Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hội ngộ Thực tế trong Thời điểm Khó khăn

14/12/202113:27(Xem: 4855)
Hội ngộ Thực tế trong Thời điểm Khó khăn

Hội ngộ Thực tế trong Thời điểm Khó khăn
Hội ngộ Thực tế trong Thời điểm Khó khăn 
(Meeting Reality in Hard Times)

Chúng ta đang sống trong một thế giới giảm dần. Chúng ta đang sống trên một tấm lụa, một màn hình máy chiếu. Vấn đề tâm linh duy nhất, hành trình tâm linh của chúng ta là trải nghiệm, và xác định những bức tranh sơn dầu thời xưa đều sử dụng vải canvas căng trên khung gỗ rồi sáng tạo hình vẽ, cho dù đó là hình ảnh địa ngục khổ đau hay thiên đường tươi đẹp an lạc hạnh phúc. Chúng ta cần nhận ra những ánh sáng đang chiếu bộ phim tuyệt vời này lên màn hình trải nghiệm, chúng ta đáng ghê sợ hay vui mừng. Chúng ta cần nhận ra nguồn gốc hiện tượng ma trận này - nền tảng của cá nhân bản thân, thế giới xung quanh, những người khác, nguyên tử, Chao đèn (bộ phận úp trên bóng đèn nhằm bảo vệ và tăng lượng ánh sáng cho bóng đèn), tách cà phê, tia nắng. Chúng ta càng xác định lại những thực tế này, trải nghiệm trần tục của chúng ta càng thêm rõ nét, sống động và kinh ngạc. Từ bi tâm đối với sự mù mịt của nhận thức bị vướng mắc trong một nhận thức sai lầm về các đối tượng, hoạt động và danh tính. 


Để giúp chúng ta kết nối những người không thuộc địa phương, không nhất thiết phải địa điểm cố định nào đó, cầu nối là một công cụ cực kỳ hữu ích. Một cổng thông tin, một loại đá chạm nào đó, là sự phản chiếu thuần túy nguyên thủy bởi sự chứng quả bồ đề, tỉnh giác, tỉnh thức. Trong Phật giáo vùng Hy mã Lạp sơn và chúng tôi sử dụng một vị thần Tantra (một dòng năng lượng liên tục, không bị gián đoạn) làm lối vào đấy. Sự lặp đi lặp lại liên tục của mối liên hệ giữa một người với sự đại diện thuần khiết đó, hình dạng, âm thinh và tâm trí của vị thần đó, khiến cơ thể, lời nói và ý nghĩ của chúng ta chuyển hóa thành trải nghiệm của thế giới hiện thực như một hình ảnh ba chiều an lạc hạnh phúc, xuất phát từ sự thuần khiết nguyên thủy. Cuộc đời diễn ra một sống động đặc biệt, nơi mọi phân tử đều linh hoạt và phát ra tiếng nói độc đáo nhất của nó. 


Tất cả là sự giải thoát, rõ ràng bản thể của chính mình. Thế giới tự nó thức tỉnh. Và khi trút hơi thở xả báo thân tứ đại này, thói quen của nghiệp tạo nó dẫn mình đi luân hồi trong lục đạo, thậm chí nhịp cầu nối đó có thể bị bỏ rơi khi chúng ta bước vào một thế giới rất mờ mịt mà mình đã thuận theo nghiệp thức trôi lăn trong nẽo luân hồi sinh tử. Không có " Sự tan biến bản ngã" (dissolution of ego, 自我消解) hay bất kỳ ý tưởng hài hước nào khác, bởi không có gì co thể hòa tan, cũng như bất kỳ thứ gì đã từng bền chắc hoặc tách rời. Sau đó, cho dù chúng ta đang sống trong thời đại dịch, chiến tranh hay hòa bình, thiên đường hay địa ngục, thần hay quỷ, không có hy vọng hay sợ hãi nào có thể ngăn cản nền tảng nhận thức của tất cả sự an lạc hạnh phúc.


Tác giả Asa Hershoff, người từng miệt mài với thời gian 40 năm thực hành y học cổ truyền tâm lý trị liệu và Phật giáo Kim Cương thừa. 


Hoàn thành khóa nhập thất truyền thống ba năm dưới sự hướng dẫn của Lạt Ma Kalu Rinpoche (1905-1989), thiền sư, học giả, Giáo sư, một trong những vị Đạo sư Phật giáo Tây Tạng đầu tiên giảng dạy tại phương Tây. Sau đó, Asa Hershoff đã xuất gia và trở thành Lạt Ma sống và hoằng pháp tại bang Arunachal Pradesh, Ấn Độ. 


Lạt Ma Asa Hershoff là người tiên phong trong phong trào chăm sóc sức khỏe toàn diện tại Canada, Ngài là người sáng lập Trường Cao đẳng Y học Tự nhiên Canada (1978), và là tác giả của ba cuốn sách in tại Nhà xuất bản Penguin Random House. 


Lạt Ma Asa Hershoff đã phát triển yếu tố tâm lý học như một sự tích hợp của giáo lý Kim Cương thừa (Vajrayāna), tâm lý nhân văn, y học năng lượng sinh học, và quan điểm của mỗi người về Ngũ hành (theo triết học Trung Hoa cổ đại, tất cả vạn vật đều phát sinh từ năm nguyên tố cơ bản và luôn trải qua năm trạng thái là: Hỏa, Thủy, Mộc, Kim, Thổ). Những phương pháp tự chữa lành, trị liệu và tăng trưởng tinh thần, mang tính chuyển hóa này được thể hiện trong các dự án sách hiện tại của Ngài, tác phẩm "You: True & False and The Five Ways of Wisdom" (Các bạn: Thật hư & Chân giả Năm Phương thức của Trí tuệ" sẽ ra mắt vào cuối năm nay. 


Tác giả Asa Hershoff

Biên dịch Thích Vân Phong 

(Nguồn: 佛門網)


 
facebook
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
02/05/2018(Xem: 6478)
Anh à, chiều hôm qua, chị và cháu đến nhà em. Chị đứng ngoài cửa sổ gọi vọng vào: "Chú Hữu ơi... Chú Hữu ơi!" Tiếng gọi thân quen của chị thường gọi em qua điện thoại, hôm nay nghe sao có gì đó dè dặt rụt rè, không như bao lần mang âm sắc hốt hoảng, lắp bắp, nghẹn ngào mỗi khi gặp chuyện chẳng lành, việc chẳng yên.
01/05/2018(Xem: 8134)
1- Mỗi lần bị anh Hưng ăn hiếp, nghĩ mình là em, thân nhỏ bé ốm yếu không thể chống cự lại cái ông anh to đùng và mập thù lù kia, ức quá nên Thịnh chỉ còn biết nước… khóc. Khóc thật là to và “đã”. Khóc xong thì thấy nhẹ hẳn cả người, không còn thấy bực tức nữa.
01/05/2018(Xem: 5082)
Tối hôm qua là một tối đáng nhớ trong đời. Một buổi tối thật vui, đầy tiếng cười và cả nước mắt. Chú Thạc đột ngột trở về từ một phương trời xa xôi cách nửa vòng trái đất, sau hơn ba mươi năm sống tha hương nơi đất khách quê người. Chú rời xa quê hương khi Thuý Loan còn là một hạt bụi nhỏ nhoi bay lơ lững ở một khoảng không mênh mông nào đó. Hai chú cháu chỉ biết mặt nhau qua mấy tấm ảnh kèm theo trong những lá thư đầy tình thương nhớ mà thi thoảng chú gửi về, cũng như bố mẹ gửi đi…
01/05/2018(Xem: 13997)
Thông Báo Hành Hương Phật Tích Ấn Độ (2018)
29/04/2018(Xem: 11469)
Sông Hằng là con sông thiêng liêng nhất được tôn thờ như một nữ thần hoặc như là một bà mẹ truyền ban sức sống ở Ấn Độ và được xem là nguyên mẫu của tất cả dòng nước thiêng liêng trên thế giới. Từ những thời đại sớm nhất, dọc bờ sông đã có hàng triệu những người không thể đếm được đến đây để tắm, cầu nguyện, uống nước thánh và quăng tro người chết.
29/04/2018(Xem: 8629)
Sư Bà Hải Triều Âm sanh trưởng tại tỉnh Hà Đồng –Hà nội năm 1920. Sư bà là một trong số ít các bậc nữ lưu sống trong thời kỳ Pháp thuộc, có văn bằng Diplome D’étude Primaire Supérieur, trở thành một cô gíao đoan trang thông tuệ mẫu mực, lấy việc dạy học làm sự nghiệp cho đời mình. Sư Bà cũng là một trong những vị sáng lập và phát triển nhiều gia đình Phật Tử ở Hà Nội Hải Phòng mà thời bấy giờ thường gọi là gia đình Phật Hóa Phổ. Qua một dịp nghe được sư cụ Thích Tuệ Nhuận giảng kinh Lăng Nghiêm ở chùa Quán Xứ, đến phẩm Quán Âm Quảng Trần và chương Đại Thế Chí Niệm Phật, cô giáo Catallan Nguyễn Thị Ni hốt nhiên lãnh hội được sự vi diệu của Phật Pháp và quy y với Đức Pháp Chủ Thích Mật Ứng, được ngài ban cho pháp danh Hải Triều Âm. Sư Bà xuất gia năm 1949 tức là năm Sư Bà 29 tuổi, với Hòa Thượng Pháp Chủ Thích Đức Nhuận tại chùa Đồng Đắc.
29/04/2018(Xem: 7640)
Đức Phật dạy có nhiều cách bố thí khác nhau như: Pháp thí: bố thí Phật pháp ý nghĩa cao thượng giải thoát. Tài thí: bố thí tiền bạc. Vật thí: bố thí vật chất. Vô úy thí: bố thí sự không sợ hãi. Nhan thí: bố thí nụ cười. Ngôn thí: bố thí ái ngữ. Tâm thí: bố thí tâm hòa ái, lòng biết ơn. Nhãn thí: bố thí ánh mắt yêu thương hiền từ. Thân thí: bố thí hành động nhân ái, thân thế. Phòng thí: bố thí phòng ốc chỗ ở giường nằm. Dược thí: bố thí thuốc….
29/04/2018(Xem: 7258)
Hải âu là tên một loài chim màu xám trắng xinh xắn sống ven sông biển. Khi mặt trời vừa mọc, tiếng sóng nước gợn lăn tăn hòa lẫn âm thanh kinh kệ ngâm nga vang rền từ các đền tháp, thì vô số chim trời hải âu từ đâu đó bắt đầu xuất hiện trên Sông Hằng, thành phố Ba-la-nại, để múa lượn mừng ngày nắng mới và dùng điểm tâm thực phẩm do các khách hành hương bố thí.
29/04/2018(Xem: 8784)
Bồ-đề-đạo-tràng, nơi nổi tiếng với Tháp Đại Giác – Đức Thích Ca Mâu Ni ngồi thiền giác ngộ, dọc bên bờ kia sông Ni-liên vào những ngày đầu mưa xuân, cuối đông tháng 12 cũng là mùa hoa cải vàng rực nở khắp cánh đồng.
29/04/2018(Xem: 7625)
Đệ tử của Đức Phật luôn gồm đủ bốn chúng xuất gia và tại gia: Tỳ kheo, Tỳ kheo ni, Nam cư sĩ và Nữ cư sĩ. Mỗi chúng đều có vai trò quan trọng nhất định trong việc lợi mình, lợi người và duy hoằng Phật Pháp tại nhân gian. Việc hoằng Pháp lợi sanh nơi xứ người xưa nay phần chính là chư Tỳ kheo. Bên cạnh đócó nhiều Tỳ kheo ni và Nữ cư sĩ cũng đã đóng góp rất lớn. Nhiều tấm gương sáng của Nữ đệ tử Phật đã được ghi lại mà nữ giới hậu học ngày nay cần nên soi chiếu.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]