Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cúng dường Đại hội trùng tụng Tam Tạng Thánh điển Pali 2022 tại Bồ Đề Đạo Tràng India

14/04/202213:28(Xem: 6866)
Cúng dường Đại hội trùng tụng Tam Tạng Thánh điển Pali 2022 tại Bồ Đề Đạo Tràng India
Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-01
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

- Hoà hợp chúng Tăng Già thanh tịnh
Đức vô song tứ thánh sa môn
Thừa hành di giáo Thế Tôn
Đời đời tương tục bốn phương phổ hoằng.
Từ quá khứ vô vàn Tăng Chúng
Ở tương lai vô lượng thánh hiền
Hiện tiền Tăng Bảo phước điền
Con xin kính lễ gieo duyên Niết bàn..


Kính chia sẻ cùng chư Tôn Đức, chư pháp lữ, và quí thiện hữu một số hình ảnh trong mùa trùng tụng Tam Tạng Thánh điển Pali TIPITAKA được khai hội và đang diễn ra tại Bồ Đề Đạo Tràng. Đây là lần thứ 16 trùng tụng TIPITAKA theo thông lệ hàng năm gồm có các nước Phật Giáo tham gia trùng tụng Đại Tạng như : Nepal, Sri-Lanka, Lao, Campuchia, ThaiLand, Myanmar, Việt Nam, Bangladesh, India, International.. Chương trình được khai mạc trang trọng vào ngày 7 April, và cho đến ngày 14 April- 2022 là bế mạc.  Nhân dịp này chúng con, chúng tôi đã nhận được sự phát tâm lành cúng dường chư Tăng các nơi về trì tụng Kinh tạng.  
 
Dưới đây là phương danh của chư Tôn đức & Phật tử đã thành tâm hỉ cúng Tăng già:

Chư Tôn Đức ẩn danh
Nhóm Phật tử Sứ giả Từ Bi Kim Đài CA
Nhóm Phật tử Tịnh Thanh vv.. Seatle
(Đạo hữu Quảng Minh & Kiến Tánh)
Chư Phật tử Nguyên Trí- Canada vv..
Chư Phật tử CLB Trần Nhân Tông
Nhóm Đạo hữu Diệp Phan CA
Đạo hữu Tâm Hương Houston TX
Đạo hữu Diệu Tịnh Dược sỹ- California
Đạo hữu Nguyên An California
Đạo hữu Mai (Diệu Thọ) & người bạn
Đạo hữu Quảng Hoa & gia đình Pomona- CA
Đạo hữu Phền Sún (LBT), Tran Cammie
Nhật Bảo Dũng, Như Trân El Monte
Đạo hữu Tâm Thái & Jenny chùa Ưu Đàm
Đạo hữu Diệu Âm- Thanh Trúc CA
Đạo hữu Vu Luan Pham & Ngoc Nhi Y Pham
Chư Đạo hữu Hải Khánh Nguyễn,
Trí Lê và Lệ Khánh Trần-Diêu Châu
GD Phật tử Thiện Viên & Nida V
Hội Từ thiện Bodhgaya Heart Foundation.

Xin chân thành cảm niệm công đức hết thảy chư vị đã phát tâm lành cùng chúng tôi hành thiện trên xứ Phật. (Tổng cộng 347 phong bì, mỗi phong bì 700Rupees) . Nguyện cầu tiếng kinh này vang vọng đến ba ngàn thế giới khiến chúng sanh vạn loài thảy đều nghe ba nghiệp từ đó được thanh tịnh. Và xin nguyện cầu cho thế giới sớm chấm dứt chiến tranh, dịch bịnh nhân loại hòa bình, muôn sinh an lạc. 

Thành tâm CẢM NIỆM CÔNG ĐỨC và Tri Ân tất cả chư Tôn Đức, chư Phật tử, thiện hữu đã hoan hỉ phát tâm lành gieo duyên và hộ trì chư Tăng trên xứ Phật.

HỒI HƯỚNG:
Xin Cầu Siêu Giác Linh TÂN VIÊN TỊCH
Hòa Thượng Thích THÁI SIÊU, Pháp danh thượng THỊ hạ ĐẠT, Pháp tự HẠNH HƯNG, Pháp hiệu ĐỖNG TUYÊN đã an nhiên viên tịch tại chùa ĐẠI BẢO TRANG NGHIÊM thành phố Hayward, miền Bắc California, Hoa Kỳ vào lúc 7:00pm, ngày 20 tháng 03 năm 2022 (nhằm ngày 18 tháng 2, năm Nhâm Dần) trụ thế 78 năm, 54 hạ lạp. Nguyện Giác Linh HT cao đăng Phật quốc.

Cầu Siêu Hương Linh Lê Nghiêm Kính tức Nhà văn Huy Phương , PD Thiện Bảo- Tạ thế 25 Feb 2022 CA- USA 
Huởng thọ 86 tuổi.
Và hồi hướng cho chư hương linh Vũ Văn Giáp PD Thiện Phúc mất ngày 18 tháng 12 2022 hưởng thọ 90 tuổi. Nguyện hương linh thừa tư Phật lực & Phước lực siêu sanh nhàn cảnh.

Nguyện đem công đức này
Hướng về khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.

Thích Tánh Tuệ
Anumodana
Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-02Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-03Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-04Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-05Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-06Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-07Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-08Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-09Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-10Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-11Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-12Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-13Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-14Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-15Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-16Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-17Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-18Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-19Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-20Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-21Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-22Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-23Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-24Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-25Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-26Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-27Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-28Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-29Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-30Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-31Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-32Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-33Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-34Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-35Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-36Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-37Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-38Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-39Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-40Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-41Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-42Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-43Tung-Tam-tang-Thanh-Dien-44
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
18/01/2013(Xem: 9137)
Trong bài viết này, tác giả đã phân tích quan niệm về tính Không – một nội dung quan trọng của kinh Kim Cương. Tính Không (Sùnyatà) là một khái niệm khá trừu tượng: vừa thừa nhận có sự hiện hữu, sự “phồng lên” (ở hình thức bên ngoài) của một thực thể, vừa chỉ ra tính trống rỗng (ở bên trong) của thực thể. Vì vậy, tính Không không phải là khái niệm chỉ tình trạng rỗng, không có gì, mà có nghĩa mọi hiện hữu đều không có “tự ngã”, không có một thực thể cố định.
13/01/2013(Xem: 12814)
Sáu mươi và vẫn còn khỏe mạnh, tôi chỉ mới chập chững bước vào tuổi già. Nên giờ đúng là thời điểm tôi cần tham khảo về vấn đề này để phát triển sự can đảm, vì tuổi già là điều khó chấp nhận. Tuổi già thật đáng sợ. Tôi chưa bao giờ chuẩn bị cho tuổi già. Tôi vẫn hy vọng mình còn có thể sống qua nhiều lần sinh nhật nữa, nhưng lại không chuẩn bị cho sự hao mòn trong quá trình đó. Vừa qua tuổi sáu mươi không lâu, các khớp xương của tôi đã cứng, tóc tai biến mất ở chỗ này lại mọc ra chỗ khác, tên tuổi của người khác tôi không còn nhớ rõ, thì tôi phải chấp nhận những gì đang xảy ra cho tôi.
11/01/2013(Xem: 9019)
BA VÒNG QUAY CỦA BÁNH XE ĐẠO PHÁP cùng sự hình thành của kinh điển và các học phái Phật Giáo
09/01/2013(Xem: 8206)
Một hệ thống Giáo dục mới và toàn diện chỉ duy trì những truyền thống tốt đẹp, những gì văn hóa cũ thích hợp với đường hướng giáo dục này. Chính vai trò của nền giáo dục toàn diện là xây dựng một nền văn hoa mới toàn diện.
08/01/2013(Xem: 8055)
Hôm nay sẽ nói chuyện về đề tài “Sống Vươn Lên”, bây giờ mình không thể sống chìm lịm trong bùn lầy của thế gian này, mà phải sống vươn lên. Nhưng sống vươn lên như thế nào ? Trước tiên phải xét xem tại sao chúng ta có mặt ở thế gian này? Có ai bỗng dưng mà có đây không? Nếu bỗng dưng thì mình mới có mặt lần đầu ở đây sao? Nhưng điều đó thì không đúng với lẽ thật Phật đã dạy: “Chúng san
07/01/2013(Xem: 8879)
Tu Phật cốt yếu là CHUYỂN HÓA. Thế nào là chuyển hóa? Chuyển hóa có nghĩa là làm cho tâm tính, làm cho căn khí, nhận định của ta thay đổi.
02/01/2013(Xem: 8837)
Có lẽ chúng ta nên cùng nhau nghiền ngẫm lại câu nói của bậc cao tăng Già-la Đồ-lê : hãy bắt đầu bằng việc nói cho bá tính biết những gì họ đang mong muốn biết chứ chưa vội nói với họ tất cả những gì chúng ta biết.
02/01/2013(Xem: 6956)
Giáo lý nhà Phật thì có nhiều, song tùy từng đối tượng, từng thời đại, mà ta chọn ra những nội dung phù hợp, thiết thực, dễ tiếp thu để giảng dạy.
01/01/2013(Xem: 7513)
Mục tiêu của Phật giáo là đưa mọi người đến chỗ giải thoát tối hậu, nhưng giáo pháp của Đức Phật có phân biệt từng trường hợp, từng hoàn cảnh, tùy theo căn cơ của từng chúng sinh mà hướng dẫn từng cá nhân đi theo những con đường nhanh hay chậm, trực tiếp hay gián tiếp. Để nêu ra được những mục tiêu cụ thể và thực tiễn cho Giáo dục Phật giáo Việt Nam, điều tất yếu là phải duyệt lại những mục tiêu của giáo dục và mục tiêu của Phật giáo nói chung, ngoài ra phải có một cái nhìn tổng quát về hiện trạng của Phật giáo Việt Nam. Thật vậy, chỉ có thể căn cứ trên mục tiêu căn bản của giáo dục và của Phật giáo, s au đó, các nhà nghiên cứu mới có thể xác lập được những mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, những mục cơ bản và mục tiêu dẫn xuất của giáo dục Phật giáo Việt Nam, xuất phát từ tình trạng của Phật giáo Việt Nam hiện nay. Do đó, bản tham luận này sẽ trình bày về mục tiêu của giáo dục, mục tiêu của Phật giáo, và hiện trạng Phật giáo Việt Nam trước khi nói đến mục tiêu của Giáo dục Phật
31/12/2012(Xem: 7203)
Việc điều trị tâm là thiết yếu, vì nếu không thì các vấn đề bất ổn của chúng ta, vốn không có điểm khởi đầu, sẽ không bao giờ chấm dứt. Chúng ta có thể dùng thuốc hay các phương thức bên ngoài khác để chữa lành một căn bệnh nào đó, nhưng bệnh sẽ tái phát nếu chúng ta không điều trị tâm. Nếu không điều trị Tâm thì luôn luôn có nguy cơ là ta sẽ lại tạo ra nguyên nhân của bệnh, chúng ta sẽ tái diễn các hành vi mà trước đây đã khiến cho cơ thể chúng ta bị đau ốm. Và rồi chúng ta sẽ bị cùng căn bệnh đó trong các kiếp sau, hay thậm chí ngay trong kiếp này. Lama Zopa Rinpoche
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]