Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tâm Thư - Tu Viện Vạn Hạnh - Bà Rịa - Vũng Tàu

07/10/202020:30(Xem: 9841)
Tâm Thư - Tu Viện Vạn Hạnh - Bà Rịa - Vũng Tàu

   

          TU VIỆN VẠN HẠNH                                         Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam

Số 2507 Độc Lập, khu phố Vạn Hạnh,                     Tỉnh Hội Phật Giáo Bà Rịa—Vũng Tàu

    phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ,                            ----------------------------------------------

         tỉnh Bà Rịa—Vũng Tàu

       ------------------------------------

                                                                             Vạn Hạnh ngày  7    tháng  10    năm 2020

                                                        

TÂM THƯ

                     Kính thưa: Quý Phật Tử, Thiện Hữu Tri Thức, Các Vị Mạnh Thường Quân Trong Và Ngoài Nước.

          Trước khi viên tịch (2010), Hòa Thượng bàn giao lại cho chúng con, chúng tôi quản lý, nhưng vì kinh phí quá eo hẹp nên cũng không sao hoàn thành công tác Phật sự này một cách suôn sẽ mặc dù đã dóc hết nổ lực và tâm huyết. Chúng con, chúng tôi đã chắt bóp từng đồng từng cắc và nhờ sự đóng góp của quý Phật tử gần xa với mục đích tái thiết ngôi Già Lam cho khang trang nhưng cũng chỉ xây được một dãy nhà cấp bốn và nhà bếp tạm cho chư Tăng có điều kiện sinh hoạt tu học, cũng  như đổ đất để nước mưa khỏi tràn vào Tu Viện.

          Vừa rồi, có chút nhân duyên, được chính quyền sở tại cho phép xây lại cổng chính của Tu Viện và tường rào vì đã quá xuống cấp trầm trọng và lo sợ mỗi lần mưa to gió lớn nó sẽ gãy ngã bất cứ lúc nào bởi trãi qua gần 40 năm mà chưa lần tu bổ do không có kinh phí, nên chúng con, chúng tôi mạo muội viết thư này để kêu gọi hùn phước xây đựng. Kinh phí dự kiến cho việc xây cổng và tường rào là 1250000000VND  (một tỉ hai trăm năm mươi triệu tiền Việt) nhưng ,hiện tại, Tu Viện lại thiếu trước hụt sau.

          Do vậy, trước tình cảnh này, chúng con, chúng tôi, một lần nữa, tha thiết viết thư kêu gọi quý Phật tử, thiện hữu tri thức, các mạnh thường quân trong và ngoài nước phát tâm hùn phước tái thiết cổng Chùa và tường rào để cho chốn Già Lam vang đượm nét hưng quang, cảnh Bụt được trang hoàng phước thiện nhằm tạo lợi ích cho Trời người cũng như trọn tâm nguyện phụng sự đạo pháp theo di huấn của đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni.

          Chúng con, chúng tôi thành tâm cầu nguyện và tri ân sự ủng hộ, đóng góp của quý vị dù là một bao xi măng, một viên ghạch hay một cục đá hoặc một nắm cát.

                     NAM MÔ HOAN HỶ TẠNG BỒ TÁT MA HA TÁT

                                                                                      Kính thư

                                                                                      (đã ấn ký)

                                                                       Tỳ kheo Thích Minh Chánh

Mọi đóng góp, xin liên hệ:

Tỳ kheo Thích Minh Chánh

Số điện thoại: 0798092759

Email: [email protected]

Địa chỉ hùn phước;

Đoàn Minh An (Thích Minh Chánh), Tu Viện Vạn Hạnh, số 2507 Độc Lập, tổ 1, khu phố Vạn Hạnh, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa—Vũng Tàu, Việt Nam.

Địa chỉ chuyển khoản trong nước:

Đoàn Minh An, mã số tài khoản 0081000774955 , Vietcombank. Chi nhánh Phú Mỹ, Bà Rịa—Vũng Tàu.

Địa chỉ chuyển khoản từ nước ngoài:

Đoan Minh An, account number 0081000774955, BFTVVNVX008, Vietcombank, Phu My Town, Ba Ria—Vung Tau Province, Vietnam.

 

               

Phương Danh Phật Tử Cúng Dường Xây Cổng Tam Quan Và Tường  Rào

                                         TU VIỆN VẠN HẠNH

Số 2507 Độc Lập, tổ 1, khu phố Vạn Hạnh, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ

                                       tỉnh Bà Rịa—Vũng Tàu

                                                       (Đợt 1)

          1.Vợ chồng Anh Minh:                         5 thiên ghạch và 200 viên đá chẻ

          2. Bé Tuyền:                                         20 bao xi măng

          3. Anh Nam:                                         20 bao xi măng

          4. Bé Uyên:                                           500000VND

          5. Vợ chồng anh Bình:                         50 bao xi măng

          6. Lê Thị Mẫn:                                     1000000VND

          7. Đỗ Thị Ngọc Dung (Bình Ba):         2000000VND     

          8. Cô Sáu:                                             1 bao xi măng

          9. Anh Quyền (đội 2):                           1 bao xi măng

          10. Chị Thảo:                                        50000VND

          11. Cô Hạnh bán vé số:                        20000VND 

          12. Anh Hùng phú vinh:                     10 cây sắt phi 14

          13. Trương Thị Hên:                            1000000VND

          14. Trần Thị Hồng:                              500000VND

          15. Trần Xuân Đông:                           500000VND

          16. Mai Thị Thanh Trấm:                   500000VND

          17. Mai Thị Thanh Tuyết:                   300000VND

          18. Mai Thị Thanh Trang:                  500000VND

          19. Mai Đức Trung:                             500000VND

          20. Mai Văn Minh:                              500000VND

          21. Đinh Tú:                                         200000VND

          22. Lâm Văn Dần:                               500000VND

          23. Chị Phương:                                   1500000VND

          24.Thượng Tọa Thích Thiện Thông:  5000000VND

          25. Gia đình Tâm Trí (Vạn Hạnh):      500000VND


 Tâm Thư -  Tu Viện Vạn Hạnh - Bà Rịa - vũng Tàu-4

Tâm Thư -  Tu Viện Vạn Hạnh - Bà Rịa - vũng Tàu-3Tâm Thư -  Tu Viện Vạn Hạnh - Bà Rịa - vũng Tàu-2Tâm Thư -  Tu Viện Vạn Hạnh - Bà Rịa - vũng Tàu-1

Một số hình ảnh đang thi công: cập nhật 24/10/2020
tam-thu-tu-vien-van-hanh-ba-ria-vung-tau-8tam-thu-tu-vien-van-hanh-ba-ria-vung-tau-7tam-thu-tu-vien-van-hanh-ba-ria-vung-tau-6tam-thu-tu-vien-van-hanh-ba-ria-vung-tau-5



***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
31/10/2014(Xem: 8423)
Hồi Thầy mới vào chùa năm 16 tuổi, trên phương diện danh từ thì mình đã được gọi Bụt Sakyamuni là Bổn Sư (Nam Mô Đức Bổn Sư Bụt Sakyamuni). Bổn Sư (tiếng Bắc là Bản Sư) có nghĩa là Thầy tôi. Nhưng kỳ thực đức Bụt mà mình được gặp khi mới vô chùa không phải là một vị Thầy đích thực mà là một nhân vật rất huyền thoại, đầy phép lạ, đầy thần thông, rất xa cách với con người. Mình không được gặp Bụt của đạo Bụt nguyên thủy mà cũng không được gặp Bụt của đạo Bụt tiểu thừa. Hình ảnh Bụt nguyên thủy là một vị Thầy ăn mặc rất đơn sơ, trải bồ đoàn tọa cụ ngồi trên đất, ngồi pháp đàm, nói pháp thoại và ăn cơm với các Thầy. Mình không gặp được hình ảnh đó, vì vậy trên phương diện danh từ mình được gọi là Thầy tôi nhưng kỳ thực giữa mình với đức Sakyamuni có một khoảng cách rất lớn. Đó là một nhân vật hoàn toàn thần thoại, đầy phép lạ.
31/10/2014(Xem: 8290)
Pháp môn mà mình nói tới đó là pháp môn xây dựng tăng thân, được gọi tắt làdựng tăng. Đó cũng là công trình của Bụt, đó là sự nghiệp của Bụt. Ngay sau khi thành đạo, Bụt đã biết rất rõ rằng nếu không xây dựng được một tăng thân thì mình không thể nào thực hiện được sự nghiệp của một vị Bụt. Vì vậy Ngài đã để ra rất nhiều thì giờ và công sức để xây dựng một tăng thân. Ngay trong năm đầu sau khi thành đạo, Bụt đã xây dựng một tăng thân xuất gia gồm có 1250 vị, và tăng thân này đầu tiên xuất hiện tại một rừng kè ở ngoại ô thành phố Rajagraha. Năm Ngài 80 tuổi, Vua Prasenajit (Ba Tư Nặc) có nói một câu rất hay để ca ngợi Bụt về công trình xây dựng tăng thân ấy. Vua nói: Bạch đức Thế Tôn, mỗi lần con thấy tăng thân của đức Thế Tôn là con lại có niềm tin nhiều hơn ở nơi chính đức Thế Tôn.
31/10/2014(Xem: 7688)
Mùa Xuân ta lên núi Hăm hở làm sơn ̣̣đồng Bỏ con đường khói bụi Cho sách vở vời trông... Rời mái trường Vạn Hạnh, còn đang lang thang dạy giờ ở các trường Bồ-đề, ngong ngóng một xuất học bỗng du học, tôi bất ngờ bị Sư Bà áp giải lên núi, sau lời phán quyết chắc nịch: “Con phải học một khóa tu Thiền ba năm với Thượng Tọa, xong rồi muốn đi đâu cũng ̣̣được... Còn bây giờ, dứt khoát là…Không!”.
28/10/2014(Xem: 8014)
Có những gì cần phải sửa trong Kinh Phật hay không? Có những gì cần phải cắt bớt khỏi Kinh Phật, hay cần phải bổ túc thêm cho Kinh Phật hay không? Câu trả lời tất nhiên không dễ. Vì người xưa đã nói, nếu chấp vào nghĩa từng chữ một, có thể sẽ hiểu nhầm ý của Phật; nhưng nếu rời kinh một chữ, lại hệt như lời ma nói. Nguyên văn: Y kinh giải nghĩa, tam thế Phật oan; ly kinh nhất tự, tức đồng ma thuyết.
26/10/2014(Xem: 9480)
Gió mùa thu năm nay, trở nên khô khốc, ảnh hưởng bởi nạn hạn hán trầm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua ở xứ này. Nhưng đâu đó trên hành tinh, mưa thu lất phất bay, và gió thu se sắt gợi buồn; cũng có nơi mưa ngập cả các con lộ chính của thành phố lớn để người và xe cộ phải lội bì bõm trong giòng nước ngầu đục. Và chỗ nọ, chỗ kia, làn gió dân chủ, hòa bình, khơi niềm hứng cảm cho sự vươn dậy của ý thức tự do, khai phóng.
24/10/2014(Xem: 15068)
Một kỷ nguyên mới canh tân kỹ thuật đang lan tràn khắp thế giới và đang tiến đến trưởng thành, đó là mạng lưới thông tin toàn cầu internet (world wide web), một hệ thống truyền thông và môi trường học có sức mạnh. Không nên xem Internet chỉ là một phương tiện mới để truyền bá Giáo Pháp với một hình thức mới, mà Internet còn có tiềm năng là một căn cứ cho một cộng đồng Phật Giáo trên mạng (online) cống hiến những giá trị xã hội và tâm linh cho mọi người.
24/10/2014(Xem: 8649)
Chuyện kinh Phật kể rằng, tự ngàn xửa ngàn xưa, hằng hà sa kiếp trước, có con thỏ ngọc nọ thấy bầy đàn đang lúc giá rét cuối đông, chẳng kiếm được chút rau cỏ gì cho nguôi cơn đói bụng ; thỏ nọ liền “hưng khởi đại bi tâm” nhảy vào đám lửa đang cháy rực hồng, tự biến thân mình thành thịt nướng cho bầy đàn ăn đỡ đói. Khi bầy đàn thỏ no nê thì cũng là khi thân thỏ nọ chỉ còn sót lại mấy miểng xương đen. Phật biết đại bi tâm của thỏ từ đầu, bèn nhặt xương thỏ đem về cung quảng, phục sinh và đặt tên cho thỏ là NGỌC THỐ - có nghĩa là Thỏ Ngọc, một sinh thể có đại bi tâm quý như ngọc; thứ ngọc Phật từng nói đến trong Kinh Diệu Pháp Liên Hoa. Bấy giờ, cuộc đời thỏ ngọc ngày đêm yên ả nơi cung trăng, tự thân sớm hôm trau dồi công dung ngôn hạnh khiến biết bao người chung quanh nâng niu, thương yêu chiều chuộng.
23/10/2014(Xem: 13428)
“Phật pháp trong đời sống” của cư sĩ Tâm Diệu là tuyển tập về mười hai chuyên đề Phật học gắn liền với đời sống của người tại gia. Tuyển tập các bài viết này gồm ba mục đích chính: (i) Xóa bỏ mê tín dị đoan và các tập tục hủ lậu, (ii) Giới thiệu Phật pháp căn bản, giúp người đọc hiểu rõ các giá trị thiết thực của đạo Phật, (iii) Đính chính các ngộ nhận về các khái niệm thầy tu, giải thoát, giá trị trị liệu của thiền và bản chất hạnh phúc trong hiện tại. Dầu được viết trong nhiều thời điểm khác nhau cho nhiều đối tượng độc giả, tác giả chú trọng đến việc giới thiệu về hình thái đạo Phật nguyên chất, xây dựng niềm tin bằng lý trí, giới thiệu đạo Phật từ góc độ ứng dụng trong đời sống, so sánh những điểm dị biệt và sự vượt trội của đạo Phật đối với các truyền thống và tín ngưỡng khác.
23/10/2014(Xem: 8941)
Bằng cách này hay cách khác, Đức Phật luôn gợi nhắc cho chúng ta rằng mỗi người chúng ta đều sở hữu các khả năng và phẩm chất tốt đẹp, cần phải biết vận dụng và phát huy để làm cho cuộc sống trở nên giàu sang hiền thiện, tránh mọi khổ đau và để thực nghiệm hạnh phúc an lạc. Trong bài kinh Nghèo khổ thuộc Tăng Chi Bộ, Ngài đơn cử câu chuyện một người nghèo túng về của cải vật chất nhưng không biết cách nỗ lực khắc phục tình trạng nghèo khó của mình nên phải liên tiếp rơi vào các cảnh ngộ khó khăn để nhắc nhở chúng ta về các tai họa khổ đau mà chúng ta sẽ phải đối diện, nếu không biết nỗ lực nuôi dưỡng và phát huy các phẩm chất đạo đức và trí tuệ của mình.
23/10/2014(Xem: 10754)
Tục lệ, hay những lễ nghi đã trở thành thói quen, là văn hóa được ước định của một dân tộc. Sự hình thành tục lệ thường chịu ảnh hưởng của phong tục tập quán trong dân gian, hoặc do sự thực hành các tín ngưỡng tôn giáo lâu ngày của một cộng đồng. Sau khi truyền vào Trung Quốc, Phật giáo không chỉ đi sâu vào dân gian, hòa nhập với đời sống, từng bước hình thành nên một bộ quy phạm lễ nghi về “hôn táng hỷ khánh” (dựng vợ gả chồng, chôn cất người chết, thể hiện niềm vui, bày tỏ việc mừng); mà còn có tác dụng thay đổi phong tục đối với các thói quen dân gian mang đậm màu sắc mê tín trong các việc như: tổ chức hôn lễ rườm rà; đoán số mệnh dựa trên bát tự(1); miễn cưỡng tổ chức việc vui trong lúc gia đạo đang gặp rắc rối với mong muốn giải trừ vận xui, tà khí, chuyển nguy thành an, gọi là xung hỷ; thực hành tục minh hôn(2); duy trì lối khóc mộ; xem phong thủy…
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]