Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Phật giáo Hàn Quốc Hy vọng Mùa xuân Dân chủ sẽ Nhanh chóng đến với Myanmar

27/02/202122:35(Xem: 4599)
Phật giáo Hàn Quốc Hy vọng Mùa xuân Dân chủ sẽ Nhanh chóng đến với Myanmar

“Phật giáo Hàn Quốc Hy vọng Mùa xuân Dân chủ sẽ Nhanh chóng đến với Myanmar”

(“하루 빨리 미얀마에 ‘민주화 봄’이 찾아오길”)

 Tin Myanmar tại Korea 1-20210227

Myanmar, đất nước chùa tháp, đang khổ đau. Hưởng ứng lời hiệu triệu kêu gọi của chư tôn tịnh đức tăng già Phật giáo “vì dân, do dân và của dân”, hàng triệu người dân trong mọi tầng lớp đã đổ ra đường phố ở các thị trấn và thành phố trên khắp đất nước Phật giáo Myanmar để phản đối cuộc đảo chính của chế độ độc tài quân sự Myanmar, đã lật đổ Chính phủ dân cử của nhà vô địch dân chủ kỳ cựu, nữ cư sĩ Phật tử Aung San Suu Kyi, Cố vấn nhà nước Myanmar, Chủ tịch và Tổng Bí thư Đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) vào ngày 1 tháng 2 vừa qua.

 

Các cuộc biểu tình của người dân Myanmar nhằm lên án các cuộc đảo chính quân sự, và mong muốn dân chủ hóa đang lan rộng khắp cả nước, quân đội và cảnh sát Myanmar đang đàn áp họ bằng những bạo lực, chẳng hạn như lực lượng an ninh đã bắn đạn thật vào người biểu tình. Cho đến nay đã có 6 người dân biểu tình thiệt mạng. Theo báo cáo của địa phương, trong số người dân biểu tình có 10 người trở thành nạn nhân. Sắp tới hhông biết có bao nhiêu nạn nhân nữa sẽ xảy ra, hoặc liệu quá trình dân chủ hóa mà người dân hy vọng có đạt được hay không.

 

Trong số đó, chư tôn tịnh đức tăng già Phật giáo Hàn Quốc đã đồng tâm hợp lực cầu nguyện cho mùa xuân dân chủ hóa nhanh chóng đến với quốc gia Phật giáo Myanmar. Hôm thứ Năm, ngày 25 tháng 2, trước Đại sứ quán Liên minh Myanmar tại Seoul, Hàn Quốc 723-1, 724-1, Hannam-Dong, Yongsan-ku, Seoul, 140-210, Thượng tọa Jimong, Viện trưởng Ủy ban Lao động và Xã hội Thiền phái Tào Khê Phật giáo Hàn Quốc đã chủ lễ buổi cầu nguyện cho cuộc đàn áp nhân dân của quân đội Myanamar sẽ chấm dứt và một thế giới hòa bình sẽ đến với đất nước chùa tháp này.

 

Vào ngày này, các Thượng tọa Jimong, Viện trưởng Ủy ban Lao động và Xã hội Thiền phái Tào Khê Phật giáo Hàn Quốc và các thành viên Liên đoàn Thanh niên Phật tử Hàn Quốc đã kêu gọi quân đội Myanmar hãy chấm dứt việc bạo lực bắn giết người dân hãy rút quân ngay.

 

Thượng tọa Jimong lên án: “Tại Myanmar, hầu hết trong số những người biểu tình là Phật tử, những bạo lực bắn giết gây ra sự chết chóc đau thương đến với người dân do chế độ độc tài quân sự Myanmar gây nên là không thể dung thứ”.

 

Ngài chia sẻ rằng: “Chúng thành tâm thắp nén tâm hương cầu nguyện cho những người dân đã hy sinh trong đại cuộc dân chủ hóa, do do chế độ độc tài quân sự Myanmar gây nên, được siêu sinh Cực Lạc quốc”.

 

Tại buổi lễ cầu nguyện hôm đó, chư tôn tịnh đức Tăng già Phật giáo Hàn Quốc đã thành tâm cầu nguyện cho 6 người dân biểu tình đã thiệt mạng do do chế độ độc tài quân sự Myanmar gây nên.

 

Tiếp đến, Thượng tọa Gogeum đã cầu nguyện cho một thế giới hòa bình thông qua một “cuộc biểu tình hợp pháp”.

 

Ông Yang Han-woong, Chủ tịch điều hành Ủy ban Lao động xã hội cho biết, “Hiện tại, công dân Myanamr đang mong muốn cộng đồng quốc tế giúp đỡ. Đặc biệt, họ kêu gọi Chính phủ Hàn Quốc, các tổ chức tôn giáo, đoàn thể xã hội, nơi đầu tiên “Chúng tôi sẽ hợp tác theo nhiều cách khác nhau để chấm dứt cuộc đàn áp bạo lực của chế độ độc tài quân sự Myanmar và Mùa xuân Dân chủ hóa sẽ đến”.

Lip video:

 Tin Myanmar tại Korea 4-20210227Tin Myanmar tại Korea 3-20210227Tin Myanmar tại Korea 2-20210227

미얀마 곳곳 쿠데타·유혈진압 규탄 총파업·거리 시위 / YTN

https://www.youtube.com/watch?v=nK7r3GiPbg4&pbjreload=101

 

미얀마에 분 '봄 혁명의 날'…군부 압박에도 수백만명 거리로 / JTBC 아침&

https://www.youtube.com/watch?v=GJEaDgDqZNI

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 불교신문)




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
02/10/2020(Xem: 5606)
Như các phần trước đã nói, chân tâm không sinh diệt và vọng tâm sinh diệt luôn tồn tại nơi mỗi con người chúng ta. Bởi con người sống với vọng tâm nên tạo ra dòng lưu chuyển sinh tử khổ đau của chúng sinh hữu tình với những quả báo sai biệt. Tất cả đều có nguồn gốc từ nhân duyên vọng tâm thiện ác. Chân tâm không sinh diệt chính là dòng hoàn diệt, cho nên chấm dứt được khổ đau, sinh tử tạo thành quả báo cũng như các quốc độ thù thắng, vi diệu, bất khả tư nghì của các bậc hiền thánh. Như vậy, phàm phu là do sống với vọng tâm thiện ác vô thường, biến hoại, sinh diệt; còn những ai sống hay an trú trong chân tâm rỗng lặng không sinh diệt thì trở nên là những bậc hiền thánh. Điều này là một chân lý.
01/10/2020(Xem: 5033)
Theo nhiều cách, khi thực hành Phật giáo cho phép chúng ta nhìn thấy những phần tiềm ẩn của bản thân. Giống như một vận động viên thể hình uốn dẻo các cơ của mình trong gương, chúng ta quan sát thể chất và tinh thần của mình từ mọi góc độ, và ghi nhận những gì ở đó. Đôi khi chúng ta thích những gì chúng ta thấy. Và đôi khi chúng ta không thích. Tuy nhiên, chính trong những khoảnh khắc mà sự phản chiếu của chúng ta khiến chúng ta thu mình lại, chúng ta sẽ tìm thấy cơ hội để phát triển.
01/10/2020(Xem: 5083)
Mấy năm qua, tôi đã quyết định từ bỏ hầu hết tài sản thế gian của mình, và vui sống trong một trang trại. Có nhiều lý do giải thích tại sao tôi đưa ra quyết định này, từ trần tục đến tâm linh. Nhưng cải giải thích đơn giản nhất là nói rằng tôi muốn “Tự do”. Tôi cảm thấy bị vướng mắc trong một công việc của công ty không được như ý. Tôi xúc động trước sự tấn công dữ dội của các công ty phương tiện truyền thông liên tục nói với tôi rằng, tôi chỉ có một lần mua hạnh phúc. Và tôi khao khát có cơ hội thực hành Phật pháp trong hòa bình.
01/10/2020(Xem: 4988)
Hội đồng Lập pháp Sikkim đã thông qua dự luật ngày 21 tháng 9 năm 2020, để thành lập một ngôi trường Đại học Phật giáo ở bang đông bắc Ấn Độ. Được biết với tên gọi Đại học Phật giáo Khangchendzonga (KBU), cơ sở này sẽ trở thành trường Đại học tư thục Phật giáo đầu tiên tại Ấn Độ, và là trường Đại học đầu tiên tại Sikkim do người dân bản địa Sikkim sáng lập.
01/10/2020(Xem: 5368)
Khi nghe Đạo Phật nói “đời là bể khổ”, nhiều người đã hiểu lầm rằng Đức Phật có quan niệm bi quan. Sự thật không phải như vậy. Từ điển đã định nghĩa bi quan là “có thói quen nghĩ rằng cái gì sắp xảy đến đều là xấu cả, đều đáng chán và không tin tưởng ở tương lai” hoặc bi quan là “chán nản, không tin tưởng, hoặc mất niềm tin vào hiện tại, tương lai”.
30/09/2020(Xem: 5447)
Cư sĩ Mahā Silā Vīravong, sử gia Lào, nhà ngữ văn, giáo viên dạy tiếng Pali, người hiện đại hóa bảng chữ cái Lào, một nhân vật trí thức lớn của nền độc lập Lào. Trong các cuộc đấu tranh chống lại sự cai trị của thực dân đế quốc Pháp, bằng cách tích cực hoạt động trong phong trào của Lào Issara mà ông lưu vong tại Vương quốc Thái Lan vào năm 1946.
29/09/2020(Xem: 5419)
Bảy đại diện của Hội nghị Hàn Quốc về Tôn Giáo và Hòa Bình (KCRP), bao gồm Hòa thượng Viên Hạnh (원행스님 - 圓行和尚), Tổng vụ Viện trưởng Thiền phái Tào Khê đời thứ 36, đã gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Chung Sye-kyun (정세균; Đinh Thế Quân), và cam kết hợp lực để tìm ra một kế hoạch hợp tác, đôi bên cùng có lợi cho cả các hoạt động tôn giáo và phòng chống cơn đại dịch hiểm ác Virus corona.
29/09/2020(Xem: 4575)
Có lẽ chuyến du lịch hành hương không gian mạng, các bạn nhìn thấy một thứ tương tự như thế này từ một cửa hàng trực tuyến: “Chuỗi hạt Tây Tạng Mala Charm Vòng đeo tay Cát tường tuyệt đẹp này với các hạt màu phấn nhẹ nhàng, phù hợp để thực hành chân ngôn thần chú, và để đeo làm đồ trang sức”.
29/09/2020(Xem: 5338)
Tứ là bốn, nhiếp là thu phục, pháp là phương pháp. “Tứ Nhiếp Pháp” là bốn phương pháp lợi tha, đã được Đức Phật Thích Ca dạy cho các đệ tử tại gia cũng như xuất gia của Ngài. Bốn pháp này nếu thực hành đúng đắn sẽ có công năng giúp con người lìa xa cuộc sống buông lung, phóng túng… mà theo đó dễ có những hành động bất thiện gieo khổ đau cho người và phiền não cho mình. Tứ Nhiếp Pháp giúp con người quay về với đường ngay nẻo phải, hay chính xác hơn là trở về với Phật pháp. Phật pháp là con đường tu hành chân chính, hướng về tâm linh đi đến giác ngộ giải thoát.
29/09/2020(Xem: 5614)
Trong khi ý tưởng về Phật giáo đã đạt đến một vị thế rõ ràng trong triều đại nhà Minh (1368-1644) đã lỗi thời trong giới học giả, nó vẫn tồn tại bởi vì vẫn còn tồn tại quan niệm phổ biến, ngay cả trong giới Phật giáo đương đại, rằng Phật giáo đã đạt đến đỉnh cao về trí tuệ, và triết học vào triều đại nhà Đường (618-907), trước khi bị tê liệt bởi nhiều cuộc khủng hoảng và đàn áp, sau đó suy tàn vào triều đại nhà Tống (960-1279) và kế đến triều đại nhà Minh. Đây không phải là hoàn toàn nhầm lẫn, cũng không phải là đầy đủ câu chuyện. Nhà xuất bản Đại học Columbia một lần nữa đã phát hành một nghiên cứu đột phá, có thể thay đổi sự hiểu biết của học giả - và có lẽ là nhiều năm sau, sự hiểu biết phổ biến – về kinh nghiệm của Phật giáo vào triều đại nhà Minh.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]