Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Về nơi an vui! Sống đời Tỉnh thức.

06/01/202312:49(Xem: 2388)
Về nơi an vui! Sống đời Tỉnh thức.


tv khanh an (2)
Về nơi an vui!
Sống đời Tỉnh thức.


 

Một buổi sáng Trời còn lờ mờ sương đêm, bóng tối vẫn còn bao trùm trên những con đường, tôi đã thức dậy thật sớm trong ngày đầu năm mới để tham gia một hoạt động vô cùng đặc biệt trong cuộc đời mình, đó là tham dự khóa tu “Sống Tỉnh Thức” tại Tu Viện Khánh An và tham gia Lễ quy y Tam Bảo.

Giữa cái lạnh của cơn mưa lất phất cuối mùa, tôi chạy xe đi qua một con đường khá dài từ nhà đến Tu Viện, Trời những ngày chớm Xuân khá lạnh nhưng lòng tôi lại dâng lên nỗi ấm áp và hân hoan kỳ lạ khi tôi nghĩ đến một buổi sáng tháng Chạp, ngày đầu năm mới, tôi được tham gia vào một khóa tu chính thức lần đầu, sau những ngày tháng tôi chỉ đến Chùa bằng niềm bình yên tự tại, khởi phát với khoảng thời gian mà tôi có, tôi đến Chùa nhiều lúc chỉ đơn thuần ngồi một góc nghe Thầy đọc Kinh xong rồi về, hay những buổi trưa, tôi lang thang lên Chánh điện cầu nguyện, tĩnh lặng rồi nằm một góc để ngủ, những buổi tối, tôi tự ngồi vào bàn, đọc những quyển Kinh Phật mà mình may mắn thỉnh được trên Chùa hay từ người quen trao tặng. Hôm nay là lần đầu tiên, tôi được đến Chùa để tham dự khóa Tu một cách bài bản, quy mô.

Sau khi xe tôi đã chạy vào đến cổng Tu Viện, tôi đi vào bãi đậu và cảm nhận một luồng sinh khí tích cực lan tỏa vào thân tâm khi nhìn thấy rất nhiều Phật tử, những người tham dự khóa tu đã xuất hiện rất đông quanh khu vực sân Tu Viện, những chiếc áo lam thanh bạch, những lời chào hỏi nhẹ nhàng, mọi người dù lạ nhưng luôn nở nụ cười gần gũi, dường như khi bước chân vào nơi đây, người ta đã bỏ bên ngoài những lớp bụi đường trần để giữ một thân tâm an tịnh.

Tôi loay hoay tìm bóng một người bạn thân hôm nay đi cùng tôi đến tham gia khóa Tu này, sau buổi ăn sáng tại Tu Viện, tôi và người bạn đồng tu cùng bắt đầu bước vào khu vực Pháp đường Chánh niệm, thực hiện 10 động tác chánh niệm, Thiền ca, nghe Thầy Thích Trí Chơn – Viện chủ Tu viện chia sẻ pháp thoại cùng với hơn 100 Phật tử và hành giả, cũng trong ngày hôm đó, tôi đã có phước duyên khi được gặp và nghe Thượng tọa Thích Thiện Thuận, giảng sư quang lâm thuyết pháp.

Sau những hoạt động của buổi sáng, chúng tôi bắt đầu cho buổi ăn trưa trong chánh niệm, lần đầu tiên khi ăn một bát cơm với những thức ăn, tôi cảm nhận được ý nghĩa của vật phẩm đang nuôi sống bản thân mình, biết trân quý công sức lao động, biết quý trọng giá trị của từng hạt gạo, từng loại thực phẩm chứ không đơn thuần ăn vì cái bụng đói, vì cái miệng ngon hay đơn giản chỉ ăn để sống, để hưởng thụ như ngày trước.

Kết thúc bữa ăn trưa, tôi cùng người bạn đồng tu cùng lên khu vực Chánh điện tìm chỗ Thiền buông thư, tức những liệu pháp cho thân thể được nghỉ ngơi, thư giãn. Khu vực vắng vẻ với một số Phật tử cùng nghỉ trưa ở đó, ai cũng giữ sự yên lặng để cho người khác được tịnh tâm buông thư.

13 giờ 30, tôi và quý bạn đồng tu cùng thức dậy để bắt đầu cho những hoạt động của khóa tu vào buổi chiều. Chúng tôi quay trở lại Pháp đường, tiếp tục cho những hoạt động Thiền ca, nghi thức thực tập 5 cái lạy, trong sự an lạc, chúng tôi được cùng các Chư hành giả, Tăng, Ni, Phật tử chia sẻ những tâm tư tình cảm trong buổi Thiền trà tao nhã và lắng đọng, trong buổi Thiền trà, bên chén trà thanh ngọt, tôi đã được nghe nhiều những cảm xúc của quý Phật tử từ nhiều nơi, mỗi người là một câu chuyện đầy chân tình, khơi gợi những xúc cảm nội tâm sâu sắc mà có lẽ chỉ ở nơi này, người ta mới có thể khóc, có thể run run bày tỏ bằng nỗi niềm chân thật. Sau buổi Thiền trà, chúng tôi chia tay khóa tu lần thứ 66 trong tâm trạng an yên, quyến luyến và mong ngày hạnh ngộ. Kết thúc khóa tu, tôi bắt đầu cho buổi lễ quan trọng tiếp theo trong cuộc đời mình, đó là Lễ quy y Tam Bảo.

Tôi và người bạn cùng phụ dọn dẹp Pháp đường rồi quay lên khu vực Chánh điện để thực hiện nghi lễ quy y, khi bước vào Chánh điện, tôi cảm nhận hương thơm thuần khiết của những đóa hoa tỏa ra từ khu vực Tam Bảo, mang đến trong tôi sự thanh thản diệu kỳ, sự tôn nghiêm trầm mặc từ những bức phù điêu tái hiện lại con đường giác ngộ của Đức Phật. Tôi bước về phía chiếc bồ đoàn đã được xếp ngay ngắn, lúc này, nhiều chư vị đã ngồi chờ sẵn.

Hai vị Chư tăng an tọa trang nghiêm phía trước và bắt đầu thực hiện nghi thức niêm hương, các hành giả nguyện hương và đọc theo những lời khấn nguyện, tiếp theo sau đó, đạo tràng chúng tôi cùng thực hiện nghi lễ tán Phật và đảnh lễ Tam Bảo, nghi lễ tán hương. Chúng tôi được thỉnh thị Giới Sư khai đạo để Phật tử giữ vững 5 điều đạo đức, trở về nương tựa Đức Phật, để sống an vui, hạnh phúc.

Tôi chắp tay quỳ dưới bồ đoàn và nghe Thầy truyền Tam quy, khi đọc những lời khấn nguyện, tôi thấy lòng mình an khởi vì được hướng thân tâm đến sự tinh tấn, thoát khỏi khổ đau, thực tập cho mình lòng từ bi, xa rời ái ố, tôi tự chiêm nghiệm lại ý thức của mình, tôi nguyện nương tựa vào ba ngôi Tam Bảo, tôi hạnh phúc và hoan hỷ khi nghe Thầy truyền giới khai đạo về 5 giới quý báu. Tôi và những hành giả bắt đầu phát nguyện 5 điều đạo đức, mỗi điều cho tôi rời xa được những khổ đau, sợ hãi, không gây đau khổ cho mọi người, mọi loài, biết quý trọng sinh mạng của mình do Cha Mẹ sinh ra và quý trọng sự sống muôn loài vì bất kỳ loài nào cũng ham sống sợ chết, cũng tha thiết và mong được sống. Tôi nguyện không tham lam trộm cướp, tranh giành những gì không thuộc về mình, rời xa cuộc sống bất lương, biết chia sẻ những gì mình có được với những người khó khăn hoạn nạn, xa lánh tà dâm, hướng thân tâm mình trong sạch đến với con đường chân như Phật pháp, tôi không chỉ giữ thân tâm mình trong sạch mà còn phải ra sức bảo vệ cho những phận người yếu thế thoát khỏi nguy hại từ kẻ ác. Tôi tự nguyện trong ý thức mình, về những lời nói của mình để không gây ra khổ đau cho người khác vì lời nói chính là vũ khí sát thương đáng sợ nhất nếu chúng ta cố tình ném vào ai đó, tôi nguyện hành trì sự chuẩn mực trong lời nói để đem lại hạnh phúc và tránh tổn thương cho người, tránh xa sự gian dối, xảo ngôn để giữ sự an vui tĩnh lặng.

Tôi cảm nhận được những mất mát, đau đớn của những người nghiện ngập, lỡ sa chân vào mê lầm của những vui thú ăn chơi nên đã đánh đổi sinh mạng, kiệt quệ tinh thần, từ đó, tôi nguyện rời xa những chất cấm, những dòng rượu bia gây nghiện để giữ tinh thần mình luôn được tinh tấn, không sa vào tệ nạn xã hội để bản thân mình không phạm lỗi với Cha Mẹ, Tổ tiên.

Tôi bắt đầu cúi lạy để sám Quy y theo lời niệm của Thầy Bổn Sư, mỗi cái cúi lạy và những lời niệm mang những cảm xúc mạnh mẽ và sâu sắc len lỏi trong thân tâm tôi như lời hạnh nguyện thiêng liêng và tôi tâm niệm mình phải thực hành một cách nghiêm túc nhất.

Những hành giả cung kính, những gương mặt thanh thản nhẹ nhàng cùng chắp tay, đọc lời tụng niệm và cùng lạy khi thực hiện phần đảnh lễ Ba Ngôi Báu, cảm xúc an vui dâng tràn trong lòng tôi khi mở được cánh cửa đi ra con đường rộng lớn, được nhìn những đóa hoa đẹp đẽ nở rộ sau những tháng ngày ngụp lặn trong mưa bão. Tôi cảm nhận niềm hạnh phúc trong trẻo giữa những lời tụng niệm, cảm nhận đức Chư Tôn đang ở quanh mình và phù độ cho mình.

Sau khi thực hiện nghi lễ, tôi và các hành giả bắt đầu lắng nghe và đón nhận Pháp danh cho mình, với tôi, đây là thời khắc vô cùng ý nghĩa và hạnh phúc. Tôi hân hoan và phấn khởi chờ đợi tên gọi mà tôi được đặt. Khi được nghe Thầy gọi tên, tôi cung kính bước đến đón nhận pháp danh, và đó là giây phút tôi không thể nào quên được trong cuộc đời mình khi từ thời khắc này, tôi đã có được nơi nương tựa, biết hành trì năm giới quý báu và được trở thành người con của Phật. Cầm mảnh giấy điệp vàng trang trọng trên tay, tôi thấy mình có nhiều phước báu khi đời này, tôi đã có được nhân duyên đến với con đường của Phật, con đường an lạc và vững chãi sau những tháng ngày tôi chông chênh và rơi vào vô định.

Buổi lễ quy y kết thúc, tôi và những Phật tử cung kính chắp tay xá lạy chào nhau, cùng tặng nhau những nụ cười hạnh nguyện. Rời khỏi Chánh điện và di chuyển xuống khu vực sân của Tu viện, tôi cảm nhận sự dịu mát của tiết Trời đang vào những ngày đầu Xuân, an yên và tĩnh lạc.

Tạm biệt người bạn thân đồng nghiệp, giờ cũng là một Phật tử và bạn đồng tu, chúng tôi mang trong lòng một niềm hân hoan, an tịnh, sau những thác ghềnh gai góc của cuộc đời, chúng tôi gột rửa đi mảng bụi trần, để tinh thần trở nên tươi vui, khỏe mạnh khi cây hạnh phúc được gieo trồng từ trong bến bờ giác ngộ.

Buổi chiều nhẹ bóng nắng, tôi chậm rãi đi một vòng quanh sân Tu viện để nghe không khí trong lành của Đất Trời đang giao thoa hòa hợp, dòng linh khí tỏa lan trong không gian của chốn Thiền môn làm cho tôi thấy lòng bình an nhẹ hẫng. Tôi đến phía Vườn Quan Âm để kính cẩn dâng một nén hương nguyện cầu cho mình luôn vững chãi về nơi nương tựa, tôi tạ ơn sự mầu nhiệm của Đức Phật đã dìu dắt, đưa tôi đến đây, để tôi có ngày hôm nay, hạnh phúc và hoan hỷ từ những niềm vui thuần khiết trong tâm mình.

Lúc này, sau lưng tôi, có một tiếng nói nhỏ, tôi quay lại thì thấy một bà lão dáng người nhỏ bé, gầy gò, bà mặc một bộ đồ bà ba cũ kỹ và bà muốn xin tôi một ít tiền. Khi đó, tôi cho bà một ít tiền rồi chúc bà một năm mới mạnh khỏe, gương mặt bà hiện lên vẻ vui mừng cảm kích rồi bà bước đi giữa bóng chiều đang buông chầm chậm. Lúc đó, tôi nhớ lại lời giảng đạo của Sư Thầy trong buổi quy y Tam Bảo: “Sống là biết chia sẻ khó khăn với người yếu thế!”, tôi nghe lòng mình có niềm hạnh phúc nho nhỏ khi gieo được một điều thiện nguyện.

Vậy là năm nay, tôi đã có một niềm vui tròn đầy khi được gặp và được nghe những Sư Thầy mà tôi hằng tôn kính giảng những bài thuyết pháp, tôi được có mặt trong khóa tu “Sống Tỉnh Thức” để nhận ra những cội rễ thân tâm, nhận ra bản thể để rèn giũa từ bi, trí huệ, và điều đặc biệt là tôi đã được quy y Tam Bảo, giác ngộ giải thoát khỏi những khổ đau, mê muội để không đi lạc lối, lầm đường.

Bạn tôi hỏi rằng: “quy y Tam Bảo rồi đời sống có ràng buộc lắm không?”

Tôi đáp rằng: “Quy y Tam Bảo không ràng buộc người ta vào những nguyên tắc phi thực tế, cứng nhắc và khắc nghiệt mà là giúp cho mỗi người được trở về với ngôi nhà nội tâm của mình, chiêm nghiệm những việc mình làm, lời mình nói, khơi dậy chánh giác trong con người mình để mình quay về nơi nương tựa của ánh sáng Phật pháp, từ đó giúp mình có được một cuộc sống an vui”.

Buổi chiều ngày đầu năm, bình yên và hoan hỷ trong tôi! Một người con tìm đến bến bờ của Phật!

 

Phật tử: Võ Đào Phương Trâm 
Pháp danh: An Tường Anh






Một số hình ảnh trong Khóa Tu
"Sống Tỉnh Thức lần thứ 66"
và Lễ quy y Tam Bảo tại Tu Viện Khánh An.
(Nguồn hình ảnh: Tu viện Khánh An)


tv khanh an (1)tv khanh an (2)tv khanh an (3)tv khanh an (4)tv khanh an (5)tv khanh an (6)tv khanh an (7)tv khanh an (8)tv khanh an (9)tv khanh an (10)tv khanh an (11)tv khanh an (12)tv khanh an (13)tv khanh an (14)tv khanh an (15)tv khanh an (16)tv khanh an (17)tv khanh an (18)tv khanh an (19)tv khanh an (20)tv khanh an (21)tv khanh an (22)tv khanh an (23)tv khanh an (24)tv khanh an (25)


 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01/02/2021(Xem: 10940)
Nói thiệt lòng, tâm trạng của tôi mấy ngày qua vô cùng... bất ổn, tinh thần có chiều xuống dốc, phần vì "thử thể bất an", phần vì chuyện đời có nhiều đột biến vào năm cùng tháng tận, đã bình thản đương đầu đối chọi bằng các phương pháp tu niệm hành trì, giữ niềm tin vững chãi, liên tục ra vào các chốn già lam để lễ Phật bái Tăng, tác nghiệp thi văn... nên chế ngự được nhiều chướng duyên nghịch cảnh, nhưng nghiệp duyên quá khứ vẫn còn đầy dãy, vẫn đến đó, vẫy tay cười chào như chế giễu, thử thách...
30/01/2021(Xem: 6152)
Thời gian gần đây có khá nhiều nhà văn quay về với đề tài lịch sử. Sự đi sâu vào nghiên cứu cùng những trang viết ấy, họ đã tái hiện lại một triều đại, hay một giai đoạn lịch sử với góc độ, cái nhìn của riêng mình. Tuy nhiên, không phải nhà văn nào cũng thành công với đề tài này. Gần đây ta có thể thấy, Hoàng Quốc Hải với hai bộ tiểu thuyết: Tám triều nhà Lý, và Bão táp triều Trần, hay Hồ Qúy Ly của Nguyễn Xuân Khánh…Và cách nay mấy năm, nhân kỷ niệm lần thứ 40, ngày thành lập Báo Viên Giác (Đức quốc) Hòa thượng Thích Như Điển đã trình làng cuốn tiểu thuyết lịch sử: Mối Tơ Vương Của Huyền Trân Công Chúa. Thật ra, đây là cuốn (tiểu thuyết) phân tích, lời bàn về lịch sử thì chính xác hơn.
19/01/2021(Xem: 23743)
Đức Phật Quá Khứ Tỳ Bà Thi 💐🌹🥀🌷🌸🏵️🌻🌼💮🍂🍁🌾🌱🌿🍃 💐🌹🥀🌷🌷🌸🏵️🌻🌼💮🍂🍁🌾🌱🌿🍃 Thượng Tọa Thích Nguyên Tạng giảng: từ 6.45am, Thứ Ba, 07/07/2020 (17/5/Canh Tý) Giải thích Nghi Thức Đảnh Lễ Tam Bảo do Đức Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Trí Thủ (1909-1984) biên soạn và hành trì trong suốt cuộc đời của Ngài. Bài kệ số 16: ĐỨC PHẬT TỲ BA THI 💐🌹🥀🌷🌷🌸🏵️🌻🌼💮🍂🍁🌾🌱🌿🍃 Nhẫn nhục đệ nhất đạo Phật thuyết vô vi tối Xuất gia não tha nhân Bất danh vị sa môn. Nhất tâm đảnh lễ Quá khứ Tỳ Bà Thi Phật. (1 lạy) Phật dạy: Hạnh nhẫn nhục Là pháp tu thứ nhất, Pháp vô vi tột cùng. Cho nên người xuất gia Gây khổ não cho người, Thì không gọi “sa môn”. Một lòng kính lạy đức Phật Tì Bà Thi. (1 lạy) Youtube: Tu Viện Quảng Đức (TT Thích Tâm Phương, TT Thích Nguyên Tạng, Melbourne, Australia)
18/01/2021(Xem: 8977)
Trong cộng đồng nhân loại, bất cứ chủng tộc nào, có tinh thần độc lập, có ý chí tự cường, có lịch sử đấu tranh lâu dài thì chủng tộc đó nhất định có sáng tạo văn hóa để thích ứng với mọi hoàn cảnh địa lý, với những điều kiện thực tế để tự cường, sinh tồn và phát triển. Dân tộc Việt Nam là một chủng tộc có ngôn ngữ riêng biệt thuần nhất, có nền văn hóa nhân bản đặc thù, siêu việt và nền văn hóa này có khả năng chuyển hóa, dung hợp tinh ba của tất cả nền văn hóa nhân loại biến thành chất liệu sống và ý nghĩa sự sống bồi dưỡng cho sanh mệnh dân tộc mang tánh chất Rồng Tiên nẩy nở phát triển và trường tồn bất diệt trải dài lịch sử hơn bốn ngàn năm văn hiến kể từ khi lập quốc cho đến ngày nay. Đặc tánh Rồng Tiên, theo Hai Ngàn Năm Việt Nam Và Phật Giáo của Lý Khôi Việt, trang 51 giải thích: Rồng tượng trưng cho hùng tráng dũng mãnh tung hoành, Tiên biểu tượng cho thanh thoát cao quý, hòa điệu. Vì có khả năng chuyển hóa và dung hợp của nền văn hóa Việt Tộc (Chủng Tộc Việt Nam), dân tộc Việ
10/01/2021(Xem: 5527)
8 giờ tối mùa Đông Âu Châu nói chung, Thụy Sĩ nói riêng thật thê thảm. Trời tối đen, lạnh cóng, trên đường không bóng người qua lại. Đã vậy thêm dịch bệnh covid 19 kéo dài mấy tháng nay, mọi người bị giam hãm lâu ngày đã ê chề, nay thời tiết như thế càng ảm đạm thê thảm hơn. Vào mùa này, ngay cả người bản xứ còn than vãn, chán chường, huống chi người Việt tha hương buồn đến...thúi cả ruột! Gần nhà tôi có cái thung lũng tình yêu, gặp lúc thất tình, tuyệt vọng, có người còn nhảy xuống tự tử mắc công chính quyền sau này phải giăng lưới hứng họ! Nhưng chính trong không gian ảm đạm như thế càng tăng thêm sự ấm áp thân thương khi nhìn thấy, dù chỉ qua màn hình và nghe tiếng nói của vị đạo sư tôi hằng kính mến, không ai xa lạ, còn có nhân duyên quen biết từ mấy chục năm nay, đó là Hòa Thượng Phương Trượng Thích Như Điển. Thầy không ở đâu xa, hiện diện ngay trước mặt đây thôi xua đuổi hết bao cảm giác cô đơn lạnh lẽo nơi xứ người.
10/01/2021(Xem: 5377)
Đã lâu lắm rồi, từ lúc cơn dịch Covid-19 hoành hành đến giờ chúng tôi (Hoa Lan và Nhật Hưng) chưa được cùng nhau viết chung một đề tài về Phật pháp. Tưởng chừng ngòi bút sẽ rỉ mòn theo Covid, làm gì còn các khóa tu học mà viết bài tường thuật. Một nỗi buồn sâu lắng! Thế nhưng sáng nay, ngày thứ hai đầu tiên trong năm 2021 mùng 4 tháng giêng, nhận được tin nhắn khẩn cấp của Nhật Hưng qua Viber, phải gắn chương trình Zoom vào máy để tối nay lúc 8 giờ tối giờ Âu Châu nghe HT Sư Phụ giảng Pháp. Không cần biết Người sẽ cho mưa Pháp kiểu nào? Nghe lệnh là phải có mặt ngay, để chứng tỏ tinh thần Tứ Trọng Ân với Thầy Tổ.
09/01/2021(Xem: 6905)
“Tha Nhân Là Địa Ngục” (L’enfre, cest les autres/Hell is other people) là câu nói thời danh của triết gia Pháp Jean Paul Sartre. Trong vở kịch nhan đề Huis Clos (Cửa Đóng) tiếng Anh dịch là “Không lối thoát” (No Exit) và tiếng Việt có nơi dịch là “Phía Sau Cửa Đóng” trong đó mô tả ba nhân vật lúc còn sống đã làm nhiều điều xấu. Khi chết bị nhốt vào địa ngục nhưng không phải là “địa ngục” với những cuộc tra tấn ghê rợn về thể xác mô tả trong các tôn giáo, mà bị nhốt vĩnh viễn trong một căn phòng kín. Tại đây ba nhân vật bất đồng, cãi vã nhau- không phải vì cơm áo mà vì quan điểm, sở thích, cách suy nghĩ, tư tưởng, lối sống. Cuối cùng một người không sao chịu đựng được đã thốt lên “Tha nhân là địa ngục”. Câu nói này trở nên nổi tiếng và tồn tại cho tới ngày nay.
06/01/2021(Xem: 2755)
Một mùa Xuân lại trở về, gom những hơi ấm tình người giữa vùng biên giới Việt- Trung, đốm lửa Hồng sưởi ấm trái tim anh trong từng hơi thở. Xín Mần ơi, nơi biên cương Tổ Quốc thân yên, vùng biên giới giữa cái nhìn bao bọc xung quang chín tầng mây, chín tầng ngọn núi bao bọc. Năm 2021, Nhân duyên trở về xã Xín Mần- huyện Xín Mần - tỉnh Hà Giang. Trời lạnh hơn 04h30 sáng ngày 01/01/2021,
05/01/2021(Xem: 10474)
Vì con phải đợi nghe hết giây phút sau cùng của chương trình online ...con ( Phật Tử Huệ Hương ) mới có thể bày tỏ sự hân hoan và pháp lạc giống như Cô Chơn Hạnh Tịnh đã tri ân Ôn và cũng kính xin phép Ôn cho con trình bày những gì con đã thọ nhận từ Ôn qua bài pháp thoại tuyệt vời này . Theo thiển ý của con qua lời pháp nhủ ban đầu với đề tài “ Tu tập làm sao để được an lạc “ Ôn Như Điển muốn truyền tải suối nguồn Đạo Pháp về Tứ Vô Lượng Tâm ( TỪ, BI, HỶ, XẢ ) đến cho những ai muốn đi bước vào con đường Phật Thừa ( không cần biết người đó đang theo Tiểu Thừa , Nguyên Thuỷ hay Đại Thừa..) . Điểm rốt ráo sau cùng phải là Giải Thoát sinh tử và thấy được Ông Phật bên trong của chúng ta ...
05/01/2021(Xem: 9517)
Thiền sư, thi sỹ, nhạc sỹ, họa sỹ, cuồng sỹ, du sỹ, lang thang sỹ, văn nghệ sỹ tự thuở nào đi về thấp thoáng, nhấp nhô trong sương mờ vạn cổ. Từ buổi mới khai thiên lập địa lúc ban sơ, nguyên thủy đến bây giờ, họ đã ra đi và đi mãi trên con đường mây trắng, con đường sáng tạo vừa lao đao, khổ lụy vừa hùng tráng, thênh thang, vượt qua mộng thực đôi bờ sinh tử, bằng một bước nhảy trọng đại, xuất thần nhập thánh đáo thiên tiên. Huyền cảm tự do, họ thuận nhiên về trên cuộc lữ phong trần giữa một chiều diệu hóa hay một đêm trăng sao ảo huyền cùng tao ngộ bên “thềm cô phong tuyệt đỉnh hội mây ngàn” và hòa âm cung bậc với toàn thể cuộc đời. Đó là thể điệu chịu chơi Cưỡi Sóng Phiêu Bồng mà nhà thơ Thái Huyền đã hý lộng hát ca Khúc Lý Lả:
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]