Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đêm thơ nhạc Huyền Không “Mây Trắng Thong Dong” tại Tu viện Huyền Không.

14/09/202204:16(Xem: 6186)
Đêm thơ nhạc Huyền Không “Mây Trắng Thong Dong” tại Tu viện Huyền Không.

ht man giac

Đêm da diết nhớ Thầy!
***
Đêm thơ nhạc Huyền Không
“Mây Trắng Thong Dong”
tại Tu viện Huyền Không.




Vào chiều ngày 10/9/2022, Tu viện Huyền Không tọa lạc tại số 14335 Story Road, thành phố San Jose, tiểu bang California, Hoa Kỳ đã tổ chức đêm thơ nhạc Huyền Không, thành kính tưởng niệm người Thầy - thi sĩ Huyền Không, người đã sáng tác trên một ngàn bài thơ, trong đó bài thơ Nhớ chùa là một tuyệt tác bất hủ:

                                         “ …  Chuông vẳng nơi nao nhớ lạ lùng,

                                                  Ra đi ai chẳng nhớ chùa chung.

                                                  Mái chùa che chở hồn dân tộc,

                                                  Nếp sống muôn đời của tổ tông.”

***

 

Hòa thượng Thích Tịnh Từ, Viện trưởng tu viện Kim Sơn, thành phố Watsonville quang lâm chứng minh và ban đạo từ đêm thơ nhạc Huyền Không. Đến dự đêm thơ nhạc có chư Tôn Đức Tăng, Ni: HT. Thích Từ Lực, viện chủ chùa Phổ Từ, thành phố Hayward; TT. Thích Tánh Tuệ, trụ trì chùa Vạn Phước, thành phố San Diego;     TT. Thích Pháp Trí, trụ trì chùa Tiên Quang, thành phố Tracy; TT. Thích Hạnh Thông, trú xứ Niệm Phật đường Fremont, thành phố Fremont; ĐĐ. Thích Nhật Thiện, trụ trì tu viện Pháp Vân, thành phố Pearland (Texas); ĐĐ. Thích Lệ Minh,  trú xứ chùa Phật Tổ, thành phố Long Beach; Ni sư Thích Nữ Nguyên Thiện, viện chủ tu viện Huyền Không, thành phố San Jose; Ni sư Thích Nữ Đức Hòa, phó trụ trì chùa Đức Viên, thành phố San Jose; Ni sư Thích Nữ Tịnh Hòa, trụ trì chùa Liên Hoa, thành phố San Jose; Ni sư Thích Nữ Tiến Liên, trụ trì tịnh xá Ngọc Hòa, thành phố San Jose; Ni sư Thích Nữ Kiều Thuận, trụ trì chùa Kiều Đàm, thành phố San Jose; Ni sư Thích Nữ Huệ Thông, trú xứ tu viện Thôn Yên, thành phố Gilroy; Ni sư Thích Nữ Hạnh Tánh, thành phố San Jose; Sư cô Thích Nữ Thiện Từ, trụ trì tịnh thất Tịnh Viên; Tăng thân tu viện Kim Sơn; chư Ni tu viện Huyền Không; chư Ni tịnh xá Ngọc Hòa; chư Ni chùa Liên Hoa; cùng đông đảo thiện tri thức, phật tử, đồng hương, ca sĩ, nhạc sĩ, nhiếp ảnh gia … đến từ thành phố San Jose và các thành phố khác ở Hoa Kỳ. Đặc biệt, tu viện đã đón tiếp Hòa thượng Thích Huyền Diệu, trụ trì chùa An Việt Nam Phật Quốc Tự tại Ấn Độ và chùa An Việt Nam Phật Quốc Tự tại Nepal đến thăm viếng.

 

***

 

Tu viện Huyền Không và Ban tổ chức đêm thơ nhạc Huyền Không vui mừng đón tiếp những nghệ sĩ, ca sĩ, nhạc sĩ từ nhiều thành phố đến cúng dường đêm thơ nhạc với cả tấm lòng thành, với tâm thương kính thi sĩ Huyền Không: Giáo sư Ngọc Dung (đàn tranh), ca nhạc sĩ Nguyên Quang (guitar), nhạc sĩ Quảng Linh (keyboard và âm thanh); các giọng ca, giọng ngâm: Từ Chơn, Thu Hằng, Minh Thúy, Nguyệt Thanh, Kim Thư, Rachael Tường Vi, James Minh, nhóm Hương Từ Bi.

Tu viện Huyền Không và Ban tổ chức đêm thơ nhạc Huyền Không chân thành cảm ơn: Ban truyền thông, Ban ẩm thực tu viện Huyền Không, anh Thiện Nguyễn (Golden Bamboo Restaurant), Ban cắm hoa, Ban trang trí, Ban trật tự, Ban vệ sinh, MC. Quảng Hoa, MC. Thị Sỹ và quà tặng của hai Phật tử Quảng Minh Nghĩa, Quảng Đồng Phương v.v…

 

***

 

Chương trình cụ thể như sau:

 

03:00 pm     Chư Tôn Đức Tăng, Ni và Phật tử tham quan cây cảnh trong vườn chùa.

04:30 pm     Khai mạc tiệc buffet chay với 22 món thức ăn tinh khiết, bổ dưỡng.

06:00 pm     Cung nghinh chư Tôn Đức Tăng, Ni quang lâm chánh điện

                     Chư Tôn Đức niệm hương bạch Phật

                     MC. giới thiệu chư Tôn Đức tham dự và đọc diễn từ khai mạc đêm thơ nhạc.

                     Thượng tọa Thích Tánh Tuệ và Ni sư Thích Nữ Nguyên Thiện dâng trà bánh cúng Ôn.

Rachael Tường Vi hát ca khúc “Kính lạy Giác linh Thầy”

Ni sư Thích Nữ Nguyên Thiện dâng lời tâm nguyện

Hòa thượng Thích Tịnh Từ ban đạo từ. Hòa thượng nhắc lại một kỷ niệm tiếp Hòa thượng Mãn Giác và Thiền sư Nhất Hạnh tại tu viện Kim Sơn. Hòa thượng Mãn Giác (thi sĩ Huyền Không) đã xuất khẩu bài thơ:


Ai lên núi tắm mây ngàn,

Ta vào biển tuệ thênh thang tung hoành.

Ai vào sinh tử lộn quanh,

Ta chơi Hoa Tạng gối đầu Không Môn.

 

Hòa thượng Tịnh Từ (thi sĩ Sơn Cư) đã tiếp:

 

Đưa tay phủi sạch hoàng hôn,

Chân tâm nở nụ véo hồn thôi mê.

Nửa đêm thức đón Thầy về,

Ngoài sân tuyết phủ Bồ Đề nở hoa.




Hòa thượng Thích Từ Lực ngâm bài thơ “Nhớ chùa” (thơ Huyền Không)

Ca nhạc sĩ Nguyên Quang hát ca khúc “Nhớ chùa”

Minh Thúy - Quảng Thùy ngâm thơ “Nhớ cố hương” (thơ Huyền Không)

Phật tử Chúc Tiến hát ca khúc “Theo chân Thầy”

Thượng tọa Thích Tánh Tuệ chia sẻ những lời dạy bảo và những kỷ niệm về Ôn Sư phụ Mãn Giác và ngâm bài thơ “Đạt Đạo”.

Phật tử Từ Chơn hát ca khúc “Đạt Đạo” (thơ Huyền Không)

Nghệ sĩ Thu Hằng ngâm bài thơ “Hạt cát” (thơ Huyền Không)

Thượng tọa Thích Pháp Trí chia sẻ những lời giáo huấn của Ôn và ngâm thơ.

Ca nhạc sĩ Nguyên Quang phổ nhạc và trình bày ca khúc “Ta gọi Xuân về” (thơ Huyền Không)

Đại đức Thích Hạnh Thông chia sẻ những kỷ niệm về Ôn Mãn Giác.

Nghệ sĩ Nguyệt Thanh ngâm bài thơ “Xuân vẫn còn đây” (thơ Huyền Không)

Thượng tọa Thích Tánh Tuệ hát nhạc phẩm “hát về miền đất thiêng”.

Nghệ sĩ Thu Hằng hát ca khúc “Nhớ mẹ” (thơ Huyền Không, nhạc Võ Tá Hân).

Ni sư Thích Nữ Kiều Thuận ngâm bào thơ “Nhớ cố hương” (thơ Huyền Không)

MC. Thị Sỹ ngâm bài thơ “Vọng chiều thu xưa” (thơ Huyền Không)

Phật tử Từ Chơn hát ca khúc “Một ngày qua” (thơ Huyền Không, nhạc Dương Xuân Dưỡng)

Kim Thư ngâm bài thơ “Những người đi qua” (thơ Huyền Không)

Nghệ sĩ Nguyệt Thanh ngâm bài thơ “Vườn Đạo”(thơ Huyền Không)

Rachael Tường Vi hát ca khúc “Thầy tôi” (sáng tác Chúc Hiếu)

James Minh hát ca khúc “Lạy Phật Quan Âm”

Ni sư Thích Nữ Nguyên Thiện, thay mặt Ban tổ chức cảm tạ chư Tôn Đức Tăng Ni và Phật tử tham dự đêm thơ nhạc Huyền Không.

Đồng ca bài hát “Hiểu và Thương” nhạc Làng Mai.

 

***

 

Chương trình hoàn mãn vào lúc 09:45 pm.

Đêm thơ nhạc Huyền Không được khép lại trong sự hỷ lạc và sự tiếc nuối của đại chúng!

Thành kính, xúc động và ấm tình đạo vị!

 

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

 

Võ Văn Tường

(bài và ảnh)

***

 

Cố Hòa thượng Thích Mãn Giác, pháp danh Nguyên Cao, đạo hiệu Huyền Không, thế danh Võ Viết Tín, sinh năm Kỷ Tỵ, 1929 tại Cố đô Huế, trong một gia đình mà nội ngoại đều tin Phật và nhiều người trong thân quyến đã có duyên xuất gia và nổi tiếng thân danh trên đường tác thành Phật sự. Cố đô Huế chỉ là sinh quán, còn nguyên quán thuộc làng Phương Lang, quận Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị…

Vào đầu tháng 8 năm 2006, cố Hòa thượng cảm thấy pháp thể khiếm an, mặc dù được các hàng đệ tử, các y tá, bác sĩ tận tình chăm sóc chữa trị, nhưng vì tuổi cao sức yếu, Ngài đã không qua khỏi. Ngài đã an tường xả báo thân lúc 07 giờ 55 sáng tại chùa Việt Nam, Los Angeles, California, Hoa Kỳ, ngày 13 tháng 10 năm 2006 (nhằm ngày 22 tháng 08 năm Bính Tuất). Thọ thế 78 tuổi đời, 58 pháp lạp.

Suốt cuộc đời, từ khi xuất gia hành đạo cho đến lúc viên tịch, cố Hòa thượng đã nỗ lực không ngừng trong công việc xiển dương đạo pháp và văn hóa dân tộc.

Cuộc đời Ngài là một tấm gương sáng ngời về đạo hạnh và sự nghiệp hoằng hóa cho Tăng, Ni và Phật tử noi theo. Mặc dù sắc thân của Ngài không còn nữa nhưng đạo hạnh và sự nghiệp hoằng hóa của Ngài sẽ mãi mãi là ngọn đuốc soi đường cho Tăng, Ni, Phật tử Việt Nam.

(Trích: Trí Bửu, website: www.phatgiao.org.vn)


***

Chú thích ảnh:

01-03 Tu viện Huyền Không, San Jose

04-05. Ảnh chư Tôn Đức Tăng, Ni và Phật tử dự đêm thơ nhạc

06-16. Tiệc buffet chay 22 món

17-18. Tiếp Hòa thượng Ấn Độ.

19      Quà tặng

20.     Chư Ni các chùa về dự lễ

21-78. Đêm thơ nhạc Huyền Không

79-80. Ảnh chân dung thi sĩ và bài thơ “Nhớ Chùa”

_______________________________

 

 

 

 huyen khong (1)
huyen khong (80)
huyen khong (2)huyen khong (3)huyen khong (4)huyen khong (5)huyen khong (6)huyen khong (7)huyen khong (8)huyen khong (9)huyen khong (10)huyen khong (11)

huyen khong (12)
Thêm chú thích

huyen khong (13)
huyen khong (14)huyen khong (15)huyen khong (16)huyen khong (17)huyen khong (18)huyen khong (19)huyen khong (20)huyen khong (21)huyen khong (22)huyen khong (23)huyen khong (24)huyen khong (25)huyen khong (26)huyen khong (27)huyen khong (28)huyen khong (29)huyen khong (30)huyen khong (31)huyen khong (32)huyen khong (33)huyen khong (34)huyen khong (35)huyen khong (36)huyen khong (37)huyen khong (38)huyen khong (39)huyen khong (40)huyen khong (41)huyen khong (42)huyen khong (43)huyen khong (44)huyen khong (45)huyen khong (46)huyen khong (47)huyen khong (48)huyen khong (49)huyen khong (50)huyen khong (51)huyen khong (52)huyen khong (53)huyen khong (54)huyen khong (55)huyen khong (56)huyen khong (57)huyen khong (58)huyen khong (59)huyen khong (60)huyen khong (61)huyen khong (62)huyen khong (63)huyen khong (64)huyen khong (65)huyen khong (66)huyen khong (67)huyen khong (68)huyen khong (69)huyen khong (70)huyen khong (71)huyen khong (72)huyen khong (73)huyen khong (74)huyen khong (75)huyen khong (76)huyen khong (77)huyen khong (78)


 

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2022(Xem: 6036)
Mục đích của cuộc thi giải thưởng là khuyến khích việc sáng tác cá nhân, xuất phát từ nguồn cảm xúc đối với các việc xảy ra trong đời sống xã hội hàng ngày, được miêu tả, bằng nhận thức, lý giải và thái độ ứng dụng sống động qua những lời dạy của Đức Phật. Các thể tài có thể gợi ý như là chuyện công ăn việc làm, chuyện gia đình, học đường, chuyện về đại dịch hay chuyện trong nhà ngoài phố.v.v.. Bài tham dự có thể trình bày dưới nhiều hình thức như tác phẩm nghệ thuật, truyện ký, truyện ngắn, tạp bút, thơ… Người viết hoàn toàn tự do chọn đề tài, miễn có liên quan đến tư tưởng Đạo Phật và nội dung có thể chuyển tải được cách ứng dụng giáo lý vào đời sống hàng ngày.
01/04/2022(Xem: 9441)
Nếu có những khúc ngâm đoạn trường trong văn học thi ca làm cho người đọc qua nhiều thế hệ trải mấy nghìn năm vẫn còn cảm xúc đòi đoạn thì Chinh Phụ Ngâm và Cung Oán Ngâm Khúc là hai khúc ngâm tiêu biểu trong văn chương Việt Nam; cũng như Trường Hận Ca, Tam Lại Tam Biệt và Tần Phụ Ngâm được xem là “tam bi hùng ký” trong văn chương Trung Quốc thời Hậu Đường. Người Việt yêu thi ca thường ưa chuộng dư âm cùng ý vị lãng mạn và bi tráng giàu kịch tính hơn là vẻ bi phẫn và hùng tráng của hiện thực máu xương trong thi ca đượm mùi chinh chiến. Tâm lý nghệ sĩ nầy giúp lý giải một phần câu hỏi còn nằm trong góc khuất văn học là tại sao cho đến nay, hơn cả nghìn năm sau, tác phẩm Tần Phụ Ngâm vẫn chưa có người dịch ra tiếng Việt.
20/03/2022(Xem: 4012)
Với tập sách nhỏ nầy – tác giả không hề nghĩ đó là công trình nghiên cứu; mà chỉ xin được gọi là nén tâm hương, là tấc lòng cảm cựu dâng lên anh linh của người thiên cổ - biểu tỏ sự ngưỡng mộ văn tài và xin được chia sẻ nỗi đau đời, đau người của tiền nhân và hậu học. Sỡ dĩ không gọi là công trình nghiên cứu về Nguyễn Du vì tôi không làm theo hệ thống chương mục của tổng thể tác phẩm, mà chỉ viết theo ngẫu cảm của người đọc đối với mỗi nhân vật trong tác phẩm “Đoạn Trường Tân Thanh”, lại nữa; tôi cũng là một cá thể quanh năm đau yếu – khi viết đề tài này là tôi đang nằm tại chỗ, vì xẹp cột sống lưng và bao chứng bệnh khác – phải chăng là đồng bệnh tương lân???
20/03/2022(Xem: 6447)
Những tưởng Ninh Giang Thu Cúc sẽ gác bút sau tập nhận định “Đọc Kiều Thương Khách Viễn Phương” nhưng nào có được - bởi nghiệp dĩ đeo mang nên mới có Kiều Kinh gởi đến quý vị. Với tuổi tác và bệnh trạng – tác giả muốn nghỉ viết để duy dưỡng tinh thần, trì chú niệm kinh và chung sống an yên cùng căn bệnh nghiệt ngã là xẹp cột sống lưng... Thế nhưng; với tiêu chí – còn thở là còn làm việc, tác giả không cam chịu là người vô tích sự vì thế NGTC vẫn viết (dù trong tư thế khó khăn) mong đóng góp chút công sức nhỏ nhoi cho nền Văn học nước nhà.
24/02/2022(Xem: 9028)
Tác giả tác phẩm này là Tỳ Kheo Sujato, thường được ghi tên là Bhikkhu Sujato, một nhà sư Úc châu uyên bác, đã dịch bốn Tạng Nikaya từ tiếng Pali sang tiếng Anh. Bhikkhu Sujato cũng là Trưởng Ban Biên Tập mạng SuttaCentral.net, nơi lưu trữ Tạng Pali và Tạng A Hàm trong nhiều ngôn ngữ -- các ngôn ngữ Pali, Sanskrit, Tạng ngữ, Hán ngữ, Việt ngữ và vài chục ngôn ngữ khác – trong đó có bản Nikaya Việt ngữ do Hòa Thượng Thích Minh Châu dịch từ Tạng Pali, và bản A-Hàm Việt ngữ do hai Hòa Thượng Tuệ Sỹ và Thích Đức Thắng dịch từ Hán Tạng.
13/02/2022(Xem: 3523)
Gần đây khi nhận được những tập kỷ yếu về các chuyến hành hương (từ các địa điểm tâm linh) gửi tặng từ TT Thích Nguyên Tạng, một lần nữa tôi mới chợt nhận ra tại sao một người tu hay bất cứ một người phàm phu nào cũng cần phải cầu nguyện cho mình có đủ Tam Phước ( Phước vật - Phước đức và Phước Trí ). Trộm nghĩ khi có đủ tam phước rồi thì làm việc gì cũng thành tựu vì đã sử dụng đúng thái độ và cách cư xử của ta trong cuộc sống . Và hạnh phúc là mục đích chính của con người, tiêu biểu cho sự phát triển đầy đủ các đức tính đạo đức của con người ...Nhất là trong Triết lý Phật giáo, hạnh phúc là chủ đề rất quan trọng nghĩa là muốn có hạnh phúc thì phải có bình an ( vật chất lẫn tinh thần ) và nhất định là hạnh phúc này phải phát xuất từ giá trị cuộc sống với sự hoàn thiện nhân cách và luôn giữ 3 nghiệp thân, khẩu, ý thanh tịnh.
13/02/2022(Xem: 6398)
Hiện nay chúng ta đang có 2 cách tính thời gian theo : Âm Lịch và Dương Lịch. Phương Tây và nhiều nước trên thế giới sử dụng Dương Lịch, lịch này tính theo chu kỳ tự quay xung quanh trục mình của Trái Đất và Trái Đất quay xung quanh mặt trời. Trong khi đó cách tính Âm Lịch sử dụng Can Chi, bao gồm thập Can và thập nhị Chi. Trong đó, 10 Can gồm: Canh, Tân, Nhâm, Quý, Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ được tạo thành từ Ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. 12 Chi được lựa chọn từ các con vật gần gũi với con người hoặc thuần dưỡng sớm nhất. Có một sự khác nhau trong 12 Chi giữa Âm Lịch Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam,.... đó là Chi thứ 4 là con Mèo hay con Thỏ. Ở Việt Nam, 12 con giáp gồm: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi, tương ứng với 12 con vật : Chuột, Trâu, Hổ, Mèo, Rồng, Rắn, Ngựa, Dê, Khỉ, Gà, Chó, Lợn. Khi ghép lại sẽ tạo thành 60 năm (bội số chung nhỏ nhất của 10 và 12) từ các tổ hợp Can - Chi khác nhau, gọi chung là Lục Thập Hoa Giáp.
31/01/2022(Xem: 6030)
Truyện này viết về một người anh, và nhiều phần là hư cấu. Nghĩa là, chỉ một phần có thực. Nhưng tôi không thể nào nói rõ là phần nào thực, phần nào hư. Nói rõ có khi lại hỏng. Đã viết truyện thì, chẳng tác giả nào nói rõ đâu. Ngay như nhan đề “Bên Trời Đại Lý” cũng thấy là bên kia sự thật rồi, vì Việt Nam mình làm gì có thị trấn Đại Lý, nơi sẽ là bối cảnh của truyện ngắn này. Nhưng, nếu nói thiệt ra là Chợ Lớn, thì lại trần gian quá, chẳng thơ mộng tí nào.
05/01/2022(Xem: 7972)
Khi khoa học ngày càng phát triển, con người càng rời xa tâm linh và phủ nhận tất cả những gì không dựa trên nền tảng khoa học. Tuy nhiên, thế giới tâm linh dù được khẳng định bởi người hữu duyên hoặc phủ nhận bởi người chưa đủ duyên tồn tại song song với thế giới vật chất. Sự nối kết tâm linh là một đề tài sôi nổi trong dòng chính cũng như trong cộng đồng tôn giáo. Trên thực tế, hiện tượng siêu nhiên vẫn là những điều huyền bí mà không phải bất kỳ ai cũng có thể trải nghiệm hay giải mã. Vì vậy, người có khả năng nối kết với thế giới tâm linh và cảm nhận được hiện tượng tâm linh càng trở nên đặc biệt dưới các trường hợp sau đây:
04/01/2022(Xem: 7469)
Trên đất nước ta, rừng núi nào cũng có cọp, nhưng không phải vô cớ mà đâu đâu cũng truyền tụng CỌP KHÁNH HÒA, MA BÌNH THUẬN. Tỉnh Bình Thuận có nhiều ma hay không thì không rõ, nhưng tại tỉnh Khánh Hòa, xưa kia cọp rất nhiều. Điều đó, người xưa, nay đều có ghi chép lại. Trong sách Hoàng Việt Nhất Thống Dư Địa Chí (1) của Thượng Thư Bộ Binh Lê Quang Định soạn xong vào năm 1806 và dâng lên vua Gia Long (1802-1820), tổng cộng 10 quyển chép tay, trong đó quyển II, III và IV có tên là Phần Dịch Lộ, chép phần đường trạm, đường chính từ Kinh đô Huế đến các dinh trấn, gồm cả đường bộ lẫn đường thủy. Đoạn đường ghi chép về ĐƯỜNG TRẠM DINH BÌNH HÒA (2) phải qua 11 trạm dịch với đoạn đường bộ đo được 71.506 tầm (gần 132 km)
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]