Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

"Thư Ngỏ lần 2" Chùa Diên Khánh ở hải đảo.

27/04/202120:27(Xem: 6064)
"Thư Ngỏ lần 2" Chùa Diên Khánh ở hải đảo.
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-6
   Được sự cho phép của lãnh đạo chính quyền và sự trợ duyên của nam nữ Phật tử, câc nhà hảo tâm khắp nơi, chùa Diên Khánh đã khởi công trùng tu ngôi Tam Bảo vào ngày 12/3 năm Tân Sửu, nhưng kinh phí còn quá khiêm tốn, nên việc tái thiết trùng tu ngôi chánh điện đang dang dở, trì trệ...
Nay nhà chùa một lần nữa tha thiết đăng lại bức "Thư Ngỏ",  kính gửi lời đến quý đạo hữu, nhà hảo tâm, Phật tử  gần xa để công việc  trùng tu sớm được hoàn thành.
THƯ NGỎ
V/v: tôn tạo sửa chữa lại Chùa sau mùa mưa bão
Kính thưa:
-  Quý thiện nam tín nữ
-  Quý doanh nghiệp cùng quý nhà hảo tâm
... Nay, chùa Diên Khánh thiết tha kêu gọi những người con Phật, quý nhà hảo tâm, quý doanh nghiệp gần xa phát tâm bồ đề cúng dường, đóng góp để tu sửa tái thiết lại chốn tự viện đang hư hỏng dột nát, để bà con Phật tử có nơi trang nghiêm bình an mà quay về nương tựa tu học, tụng niệm hằng ngày, đó cũng chính là cách thể hiện lòng thành tín tri ân Tam Bảo, phụng sự Đạo Pháp.
Mọi sự đóng góp xin liên hệ trực tiếp:
Tỳ kheo Thích Huệ Trí 
Trụ trì Chùa Diên Khánh
Xã Đảo Tam Hải – Huyện Núi Thành
Tỉnh Quảng Nam – ĐT: 0935 359 110
Hoặc chuyển tịnh tài về Tài Khoản Ngân Hàng:
Tên chủ TK:  LÊ VIẾT PHƯƠNG
Số TK:   56210000269126
Ngân hàng BIDV chi nhánh  Chu Lai- Quảng Nam
Kính cầu chúc quý vị luôn An Vui và Phước Thọ Tăng Trưởng.
Nam mô Công Đức Lâm Bồ Tát ma ha tát chứng minh!

Xã Đảo Tam Hải, ngày 15 tháng 11 năm 2020
(Mồng Một tháng 10 năm Canh Tý)
Trụ trì,
THÍCH HUỆ TRÍ 
(Sau khi bức Tâm Thư của Chùa được gửi đi muôn phương, những người con Phật gần xa đã biểu hiện lòng thành tín, phát tâm phụng sự đạo pháp, cúng dường Tam Bảo với ước mong nhà chùa gặp được nhiều thiện duyên để sớm khắc phục khó khăn, tu bổ lại cho chốn già lam khang trang đẹp đẽ.)
Chùa Diên Khánh trân trọng tiếp nhận và nguyện cầu chư Phật, Bồ Tát và Thánh Chúng chứng minh gia ân hộ trì cho quý Phật tử, quý thiện nam tín nữ thân tâm thường an lạc, gia đình đầm ấm an vui!
Nam mô Công Đức Lâm Bồ Tát ma ha tát!
Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-8Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-7Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-6Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-5Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-4Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-3Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-2Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-1
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01/10/2012(Xem: 6251)
Thekchen Choeling, Dharamsala, ngày 25 tháng 9 năm 2012 - Sau khi Đức Đạt Lai Lạt Ma an tọa vào chỗ ngồi của Ngài, vị đại diện của đoàn Phât Tử đến từ Việt Nam đã dâng tặng Ngài một cây hoa thường được trồng trong các khuôn viên chùa ở Việt Nam. Ngài cảm ơn vị đại diện và bắt đầu cuộc nói chuyện, 2012_09_25_Vietnam_N03"Hôm qua, chủ đề chính của tôi là đạo đức thế gian và hôm nay tôi muốn nói một chút về Phật Pháp. Thông thường, khi tôi nói chuyện về Phật giáo, tôi muốn giải thích một cái gì đó về các tôn giáo khác trên thế giới để mọi người có thể đánh giá cao tính năng độc đáo của giáo lý đạo Phật. Các học giả lớn của trường Đại học cổ Ấn Độ University of Nalandanhư ngài Long Thọ, Thánh Thiên (Aryadeva), Phân Biệt Minh Bồ Tát (Bhavaviveka), Tịch Hộ (Shantarakshita), và ngài Kamalashila, đã so sánh quan điểm triết học Phật Giáo với quan điểm không phải triết học Phật giáo một cách rõ ràng. Tại Ấn Độ, những quan điểm của Phật Giáo thường không bị thách thức và cách mà các học giả bảo v
25/09/2012(Xem: 9675)
Hiện có hai nguồn tin đối nghịch về Bột Nêm. Một bên cho rằng Bột Nêm KHÔNG AN TOÀN vì có chứa hai chất "sodium 5 va guanylate" (I&G).
25/09/2012(Xem: 7358)
Theo triết lý nhà Phật, Tâm là chủ thể tạo tác ra mọi thứ (Vạn pháp do tâm tạo), trong đó có tướng. Tâm là nhân mà pháp là quả.
23/09/2012(Xem: 7275)
Thế kỷ 21 đang chứng kiến nhiều đổi thay lớn lao trong những phát kiến khoa học. Xã hội phương tây ngày càng hướng về đời sống vật chất, hưởng thụ nhiều hơn. Đời sống tâm linh, đời sống Tôn giáo ngày càng như xa lạ đối với giới trẻ, thành tố cho một phạm trù cộng đồng nhân loại mới. Khi một xã hội, mà con người chỉ lo tìm cách giành dựt lợi nhuận, dối trá trong cư xử và tàn bạo trong cuộc cờ “mạnh được yếu thua”
21/09/2012(Xem: 13116)
"Heartwood of the Bodhi tree" (Cốt lõi của cội Bồ-đề) - Buddhadasa Bhikkhu, Hoang Phong chuyển ngữ
18/09/2012(Xem: 12948)
Qua bài viết này, người viết mong rằng sẽ góp một phần nhỏ kiến thức về ý nghĩa chân thật về Phật giáo đối với Phật tử đi chùa.
14/09/2012(Xem: 21942)
Thế giới đang sử dụng Thiền như thức ăn như nguồn sống không thể thiếu trong cuộc đời thường. Ngay ở nước Mỹ, quốc gia tân tiến bậc nhất về khoa học kỹ thuật cũng đã áp dụng Thiền như một phương thuốc trị liệu tâm lý.
14/09/2012(Xem: 8692)
Tất cả những pháp môn tu chỉ nhằm chuyển hóa tâm thức, vì chỉ có chuyển hóa tâm thức. Nhìn trên căn bản, mỗi người tu Phật cần thực hành hai phương diện. Thứ nhất, hành giả phải có khả năng rút khỏi xã hội một thời gian nhất định nào đó, có thể vài giờ, vài ngày, vài tháng hoặc vài năm... Thứ hai, có khả năng đem những kinh nghiệm từng trãi nơi tịnh tu vắng vẻ cống hiến lại cho cuộc đời, cho những người hữu duyên và cho chính cuộc sống hằng ngày mỗi chúng ta. Như hơi thở ra và hơi thở vào, cả hai đều cần thiết như nhau. mới phổ độ chúng sanh một cách chân thật.
14/09/2012(Xem: 9055)
Mấy năm trước, nhân dịp Đức Dalai Lama đến thăm thung lũng Lahoul nơi chúng tôi tu tập ở Ấn Độ; lúc đó Ngài trú lại một tuần để thăm viếng, ban lễ điểm đạo và giảng pháp. Sau buổi thuyết pháp dài mấy tiếng đồng hồ, tôi hỏi một phụ nữ Lahoul rằng: “Bác có biết Đức Dalai Lama giảng gì không?”. Bác gái trả lời: “Dạ, con không hiểu nhiều nhưng con biết Ngài giảng là, nếu ta có lòng từ bi thì đó là điều tốt”. Đúng vậy, cơ bản là như thế. Đâu có gì đáng nói hơn thế nữa phải không? Nếu chúng ta có lòng từ bi, điều đó không tốt lắm sao? Vậy từ bi nghĩa là gì?
12/09/2012(Xem: 6503)
Đã có một trong những sự phát triển sâu xa , xuất hiện từ thế kỷ 20 , tác động đến đời sống của hàng tỷ người , nhưng vẫn chưa được chú ý rộng rãi . Bên cạnh những biến đổi đầy ấn tượng về chính trị và xã hội , những phát triển về khoa học và công nghệ , cùng những hệ thống mới trong lãnh vực vận tải và truyền thông , các sử gia tương lai chắc chắn sẽ quan tâm đến sự tự do tương đối . Họ sẽ nhận thức rằng chính sự tự do tương đối đã trước hết diễn dịch rồi sau đó định hình cho cá tính của từng con người ; cuối cùng mang lại quyền tồn tại cho loài người . Tuy những yếu tố quen thuộc tạo nên tự ngã , như là tính cách sắc tộc , khu vực định cư , dòng dõi , gia đình …vẫn hiện diện , nhưng những yếu tố đó không còn quan trọng vì một chuỗi những yếu tố độc đặc mới xuất hiện trong thế kỷ 20 . Cho nên khi đã hoàn toàn chấp nhận các ý niệm dân chủ tự do như một bản chất thực nghiệm làm nền để xác định ý nghĩa của việc làm người , hiếm khi chúng ta xem xét những ý niệm đó đã làm biến đổi hình th
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]