúng sanh không thấy được Ngài. Trong kinh Báo Phụ Mẫu Ân diễn tả, có lần Đức Phật đi trên đường và thấy bên lề đường một đống xương khô, Ngài đã lễ lạy đống xương ấy.
10/04/2013(Xem: 4611)
Là Phật tử, mỗi người chúng ta luôn mang tâm nguyện tiến tu trên con đường giải thoát và giác ngộ, việc trước nhất thể hiện ý nghĩa đó là cần phải học Phật. Có học Phật cặn kẽ, rõ ràng và căn bản, chúng ta mới có cơ hội để tiếp nhận ánh sáng của đức Phật tỏa chiếu muôn nơi mà không e sợ đi lạc đường, lầm lối, dẫn vào tà đạo, và mới có thể mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống cho chính mình và cho tha nhân.
10/04/2013(Xem: 4182)
Truyền thống giáo dục của Phật giáo có ba hình thức căn bản, gồm: khẩu giáo, thân giáo và ý giáo. Tùy theo căn cơ của người đệ tử mà các bậc thầy có thể sử dụng nhiều phương thức hướng dẫn khác nhau, nhưng thân giáo vẫn là quan trọng hơn cả cho thầy lẫn trò. Trở về khoảng thời gian Đức Phật còn tại thế, sự thuyết giảng của Ngài chưa bao giờ có hình thức giảng dạy như hình thức viết lách như chúng ta hiện nay.
10/04/2013(Xem: 5064)
Ánh sáng giác ngộ được hiểu như là một sự dập tắt vô minh, vọng tưởng điên đảo trong tâm trí của con người, là sự biết rõ sự thật về nguyên nhân và kết quả, nhận thức và hành động, con người và môi trường xung quanh. Giác ngộ là sự hiểu biết chân chánh, thấy rõ bản chất như thật của sự vật, vạn pháp. Giác ngộ còn có nghĩa là đoạn tận khổ đau, dứt trừ những tập khí phiền não bao trùm đời sống của con người trong nhiều kiếp sống, là sự thoát ly những con đường dẫn chúng sanh lên xuống trong sáu nẻo luân hồi trong vô minh bừng cháy.
10/04/2013(Xem: 5284)
Bát Chánh Đạo hoặc Bát Thánh Đạo là giáo lý căn bản của Đạo đế (trong Tứ Đế) gồm ba mươi bảy phẩm trợ đạo. Đây là những phương tiện hành trì phổ biến sâu rộng chung cho Ngũ thừa Phật giáo. Trong bài pháp Tứ đế đầu tiên đức Phật giảng tại vườn Lộc Uyển, về phương pháp hành trì hay Đạo đế, con đường dẫn đến an vui Niết bàn. Đức Phật đã long trọng chỉ Bát thánh đạo cho năm bạn đồng tu là nhhóm Kiều Trần Như.
10/04/2013(Xem: 4384)
Chúng ta thấy rất rõ, từ cái nhìn của một người dù không phải là Phật tử , khi họ thấy chiếc y màu vàng đắp trên người của các vị Tăng Phật giáo, họ vẫn dễ dàng nhận biết được đó là tu sỹ Phật giáo, một cái nhìn quán tính, đã ăn sâu trong ký ức của mọi người. Đó là hình ảnh hiện thân của Đức Phật, và ngày này vẫn được tiếp nối trong Phật giáo. Ít nhất, hình bóng này, người bình thường cũng dễ dàng nhận biết và phân biệt được. Như Phật tử chúng ta có dịp thấy chư Tăng Nam tông ở các nước theo truyền thống Nam tông như Thái lan, Tích Lan, Miến điện, Lào và Campuchia v.v... và một bộ phận nhỏ ở Việt nam.
10/04/2013(Xem: 4589)
Đức Phật thường được ca tụng như một bậc vĩ nhân. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, bởi vì vĩ nhân thường được hiểu như những bậc kỳ tài xuất chúng trong một lĩnh vực nào đó, hoặc có thể là nhiều lĩnh vực, mang lại lợi lạc cho con người trong một mức độ nào đó. Có thể là một vĩ nhân ở phương Đông nhưng chưa hẵn là kỳ tài ở phương Tây.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]