Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

Phát chẩn cho 302 hộ nghèo ở làng Sudhapur và Aditya Village nằm trên lộ trình từ Bodhgaya về Thành Vương Xá

03/10/202020:00(Xem: 771)
Phát chẩn cho 302 hộ nghèo ở làng Sudhapur và Aditya Village nằm trên lộ trình từ Bodhgaya về Thành Vương Xá
Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-1
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật


 Kính thưa chư Tôn đức, chư Pháp hữu & quí vị hảo tâm.


Sáng hôm Rằm Trung Thu vừa qua chúng con, chúng tôi lại có dịp lên đường gieo hạt tình thương. Nơi đã đến phát quà là 2 ngôi làng có tên Sudhapur và Aditya Village, hai ngôi làng nghèo này nằm trên lộ trình từ Bodhgaya hướng về Rajgir Thành Vương Xá. Cách Bồ đề Đạo Tràng chừng 27 cây số.

- Buổi phát chẩn đã thực hiện cho 302 hộ nghèo. Xin mời chư vị xem qua một vài hình ảnh tường trình..

Thành phần quà tặng cho mỗi hộ gồm có: 1 tấm Saree, 10 ký Gạo và bột Chapati, đường, muối dầu ăn và bánh ngọt cho trẻ em, kèm với 200Rupees tiền mặt để mua thêm gạo cho từng hộ GD, trị giá mỗi phần quà là 9usd.(Bên cạnh đó là những phần phụ phí cần phải trả như $ mướn xe chở hàng, tiền công đóng gói và công thợ khuân vác, Tip cho những người bảo vệ và sắp xếp trật tự tại nơi phát chẩn.)

Buổi phát chẩn được bảo trợ bởi những Tấm Lòng:


Tu Viện Quảng Đức (https://quangduc.com) Australia & chư Phật tử:
Nhóm Phật tử Bành Hỗ Long- Pháp danh Diệu Âm- Úc Châu
Gia Đình Đạo hữu GĐ Thiện Phước & Diệu Kim- Úc Châu.
Nhóm Từ thiện Sydney Tâm Đắc :
Ba vị Ẩn Danh, Loan Thanh- GD Lê Thị Hiệp, GD Lê thị Ngọc Hạnh
Tăng Chí Khiên, Giao, Ánh Thu, Tô Kha, Hiền Nga, Ng Thi Nga & Tuấn
Diệu Linh, Danh Manfield, Dương Bích Tố, Anh Hùng, Đoàn Văn Tuân
Dương Thị Vẻ, Trương Thị Anh, Long Thủy, Vince Bành, Linh Aldaoud.

Hòa Thượng thiền sư Giới Đức TTA- Huyền Không Sơn Thượng Huế
Đạo hữu Tâm Hạnh & Giác Tấn cùng quí Đạo hữu
Trung Tâm tu học Thuận Pháp- Houston Texas
Nhị vị Ni Sư & quý vị Phật tử Chùa Từ Hạnh Hawaii.
(Xem danh sách ủng hộ chi tiết qua email)
Nhóm Phật tử Nguyên Trí Canada
(Xem danh sách chi tiết qua email)
Đao hữu Nguyên Quý Austin TX
Đạo hữu Nguyên Kim- Canada
Nhóm ĐH Thanh Tâm- Nụ Hồng
(hồi hướng thân mẫu Võ T Lang PD:Tâm Hiếu Trang).
Gia đình Đạo hữu Tâm Thủy & Tâm Minh
Đạo hữu Thanh Tâm- Đất Lành Magazine
Đạo hữu Hoàng Sacramento- CA
Đạo hữu Thanh Anh- California -
Đạo hữu Thu & GD ở SanJose- CA
Đạo hữu Jenny Chiêm Hàng- Tịnh Đạo
Tạ Văn Khoa- David Vương- Amy Tran CA
Đạo hữu Hương Như Tâm- TX
Nhóm Đạo hữu Diệp Phan:Tâm Huong Lữ- Nguyễn Lạc Đoàn
Tâm Phước Nguyễn- Phan Thể Tần- Lê Quý Phương
Phan Ngọc Tỉnh- Vă Thị Khiếu- Tâm Ngọc Phan
Phan Túy Ngọc- Lê Thị Chín  
Đạo hữu Trần Hạnh Quý- Hưng Yên- VN
Đạo hữu Thanh Hồng Nguyễn- Cô Hạnh(bạn cô ThuHiền)VN
Xin chân thành cảm niệm công đức hết thảy chư vị đã phát tâm lành
cùng chúng tôi làm thêm thiện sự trên xứ Phật.


HỒI HƯỚNG:

Cầu nguyên & Hồi hướng Phước lành đến:
Nguyễn Mình Trí pd Huệ Mình sinh ngày 20/1 /1990
Khưu Bé, Lê đắc Thọ, Nguyễn thi Minh Hường, Lê thi Kim Xuyến.
Hồi hướng Hương Linh Văn Tòng Hoà pháp danh Thiện Giác,
  mất ngày 5 tháng 5 âm lịch năm 2019.
 Hương linh  Nguyên thị Liên PD Tâm Hương                                
Huynh van Chen- Nguyen Thi Vân- Huynh Thi Thu Trọng- Huỳnh Văn Trụ
Huỳnh Thị Thu Thủy- Huynh Đăng Triều- Huỳnh Đức Trung- Huỳnh Đức Tín
Huỳnh Thanh Tường - Hồi hướng cho tất cả khỏe mạnh & Bình An.
Hồi hướng Cầu An: Yến Ko và Fancisco Ko Honolulu, Hawaii
Tai qua nạn khỏi, tật bệnh tiêu trừ, căn lành tăng trưởng
Xin hồi hướng cầu siêu đến: Phan Điện (pd Thiện Thành)
Phan Quốc Dũng (pd Tâm Trí) Lê Thị Nga (pd Tâm Quảng)
Đông Giang Minh (pd Phước Toàn) Julie Nguyễn Thanh Thảo (pd Thanh Thoát)
 -hưởng dương 23 tuổi
Cầu an: -GĐ Phạm Đức Phong-GĐ Nguyễn Quốc Tuấn -GĐ Hoàng Thị Ngọc
-GĐ Hoàng Quốc Lợi-GĐ Phạm Minh Quang -GĐ Phạm Minh Quý-GĐ Nguyễn Tonny
-GĐ Larry Num -GĐ Đinh Văn Thành -Katherine Thy Nguyễn -Elain Diệp Nguyễn
-James + Ngọc-Cúc Quách
Cầu siêu: - Hoàng Thị Giàu pd Diệu Thịnh-Đinh Văn Thứ pd Tịnh Hải
-Đinh Văn Dũng pd Nhật Tấn-Hoàng Thị Lơ pd Diệu Loan
-Hoàng Thị Hoa pd Diệu Hồng -Phạm Tố Quyên
Hồi hướng cầu an cho cha mẹ: Trần thị Kim Ánh & Nguyễn văn Thông.
Hồi hướng cho cha mẹ là Tăng văn Tuê, Ngô Phú Bảo cho được bình an,
Phật tử Diệu Vân, Diệu Hạnh, Diệu Giác xin hồi hướng cho tất cả chúng sanh
và Cha Mẹ là: Lê Hữu Thanh- Nguyên Giác -hưởng thọ 87 tuổi
Hoàng Thị Kha- Diệu Ý- hưởng thọ 82 tuổi .
Cầu An: Phạm thị Cúc pháp danh Phước Thu
-gia đình Lê Nguyên Tài-Tuệ Hằng, Đỗ Thị Tuyết Mai,
Đỗ Mạnh Dũng, Đồng Thảo, Thân Khai, Phúc Thịnh, Nguyễn Thị Kim Loan
* Cầu Siêu -Bác Lê Thị Nga pháp danh Tâm Quảng, Phan Quốc Dũng pháp danh Tâm Trí, 
Đông Quốc pháp danh Tuệ Thiện Quốc  Nguyễn Công Viên Gaston,
 Nguyễn Thị Bội Dung pháp danh Ân Ngọc, Lý Thanh Tùng pháp danh Minh Phong
 Nguyện Hương Linh chư Phật tử thừa tư Tam Bảo lực, Phước lực siêu sinh Tịnh Độ.

- Nguyện hồi hướng công đức này, đặc biệt đến những nạn nhận đã quá vãng bởi dịch bịnh Corona Covid 19, nguyện cầu cho tất cả hương linh được siêu sanh nhàn cảnh, những bịnh nhân đang trong thời gian chống chỏi với dịch bịnh trên toàn cầu. Nguyện cầu cho hết thảy bịnh nhân được tai qua nạn khỏi, tật bịnh tiêu trừ và Pháp giới chúng sanh vô lượng an lành, hạnh phúc..

Nguyện đem công đức nầy
Hồi hướng khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.

Sakya Tánh Tuệ

Tinh thần Bố thí BaLaMật (Tam luân không tịch) là cao thượng nhất.
Vì thế những hình ảnh này chỉ mang tính tường trình Phật sự cùng những vị ân nhân đã phát tâm.-
Khi bạn khởi tâm tùy hỷ trước những thiện sự thì công đứccủa bạn được sánh bằng những người thực thi.
 

ANUMODANA
 Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-2Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-3Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-4Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-5Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-6Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-7Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-8Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-9Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-10Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-11Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-12Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-13Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-14Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-15Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-16Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-17Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-18Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-19Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-20Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-21Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-22Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-23Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-24Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-25Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-26Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-27Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-28Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-29

Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-30Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-31Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-32Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-33Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-34Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-35Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-36Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-37Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-38Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-39Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-40Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-41Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-42Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-43Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-44Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-45Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-46Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-47



***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
22/09/201015:22(Xem: 3852)
Cuộchành trình miên viễn của kiếp sống trầm luân sáu nẻo luân hồi đã thôithúc rất nhiều người đi tìm những phương pháp để thoát ly khổ não. Hạnh phúc và khổ đau là hai thực trạng của cuộc sống mà con người luôn đề cập tới. Nhưng để biết được hạnh phúc là gì thì con người phải trực nhận ra được bản chất của khổ đau như thế nào rồi mới bàn tới phương pháp giải quyết khổ đau... Sau khi nhận lời thỉnh cầu của Phạm thiên, đức Phật dùng tri kiến thanh tịnh quan sát khắp cả thế giới. Bằng tuệ nhãn, Ngài thấy chúng sanh có nhiều căn tánh bất đồng...
22/09/201009:59(Xem: 4258)
Ngàynay,lễ Tự tứ không còn đơn thuần mang dấu ấn lớn dành cho chư Tăngtrong giới thiền môn sau ba tháng An cư kiết hạ hàng năm, mà nó đã thựcsự tác động mạnh vào đời sống đạo đức xã hội trong việc xây dựng nếpsống an lạc, hạnh phúc cho con người. Bởi vì, suy cho cùng thì giá trịcủa lễ Tự tứ là sự thể hiện việc quyết định nỗ lực hoàn thiện nhâncách, thăng chứng tâm linh và khai mở trí tuệ đối với mỗi cá nhân conngười trong cuộc sống vốn biến động không ngừng... Nguyên tắc của Tự tứ là phải thanh tịnh hòa hợp, do đó mọi hành giả trong buổi lễ này đều khởi lòng tự tín với chính mình và các vị đồng phạm hạnh khác.
22/09/201009:40(Xem: 2884)
Trongtấtcả mọi giá trị có mặt ở đời, thì giá trị giải thoát khổ đau làtối thượng nhất, mọi giá trị khác nếu có mặt thì cũng xoay xung quanhtrục giá trị thật này. Vu lan là ngày lễ khiến mỗi người, dù xuất giahay tại gia đều hướng tâm nguyện cầu, thực thi hạnh nguyện giải thoát.Từ điểm nhìn này, thông điệp giải thoát của lễ Vu lan đem lại có nhữngý nghĩa, giá trị cao quý mà ngày nay mọi người thường hay tâm niệm đến... Giá trị giải thoát đầu tiên cần đề cập đến là từ khi đạo Phật được thể nhập vào đời sống văn hóa nước ta thì lễ Vu lan của đạo Phật trở thành lễ hội truyền thống...
22/09/201004:11(Xem: 2522)
Bất cứ một việc làm gì, khi nhìn kết quả của sự việc, ta sẽ biết nguyên nhơn của việc ấy và ngược lại, nếu muốn biết kết quả của một việc xảy ra cho được tốt đẹp...
21/09/201013:19(Xem: 2956)
Gần đây, do có nhiều hình ảnh về Mạn Đà La chụp được trong các cuộc lễ cungnghinh Phật Ngọc cầu nguyện hòa bình thế giới tại các chùa ở hải ngoại và được đăng trên một số trang mạng điện tử toàn cầu, cũng như được phổ biến qua thư điện tử, có vị đã viết bài chỉ trích cho rằng đó là “hiện tượng mê tín không nên truyền bá,” đã làm một số Phật tử hoang mang không biết đâu là thật đâu là giả.
21/09/201003:14(Xem: 4540)
Sợ hãi và lo âu sinh ra bởi sự tưởng tượng của đầu óc bị tác động bởi ngoại cảnh. Cuộc đời là một bức tranh di động, mọi vật đều thường xuyên thay đổi, không có vật gì trên thế gian này đứng yên vĩnh viễn. Những người trẻ trung khỏe mạnh sợ phải chết sớm. Những kẻ già yếu sợ sống lâu. Hạng người trung niên mong muốn được an vui quanh năm. Những điều hân hoan thích thú qua nhanh. Những việc không vui thường tạo ra sự âu lo lâu dài. Những cảm giác làm cho đời sống thăng trầm theo cái bản ngã hư huyễn, giống như con rối múa theo sợi dây.*** Đức Phật đã dạy: " Tham muốn sinh ra lo âu Tham muốn sinh ra sợ hãi, Ai dứt sạch tham muốn Không còn lo âu sợ hãi "
21/09/201001:20(Xem: 2546)
Muốnngồi thiền, trước chúng ta phải biết lý thuyết, sau mới thực hành được.Tại sao chúng ta phải ngồi thiền? Phật dạy trong bốn oai nghi chúng ta đều tu được hết. Bốn oai nghi là đi, đứng, nằm và ngồi. Tuy nhiên trong số bốn oai nghi đó, các Thiền sư nói chỉ có ngồi là thù thắng hơn cả.
20/09/201016:19(Xem: 2710)
Bài viết dưới đây tóm lược lại hai câu chuyện được ghi chép trong kinh sách, tả lại những cảnh ganh tị, hận thù, tham vọng,... đã xảy ra khi Đức Phật còn tại thế.
20/09/201016:19(Xem: 6431)
Phật pháp như thuốc hay, nhưng tùy theo căn bệnh. Có điều, không phải như thuốc Tây, được bào chế như thế nào thì đồng loạt các người bệnh dùng như vậy, chỉ hơi khác nhau về cân lượng tùy theo thể trọng của mỗi người. Phật pháp tuy cũng một pháp môn có thể được truyền dạy cho nhiều người như nhau, nhưng để cho sự thực hành có hiệu quả hơn, cũng cần phân biệt thành phần xã hội, trình độ nhận thức, và kinh nghiệm từng trải của mỗi người mà phương pháp thực hành có thể một vài sai khác.
20/09/201016:19(Xem: 1971)
Đứng về mặt ẩn dụ một đóa mai, thiền sư Mãn Giác nhằm trao cho những người đi sau đức vô úy trước việc sống-chết của đời người, và nói lên sự hiện hữu của cái "Bản lai diện mục"...