Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Buổi phát quà cứu đói cho 294 hộ tại 2 làng nghèo Dugarpur & Amobha gần Bồ Đề Đạo Tràng

02/12/202013:26(Xem: 8823)
Buổi phát quà cứu đói cho 294 hộ tại 2 làng nghèo Dugarpur & Amobha gần Bồ Đề Đạo Tràng
Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-01
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

 
- Trong tâm tình: ''Lắng nghe để hiểu- Nhìn lại để thương'', chúng con, chúng tôi đã thực hiện một buổi phát quà cứu đói cho 294 hộ tại 2 ngôi làng nghèo có tên là Dugarpur & Amobha cách Bồ Đề Đạo Tràng chừng 8 cây số. Xin mời quí vị hảo tâm xem qua một vài hình ảnh tường trình..

Thành phần quà tặng cho mỗi hộ gồm có: 1 tấm Saree, 10 ký Gạo và bột Chapati, đường, muối dầu ăn và bánh ngọt cho trẻ em, kèm với 200Rupees tiền mặt để mua thêm gạo cho từng hộ GD.(Bên cạnh đó là những phần phụ phí như mướn xe chở hàng, tiền công đóng gói và công thợ khuân vác, tiền quà cho những người bảo vệ và sắp xếp trật tự tại nơi phát chẩn.)
Buổi phát chẩn được bảo trợ bởi Tấm Lòng của chư Tôn Đức & quý Đạo hữu :


Ni Sư Diệu Hương- California
Ni Sư và chư Phật tử chùa Từ Hạnh Hawaii.
Thầy Thông Triệt
Hải Đức & Joelle & Seth
Bùi Ngọc Diệp & Phan Văn Tuấn 
AAN PHẠM & ĐỖ HẢI YẾN
Mimi,Nina, Annie, Pearl Tang
Đoàn Thị Tứ -Thi, Tiến , Minh Thư
 Vũ Thị Ngọc & Phan Văn Hậu
Quyên & Hoàng & Út Minh
Ni Sư Thích nữ Linh Thuần & chư Phật tử 
Huệ Đăng thiền viện S Carolina .
Phật tử Nguyên Kim- Canada
Phật tử Nguyên Trí- Canada
Đạo hữu Tâm Chánh TX & thân quyến.
Chư Phật tử: Tường Chi & Ngọc Đăng..
 Nguyễn Thị Kim Chi - Lê Viết Linh  
 Lê Tài Andrew -  Chung Đông Mai
 Gia đình Lê Thị Kiến Giang
Nhóm Phật tử Jenny Hàng
Trần Tố Hồng-Tina & Tammy - Trần  Tinh Hoa - 
Chiem Bình - Nancy Quách- Chiem Lễ
Lương Mai-  Holly Ong
Đạo hữu Diễm Ái :- Supassara - Nancy - Celine
- Smith - chi Dieu Anh- Celine - Bodhgaya Heart Foundation.

Xin chân thành cảm niệm công đức hết thảy chư vị đã phát tâm lành.

Nguyện hội hướng công đức này, đặc biệt đến những nạn nhận đã quá vãng bởi dịch bịnh Corona Covid 19, nguyện cầu cho tất cả hương linh được siêu sanh nhàn cảnh, 
những bịnh nhân đang trong thời gian chống chỏi với dịch bịnh trên toàn cầu. Nguyện cầu cho hết thảy bịnh nhân được tai qua nạn khỏi, tật bịnh tiêu trừ và Pháp giới chúng sanh vô lượng an lành, hạnh phúc..
Nguyện đem công đức nầy
Hồi hướng khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.

Sakya Tánh Tuệ

Tinh thần Bố thí BaLaMật (Tam luân không tịch) là cao thượng nhất.
Vì thế những hình ảnh này chỉ mang tính tường trình Phật sự cùng những vị ân nhân đã phát tâm.
Khi bạn khởi tâm tùy hỷ trước những thiện sự thì công đứccủa bạn được sánh bằng những người thực thi.

ANUMODANA
__(())__
Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-01-2Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-02Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-03Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-04Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-05Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-06Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-07Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-08Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-09Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-10Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-11Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-12Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-13Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-14Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-15Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-16Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-17Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-18Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-19Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-20Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-21Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-22Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-23Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-24Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-25Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-26Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-27Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-28Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-29Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-30Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-31Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-32Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-33Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-34Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-35Buoi-Phat-Qua-cuu-doi-o-2-lang-Dugarpur-Amobha-36




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01/01/2013(Xem: 6809)
Mục tiêu của Phật giáo là đưa mọi người đến chỗ giải thoát tối hậu, nhưng giáo pháp của Đức Phật có phân biệt từng trường hợp, từng hoàn cảnh, tùy theo căn cơ của từng chúng sinh mà hướng dẫn từng cá nhân đi theo những con đường nhanh hay chậm, trực tiếp hay gián tiếp. Để nêu ra được những mục tiêu cụ thể và thực tiễn cho Giáo dục Phật giáo Việt Nam, điều tất yếu là phải duyệt lại những mục tiêu của giáo dục và mục tiêu của Phật giáo nói chung, ngoài ra phải có một cái nhìn tổng quát về hiện trạng của Phật giáo Việt Nam. Thật vậy, chỉ có thể căn cứ trên mục tiêu căn bản của giáo dục và của Phật giáo, s au đó, các nhà nghiên cứu mới có thể xác lập được những mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, những mục cơ bản và mục tiêu dẫn xuất của giáo dục Phật giáo Việt Nam, xuất phát từ tình trạng của Phật giáo Việt Nam hiện nay. Do đó, bản tham luận này sẽ trình bày về mục tiêu của giáo dục, mục tiêu của Phật giáo, và hiện trạng Phật giáo Việt Nam trước khi nói đến mục tiêu của Giáo dục Phật
31/12/2012(Xem: 6611)
Việc điều trị tâm là thiết yếu, vì nếu không thì các vấn đề bất ổn của chúng ta, vốn không có điểm khởi đầu, sẽ không bao giờ chấm dứt. Chúng ta có thể dùng thuốc hay các phương thức bên ngoài khác để chữa lành một căn bệnh nào đó, nhưng bệnh sẽ tái phát nếu chúng ta không điều trị tâm. Nếu không điều trị Tâm thì luôn luôn có nguy cơ là ta sẽ lại tạo ra nguyên nhân của bệnh, chúng ta sẽ tái diễn các hành vi mà trước đây đã khiến cho cơ thể chúng ta bị đau ốm. Và rồi chúng ta sẽ bị cùng căn bệnh đó trong các kiếp sau, hay thậm chí ngay trong kiếp này. Lama Zopa Rinpoche
27/12/2012(Xem: 8933)
Cấu trúc củaMười điều tâm niệm gồm ba phần: - Phần một,mô tả về mười nghịch cảnh với các đối tượng và cách đối trị để tất cả hành giảphải giữ chánh niệm và tỉnh thức, nhằm thấy được “mặt mũi” của chúng, nguyênnhân và cách thức đối trị. - Phần hailà giải pháp đối trị, tìm đối tượng có tính đối lập ở mức độ cao nhất hay hơn đểtừ vế A của hiện thực khổ đau, ta có được vế B của tâm linh như là kết quả tấtyếu của sự hành trì. - Phần ba làphần khuyến tu như tựa đề chung của tác phẩm Bảo vương tam muội niệm Phật trựcchỉ, để giúp ta thấy rõ hiện tính vô thường như bản chất và quy luật của sựvật hiện tượng để từ đó ta không quá bận tâm về những đổi thay liên hệ đến bảnthân và tất cả những gì diễn ra xung quanh.
27/12/2012(Xem: 13099)
Không tách lìa hiện tướng và tánh không. Đây chính là chánh kiến, chẳng còn gì sở đắc được hơn.
26/12/2012(Xem: 10250)
Người đời ai cũng muốn tìm cầu hạnh phúc, nên chạy đuổi theo tiền của, sắc đẹp, danh vọng, quyền thế, ăn uống và ngủ nghỉ… Họ lầm tưởng rằng sẽ được vui sướng lâu dài, nhưng cuối cùng vẫn phải gánh chịu nhiều đau khổ!
23/12/2012(Xem: 6696)
Chử Đồng Tử là người Phật tử Việt Nam đầu tiên. Ông sống cùng cha là Chử Cù Vân tại Hưng Yên trong thế kỷ thứ 3 trước Tây lịch. Một hôm, nhà cháy, chỉ còn chiếc khố hai cha con thay nhau mặc. Khi rời nhà, Chử Đồng Tử mặc khố và cha phải ở nhà, và ngược lại
19/12/2012(Xem: 11310)
Kinh thành đá Gia Na là thạch kinh có quy mô lớn nhất trên thế giới, với các tảng đá ma ni trên đó khắc lục tự chân ngôn và các loại kinh văn, là thắng tích văn hóa hiếm thấy.
10/12/2012(Xem: 11538)
Nhạc phẩm “Để gió cuốn đi” của Trịnh Công Sơn không phải từ đầu đến cuối đều có chất “Đạo nhập thế” được lồng ghép trong nhạc. Có câu, có đoạn, ý tưởng triết lý đạo Phật hiện rõ.
08/12/2012(Xem: 6385)
Bài này sẽ tập trung nói về đề tài, một vài cách tiếp cận các nguồn nghiên cứu Phật học Anh ngữ. Và qua đây, thử khảo sát một vài thắc mắc thường gặp. Đặc biệt, chúng ta sẽ dò tìm dấu tích Kinh Kim Cương, một kinh căn bản của Tổ Sư Thiền, trong Tạng Pali.
06/12/2012(Xem: 8299)
Do sức ép của công việc, sức ép của mọi thứ trong xã hội đã làm thay đổi cấu trúc đời sống sinh hoạt gia đình truyền thống mà các sắc dân ở các nơi đã phải đối diện.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]