Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nối Kết và Cảm Nhận Thế Giới Tâm Linh

05/01/202206:29(Xem: 8085)
Nối Kết và Cảm Nhận Thế Giới Tâm Linh

Nối Kết và Cảm Nhận
Thế Giới Tâm Linh


Khi khoa học ngày càng phát triển, con người càng rời xa tâm linh và phủ nhận tất cả những gì không dựa trên nền tảng khoa học. Tuy nhiên, thế giới tâm linh dù được khẳng định bởi người hữu duyên hoặc phủ nhận bởi người chưa đủ duyên tồn tại song song với thế giới vật chất. Sự nối kết tâm linh là một đề tài sôi nổi trong dòng chính cũng như trong cộng đồng tôn giáo. Trên thực tế, hiện tượng siêu nhiên vẫn là những điều huyền bí mà không phải bất kỳ ai cũng có thể trải nghiệm hay giải mã. Vì vậy, người có khả năng nối kết với thế giới tâm linh và cảm nhận được hiện tượng tâm linh càng trở nên đặc biệt dưới các trường hợp sau đây:

Trường hợp thứ nhất là một số người sinh ra có khả năng đặc biệt, được gọi là khả năng ngoại cảm. Họ có thể nhìn thấy và tiếp chuyện với thế giới vô hình. Bản thân các nhà ngoại cảm đôi khi không biết hoặc không muốn vì khả năng ngoại cảm nhiều lúc ảnh hưởng đến đời sống bình thường của họ. Một số người phát huy khả năng đặc biệt đó và trở thành những nhà ngoại cảm nổi tiếng thế giới như bà Sylvia Brown, tác giả những cuốn sách bán chạy nhất về thế giới bên kia và ông John Edwards, người tham gia nhiều chương trình ngoại cảm trên Tivi.

noi ket tam linh (1)

Hiện nay, nhiều giới trí thức nổi tiếng, trong đó có bác sĩ thần kinh Mỹ như ông Eben Alexander, nhà tâm lý học Raymond Moody, bác sĩ tâm lý Bruce Greyson dẫn đầu các cuộc nghiên cứu về hiện tượng tâm linh qua cái chết lâm sàng được coi như những đột phá, thách thức quan điểm về tâm linh trong một quốc gia tân tiến và giàu mạnh nhất thế giới. Ngoài ra còn rất nhiều người trong giới khoa bảng đã công nhận sự hiện hữu của thế giới tâm linh và trình bày các dữ liệu trước Liên Hiệp Quốc. Điều này đã mở ra một cái nhìn mới về thế giới tâm linh trong dòng chính.

noi ket tam linh (2)

Trường hợp thứ hai là những bậc chân tu hoặc người bình thường không có khả năng đặc biệt nào nhưng trải qua quá trình tu luyện bằng nhiều phương cách và một phương pháp thịnh hành nhất là ngồi thiền. Cũng nói thêm rằng không phải ai ngồi thiền cũng có thế phát triển khả năng kết nối và cảm nhận tâm linh. Yếu tố chính ở đây là tùy thuộc vào căn cơ và tâm ý của người hành thiền. Ví dụ trường hợp bà Suzanne Giesemann, bà là một chỉ huy hải quân cao cấp trong quân đội Mỹ, từng tháp tùng tổng thống Bush trên chuyến phi cơ Air Force One để đi thăm viếng các lãnh tụ cấp cao của các quốc gia trên thế giới. Sau khi người con gái đột ngột qua đời vì sét đánh, đau khổ tột cùng, bà bắt đầu hành thiền để giải tỏa thắc mắc về tâm linh. Sau nhiều năm hành thiền, bà trở thành nhà kết nối tâm linh, có thể nói chuyện với các vong linh và giúp đở người cõi trần. Bà cũng là tác giả của mười hai cuốn sách về tâm linh.

noi ket tam linh (3)

Trường hợp thứ ba là những người không có khả năng tâm linh và cũng không trải qua quá trình tu luyện nào. Đây là trường hợp đặc biệt mà tôi gọi là nhân duyên. Những người này có căn cơ hoặc nhân duyên với người cõi giới bên kia, ít nhiều họ được khai ngộ và bắt đầu hành trình tỉnh thức. Sự can thiệp từ cõi giới bên kia đôi khi trợ duyên cho họ phát triển khả năng tâm linh.

noi ket tam linh (4)
Dù hoàn cảnh hay xuất xứ khác nhau, những người kết nối với cõi giới bên kia thường có cùng một mẫu số chung là nhân sinh quan của họ thay đổi và đa số họ hướng đến một đời sống hướng thượng hơn. Tóm lại, khả năng kết nối tâm linh tùy thuộc vào những điều kiện khác nhau nhưng cảm nhận tâm linh là điều mà ai cũng có thể phát huy. Tuy vậy, nó cũng đòi hỏi một số điều kiện. Thế giới tâm linh hoạt động dựa trên tư tưởng, hay còn gọi là thần giao cách cảm. Khi chúng ta chìm đắm trong thế giới vật chất, tâm bị chi phối bởi ngoại cảnh thì tầng số tâm linh không phát triển cao được. Bên cạnh đó, quá nhiều nghi ngờ, và suy nghĩ thiển cận cũng ảnh hưởng đến khả năng cảm nhận thông điệp hoặc tín hiệu tâm linh, nói một cách nôm na, khách không đến nhà khi bạn không chứng tỏ tâm thành hiếu khách của mình. Ăn chay, hành thiền và dành thời gian đi vào bên trong là những phương pháp có thể giúp chúng ta tăng cơ hội cảm nhận tín hiệu tâm linh.

 

Mỗi chúng ta có mặt trên cõi trần đều có một vị hướng dẫn tâm linh. Mục đích của các vị hướng dẫn là hỗ trợ chúng ta đối mặt với những thử thách trên hành trình tiến hóa tâm linh. Các vị hướng dẫn tâm linh nhiều khi can thiệp hỗ trợ chúng ta mà chúng ta không hề hay biết. Vì vậy, ngoài các trường hợp đã nêu trên, để cảm nhận hoặc nối kết với thế giới tâm linh đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực hành trì và phát huy các phương pháp nâng cao tầng số rung động tâm linh ví dụ như ăn chay, hành thiền và đi và dành thời gian đi vào bên trong.

Max Planck nhà vật lý nổi tiếng người Đức, người dành giải Novel vật lý năm 1918 về thuyết lượng tử và cũng là thầy của Albert Einstein đã cho rằng ” không có thứ gì gọi là vật chất mà vật chất là do lượng tử dao động với tốc độ cao tập hợp nên”.

Max Planck
Max Planck (thứ 3 từ bên phải) và học trò của mình, Albert Einstein,  nhà vật lí thiên tài của thế kỷ 20



Thuyết lượng tử của ông cho chúng ta hiểu rằng vật chất dù hữu hình hay vô hình thì về bản chất chỉ là một dạng thức năng lượng không ngừng dao động. Vật chất dao động ở tầng số rung động cao sẽ trở thành những cái vô hình và vật chất dao động ở tầng số rung động thấy sẽ trở thành những cái hữu hình. Vì vậy để kết nối và cảm nhận tâm linh, chúng ta cần ở trong tầng số rung động cao.

Trong thời đại ngày nay, khi tư tưởng chạy theo vật chất ngày càng trở nên cao trào thì sự quan tâm đến tâm linh hay các phương thức làm tăng giá trị tinh thần lại bị bỏ bê.  Giá trị và chất lượng cuộc sống sẽ rơi sâu vào tình trạng thoái hóa. Vì vậy, sự quan tâm đến thế giới tâm linh sẽ trực tiếp hay gián tiếp giúp chúng ta chiêm nghiệm lại những phẩm hạnh tâm hồn để sống hướng thượng hơn như lời một triết gia trẻ người Mỹ Terence McKenna tuyên bố: “Không ai quá giác ngộ đến mức không cần phải tự cải tiến chính mình.”

Lê Diễm Chi Huệ

 


facebook
youtube
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01/02/2025(Xem: 148)
Trong giao tiếp xã hội, chúng ta thường nghe những hình thức khen và chê. Có người tự khen mình học giỏi, kinh doanh thành công, và rồi chê người khác học kém, kinh doanh thất bại. Đôi khi trong tứ chúng của Phật giáo cũng có người suy nghĩ rằng: "Tôi giỏi, người khác kém." Đừng nghĩ như thế. Đức Phật dạy rằng người tu hãy lo tu theo đúng chánh pháp, và đừng khen mình hay chê người.
01/02/2025(Xem: 242)
Lại một mùa Xuân Ất Tỵ trở về trong những ngày cuối đông Giáp Thìn, nhìn thấy chính mình trong vạn nẻo nhân duyên, để từ đây ta vui chơi trong cõi đời sanh tử. Năm cũ đã bước sang, ta nhìn sâu vào trong tâm thức, các thiên tai cướp đi bao muộn phiền khiến cho con người điêu linh trong từng hơi thở. Vì chiến tranh tàn khốc trên thế giới, khiến xung đột từng hệ tư tưởng, hạn hán cháy rừng, thiên tai bão lụt, cướp mất bao tính mạng con người. Từ lòng tham bên trong khởi hành, tạo ra bao nhiêu oán trách, để chính chúng ta bị nhiều khổ đau.
28/01/2025(Xem: 672)
Kính bạch Chư Tôn Đức Tăng-Ni cùng các huynh đệ đồng môn pháp lữ. Kính thưa toàn thể quý Phật tử và thân bằng quyến thuộc trong và ngoài nước! Sư Cô Thích Nữ Diệu Phước, thế danh Phan Thị Niềm ( Mẫu thân của chúng con/chúng tôi), sinh năm 1940 và mãn duyên trần lúc 15 giờ 40 phút ngày 21 tháng 1, 2025 (nhằm ngày 22 tháng 12 năm Giáp Thìn), thọ thế 85 tuổi.
26/01/2025(Xem: 1281)
CHIA SẺ PHẬT PHÁP: TẠO PHƯỚC BẰNG TẤM LÒNG và HỌC ĐỨC KHIÊM TỐN. Âm Đức và Dương Đức: Xin mời quý vị đọc những đoạn thơ bên dưới và cùng chúng tôi cố gắng thực tập:
26/01/2025(Xem: 614)
NGÀY XUÂN NHỚ VỀ KỶ NIỆM BÀI CA CỔ: “ LỜI NGUYỆN CẦU TRÊN ĐẤT NƯỚC VẠN XUÂN” Trong những ngày cả nước đang náo nức, rộng rã chuẩn bị đón mùa xuân mới, Xuân Ất Tỵ 2025 - Phật lịch 2568. Là một người con Phật, yêu Dân Tộc, yêu Đạo Pháp thiết tha từ những ngày ấu thơ và trưởng thành qua các đoàn thể thanh niên Pht giáo thuần túy, cho đến tận hôm nay; đóng góp cho thành quả chung qua khả năng chuyên môn, nhất định của mình. Do vậy trong long người viết cũng rộng ràng với mùa xuân không kém, đặc biệt với khía cạnh lịch sử Dân Tộc và Phật Giáo Việt Nam (PGVN) , điều đó càng trở nên sâu đậm, nhiều ý nghĩa hơn.
25/01/2025(Xem: 438)
Tôi sinh ra đời khi Thế chiến thứ hai bắt đầu bùng nổ tại Âu châu. Thế nhưng tại một tỉnh lỵ nhỏ bé tại miền Nam trên quê hương tôi, nơi tôi sinh ra đời, thì người dân vẫn sống yên lành. Thật ra gốc gác của gia đình tôi ở thật xa nơi này, tận miền Bắc. Cha tôi là một công chức trong chính quyền thuộc địa, được thuyên chuyển về cái tỉnh lỵ này một năm trước khi tôi ra đời. Tuy thế, khi lớn lên tôi vẫn cứ xem cái tỉnh lỵ bé tí xíu đó là cả một góc quê hương gần gũi và thân thiết nhất đối với tôi, nơi mà người ta chôn buồng nhau của mẹ tôi và cái cuống rốn của tôi.
25/01/2025(Xem: 965)
Xuân về, mong đời một cõi an nhiên! Ngày 25 tháng chạp, khi Trời còn nặng hơi sương, tôi thức dậy sớm để cùng gia đình chuẩn bị tảo mộ ông bà, một phong tục thiêng liêng của người Việt Nam. Buổi sáng, tôi theo dì đi chợ, chợ hôm nay đông hơn mọi ngày, không khí Tết đã về trên những nẻo đường, tấp nập và nhộn nhịp. Sau khi đi chợ về, cậu làm một mâm cơm để cúng, xin ông bà cho phép cháu con được động vào mồ mả, rồi tôi và người trong gia đình bắt đầu quét dọn, nhổ cỏ, lau mộ, những nén nhang trầm tỏa làn khói ấm làm cho không gian nơi yên nghỉ của ông bà tổ tiên càng trở nên linh thiêng, ấm cúng.
25/01/2025(Xem: 587)
Từ đâu có tham, sân, sợ hãi, niệm? Nguyên Giác Trong Thiền Tông thường nói rằng khi ngọn đèn sáng thắp lên, thì bóng tối của vô lượng kiếp sẽ biến mất. Hình ảnh đó còn được giải thích là, khi người tu thấy được ánh sáng của bản tâm, nơi không có gì được bám víu, thì vô lượng nghiệp xấu đều biến mất. Kinh điển giải thích điểm này thế nào?
22/01/2025(Xem: 1020)
Vần Thơ Tiễn Biệt Bạn Hiền Phật tử Nguyễn Thị Truyên Pháp danh: Quảng Hoa (1957-2024)
22/01/2025(Xem: 600)
(Lời giới thiệu của Nguyên Giác: Phật Giáo chưa bao giờ biến mất khỏi Ấn Độ. Phật Giáo chỉ tàng hình, hội nhập vào văn hóa Ấn Độ. Bài viết nhan đề "Theory That Buddhism Vanished From Its Birthplace, India, Is Being Challenged" [Lý Thuyết Nói Rằng Phật Giáo Biến Mất Khỏi Nơi Xuất Phát, Ấn Độ, Đang Bị Thách Thức] là của P. K. Balachandran, một nhà báo Ấn Độ kỳ cựu làm việc tại Sri Lanka cho các cơ quan truyền thông địa phương và quốc tế và đã viết về các vấn đề Nam Á trong 21 năm qua. Bài này trên tạp chí Eurasia Review, nhận định về sách "Casting the Buddha: A Monumental History of Buddhism in India" [Đón Nhận Đức Phật: Một Lịch Sử Hùng Vĩ của Phật Giáo tại Ấn Độ) của tác giả Shashank Shekhar Sinha]. Sau đây là bản Việt dịch.)
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]