Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lễ Vu Lan 2014 tại Chùa Quán Thế Âm, Đan Mạch

03/09/201408:50(Xem: 5305)
Lễ Vu Lan 2014 tại Chùa Quán Thế Âm, Đan Mạch
Chua_Quan_Am_VuLan_2014 (31)

ĐẠI LỄ VU LAN TẠI CHÙA QUÁN THẾ ÂM ODENSE VƯƠNG QUỐC ĐAN MẠCH

Theo lời Phật dạy, nhằm ngày Rằm tháng Bảy, Tôn giả Mục Kiền Liên lập bồn Vu Lan, thỉnh mời Chư Tăng đến chú nguyện. Nhờ đó bà Thanh Đề thân mẫu của ngài Mục Kiền Liên mới được thoát khỏi cảnh u đồ địa ngục, và các vong linh khác cũng nhờ phúc lành của Chư Tăng mà được siêu thoát. Noi gương hiếu đễ của Tôn giả Mục Kiền Liên hàng năm, cứ đến ngày Rằm tháng Bảy, Phật tử khắp nơi lại tưng bừng tổ chức ngày lễ Vu Lan với tín tâm cầu cha mẹ, ông bà, tổ tiên mình sẽ được thoát khỏi tội đồ. Thể theo tinh thần tri ân và báo ân của người con Phật để nhắc nhở mọi người trở về cội nguồn tổ tiên hiếu kính đối với những đấng sanh thành. Chùa Quán Thế Âm Thành Phố Odense Danmark long trọng tổ chức : Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu, vào ngày 30.08.2014 Dương Lịch.

Chương trình được tổ chức như sau : 6 giờ 00 sáng ngày 30.08.2014 Tọa thiền và tụng kinh Thần Chú Thủ Lăng Nghiêm 10 giờ 00 Phật Tử vân tập, 10 giờ 45 thỉnh Sư Chư Tôn Đức quang lâm Chánh Điện, Chư Tô Đức Niêm Hương bạch Phật, trong buổi lễ có Thượng Tọa Thích Hạnh Nguyện, đệ tử thứ nhứt của Hòa Thượng Thích Như Điển Phương Trượng chùa Viên Giác Hannover, Trụ Trì Cực Lạc Cảnh Giới Tự Chiangmai Thái Lan, có TT Thích Giác Trí, ĐĐ Thích Pháp Trú Trụ Trì chùa Quang Minh Đan Mạch, ĐĐ Thích Chúc Từ , ĐĐ Thích Chúc Thành , Có Sư Bà Thích Nữ Diệu Chỉ, quý Sư Cô Chùa Bảo Vân Sài Gòn, Ni Sư Thích Nữ Tuệ Châu chùa Linh Thứu Berlin, Sư Cô Hạnh Khánh, trụ trì chùa Quan Thế Âm Odense Đan Mạch, Sư Cô Hạnh Thân, chùa Vạn Hạnh tham dự. 11 giờ 15 khai mạc buổi lễ Đại Đức Thích Chúc Từ, hướng dẫn chương trình, thay mặt Ban Tổ Chức, đọc diễn văn khai mạc Đại Lễ Vu Lan, tiếp đến là tụng kinh Vu Lan, sau thời kinh, Thượng Tọa Thích Hạnh Nguyện Ban Đạo Từ, Thượng tọa nói rõ 2 đề tài vắn tắc 1. Là ý nghĩa ngày lễ Vu Lan, những lời Đức Phật dạy chúng ta về lòng thương yêu, bổn phận của con cái đối với cha mẹ hiện tiền hay quá cố, đối với những người đang trầm luân trong những khổ cảnh, nghịch cảnh và cách thức thể tình cảm và bổn phận ấy bằng những việc làm hiếu hạnh cụ thể, hiện tại trong hằng ngày. 2./ Là nguyên nhân chùa Quán Thế Âm được thành tựu cũng như trách nhiệm giữa Tăng chúng và Phật Tử cùng nhau xây dựng ngôi chùa Quán Thế Âm Odense trong tương lai được thành tựu viên mãn.Tiếp đến là lễ Bông hồng cài áo, Đại Đức Thích Chúc Thành đã hát lên bản nhạc Tình mẹ cũng như Đại Đức Thích Pháp Trú ngâm bài thơ tình nghĩa mẹ cha đã gây cảm xúc cho nhiều người trong buổi lễ không cầm được nước mắt “
Ý nghĩa của việc cài bông hoa hồng, “Nếu chúng ta còn mẹ hoặc cò cha , thì chúng ta sẽ được cài một bông hoa màu hồng trên áo và chúng ta sẽ tự hào được còn mẹ hoặc còn cha. Còn nếu chúng ta mất mẹ, mất cha thì chúng ta sẽ được cài trên áo một bông hoa trắng. Người được hoa trắng ấy sẽ xót xa, nhớ thương, không quên mẹ, không quên cha dù mẹ cha đã khuất. Người được cài hoa hồng sẽ thấy sung sướng nhớ rằng mình còn mẹ còn cha và sẽ cố gắng để làm vui lòng mẹ, cha kẻo một mai người khuất núi, có khóc than cũng không còn kịp nữa”. 12 giờ00 Lễ cầu siêu đội sớ cúng chư hương linh 12 giờ 30 lễ Phóng sanh, hằng trăm con chim Bồ côi trong lồng vui sướng tung cánh bay cao trong bầu trời tự do, chúng được Chư Tôn Đức quy y Tam Bảo chú nguyện cầu giải nghiệp cho chúng thoát khỏi nghiệp cầm thú chim muôn sau khi hết nghiệp được vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc. 12 giờ 45 Cúng dường Trai Tăng. 14 giờ cúng cô hồn và hoàn mãn. Trong khóa lễ có trên 120 người tham dự mọi người ai ai cũng đều an lạc.

Nam Mô Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát Ma Ha Tát.
Danmark, ngày 01 tháng 09 năm 2014.

Phật Tử Nguyên Trí . (NVT)


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 3366)
Truyền thống giáo dục của Phật giáo có ba hình thức căn bản, gồm: khẩu giáo, thân giáo và ý giáo. Tùy theo căn cơ của người đệ tử mà các bậc thầy có thể sử dụng nhiều phương thức hướng dẫn khác nhau, nhưng thân giáo vẫn là quan trọng hơn cả cho thầy lẫn trò. Trở về khoảng thời gian Đức Phật còn tại thế, sự thuyết giảng của Ngài chưa bao giờ có hình thức giảng dạy như hình thức viết lách như chúng ta hiện nay.
10/04/2013(Xem: 3760)
Ánh sáng giác ngộ được hiểu như là một sự dập tắt vô minh, vọng tưởng điên đảo trong tâm trí của con người, là sự biết rõ sự thật về nguyên nhân và kết quả, nhận thức và hành động, con người và môi trường xung quanh. Giác ngộ là sự hiểu biết chân chánh, thấy rõ bản chất như thật của sự vật, vạn pháp. Giác ngộ còn có nghĩa là đoạn tận khổ đau, dứt trừ những tập khí phiền não bao trùm đời sống của con người trong nhiều kiếp sống, là sự thoát ly những con đường dẫn chúng sanh lên xuống trong sáu nẻo luân hồi trong vô minh bừng cháy.
10/04/2013(Xem: 4472)
Bát Chánh Đạo hoặc Bát Thánh Đạo là giáo lý căn bản của Đạo đế (trong Tứ Đế) gồm ba mươi bảy phẩm trợ đạo. Đây là những phương tiện hành trì phổ biến sâu rộng chung cho Ngũ thừa Phật giáo. Trong bài pháp Tứ đế đầu tiên đức Phật giảng tại vườn Lộc Uyển, về phương pháp hành trì hay Đạo đế, con đường dẫn đến an vui Niết bàn. Đức Phật đã long trọng chỉ Bát thánh đạo cho năm bạn đồng tu là nhhóm Kiều Trần Như.
10/04/2013(Xem: 3362)
Chúng ta thấy rất rõ, từ cái nhìn của một người dù không phải là Phật tử , khi họ thấy chiếc y màu vàng đắp trên người của các vị Tăng Phật giáo, họ vẫn dễ dàng nhận biết được đó là tu sỹ Phật giáo, một cái nhìn quán tính, đã ăn sâu trong ký ức của mọi người. Đó là hình ảnh hiện thân của Đức Phật, và ngày này vẫn được tiếp nối trong Phật giáo. Ít nhất, hình bóng này, người bình thường cũng dễ dàng nhận biết và phân biệt được. Như Phật tử chúng ta có dịp thấy chư Tăng Nam tông ở các nước theo truyền thống Nam tông như Thái lan, Tích Lan, Miến điện, Lào và Campuchia v.v... và một bộ phận nhỏ ở Việt nam.
10/04/2013(Xem: 3547)
Đức Phật thường được ca tụng như một bậc vĩ nhân. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, bởi vì vĩ nhân thường được hiểu như những bậc kỳ tài xuất chúng trong một lĩnh vực nào đó, hoặc có thể là nhiều lĩnh vực, mang lại lợi lạc cho con người trong một mức độ nào đó. Có thể là một vĩ nhân ở phương Đông nhưng chưa hẵn là kỳ tài ở phương Tây.
10/04/2013(Xem: 5543)
Kinh Hoa Nghiêm nói rằng: "Tín là gốc của Đạo, là mẹ đẻ của mọi thứ công đức, nuôi lớn hết thảy gốc của Thiện". Đối với tôn giáo nói chung, đức tin phần lớn là bước đầu tiên để con người phát sinh lòng mến yêu đạo. Trong đạo Phật, tín là một trong những điều kiện căn bản để thành tựu các công đức lành (Tín- Hạnh- nguyện). Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã từng nói: Tin ta mà không hiểu ta là hủy báng ta.
10/04/2013(Xem: 3610)
Trong tất cả công việc, trước khi tiến hành thì bao giờ cũng vậy, chúng ta thường nghĩ đến mục đích của công việc sẽ làm sau đó, đưa ra nhiều suy tính, cách làm nào để đạt đến mục đích ấy. Tuy nhiên, chúng ta thấy rằng lý tưởng, ước vọng công việc trong mỗi người ai cũng có, nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Có người đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn, có người tốn kém nhiều thời gian, có người dễ dàng nhưng với người khác thì không thể trôi chảy. Cuối cùng vẫn có những người không bao giờ đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra.
10/04/2013(Xem: 3748)
Để trở thành một người Phật tử, việc phát nguyện Quy y Tam Bảo và giữ gìn Ngũ giới là tâm nguyện, là việc cần làm đầu tiên. Do đó, chúng ta cần phải học và tìm hiểu, để thực hành hầu mang lại nhiều lợi lạc cho chính chúng ta, gia đình và khả dĩ kiến tạo một xã hội tốt đẹp.
10/04/2013(Xem: 3598)
Như chúng ta đã biết, Phật giáo Thái Lan là một trung tâm Phật giáo Nguyên thủy có tầm cỡ trong khu vực cũng như trên thế giới, về chất cũng như lượng. Ở Thái Lan, Phật giáo là quốc giáo, hơn 95% dân chúng Thái theo truyền thống Phật giáo Nguyên thủy. Bên cạnh đó, không kể một số lượng lớn người nước ngoài đến Thái Lan để tu tập, nghiên cứu và học hỏi về truyền thống Phật giáo này.
10/04/2013(Xem: 3923)
Phật sự viên thành là lời tán thán, cầu nguyện chúng ta thường nghe trong lễ hội, các buổi tụng kinh sau phần hồi hướng, ước nguyện thành tựu của những người con Phật luôn mong muốn trong sự thừa hành Phật đạo. Ý nghĩa cao cả của người Phật tử ở phần tự thân (tự giác) là giải trừ tam độc ở mỗi con người, diệt trừ mọi phiền não, nhằm hướng đến nhất tâm thanh tịnh.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567