Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

“Đóa Hoa Dâng Đời... Tưởng Nhớ Cố Nhạc Sỹ Hằng Vang

24/05/202119:35(Xem: 8415)
“Đóa Hoa Dâng Đời... Tưởng Nhớ Cố Nhạc Sỹ Hằng Vang

KÍNH MỪNG PHẬT ĐẢN

“ĐÓA HOA DÂNG ĐỜI...

Tưởng nhớ cố nhạc sỹ Hằng vang

Thích Huyền Lan
Đoá Hoa Ngàn Đời (Ảnh minh hoạ)

ĐÓA HOA NGÀN ĐỜI

Ngàn đời hoa nở một lần
Từ tôn thị hiện vô ngần yêu thương
Trăm sông về với đại dương
Ấm dòng máu đỏ ngừng vương lệ sầu

Đón mùa Phật Đản năm châu
Hướng về ánh đạo nhiệm mầu vô biên
Bên nhau quên những niềm riêng
Hiểu thương hòa nhã ưu phiền sạch trong.

Bao nhiêu kiếp sống long đong
Nghiệp nhân trôi nổi theo dòng tử sinh
Đau thương quằn quại duyên tình
Tối đen thế sự vô minh não phiền

Bình minh ánh đạo thiêng liêng
Đón mừng Phật Đản nguyên sinh ngọc ngà
Sen vàng bảy bước nở hoa
Thánh nhi xuất thế Phật Đà hiện thân

Uy nghiêm đại lễ nghinh ân
Tâm tư nhân loại thân gần nhau hơn
Khoan dung xử thế đối nhơn
Mát tươi thánh thiện lòng thương chan hòa

Ca khúc phổ nhạc “Đóa Hoa Dâng Đời... Của Ns Phật Giáo Hằng Vang từ bài thơ có tựa là “ Đóa Hoa Ngàn Đời... Của Huyền Lan đăng tuần báo Giác Ngộ đặc biệt Phật Đản số 110 ra ngày 09/05/1998. Sau đó vào năm 2003. Cư Sỹ Tống Hồ Cầm – Phó Tổng Biên Tập Báo Giác Ngộ - tức nhà thơ Tống Anh Nghị - Chủ Nhiệm CLB thơ ca Báo Giác Ngộ, hợp tuyển thơ báo Giác Ngộ nhiều tác giả có tên gọi “Sắc Hương Hoa Bút... Được tuyển chọn vào tập thơ nhiều tác giả nầy...

 Cho đến năm 2010. Một hôm vào lúc buổi sáng giữa mùa hạ. Cố Ns Hằng Vang gọi điện thoại nói trong niềm vui như thân quen từ kiếp nào... Ông nói “có phải thầy Huyền Lan đó không… Hằng Vang đây… chao ôi vui quá… không ngờ Hằng Vang có phổ nhạc bài thơ của thầy là “ Đóa Hoa Ngàn Đời... Nhưng Hằng Vang xin đổi chữ NGÀN thành chữ DÂNG thầy hỉ… và ông cười khà khà qua điện thoại...

  Ôi Ngày… Tháng… Năm đó lòng tôi cứ lâng lâng vui lắm, vì bài thơ mình được nhạc sỹ tên tuổi trong Phật Giáo và là tác giả nổi tiếng ca khúc “Ánh Đạo Vàng... phổ nhạc thì... hạnh phúc nào bằng...

 Thương lắm những tinh thần cống hiến và phụng sự của các bậc đàn anh đi trước hoạt động về văn hóa văn nghệ Phật Giáo. Cụ Tống Hồ Cầm đi góp “nhặt cát đá... để hình thành tuyển tập thơ “Sắc Hương Hoa Bút... rồi Cụ đưa cho Nhạc Sỹ Hằng Vang vào năm 2005 để chọn tựa bài thơ nào hay và ưng ý thì phổ nhạc... cố Ns Hằng Vang phổ nhạc bài thơ “ Đóa Hoa Ngàn Đời… vào năm 2006, nhưng giữa tác giả thơ và tác giả nhạc chưa hề biết mặt và gặp nhau giữa đời thường... để rồi bốn năm sau đó lạ như quen, quen rồi thương, thương rồi như một đại gia đình Văn Hóa Văn Nghệ Phật Giáo, để tâm đồng ý hợp mà phụng sự cống hiến với tinh thần không vụ lợi...

 Lại một mùa Phật Đản nữa về trên đất nước cong cong hình chữ S và đôi khi trong tâm trí Huyền Lan cảm giác non nước quê hương việt mình giống như câu hát “ở hai đầu nổi nhớ... nghĩa tình đằm thắm hơn... kể từ khi cố Ns Hằng Vang từ giã cõi đời nầy...

 Huyền Lan trân trọng cảm ơn sâu lắng lòng mình, cảm động trào dâng trong mênh mông nghĩa tình của chị Thu Hằng – người con gái lớn trong đại gia đình cố Ns Hằng Vang đã biên tập hòa âm ca khúc của ông Ba mình là “Đóa Hoa Dâng Đời... để gọi là món quà tinh thần vô giá tặng cho tác giả thơ “Đóa Hoa Ngàn Đời... Huyền Lan trân trọng giao cho Nhất Chi Mai thiết kế và biên tập ảnh Phật Đản để hình thành audio mp4 gởi tặng đến tất cả trái tim người con Phật trong niềm vui lớn đón mừng mùa Phật Đản. Trân trọng kính giới thiệu và mời quý vị lắng nghe tiếng hát ca sỹ Phật Tử Bạch Lan thể hiện ca khúc “Đóa Hoa Dâng Đời... của cố Ns Hằng Vang do Phật Tử Nguyên Hà – Thu Hằng mời nhạc sỹ Trần Kim Vân hòa âm và phối khí thực hiện tại Thành Phố Quy Nhơn, nhân mùa Phật Đản PL 2565 – VL rằm tháng 4 Tân Sửu – DL 2021.



***
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
18/01/2013(Xem: 9124)
Trong bài viết này, tác giả đã phân tích quan niệm về tính Không – một nội dung quan trọng của kinh Kim Cương. Tính Không (Sùnyatà) là một khái niệm khá trừu tượng: vừa thừa nhận có sự hiện hữu, sự “phồng lên” (ở hình thức bên ngoài) của một thực thể, vừa chỉ ra tính trống rỗng (ở bên trong) của thực thể. Vì vậy, tính Không không phải là khái niệm chỉ tình trạng rỗng, không có gì, mà có nghĩa mọi hiện hữu đều không có “tự ngã”, không có một thực thể cố định.
13/01/2013(Xem: 12789)
Sáu mươi và vẫn còn khỏe mạnh, tôi chỉ mới chập chững bước vào tuổi già. Nên giờ đúng là thời điểm tôi cần tham khảo về vấn đề này để phát triển sự can đảm, vì tuổi già là điều khó chấp nhận. Tuổi già thật đáng sợ. Tôi chưa bao giờ chuẩn bị cho tuổi già. Tôi vẫn hy vọng mình còn có thể sống qua nhiều lần sinh nhật nữa, nhưng lại không chuẩn bị cho sự hao mòn trong quá trình đó. Vừa qua tuổi sáu mươi không lâu, các khớp xương của tôi đã cứng, tóc tai biến mất ở chỗ này lại mọc ra chỗ khác, tên tuổi của người khác tôi không còn nhớ rõ, thì tôi phải chấp nhận những gì đang xảy ra cho tôi.
11/01/2013(Xem: 9002)
BA VÒNG QUAY CỦA BÁNH XE ĐẠO PHÁP cùng sự hình thành của kinh điển và các học phái Phật Giáo
09/01/2013(Xem: 8184)
Một hệ thống Giáo dục mới và toàn diện chỉ duy trì những truyền thống tốt đẹp, những gì văn hóa cũ thích hợp với đường hướng giáo dục này. Chính vai trò của nền giáo dục toàn diện là xây dựng một nền văn hoa mới toàn diện.
08/01/2013(Xem: 8037)
Hôm nay sẽ nói chuyện về đề tài “Sống Vươn Lên”, bây giờ mình không thể sống chìm lịm trong bùn lầy của thế gian này, mà phải sống vươn lên. Nhưng sống vươn lên như thế nào ? Trước tiên phải xét xem tại sao chúng ta có mặt ở thế gian này? Có ai bỗng dưng mà có đây không? Nếu bỗng dưng thì mình mới có mặt lần đầu ở đây sao? Nhưng điều đó thì không đúng với lẽ thật Phật đã dạy: “Chúng san
07/01/2013(Xem: 8859)
Tu Phật cốt yếu là CHUYỂN HÓA. Thế nào là chuyển hóa? Chuyển hóa có nghĩa là làm cho tâm tính, làm cho căn khí, nhận định của ta thay đổi.
02/01/2013(Xem: 8820)
Có lẽ chúng ta nên cùng nhau nghiền ngẫm lại câu nói của bậc cao tăng Già-la Đồ-lê : hãy bắt đầu bằng việc nói cho bá tính biết những gì họ đang mong muốn biết chứ chưa vội nói với họ tất cả những gì chúng ta biết.
02/01/2013(Xem: 6939)
Giáo lý nhà Phật thì có nhiều, song tùy từng đối tượng, từng thời đại, mà ta chọn ra những nội dung phù hợp, thiết thực, dễ tiếp thu để giảng dạy.
01/01/2013(Xem: 7490)
Mục tiêu của Phật giáo là đưa mọi người đến chỗ giải thoát tối hậu, nhưng giáo pháp của Đức Phật có phân biệt từng trường hợp, từng hoàn cảnh, tùy theo căn cơ của từng chúng sinh mà hướng dẫn từng cá nhân đi theo những con đường nhanh hay chậm, trực tiếp hay gián tiếp. Để nêu ra được những mục tiêu cụ thể và thực tiễn cho Giáo dục Phật giáo Việt Nam, điều tất yếu là phải duyệt lại những mục tiêu của giáo dục và mục tiêu của Phật giáo nói chung, ngoài ra phải có một cái nhìn tổng quát về hiện trạng của Phật giáo Việt Nam. Thật vậy, chỉ có thể căn cứ trên mục tiêu căn bản của giáo dục và của Phật giáo, s au đó, các nhà nghiên cứu mới có thể xác lập được những mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, những mục cơ bản và mục tiêu dẫn xuất của giáo dục Phật giáo Việt Nam, xuất phát từ tình trạng của Phật giáo Việt Nam hiện nay. Do đó, bản tham luận này sẽ trình bày về mục tiêu của giáo dục, mục tiêu của Phật giáo, và hiện trạng Phật giáo Việt Nam trước khi nói đến mục tiêu của Giáo dục Phật
31/12/2012(Xem: 7189)
Việc điều trị tâm là thiết yếu, vì nếu không thì các vấn đề bất ổn của chúng ta, vốn không có điểm khởi đầu, sẽ không bao giờ chấm dứt. Chúng ta có thể dùng thuốc hay các phương thức bên ngoài khác để chữa lành một căn bệnh nào đó, nhưng bệnh sẽ tái phát nếu chúng ta không điều trị tâm. Nếu không điều trị Tâm thì luôn luôn có nguy cơ là ta sẽ lại tạo ra nguyên nhân của bệnh, chúng ta sẽ tái diễn các hành vi mà trước đây đã khiến cho cơ thể chúng ta bị đau ốm. Và rồi chúng ta sẽ bị cùng căn bệnh đó trong các kiếp sau, hay thậm chí ngay trong kiếp này. Lama Zopa Rinpoche
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]