Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hình Ảnh Sinh Hoạt Mười Năm PGVN Tại Tây Đức (Sách PDF)

22/07/202120:32(Xem: 12748)
Hình Ảnh Sinh Hoạt Mười Năm PGVN Tại Tây Đức (Sách PDF)
Hinh anh sinh hoat
Hình Ảnh Sinh Hoạt Mười Năm PGVN Tại Tây Đức
HT Thích Như Điển

Lời đầu sách

 

Phật Giáo Việt Nam tại Tây Đức cho đến năm nay (1988) đã trải qua 10 năm hoạt động trong các lãnh vực Tôn Giáo, Văn Hóa và Xã Hội cho người Việt Nam cũng như người Đức; nên muốn ghi lại những sinh hoạt này và đã sắp xếp thành một quyển sách với nhan đề là "Hình ảnh 10 năm sinh hoạt của Phật Giáo Việt Nam tại Tây Đức".

 

Quyển sách mà quý vị đang cầm trên tay nó được cưu mang trong nhiều năm tháng, kể từ ngày Niệm Phật Đường Viên Giác được thành lập đầu tiên tại Tây Đức vào ngày 2 tháng 4 năm 1978 và cho đến nay, trải qua 10 năm sinh hoạt Phật Giáo Việt Nam đã có thêm nhiều Chùa và Niệm Phật Đường cũng như các Chi Hội Phật Tử địa phương khắp nơi trên nước Đức.

 

Sự có mặt của Phật Giáo Việt Nam tại Tây Đức rất cần thiết cho những người Phật Tử Việt Nam tỵ nạn. Vì ngoài đời sống vật chất hằng ngày mà chúng ta phải cần đến, còn một phạm vi không kém phần quan trọng nữa là đời sống tâm linh. Đó là Phật Giáo. Khi người Việt Nam ra đi khỏi nước để tỵ nạn cộng sản và tìm 2 chữ Tự Do, họ chẳng mang được gì ngoài thân xác họ và một niềm tin mãnh liệt vào sức mạnh tâm linh của mình, mà sức mạnh đó, nếu không có Tôn Giáo thì sẽ không thành công được. Khi đến những đất nước tự do, người Phật Tử sau khi đã ổn định đời sống của mình, họ đều nghĩ đến Tôn Giáo của họ. Vì thế sự hiện diện của Phật Giáo để đáp ứng những nhu cầu tâm linh cho đồng bào như cúng giỗ, đám ma, làm tuần, đám cưới, học hỏi giáo lý, tu học Phật pháp, giúp nhau khi đau ốm, thăm viếng nhau khi hữu sự và chỉ bảo nhau những gì cần thiết trong cuộc sống tại xứ người, lại trở nên một điều rất cần thiết và quan trọng.

 

Hình ảnh của chư Tăng và chư Ni hướng dẫn các khóa học giáo lý, hay các buổi lễ công cộng quả thật rất cần thiết và khung cảnh chùa chiền tôn nghiêm thanh tịnh cũng làm cho họ ấm lòng khi nhớ nghĩ về quê hương.

 

Quyển sách này được thành hình và đến tay quý vị là nhờ sự giúp đỡ tài chánh của Bộ Nội Vụ Cộng Hòa Liên Bang Tây Đức cũng như sự khuyến khích của nhiều Phật Tử hữu tâm. Phần tiếng Việt và tiếng Đức của các Chùa cũng như Niệm Phật Đường và các Chi Hội tại các nơi trên xứ Đức là do các địa phương ấy tự lo liệu. Riêng phần tiếng Đức của phần đầu cũng như ghi chú dưới các hình ảnh sinh hoạt là do sự cộng tác dịch thuật của chú Thiện Tín, Thị Chơn và Thiện Pháp. Nơi đây chúng tôi xin thành thật cảm ơn sự tài trợ của Bộ Nội Vu Liên Bang và những vị cộng tác trên, nếu không có sự giúp đỡ ấy, chắc rằng quyển sách này khó thành tựu và ra mắt với các độc giả được.

 

Khi đọc tác phẩm này, nếu có cần gì bổ túc thêm; kính xin quý vị cho biết tôn ý và xin cảm ơn tất cả quý vị.

 

Viết xong ngày 30 tháng 07 năm 1986 Phật Lịch năm 2532 – Viên Giác Tự Mùa An Cư năm Mậu Thìn

                                                                                                                                             Tác giả cẩn chí.




MỤC LỤC

                                                                                              Trang

Lời đầu sách...................................................................................            1

 

HỆ THỐNG TỔ CHỨC PHẬT GIÁO VIỆT NAM TẠI TÂY ĐỨC                        3

 

MƯỜI NĂM PHẬT GIÁO VIỆT NAM TẠI TÂY ĐỨC...............                      11

 

BẢO QUANG NI TỰ VÀ CHI HỘI PHẬT TỬ

VIỆT NAM TỴ NẠN TẠI HAMBURG........................................                 29

 

CÂU CHUYỆN MƯỜI NĂM HỘI PHẬT TỬ...............................                  31

 

NIỆM PHẬT ĐƯỜNG LINH THỨU VÀ

CHI HỘI PHẬT TỬ VIỆT NAM TỴ NẠN TẠI BERLIN..............                     35

 

CHI HỘI PHẬT TỬ VIỆT NAM TỴ NẠN TẠI BREMEN............                      52

 

CHI HỘI PHẬT TỬ VIỆT NAM TỴ NẠN TẠI FRANKFURT.....                         55

 

CHI HỘI PHẬT TỬ VIỆT NAM TỴ NẠN TẠI FREIBURG.........                       57

 

CHI HỘI PHẬT TỬ VIỆT NAM TỴ NẠN TẠI HANNOVER

VÀ VÙNG PHỤ CẬN..................................................................           59

 

NIỆM PHẬT ĐƯỜNG TÂM GIÁC VÀ CHI HỘI PHẬT TỬ

VIỆT NAM TỴ NẠN TẠI MÜNCHEN........................................                  61

 

CHI HỘI PHẬT TỬ VIỆT NAM TỴ NẠN TẠI MÜNSTER.........                        67

 

CHI HỘI PHẬT TỬ VIỆT NAM TỴ NẠN TẠI NORDDEICH

VÀ GIA ĐÌNH PHẬT TỬ MINH HẢI..........................................                69

 

CHI HỘI PHẬT TỬ VIỆT NAM TỴ NẠN

3 VÙNG NÜRNBERG-FÜRTH-ERLANGEN..............................                    71

 

CHI HỘI PHẬT TỬ VIỆT NAM TỴ NẠN TẠI WIESBADEN.....                          75



pdf-icon
                                                  Hình Ảnh Sinh Hoạt 10 Năm PGVN Tại Tây Đức





facebook-1



***
youtube





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/08/2014(Xem: 12625)
Văn hóa ẩm thực có từ lâu đời. Việc ăn chay được Phật giáo truyền bá và phát triển từ tinh thần từ bi, hình thành một số nét văn hóa trong việc ăn chay với nhiều nét đặc sắc, trong đó Văn hóa Thiền - Trà từ sự kết hợp giữa ý nghĩa của việc thưởng trà và những điều tinh yếu của Đạo Phật. Trà và Thiền có nhiều nét tương đồng nên sự kết hợp của chúng đã hình thành một hình thức sinh hoạt tao nhã trong ẩm thực Phật giáo: Những tách trà Thiền. Đó cũng là lý do ra đời của tập sáchThiền trà và Ăn chay.
17/08/2014(Xem: 12950)
Rất nhiều trong số những khái niệm và nhận thức của chúng ta được xây dựng dựa trên những định kiến và quy ước. Những gì được cho là tốt, xấu, hay, dở... ở một nơi này lại rất có thể sẽ không được đánh giá tương tự như thế ở một nơi khác. Đơn giản chỉ là vì những định kiến và quy ước khác nhau. Những phong bao đỏ lì xì trong dịp Tết chẳng hạn, rất quen thuộc ở một số nước Á Đông, nhưng lại có thể là xa lạ đối với đa số các nước Âu Mỹ. Ngược lại, hai người bạn lâu ngày gặp nhau ôm hôn trên đường phố để tỏ tình thân ái là việc rất bình thường trong xã hội Âu Mỹ, nhưng có thể mọi người đều sẽ lấy làm lạ nếu điều đó lại xảy ra trên một đường phố ở Á Đông...
17/08/2014(Xem: 16731)
Trong khoảng vài thập niên vừa qua, sự bùng nổ các phương tiện thông tin trên toàn thế giới, và nhất là trên khắp các thành phố lớn ở Việt Nam ta, đã mang đến những thuận lợi lớn lao thúc đẩy sự tiến bộ vượt bực trong hầu hết các lãnh vực khoa học, kỹ thuật, công nghệ, giáo dục... Nhưng bên cạnh đó, môi trường phát triển mới cũng đặt ra không ít những khó khăn thách thức, những ưu tư lo ngại về sự phát triển tinh thần của thế hệ trẻ trong tương lai.
17/08/2014(Xem: 13014)
Một buổi sáng thức dậy băn khoăn nghe tiếng chim rất lạ. Mỗi một nụ cười, ánh mắt, bước chân đi cũng dường như thay đổi. Lòng dạt dào những cảm xúc khó tả, và nghĩ đến điều gì cũng thấy như mình đã hiểu biết rất nhiều hơn. Ô hay, mình đã lớn!
17/08/2014(Xem: 28802)
Ngài Nam Tuyền nói: “Tâm bình thường là đạo.” Chư vị Tổ sư dùng đến vô số phương tiện cũng không ngoài việc dẫn dắt người học đạt đến tâm bình thường này. Vì thế, thiền không phải là một lãnh vực siêu nhiên vượt ngoài phạm trù ý thức thông thường như nhiều người lầm tưởng, mà trái lại chính là sự soi rọi, chiếu sáng những trạng thái tâm thức hết sức bình thường mà mỗi người chúng ta đều đã và đang trải qua trong cuộc sống thường ngày.
17/08/2014(Xem: 27474)
Thiền đã trở thành một trong những tinh hoa của nhân loại. Ngày nay, từ Đông sang Tây người ta không còn xa lạ gì với thiền và những công năng kỳ diệu của nó. Nhiều trung tâm thực hành và hướng dẫn thực hành thiền quán đã được hình thành trên khắp châu Âu. Ở các nước Á Đông, với một truyền thống sâu xa hơn, thiền đã bắt rễ vào từng tự viện lớn cũng như nhỏ, và người ta gần như có thể tìm đến với thiền không mấy khó khăn.
17/08/2014(Xem: 13982)
Thời gian làm việc của chúng ta bao giờ cũng chiếm một tỷ lệ khá lớn trong cuộc sống hằng ngày, cho dù là ta đang giữ bất cứ vị trí nào trong xã hội. Vì thế, qua công việc chúng ta không chỉ nhận được những giá trị vật chất bằng vào sức lao động của bản thân, mà còn có cả những giá trị tinh thần trong cuộc sống...
15/08/2014(Xem: 10817)
Bộ Tỳ Ni Nhựt Dụng Thiết Yếu nầy, do Hòa Thượng Kiến Lão dựa theo Tâm Đại Từ Bi của Đức Phật, Ngài rút ra từ phẩm Tịnh Hạnh trong kinh HOA NGHIÊM, trong MẬT BỘ và trong các Kinh Luật, viết thành 53 bài kệ với 38 câu thần chú, rồi sắp xếp theo hệ thống, hợp thành một quyển. Lời văn dón gọn dễ nhớ, rất tiện cho kẻ sơ cơ nhập Đạo, làm khuôn thước cho thân tâm. Trong bốn oai nghi đi, đứng, nằm, ngồi của người tu, không vượt ra ngoài giới luật, khiến cho hành giả suốt ngày đêm 24 giờ, tất cả đều nằm trong khuôn khổ thánh thiện. Đây chính là thềm thang tiến tu Đạo nghiệp, là cửa ngỏ đi vào cảnh giới Phật Đà. Người tu hành quan trọng nhất là Điều Phục Vọng Tâm và An Trụ Chơn Tâm, vì tâm chính là chủ của thân, thân chỉ là dụng của tâm. Do đo,ù muốn An Trụ Chơn Tâm, muốn hiển lộ Tánh Giác thì phải thân đâu tâm đó, cần phải làm gì biết nấy, để khỏi chạy theo vọng niệm.
22/07/2014(Xem: 32701)
Ngôi tu viện Phật giáo vùng Tây Bắc của tiểu bang Victoria được Thượng tọa Thích Tâm Phương khai sơn từ năm 1990. Ban đầu tu viện tọa lạc ở vùng Broadmeadows. Đến năm 1995, tu viện vận động mua lại ngôi trường tiểu học Fawkner cũ có diện tích 8.000 m2 và xây dựng thành ngôi phạm vũ trang nghiêm mang tên Bồ tát Thích Quảng Đức từ năm 1997 đến năm 2003. Công trình xây dựng do kiến trúc sư Nguyễn Kiển Thành thiết kế, kiến lập theo kiểu chữ “Công” mang dáng dấp kiến trúc cổ kính Á Đông. Đại lễ khánh thành được tu viện tổ chức trọng thể vào các ngày 10, 11 và 12-10-2003. Điện Phật được bài trí tôn nghiêm thờ tôn tượng đồng đức Phật Thích Ca thiền định. Tượng cao 2,50m, nặng khoảng 1,5 tấn. Phía trước và hai bên, tu viện đặt thờ nhiều tượng Phật, Bồ tát, Hộ Pháp Già Lam. Đến năm 2008, tu viện xây Tăng xá và Bảo tháp Tứ Ân. Bảo tháp 4 tầng, cao 14m, rộng 5m, trên nóc tôn trí tượng đức Phật A Di Đà cao 1,2m. Trong bảo tháp tôn thờ Xá Lợi Phật, tượng chư Phật, Bồ tát và linh cốt của Phật tử q
21/03/2014(Xem: 26029)
Những câu kệ, lời văn, tư tưởng, ý nghĩ trong suốt 365 trang giấy của quyển sách nhỏ này là tinh hoa, là kinh nghiệm tu tập, là trải nghiệm cuộc sống từ nhiều nguồn tư tưởng, hệ phái, pháp môn khác nhau, là suối nguồn tư duy, là hạnh nguyện, là sự hành đạo và chứng đạo của những bậc Lạt Ma Phật giáo Tây Tạng, những Tăng sĩ Miến Điện, những vị Thiền sư, những đạo sĩ Ấn Độ giáo, những cư sĩ học giả Đông Tây, và ngay cả những thi sĩ, văn hào, nghệ nhân trên thế giới, tuy nhiên, như nước trăm sông đều chảy xuôi về biển rộng, dù khác nhau trên mặt văn từ, ngôn ngữ hay hình thái diễn đạt, những nguồn tư tưởng tâm linh này đều nhắm chung về một đích hướng là “Yêu thương đời, giác ngộ người trong Từ Bi, Trí Tuệ và An Lạc.”
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]