Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo được Tổ chức tại Bodhgaya nhân tuần lễ Phật Thành Đạo

21/01/202109:17(Xem: 4942)
Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo được Tổ chức tại Bodhgaya nhân tuần lễ Phật Thành Đạo

Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo được Tổ chức tại Bodhgaya nhân tuần lễ Phật Thành Đạo

(32nd Nyingma Monlam Chenmo Underway in Bodh Gaya with Reduced Attendance Due to COVID-19 Restrictions)

 Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-1Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-2

Trường phái Nyingma của Phật giáo Tây Tạng tổ chức Pháp hội Nyingma Monlam Chenmo lần thứ 32 tại Đại Giác Ngộ Tự (Mahabodhi Temple), thành phố Bodh Gaya, tiểu bang Bihar, nơi mà ngày xưa, cách đây 2550 năm, đức Phật Thích-ca Mâu-ni đã giác ngộ chân lý tối thượng dưới gốc cây Bồ-đề sau 6 năm khổ hạnh tinh chuyên.

 

Sự kiện bắt đầu khai mạc vào ngày 14 tháng Giêng và sẽ kết thúc vào ngày 23 tháng Giêng năm 2021. Tuân theo nguyên tắc và hạn chế tập trung đông người do đại dịch Covid-19, sự kiện diễn ra chỉ có khoảng 100 vị Tăng sĩ Phật giáo tham dự.

 

Cựu Ủy viên của tổ chức sự kiện cho biết: “Trước khi đại dịch Covid-19, sự kiện thường niên có đến hàng vạn người, chư tăng và Phật tử đã từng tham dự sự kiện thường niên này. Nhưng năm nay do tình khủng hoảng an ninh y tế bởi đại dịch Covid-19, số lượng người tham dự đã bị hạn chế. Những âm vang bởi lời cầu nguyện hòa quyện cùng khói hương Giới Định Tuệ ngào ngạt khắp muôn phương, cho hòa bình thế giới đã được đánh dấu sự khai mạc Pháp hội Nyingma Monlam Chenmo lần thứ 32 tại Đại Giác Ngộ Tự với thời gian 9 ngày”

 Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-3Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-4

Cùng với hòa bình thế giới, những lời cầu nguyện cũng được thực hiện cho sự trụ thế trường thọ của tất cả các bậc đạo sư theo các truyền thống Phật giáo, và cho sự hưng thịnh và việc truyền bá sâu rộng của giáo lý từ bi, trí tuệ, tự do, bình đẳng trên toàn thế giới. Đối với các hành giả, đây cũng là một cơ hội tốt để dâng lời sám hối và ghi khắc lời thệ nguyện hành Bồ tát đạo của họ.

 

Sự kiện bắt này bắt nguồn từ năm 1409 khi Tổ sư Tsongkhapa (1357–1419), nhà cải cách lừng danh của Phật giáo tại đây. Sư sáng lập tông phái Gelugpa (Cách-lỗ, དགེ་ལུགས་པ་), với một trong những giáo phái quan trọng nhất của Phật giáo Tây Tạng, lần đầu tiên tổ chức như một kỷ niệm thành tựu của Phật giáo trước lực lượng tôn giáo bản địa ở Tây Tạng vào thời điểm Losar, Tết Tây Tạng.

 

Thường niên vào tháng 12 cuối năm và tháng Giêng đầu năm mới là những tháng bận rộn nhất cho các lễ hội và pháp sự tại Đại Giác Ngộ Tự (Mahabodhi Temple), thành phố Bodh Gaya, tiểu bang Bihar, Ấn Độ, vì thời tiết mát mẻ hơn khiến vùng đồng bằng thấp hơn của vùng thung lũng Gangetic phía đông trở nên hiếu khách hơn. Tuy nhiên, năm nay do đại dịch Covid-19 đã khiến thành phố - giống như phần lớn của Ấn Độ - đôi khi phải đối mặt với những hạn chế đi lại nghiêm ngặt, cắt giảm kế hoạch cho các sự kiện lớn.

 

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bodh Gaya, Suresh Singh cho biết: “Do đó, các bên liên quan của ngành du lịch đã bị ảnh hưởng nặng nề, và họ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng”.

 

Thời thời điểm công bố, Ấn Độ đã ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao thứ hai với 10,6 triệu trường hợp sau Hoa Kỳ, quốc gia này đã báo cáo có đến 24, 1 triệu ca nhiễm Covid-19 được xác nhận, với sự giám sát bởi Đại học Johns Hopkins. Tại Ấn Độ đã có hơn 150.000 người tử vong vì dịch bệnh hiểm ác này. Tiến sĩ Gagandeep Kang, một nhà nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm tại Đại học Y khoa Christian ở Vellore, Ấn Độ, gần đây cho biết điều tồi tệ như thế này, “’Virut’ độc hại này, tại Ấn Độ có thể đã hoàn toàn mất kiểm soát.” (National Public Radio).

Hôm thứ Bảy tuần trước, quốc gia đông dân thứ hai sau Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa này đã bắt đầu một chương trình tiêm chủng quy mô lớn trên toàn quốc, dựa vào hai loại vắc xin: một phiên bản vắc xin Oxford / AstraZeneca được sản xuất trong nước và một loại được phát triển hoàn toàn tại Ấn Độ có tên COVAXIN.

 Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-5Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-6

Trường phái Nyingma (“Cổ đại”) là một trong bốn trường phái chính của Phật giáo Tây Tạng, có nguồn gốc từ việc truyền bá Phật giáo đến Tây Tạng sớm nhất từ Ấn Độ vào thế kỷ thứ 8 bởi Đại sĩ Liên Hoa Sinh là người sáng lập nên Phật giáo Tây Tạng và là cha đẻ của Vật lý lượng tử. Các trường phái khác, được gọi chung là trường phái truyền mới truyền ba sau này (Tib. Sarma) schools, are the Kagyu, Sakya, and Gelug.

 

Truyền thống hiện tại không có một người đứng đầu hay vị Lạt Ma hàng đầu nào sau khi Đạo sư nổi tiếng Kyabje Shechen Rabjam Rinpoche từ chối lời đề nghị cho  vị trí này vào năm ngoái. Ngày nay, trường phái được dẫn dắt bởi Ủy ban Quốc tế Nyingma Monlam Chenmo, Ủy ban này yêu cầu sự lãnh đạo của các vị Lạt Ma từ sáu Tu viện lớn của truyền thống Nyingma trong các nhiệm vụ luân phiên ba năm.

 

Lip video:

 

Bodh Gaya (Bihar), Jan 18 (ANI): On the occasion of 32nd Nyingma Monlam Chenmo Puja

https://www.aninews.in/videos/national/people-offer-prayers-for-world-peace-in-bihars-bodh-gaya/

 

32nd Nyingma Monlam Chenmo held at Bodh Gaya despite Covid

https://www.youtube.com/watch?v=dIecvp9qfP4

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 佛門網)

 




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
30/04/2020(Xem: 8981)
Milan, ngày 6/4/2020, Nhân mùa Phật đản PL. 2564, 90 tổ chức thuộc Xã hội dân sự như một khu vực thứ ba (Organizzazioni del Terzo Settore) trong xã hội, đã được nhận phần đặc biệt của quỹ 1,5 triệu euro do Liên minh Phật giáo Ý (L'Unione Buddhista Italiana) phân bổ, nhằm hỗ trợ cho những người cam kết phòng chống sự lây lan của đại dịch Covid-19.
30/04/2020(Xem: 5512)
Phật học viện Singapore (新加坡佛学院, Buddhist College of Singapore, BCS), một tổ chức giáo dục đào tạo tăng tài và hàm dưỡng các nhà lãnh Phật giáo xuất sắc trong tương lai. Được thành lập tại Đảo quốc Singapore, “nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng Phật giáo và phục vụ cho toàn nhân loại, 一個造就高素質佛教接班人的搖籃 立足新加坡· 面向佛教界· 服務全人類.”
25/04/2020(Xem: 5626)
Ta không thể nào tồn tại một mình. Rất nhiều người khi có chức, có quyền và có tiền, thì họ lập tức xem mọi người như cỏ rác và vội nghĩ rằng, ai cũng phải cần tôi ! Nhưng họ không hiểu những điều sau đây: • Họ sinh ra cũng bởi người khác. • Họ lớn lên cũng nhờ người khác nuôi. • Họ thành tài cũng vì người khác dạy. • Họ làm ăn giàu có cũng nhờ người khác mua. • Họ làm chủ và thành công cũng nhờ thuộc hạ có tài.
25/04/2020(Xem: 5282)
Thiền sư Quả Cốc (果谷-Guo Gu), một tác giả và Giáo sư Đại học, thuộc truyền thống Dharma Drum Mountain (DDM, 法鼓山, Pháp Cổ Sơn) có trụ sở tại Trung tâm Tallahassee Chan Center (塔拉哈西), Forida, Hoa Kỳ, đã tạo một nền tảng trong tháng này với hy vọng huy động được 500.000 USD để hỗ trợ các "chiến sĩ áo trắng" trên mặt trận chống Covid-19 trên khắp Bắc Mỹ. Thiền phái Pháp Cổ Sơn tổ chức Từ thiện cứu tế, đã bắt đầu cung cấp mặt nạ phòng độc chống Covid-19 cho nhân viên y tế, nhiều người trong số họ đã thấy thiếu thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) đầy đủ để điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm COVID-19.
23/04/2020(Xem: 5945)
Nhiều người trong chúng ta đang vật lộn với phản ứng của chúng ta, trước những khổ đau của quốc gia dân tộc và thế giới. Chúng ta có thể làm gì khi đối mặt với nghèo đói, bệnh tật, chiến tranh, bất công và tàn phá môi trường? Theo dòng thời sự, thật dễ dàng để tuyệt vọng, trở nên hoài nghi hoặc tê liệt. Hướng về phía nó là cách tiếp cận của Phật giáo đối với sự đau khổ chung này. Chúng ta hiểu rằng, hạnh phúc và thực sự ý nghĩa sẽ đến, thông qua xu hướng khổ đau. Chúng ta vượt qua tuyệt vọng của chính mình, bằng cách giúp đỡ người khác vượt qua mọi chướng nạn khổ đau.
23/04/2020(Xem: 5195)
Trước khi vào bài viết, chúng ta tìm hiểu ý nghĩa về từ ngữ an cư: an cư theo tiếng Phạn là Varsa hay Vassa, là mùa mưa. Tàu dịch: vũ kỳ hay vũ an cư (an cư mùa mưa) vì là mùa mưa tại Ấn Độ, “an” là an tịnh nội tâm, “cư” là kỳ hạn cư trú tu tập, trong suốt thời gian nhất định nào đó. An cư cũng có nghĩa là ‘an kỳ tâm, cư kỳ thân’, tức thân ở yên một chỗ và tâm được an lạc, thanh tịnh gọi là an cư. Như vậy Mùa An Cư tức là mùa ở yên một chỗ (còn gọi là cấm túc) để tĩnh tâm tu tập. Thời gian khi Phật còn tại thế và tại Việt Nam hiện nay là Chư Tăng an cư 3 tháng vào mùa hạ, từ rằm tháng 4 đến rằm tháng 7, còn Tăng Già các nước ở Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc…thì đa số là “nhất Tăng nhứt tự” lại xa xôi cách trở nên tùy vào từng quốc độ mà tập trung an cư trong 10 ngày, sau đó trở về trụ xứ tiếp tục tâm niệm an cư cho đến khi giải hạ.
23/04/2020(Xem: 5859)
Trưởng lão Thiền sư Biography of Phra Dhammongkolyarn (Luangphor Viriyang Sirintharo) tuổi bách tuế dư niên đại thọ, nhưng sức khỏe về thể chất và tinh thần vẫn tuyệt hảo, Ngài tiếp tục giảng dạy tu tập thiền định cho cả công dân Thái Lan và người nước ngài. Ngài đương nhiệm Phương trượng trụ trì ngôi già lam Wat Dahammamongkol tại thủ đô Bangkok, Vương quốc Phật giáo Thái Lan, đã tổ chức mừng sinh nhật đại thọ cho Ngài vào ngày 7/1 vừa qua.
22/04/2020(Xem: 5556)
Trong thời kỳ nghiêm trọng bởi đại dịch hiểm ác Virus corona chủng mới, “việc này Tôn giáo có thể cùng sẻ chia - 宗教能提供哪些服務”, đáp ứng nhu cầu san sẻ trong từ bi tâm, lòng bác ái bao la là quan tâm hàng đầu của cộng đồng tôn giáo. Buổi “Tọa đàm toàn diện giữa Phật giáo và Thiên Chúa giáo- National Buddhist-Christian Dialogue -全美佛教與基督教座談” được tổ chức trực tuyến tại Phật Quang Sơn Tây Lai Tự, Los Angeles, Hoa Kỳ vào ngày 15/4/2020.
21/04/2020(Xem: 8467)
Đức Phật khuyên con người nên diệt trừ ái dục. “Ái” là thích, thương yêu, mến tiếc, luyến ái, tham ái bám víu. “Dục” là ham muốn, tham dục, lạc dục. Ái dục là lòng ham muốn, luyến ái, bám víu, tham hưởng mọi sự sung sướng thường tình đối với người và đối với vật. Có ba loại ái dục: 1. Ái dục theo nhục dục “ngũ trần”: Năm cảnh trần là “sắc, thanh, hương, vị, xúc”. Trần là bụi dơ. Ngũ trần là năm cái có thể thấm bụi dơ vào thân tâm ta, vào chân tính của ta. 2. Ái dục đeo níu theo khoái lạc vật chất, theo quan niệm “đoạn kiến”, nghĩ rằng chết là hết, nên không cần quan tâm đến thiện ác, tội phước, quả báo gì cả, cứ lo hưởng thụ lạc thú vật chất và sự giàu sang hiện tại. 3. Ái dục đeo níu theo khoái lạc vật chất, theo quan niệm “thường kiến”, nghĩ rằng những lạc thú và tài sản sẽ còn với mình mãi mãi, lâu dài vĩnh cửu, trường tồn.
21/04/2020(Xem: 7009)
Hôm thứ Hai, ngày 20/4/2020, Mạng lưới Phật giáo Dấn thân Quốc tế (The International Network of Engaged Buddhists, INEB) đã tuyên bố công khai trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng toàn cầu do đại dịch Virusconrona gây ra, kêu gọi tất cả mọi người, các quốc gia vùng lãnh thổ và chính phủ, bất kể nền tảng tôn giáo hoặc cá biệt văn hóa chủng tộc hoặc liên kết chính trị, nhận ra tính chất liên kết và “Toàn cầu hóa và sự phụ thuộc lẫn nhau”. Nhân loại là cơ sở cho một phản ứng toàn cầu thống nhất đối với cuộc khủng hoảng, đã gây nguy hiểm đến hàng triệu người trong các cộng đồng dễ bị tổn thương trên toàn thế giới.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]