Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lời Cảm Tạ - Tang Lễ Tỳ Kheo Ni: Thích Nữ Diệu Phước-

28/01/202515:55(Xem: 486)
Lời Cảm Tạ - Tang Lễ Tỳ Kheo Ni: Thích Nữ Diệu Phước-

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật


LỜI CẢM TẠ


-Tang Lễ Tỳ Kheo Ni: Thích Nữ Diệu Phước-

Kính bạch Chư Tôn Đức Tăng-Ni cùng các huynh đệ đồng môn pháp lữ.
Kính thưa toàn thể quý Phật tử và thân bằng quyến thuộc trong và ngoài nước!

            Sư Cô Thích Nữ Diệu Phước, thế danh Phan Thị Niềm ( Mẫu thân của chúng con/chúng tôi), sinh năm 1940 và mãn duyên trần lúc 15 giờ 40 phút ngày 21 tháng 1, 2025 (nhằm ngày 22 tháng 12 năm Giáp Thìn), thọ thế 85 tuổi.

            Với Sư Cô, thì huynh đệ, anh em chúng con may mắn được là những chủng tử của Bà. Trong những năm tháng xuất gia với Cố Hoà Thượng thượng Phước, hạ Thiền, Sư Cô dốc lòng tu tập và luôn làm tròn bổn phận của một đệ tử xuất gia.

            Sau khi ân sư quy tây, Sư Cô vì muốn được tiếp tục con đường tu học đã về nương tựa và y chỉ cùng Thượng Toạ Thích Thiện Quý trụ trì chùa Tâm Thành. Dẫu rằng Th Toạ trụ trì rất nhiều công tác Phật sự, nhưng Sư Cô vẫn kính, thương và lúc nào cũng nhắc nhở chúng con rằng Th Toạ là người thứ hai ngoài Sư Phụ Bổn Sư mà sư cô tôn kính.

            Ngoài việc về Chùa Tâm Thành để tiếp tục con đường tu học, Sư Cô còn muốn được gần gũi và nhờ sự trợ duyên của Đại Đức Thích Chơn Thiện, chủng tử thứ ba của Sư Cô. Một vài năm gần đây, sức khoẻ của Sư Cô không còn khoẻ mạnh, các nữ chủng tử của Sư Cô cùng ngồi lại và bàn nhau đưa Sư Cô về tư gia tiện việc phụng dưỡng vì Thầy Chơn Thiện là Tăng nên cũng có nhiều sự bất tiện. Dẫu về tại tư gia để các người con chăm lo nhưng lòng Bà luôn luôn hướng tâm về Chùa, tinh tấn hành trì pháp môn tịnh độ cầu giải thoát.

            Cuối đời, sau những ngày trị liệu tại bệnh viện Cao Lãnh, Sư Cô Diệu Phước như có phần linh cảm biết trước việc ra đi nên khởi tâm quyết định về chùa tựa nương Tam Bảo. Ngày gặp lại Th Toạ trụ trì bà khôn xiết vui mừng ôm chầm lấy Thầy, hôn lên má rồi nói chuyện huyên thuyên.

            Trước khi mãn duyên trần một vài ngày, sư cô Hạnh Thiện, chủng tử nữ của bà từ Hoa Kỳ gọi về thăm, bà vẫn tha thiết, quyết tâm và chấp tay trên ngực đọc cho sư cô nghe lại bài phát nguyện vãng sanh:

“Nguyện Đức Phật A Di Đà thường đến hộ trì,
Làm cho căn lành của đệ tử luôn tăng trưởng,
Trước giờ lâm chung, được tận mắt thấy đức A Di Đà,
Cùng các thánh chúng tay cầm đài hoa tiếp dẫn đệ tử,
Trong khoảng sát na, sanh ra trước Phật, đủ đạo hạnh Bồ Tát, rộng độ khắp chúng sanh và đồng thành Phật đạo.”

            Thế là duyên trần đã dứt, Sư Cô Diệu Phước đã xả bỏ báo thân an nhiên ra đi vào ngày 21 tháng 1, 2025 (nhằm ngày 22 tháng 12 năm Giáp Thìn), trụ thế 85 năm.

            Tang lễ sư cô được tổ chức trang nghiêm tại chùa Tâm Thành, được sự quan lâm chứng minh và trợ niệm của HT Thích Thiện Nghĩa, HT Thích Huệ Nghĩa, Thượng toạ Thích Thiện Quý, Thượng toạ Thích Thiện Thật, Đại Đức Thích Thiện Hiếu cùng Chư Tôn Đức Tăng- Ni, các huynh đệ gần xa với tình linh sơn pháp lữ đại thừa đã thân lâm trợ tiến và tiễn đưa nhục thân trà tỳ.

            Chúng con, chúng tôi cũng nhận được lời chia sẻ qua điện thư từ Việt Nam và các quốc gia:

Đức Quốc: HT Thích Như Điển

Xin nguyện cầu Chân Linh Tỳ Kheo Ni TN Diệu Phước là thân mẫu của TT Thiện Trí được cao đăng Phật quốc và xin chia xẻ sự mất mát to lớn nầy với Thầy Thiện Trí của một kiếp nhân sinh.

Úc Châu: HT Thích Minh Hiếu

Sp vừa hay tin mẫu thân của con Sc D Phước vùa viên tịch ngày 21/1/25
Thay mặt tăng đoàn MQ và giáo hội ks úc châu thành kính cầu nguyện Giác linh của Sc thác sanh cõi Tịnh và Đức A Di đà Phật tiếp dẫn cao đăng liên trì Hải hội.
Xin chân thành chia xẻ sự mất mát lớn của những người thân yêu trong gia đình của con.


Tk Minh Hiếu

Úc Châu: Thượng Toạ Thích Nguyên Tạng

Thành tâm chia buồn cùng TT Thiện Trí & môn nhơn pháp quyến. Nguyện cầu Giác Linh Sư Cô Thích Nữ Diệu Phước (1940-2025) cao đăng Phật Quốc & chứng quả vô sanh.

Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.

Việt Nam:


1. HT Thích Thiện Nghĩa và chư tăng Chùa Tân Long-Đồng Tháp
2. Thượng Toạ Thích Nhật Từ & Văn phòng Học Viện gởi Công Văn
3. Th Toạ Chí Viên-Giảng Viên Học Viện Huế
4. Tăng Ni Phật Học Viện các khoá
5. Quý chư tôn đức Tăng tổ đình Phổ Quang Sài Gòn
6. Thầy Phước Thảo và gia đình tại Huế
7. Quý Phật tử xã Bình Thành, Xã Phú Cường Đồng Tháp
8. Gia Đình dòng họ và các con cháu của Sư Cô Diệu Phước tại Đồng Tháp
9. Gia Đình Quốc Thắng + Hà An Hà Nội và Chư Quý Phật tử trong nước

Mỹ Quốc

1. Ban Giám Hiệu Trường Đại Học Tây Lai và Thiền Sinh Gia Đình Thiền Thực Nghiệm do Th Toạ Thiện Trí giảng dạy
2. Thượng Toạ Thích Thường Tịnh và Chư Tăng Chùa Phật Tổ Long Beach cũng như Gia Đình Thầy tại VN
3. Thượng Toạ Chánh Định tại Austin và huynh đệ Khoá IV Học Viện
4. Chư Tăng Ni Sinh Khoá V Học Viện
5. Tu Viện Linh Ứng-Florida
6. Chư quý Phật Tử tại Tu Viện Phồ Quang TP Dallas-Texas và quý Phật tử nhiều các bang tại Hoa Kỳ đồng gởi lời phân ưu chia buồn.

            Thay mặt toàn thể huynh đệ, gia đình sư cô Diệu Phước, chúng con, chúng tôi xin tri ân sự quan tâm của chư tôn Hoà Thượng, Chư Thượng Toạ tôn đức Tăng-Ni cùng tất cả chư quý Phật tử xa gần đã gởi vòng hoa, điện thư và tin nhắn trên các trang mạng chia buồn đến gia đình chúng con.

            Một lần nữa, chúng con, chúng tôi thành kính tri ân Th Tọa trụ trì và tứ chúng chùa Tâm Thành đã hết lòng quan tâm lo lắng cho Sư Cô những năm tu học cũng như những ngày cuối đời của sư cô. Chúng con xin được tri ân với tất cả lòng chân thành.

            Trong những ngày tang lễ, chắc chắn BTC không sao tránh khỏi những điều sơ thất, chúng con kính mong chư tôn đức Tăng-Ni và quý Phật tử xa gần niệm tình hoan hỷ .

            Chúng con kính chúc chư tôn đức pháp thể khinh an, chúng sanh dị độ, Phật sự viên thành và chúng tôi kính chúc quý Phật tử xa gần thân tâm khương thới, vạn sự tuỳ duyên, kiết tường như nguyện.

Nam Mô Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát Ma Ha Tát

-Tỳ kheo Thích Thiện Trí kính dâng-

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/07/2010(Xem: 9644)
Phận làm người xuất gia, việc đi cúng dường như xuất hiện đồng thời với chí nguyện phụng Phật, độ sanh. Đi cúng là đi đến nhà cư sĩ, đơn giản thì để chứng minh, chú nguyện cho một sở cầu nào đó của họ. Phức tạp hơn là thực hiện một lễ nghi nào đó như cầu an, cầu siêu, an vị Phật hay cúng nhà mới v.v… Đi cúng là một hiện tượng mà xung quanh nó xuất hiện nhiều quan điểm, thái độ đánh giá. Với một vài vị xuất gia, việc đi cúng dường như không phải là trách vụ cơ bản của hàng xuất sĩ, và do vậy họ đã cực lực lên án, thậm chí là cười nhạo, đả phá. Trong khi đó có một số vị khác tận lực, và thậm chí chấp nhận buông bỏ việc tìm cầu tri thức, thời khóa tu tập … để toàn tâm đi cúng khắp nhân gian.
01/07/2010(Xem: 16326)
Ở làng quê Việt Nam ngày xưa, khi làm mùa vụ, người nông dân có thể nhờ vài người trong thôn xóm đến phụ giúp mà không phải trả tiền. Chỉ cần đến phiên bên kia làm mùa vụ, hay sửa sang nhà cửa, hoặc bất cứ công việc nặng nhọc nào đó, thì bên này sẽ qua phụ giúp lại. Cái đó gọi là vần công. Cách thức này thật hay.
25/06/2010(Xem: 10432)
Cô Sue Dixon, một Phật tử người Úc, vướng phải căn bệnh hiểm nghèo, ung thư ngực, trong lúc dường như phải bó tay và hoàn toàn tuyệt vọng thì các Tăng sĩ Tây Tạng đã hướng dẫn phương pháp Thiền quán. Tuyệt vời thay, không lâu sau đó, cô bình phục và khỏe mạnh như xưa. Bài viết dưới đây, cô sẽ kể cho đọc giả biết quá trình loại bỏ bệnh ung thư như thế nào
17/06/2010(Xem: 9425)
Gần90 phần trăm dân tộc Miến đều theo Phật Giáo. Giữa khung cảnh xanh tươicủa đất Miến, người ta thấy vươn lên từ các đỉnh đồi dọc theo bờ sông hay trên thung lũng những ngôi chùa màu trắng. Ðời sống xã hội Miến hoàntoàn xây dựng trên nền tảng Phật Giáo. Tinh thần từ bi của đạo Phật đã thấm nhuần sâu xa khắp mọi tâm hồn dân Miến. Trong xã hội tăng già hay Phongyis chiếm một địa vị cao quý, quan trọng. Ảnh hưởng của họ chi phốikhắp các từng lớp dân chúng. Họ tham dự vào hết thảy mọi công tác từ thiện. Mỗi thôn xóm đều có một ngôi chùa gọi là Phong yikyaung để giúp đỡ, phát triển Phật sự trong vùng.
02/06/2010(Xem: 9543)
Một người bề ngoài trông có vẽ khỏe mạnh với vóc dáng hấp dẫn , diện mạo phương phi nhưng nếu trong lòng có điều phiền muộn , bất ổn về tâm lý thì không thể xem là có sức khỏe toàn diện . Và yếu tố tâm lý luôn luôn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì , bảo vệ sức khỏe .
01/06/2010(Xem: 7220)
Phóng sinh bắt nguồn từ kinh Phật Đại Thừa, thịnh hành ở Trung Hoa, Tây Tạng, truyền sang Nhật Bản và các nước láng giềng Triều Tiên, Việt Nam. Hoạt động phóng sinh dựa trên tinh thần từ bi và bình đẳng giữa chúng sinh, và quan niệm nhân quả của sinh tử luân hồi. Nếu vừa giữ giới sát, lại vừa phóng sinh thì công đức gấp bội.Những tỷ dụ kinh nghiệm cảm ứng về phóng sinh, sách sử nói đến rất nhiều.
27/05/2010(Xem: 11377)
Có người nói ngủ chiếm một phần ba cuộc đời, uổng phí quá! Đừng ngủ thì lợi hơn! Nhưng lợi đâu không thấy chỉ thấy mất ngủ vài ba đêm thì đầu óc không sảng khỏai để làm việc, năng suất thấp, mất ngủ lâu dài hơn thì dẫn tới bệnh tâm thần và cuối cùng thì thay vì cuôc sống dài ra lại bị rút ngắn đi một cách đáng tiếc!
15/05/2010(Xem: 8419)
Kinh Bốn Mươi Hai Chương - Thích Thanh Cát, Sau khi Đức Thế Tôn thành đạo, Ngài tự nghĩ : “Xa lìa mọi ham muốn, tâm được yên vui bình tĩnh. Tâm yên vui bình tĩnh là điều cao quý nhất. Chính Tâm ấy mới ở trong Đại-định để hàng phục mọi ma chướng.” Suy nghĩ xong, Đức Phật đến vườn Lộc-Giả nói pháp Tứ-đế, độ anh em ông Kiều Trần Như, năm người đều chứng đạo quả. Tiếp đó có vị Tỳ-khưu lại muốn hỏi những điều còn nghi ngờ, xin Phật chỉ bảo cho các điều phải trái. Vì vậy, Đức Thế-Tôn lại cặn kẽ dạy bảo khiến các vị Tỳ-khưu, ai nấy đều lĩnh hiểu rành mạch, và chắp tay kính cẩn đón nghe những lời Phật dạy.
09/05/2010(Xem: 13928)
Có người nói: "Cuộc đời như giấc mộng", có người nói "Cuộc đời như tấn trò", có người nói "Cuộc đời như hạt sương"; cũng có người nói: "Đời là bể khổ", đời người như "khách qua đường", cuộc đời như "mây trôi"! Nếu như những ví von này xác đáng thì cuộc đời quả đáng buồn biết bao.
26/04/2010(Xem: 9796)
Phép Lạ Trong Câu Nói Của Vị Bác Sĩ Sau Đại lễ Phật Đản, tôi đến Chùa thăm Sư Phụ và Chư Tôn Đức. Lúc chờ ở ngoài sân Chùa, phía sau hiên nhà bếp, tôi gặp rất đông anh em làm công quả đang đứng ngồi giải lao. Họ hỏi tôi: - "A Di Đà Phật, lúc này anh Thị Chơn có khám phá ra điều gì lạ không? Nói cho tụi em biết với". - "A Di Đà Phật. Lạ thì chẳng có gì lạ cả". Tôi trả lờirồi tiếp:
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]