Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Về nơi an vui! Sống đời Tỉnh thức.

06/01/202312:49(Xem: 2447)
Về nơi an vui! Sống đời Tỉnh thức.


tv khanh an (2)
Về nơi an vui!
Sống đời Tỉnh thức.


 

Một buổi sáng Trời còn lờ mờ sương đêm, bóng tối vẫn còn bao trùm trên những con đường, tôi đã thức dậy thật sớm trong ngày đầu năm mới để tham gia một hoạt động vô cùng đặc biệt trong cuộc đời mình, đó là tham dự khóa tu “Sống Tỉnh Thức” tại Tu Viện Khánh An và tham gia Lễ quy y Tam Bảo.

Giữa cái lạnh của cơn mưa lất phất cuối mùa, tôi chạy xe đi qua một con đường khá dài từ nhà đến Tu Viện, Trời những ngày chớm Xuân khá lạnh nhưng lòng tôi lại dâng lên nỗi ấm áp và hân hoan kỳ lạ khi tôi nghĩ đến một buổi sáng tháng Chạp, ngày đầu năm mới, tôi được tham gia vào một khóa tu chính thức lần đầu, sau những ngày tháng tôi chỉ đến Chùa bằng niềm bình yên tự tại, khởi phát với khoảng thời gian mà tôi có, tôi đến Chùa nhiều lúc chỉ đơn thuần ngồi một góc nghe Thầy đọc Kinh xong rồi về, hay những buổi trưa, tôi lang thang lên Chánh điện cầu nguyện, tĩnh lặng rồi nằm một góc để ngủ, những buổi tối, tôi tự ngồi vào bàn, đọc những quyển Kinh Phật mà mình may mắn thỉnh được trên Chùa hay từ người quen trao tặng. Hôm nay là lần đầu tiên, tôi được đến Chùa để tham dự khóa Tu một cách bài bản, quy mô.

Sau khi xe tôi đã chạy vào đến cổng Tu Viện, tôi đi vào bãi đậu và cảm nhận một luồng sinh khí tích cực lan tỏa vào thân tâm khi nhìn thấy rất nhiều Phật tử, những người tham dự khóa tu đã xuất hiện rất đông quanh khu vực sân Tu Viện, những chiếc áo lam thanh bạch, những lời chào hỏi nhẹ nhàng, mọi người dù lạ nhưng luôn nở nụ cười gần gũi, dường như khi bước chân vào nơi đây, người ta đã bỏ bên ngoài những lớp bụi đường trần để giữ một thân tâm an tịnh.

Tôi loay hoay tìm bóng một người bạn thân hôm nay đi cùng tôi đến tham gia khóa Tu này, sau buổi ăn sáng tại Tu Viện, tôi và người bạn đồng tu cùng bắt đầu bước vào khu vực Pháp đường Chánh niệm, thực hiện 10 động tác chánh niệm, Thiền ca, nghe Thầy Thích Trí Chơn – Viện chủ Tu viện chia sẻ pháp thoại cùng với hơn 100 Phật tử và hành giả, cũng trong ngày hôm đó, tôi đã có phước duyên khi được gặp và nghe Thượng tọa Thích Thiện Thuận, giảng sư quang lâm thuyết pháp.

Sau những hoạt động của buổi sáng, chúng tôi bắt đầu cho buổi ăn trưa trong chánh niệm, lần đầu tiên khi ăn một bát cơm với những thức ăn, tôi cảm nhận được ý nghĩa của vật phẩm đang nuôi sống bản thân mình, biết trân quý công sức lao động, biết quý trọng giá trị của từng hạt gạo, từng loại thực phẩm chứ không đơn thuần ăn vì cái bụng đói, vì cái miệng ngon hay đơn giản chỉ ăn để sống, để hưởng thụ như ngày trước.

Kết thúc bữa ăn trưa, tôi cùng người bạn đồng tu cùng lên khu vực Chánh điện tìm chỗ Thiền buông thư, tức những liệu pháp cho thân thể được nghỉ ngơi, thư giãn. Khu vực vắng vẻ với một số Phật tử cùng nghỉ trưa ở đó, ai cũng giữ sự yên lặng để cho người khác được tịnh tâm buông thư.

13 giờ 30, tôi và quý bạn đồng tu cùng thức dậy để bắt đầu cho những hoạt động của khóa tu vào buổi chiều. Chúng tôi quay trở lại Pháp đường, tiếp tục cho những hoạt động Thiền ca, nghi thức thực tập 5 cái lạy, trong sự an lạc, chúng tôi được cùng các Chư hành giả, Tăng, Ni, Phật tử chia sẻ những tâm tư tình cảm trong buổi Thiền trà tao nhã và lắng đọng, trong buổi Thiền trà, bên chén trà thanh ngọt, tôi đã được nghe nhiều những cảm xúc của quý Phật tử từ nhiều nơi, mỗi người là một câu chuyện đầy chân tình, khơi gợi những xúc cảm nội tâm sâu sắc mà có lẽ chỉ ở nơi này, người ta mới có thể khóc, có thể run run bày tỏ bằng nỗi niềm chân thật. Sau buổi Thiền trà, chúng tôi chia tay khóa tu lần thứ 66 trong tâm trạng an yên, quyến luyến và mong ngày hạnh ngộ. Kết thúc khóa tu, tôi bắt đầu cho buổi lễ quan trọng tiếp theo trong cuộc đời mình, đó là Lễ quy y Tam Bảo.

Tôi và người bạn cùng phụ dọn dẹp Pháp đường rồi quay lên khu vực Chánh điện để thực hiện nghi lễ quy y, khi bước vào Chánh điện, tôi cảm nhận hương thơm thuần khiết của những đóa hoa tỏa ra từ khu vực Tam Bảo, mang đến trong tôi sự thanh thản diệu kỳ, sự tôn nghiêm trầm mặc từ những bức phù điêu tái hiện lại con đường giác ngộ của Đức Phật. Tôi bước về phía chiếc bồ đoàn đã được xếp ngay ngắn, lúc này, nhiều chư vị đã ngồi chờ sẵn.

Hai vị Chư tăng an tọa trang nghiêm phía trước và bắt đầu thực hiện nghi thức niêm hương, các hành giả nguyện hương và đọc theo những lời khấn nguyện, tiếp theo sau đó, đạo tràng chúng tôi cùng thực hiện nghi lễ tán Phật và đảnh lễ Tam Bảo, nghi lễ tán hương. Chúng tôi được thỉnh thị Giới Sư khai đạo để Phật tử giữ vững 5 điều đạo đức, trở về nương tựa Đức Phật, để sống an vui, hạnh phúc.

Tôi chắp tay quỳ dưới bồ đoàn và nghe Thầy truyền Tam quy, khi đọc những lời khấn nguyện, tôi thấy lòng mình an khởi vì được hướng thân tâm đến sự tinh tấn, thoát khỏi khổ đau, thực tập cho mình lòng từ bi, xa rời ái ố, tôi tự chiêm nghiệm lại ý thức của mình, tôi nguyện nương tựa vào ba ngôi Tam Bảo, tôi hạnh phúc và hoan hỷ khi nghe Thầy truyền giới khai đạo về 5 giới quý báu. Tôi và những hành giả bắt đầu phát nguyện 5 điều đạo đức, mỗi điều cho tôi rời xa được những khổ đau, sợ hãi, không gây đau khổ cho mọi người, mọi loài, biết quý trọng sinh mạng của mình do Cha Mẹ sinh ra và quý trọng sự sống muôn loài vì bất kỳ loài nào cũng ham sống sợ chết, cũng tha thiết và mong được sống. Tôi nguyện không tham lam trộm cướp, tranh giành những gì không thuộc về mình, rời xa cuộc sống bất lương, biết chia sẻ những gì mình có được với những người khó khăn hoạn nạn, xa lánh tà dâm, hướng thân tâm mình trong sạch đến với con đường chân như Phật pháp, tôi không chỉ giữ thân tâm mình trong sạch mà còn phải ra sức bảo vệ cho những phận người yếu thế thoát khỏi nguy hại từ kẻ ác. Tôi tự nguyện trong ý thức mình, về những lời nói của mình để không gây ra khổ đau cho người khác vì lời nói chính là vũ khí sát thương đáng sợ nhất nếu chúng ta cố tình ném vào ai đó, tôi nguyện hành trì sự chuẩn mực trong lời nói để đem lại hạnh phúc và tránh tổn thương cho người, tránh xa sự gian dối, xảo ngôn để giữ sự an vui tĩnh lặng.

Tôi cảm nhận được những mất mát, đau đớn của những người nghiện ngập, lỡ sa chân vào mê lầm của những vui thú ăn chơi nên đã đánh đổi sinh mạng, kiệt quệ tinh thần, từ đó, tôi nguyện rời xa những chất cấm, những dòng rượu bia gây nghiện để giữ tinh thần mình luôn được tinh tấn, không sa vào tệ nạn xã hội để bản thân mình không phạm lỗi với Cha Mẹ, Tổ tiên.

Tôi bắt đầu cúi lạy để sám Quy y theo lời niệm của Thầy Bổn Sư, mỗi cái cúi lạy và những lời niệm mang những cảm xúc mạnh mẽ và sâu sắc len lỏi trong thân tâm tôi như lời hạnh nguyện thiêng liêng và tôi tâm niệm mình phải thực hành một cách nghiêm túc nhất.

Những hành giả cung kính, những gương mặt thanh thản nhẹ nhàng cùng chắp tay, đọc lời tụng niệm và cùng lạy khi thực hiện phần đảnh lễ Ba Ngôi Báu, cảm xúc an vui dâng tràn trong lòng tôi khi mở được cánh cửa đi ra con đường rộng lớn, được nhìn những đóa hoa đẹp đẽ nở rộ sau những tháng ngày ngụp lặn trong mưa bão. Tôi cảm nhận niềm hạnh phúc trong trẻo giữa những lời tụng niệm, cảm nhận đức Chư Tôn đang ở quanh mình và phù độ cho mình.

Sau khi thực hiện nghi lễ, tôi và các hành giả bắt đầu lắng nghe và đón nhận Pháp danh cho mình, với tôi, đây là thời khắc vô cùng ý nghĩa và hạnh phúc. Tôi hân hoan và phấn khởi chờ đợi tên gọi mà tôi được đặt. Khi được nghe Thầy gọi tên, tôi cung kính bước đến đón nhận pháp danh, và đó là giây phút tôi không thể nào quên được trong cuộc đời mình khi từ thời khắc này, tôi đã có được nơi nương tựa, biết hành trì năm giới quý báu và được trở thành người con của Phật. Cầm mảnh giấy điệp vàng trang trọng trên tay, tôi thấy mình có nhiều phước báu khi đời này, tôi đã có được nhân duyên đến với con đường của Phật, con đường an lạc và vững chãi sau những tháng ngày tôi chông chênh và rơi vào vô định.

Buổi lễ quy y kết thúc, tôi và những Phật tử cung kính chắp tay xá lạy chào nhau, cùng tặng nhau những nụ cười hạnh nguyện. Rời khỏi Chánh điện và di chuyển xuống khu vực sân của Tu viện, tôi cảm nhận sự dịu mát của tiết Trời đang vào những ngày đầu Xuân, an yên và tĩnh lạc.

Tạm biệt người bạn thân đồng nghiệp, giờ cũng là một Phật tử và bạn đồng tu, chúng tôi mang trong lòng một niềm hân hoan, an tịnh, sau những thác ghềnh gai góc của cuộc đời, chúng tôi gột rửa đi mảng bụi trần, để tinh thần trở nên tươi vui, khỏe mạnh khi cây hạnh phúc được gieo trồng từ trong bến bờ giác ngộ.

Buổi chiều nhẹ bóng nắng, tôi chậm rãi đi một vòng quanh sân Tu viện để nghe không khí trong lành của Đất Trời đang giao thoa hòa hợp, dòng linh khí tỏa lan trong không gian của chốn Thiền môn làm cho tôi thấy lòng bình an nhẹ hẫng. Tôi đến phía Vườn Quan Âm để kính cẩn dâng một nén hương nguyện cầu cho mình luôn vững chãi về nơi nương tựa, tôi tạ ơn sự mầu nhiệm của Đức Phật đã dìu dắt, đưa tôi đến đây, để tôi có ngày hôm nay, hạnh phúc và hoan hỷ từ những niềm vui thuần khiết trong tâm mình.

Lúc này, sau lưng tôi, có một tiếng nói nhỏ, tôi quay lại thì thấy một bà lão dáng người nhỏ bé, gầy gò, bà mặc một bộ đồ bà ba cũ kỹ và bà muốn xin tôi một ít tiền. Khi đó, tôi cho bà một ít tiền rồi chúc bà một năm mới mạnh khỏe, gương mặt bà hiện lên vẻ vui mừng cảm kích rồi bà bước đi giữa bóng chiều đang buông chầm chậm. Lúc đó, tôi nhớ lại lời giảng đạo của Sư Thầy trong buổi quy y Tam Bảo: “Sống là biết chia sẻ khó khăn với người yếu thế!”, tôi nghe lòng mình có niềm hạnh phúc nho nhỏ khi gieo được một điều thiện nguyện.

Vậy là năm nay, tôi đã có một niềm vui tròn đầy khi được gặp và được nghe những Sư Thầy mà tôi hằng tôn kính giảng những bài thuyết pháp, tôi được có mặt trong khóa tu “Sống Tỉnh Thức” để nhận ra những cội rễ thân tâm, nhận ra bản thể để rèn giũa từ bi, trí huệ, và điều đặc biệt là tôi đã được quy y Tam Bảo, giác ngộ giải thoát khỏi những khổ đau, mê muội để không đi lạc lối, lầm đường.

Bạn tôi hỏi rằng: “quy y Tam Bảo rồi đời sống có ràng buộc lắm không?”

Tôi đáp rằng: “Quy y Tam Bảo không ràng buộc người ta vào những nguyên tắc phi thực tế, cứng nhắc và khắc nghiệt mà là giúp cho mỗi người được trở về với ngôi nhà nội tâm của mình, chiêm nghiệm những việc mình làm, lời mình nói, khơi dậy chánh giác trong con người mình để mình quay về nơi nương tựa của ánh sáng Phật pháp, từ đó giúp mình có được một cuộc sống an vui”.

Buổi chiều ngày đầu năm, bình yên và hoan hỷ trong tôi! Một người con tìm đến bến bờ của Phật!

 

Phật tử: Võ Đào Phương Trâm 
Pháp danh: An Tường Anh






Một số hình ảnh trong Khóa Tu
"Sống Tỉnh Thức lần thứ 66"
và Lễ quy y Tam Bảo tại Tu Viện Khánh An.
(Nguồn hình ảnh: Tu viện Khánh An)


tv khanh an (1)tv khanh an (2)tv khanh an (3)tv khanh an (4)tv khanh an (5)tv khanh an (6)tv khanh an (7)tv khanh an (8)tv khanh an (9)tv khanh an (10)tv khanh an (11)tv khanh an (12)tv khanh an (13)tv khanh an (14)tv khanh an (15)tv khanh an (16)tv khanh an (17)tv khanh an (18)tv khanh an (19)tv khanh an (20)tv khanh an (21)tv khanh an (22)tv khanh an (23)tv khanh an (24)tv khanh an (25)


 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
16/11/2016(Xem: 12143)
Mục đích của giải thưởng là khuyến khích việc sáng tác cá nhân, xuất phát từ nguồn cảm xúc đối với các hiện tượng thiên nhiên và đời sống xã hội, được miêu tả, bằng nhận thức, lý giải và thái độ sống động qua những lời dạy của Đức Phật. Bài tham dự có thể trình bày dưới nhiều hình thức như tác phẩm nghệ thuật, truyện ký, truyện ngắn, tạp bút, thơ… Người viết hoàn toàn tự do chọn đề tài, miễn có liên quan đến tư tưởng Đạo Phật và nội dung có thể chuyển tải được giáo lý thâm sâu, vi diệu mà rất gần gũi, giản dị của đức Phật trong đời sống hàng ngày.
19/10/2016(Xem: 16570)
Tại phiên bế mạc Đại hội Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) lần thứ 26 tại Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ vừa diễn ra, em Nguyễn Thị Thu Trang học sinh lớp 9B trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Nam Sách, Hải Dương (năm học 2015-2016) đã đọc bức thư hay nhất thế giới do em viết trước đại diện 190 quốc gia.
07/10/2016(Xem: 11455)
Vào Thu đọc thơ Nguyễn Du: Hai bài thơ mang tên Thăng Long của Nguyễn Du Một phần nghiên cứu dịch văn bản thơ chữ Hán Nguyễn Du qua bài Thăng Long 昇龍 [1] Tản mạn nhận diện Quốc hiệu Việt Nam trong ý thơ của bài thơ Thăng Long Khái niệm lịch sử của Thăng Long Thăng Long, là kinh thành - kinh đô của đất nước Đại Việt, từ vương triều Lý , (gọi là nhà Lý hoặc Lý triều, 1009-1225) cho đến triều đại nhà Lê Trung Hưng (1533-1789), tổng cộng 564 năm[2]. Thăng Long cũng được hiểu và được biết đến trong lịch sử vốn là địa danh tên cũ của Hà Nội hiện nay. Thăng Long nghĩa là “rồng bay lên” theo nghĩa Hán-Việt, hay 昇隆[4] nghĩa là “thịnh vượng”. Từ Thăng Long: “昇隆” là từ đồng âm với tên “昇龍: Thăng Long”, nhưng mang nghĩa khác với “昇龍”.
27/09/2016(Xem: 7528)
Không bíết từ bao giờ những chú chim đã quây quần về đây càng ngày càng đông, nhảy nhót ca vang trên cành cây bên cạnh nhà mỗi ngày khi mặt trời chưa ló dạng. Nằm nướng vào những ngày cuối tuần, hay những hôm trời mưa rỉ rã, lúc trời đất giao mùa nghe chúng riú rít gọi nhau đi tìm mồi mình cũng thấy vui vui.
22/09/2016(Xem: 20564)
Đã có nhiều người nói và viết về nhạc sĩ Hằng Vang . Phần nhiều là những bài viết trong sáng, chân thực. Thiết tưởng không cần bàn cãi, bổ khuyết . Viết về anh, nhạc sĩ Hằng Vang, tôi chỉ muốn phác một tiền đề tổng hợp cốt tủy tinh hoa tư tưởng, sự nghiệp sáng tác của anh ; rằng : Anh là một nhạc sĩ viết rất nhiều ca khúc cho nền âm nhạc Phật Giáo Việt Nam, anh là một thành phần chủ đạo trong dòng chảy âm nhạc nầy ngay từ khi khởi nghiệp sáng tác thời phong trào chấn hưng Phật giáo, xuyên suốt qua nhiều biến động lịch sử trọng đại của PGVN cho đến tận bây giờ, anh vẫn miệt mài, bền bĩ cảm xúc, sáng tạo trong dòng chảy suối nguồn từ bi trí tuệ đạo Phật.
29/08/2016(Xem: 4419)
Cứ thế, một ngày vụt qua, lững thững ra đi không lời ước hẹn, cứ vậy, mịt mùng trao đổi, thân phận dòng đời, chờ chực vây quanh, chạy quanh lối mộng. Chiều xuống, nỗi buồn miên man gởi bay theo gió, trên kia cơn nắng chói chang của mùa hạ còn vương lại đâu đây, lặng nhìn núi đồi hoa lá, từng ấy trong lòng, một cõi mù khơi. Những giọt mồ hôi uể oải, từng nỗi đớn đau lũ lượt đọng lại, từng cơn hiu hắt thấm vào hồn, bây giờ trở thành những đơm bông kết nụ, những đắng cay ngọt bùi. Đâu đó, một chút hương lạ, làn gió bất chợt nhẹ lay, điểm tô không gian lắng đọng phiêu bồng, những thinh âm cao vút tận trời không, những hằng sa bất tuyệt chốn không cùng.
21/08/2016(Xem: 4171)
So sánh cách đọc Hán Việt (HV) với các cách đọc từ vận thư ("chính thống") của Trung Quốc (TQ) cho ta nhiều kết quả thú vị. Có những trường hợp khác biệt đã xẩy ra và có thể do nhiều động lực khác nhau. Chính những khác biệt này là dữ kiện cần thiết để xem lại hệ thống ngữ âm Hán Việt và tiếng Việt để thêm phần chính xác. Bài viết nhỏ này chú trọng đến cách đọc tên nhà sư nổi tiếng của TQ, Huyền1 Trang (khoảng 602–664, viết tắt trong bài này là HT) 玄奘 hay Tam Tạng, có ảnh hưởng không nhỏ cho Phật Giáo TQ, Việt Nam, Nhật và Hàn Quốc. Sư HT đã dịch nhiều bộ kinh và luận Phật giáo từ tiếng Phạn qua tiếng Hán, đưa Phật giáo gần đến nguồn Ấn Độ nguyên thủy hơn so với nhiều kinh dịch sai sót nhưng rất phổ thông vào thời trước (và cho đến ngay cả bây giờ).
13/08/2016(Xem: 3600)
Đức Phật đã dạy: " Mọi chuyện đều khởi đi từ duyên; duyên còn còn hiện hữu, duyên tan mọi sự trở về với trống không." Thật vậy, tôi chưa từng quen biết với các anh em trong " Hội Xây Dựng Tượng Đài Tỵ Nạn Hamburg", vậy mà mới lần đầu gặp gỡ khi các anh kéo nhau về ở München, tôi đã bị lôi cuốn bởi vẻ linh hoạt của anh Huấn, dáng điệu khoan thai, trầm tĩnh đầy chất Huế của anh Phù Vân, sự hăng say nồng nhiệt của anh Dũng, lời lẽ hài hước của anh Thoảng và dáng vẻ hiền từ dễ thương của chú Dũng Scirocco. Như vậy tôi phải có duyên lành với các anh nên mới nhận lời nối tiếp công việc các anh đang làm từ phút giây gặp gỡ ban đầu. Hơn nữa, đây là một nghĩa cử cao đẹp đầy ý nghĩa và cũng là dịp để Cộng đồng Việt Nam tỏ lòng biết ơn con tàu CAP ANAMUR, biết ơn nhân dân Đức đã cưu mang chúng tôi; vì vậy tôi đã hăng hái bắt tay vào việc với
31/05/2016(Xem: 13246)
Chữ NHƯ được thông dụng rất phổ biến trong văn chương và lời nói thường nghiệm của các dân tộc trên thế giới và trong Phật Giáo . Trong văn chương, chữ Như được thấy ở một số trường hợp : Xác định, phủ định, tương tợ, không thực…(như ảo, như hóa) đối với các vật thể hiện thực. Lãnh vực văn chương ở lời nói và viết thành văn, thơ. Ta thường nghe dân Việt nói và viết lời xác định về chữ như : Trắng như tuyết, cứng như đá, mềm như bún, nóng như lửa đốt, lạnh như băng giá, lạnh như đồng, xưa như trái đất, xưa như Diễm, chua như chanh, nắng như lửa đổ, mặn như muối, lạc (nhạt) như nước lã, tối như đêm ba mươi, đen như mực tàu, ốm như ma trơi, bén như gươm, cao như bầu trời, rộng như biển cả, ốm như cây sậy, nhanh như chớp, lẹ như sóc, dữ như cọp, ngu như bò, ngang như cua, v.v…
24/05/2016(Xem: 3121)
Xin chào. Xin chào Việt Nam! Thank you. Thank you so much. Xin cám ơn Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã dành cho tôi sự chào đón nồng ấm và cho tôi hưởng lòng hiếu khách của người Việt trong chuyến thăm này. Và cũng xin cảm ơn các bạn Việt Nam có mặt ở đây ngày hôm nay, những người đến từ khắp nơi trên đất nước tuyệt vời này, trong đó có rất nhiều người trẻ đại diện cho sự năng động, tài năng và niềm hy vọng của Việt Nam.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]