Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lãnh đạo Phật giáo Thiền phái Tào Khê và Thủ tướng Hàn Quốc thảo Kế hoạch Vượt qua Khủng hoảng Đại dịch Virus corona

29/09/202020:00(Xem: 5573)
Lãnh đạo Phật giáo Thiền phái Tào Khê và Thủ tướng Hàn Quốc thảo Kế hoạch Vượt qua Khủng hoảng Đại dịch Virus corona

Lãnh đạo Phật giáo Thiền phái Tào Khê và Thủ tướng Hàn Quốc

thảo Kế hoạch Vượt qua Khủng hoảng Đại dịch Virus corona

(총무원장 원행스님, 정 총리와 코로나 위기 극복 방안 '모색')

 Tin PG Hàn Quốc 1

Hình 1: Chụp ảnh lưu niệm tập thể tại cuộc họp đầu tiên của của ‘Hội đồng Tôn giáo – Chính phủ về đại dịch Covid-19’, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc, được tổ chức vào ngày 24/9/2020 tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc, Jongno-gu, Seoul.

 

Bảy đại diện của Hội nghị Hàn Quốc về Tôn Giáo và Hòa Bình (KCRP), bao gồm Hòa thượng Viên Hạnh (원행스님 - 圓行和尚), Tổng vụ Viện trưởng Thiền phái Tào Khê đời thứ 36, đã gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Chung Sye-kyun (정세균; Đinh Thế Quân), và cam kết hợp lực để tìm ra một kế hoạch hợp tác, đôi bên cùng có lợi cho cả các hoạt động tôn giáo và phòng chống cơn đại dịch hiểm ác Virus corona.

 

Bảy đại diện của Hội nghị Hàn Quốc về Tôn Giáo và Hòa Bình (KCRP), bao gồm cả Hòa thượng Viên Hạnh, lãnh đạo Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc, đã có một buổi giao lưu đối thoại tại Hội nghị lần thứ nhất của ‘Hội đồng Tôn giáo – Chính phủ về đại dịch Covid-19’ được tổ chức vào ngày 24/9/2020 tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc, Jongno-gu, Seoul.

 

Hội đồng này được thành lập như một sự đồng thuận, được hình thành về tầm quan trọng của sự giao lưu, hợp tác giữa Chính phủ Hàn Quốc và cộng đồng tôn giáo để khắc phục tình hình khủng hoảng bởi đại dịch hiểm ác Virus corona. Vào tháng 8 vừa qua, cộng đồng tôn giáo đã chính thức đề xuất thành lập ‘Hội đồng Phản ứng Tôn giáo-Chính phủ’ và Tổng thống Moon Jae-in đã phản hồi. Hội đồng gồm 7 tôn giáo lớn tham gia, bao gồm Phật giáo, Tin Lành và Thiên Chúa giáo . . . kết hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế và Phúc lợi và Bộ An ninh Quốc gia.

 Tin PG Hàn Quốc 2

Hình 2: Vào ngày 24/9/2020 tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc, Jongno-gu, Seoul, Hòa thượng Viên Hạnh (원행스님 - 圓行和尚), Tổng vụ Viện trưởng Thiền phái Tào Khê đời thứ 36 thay mặt cho 7 tôn giáo lớn tại Hàn Quốc phát biểu.

 

Thay mặt 7 tôn giáo lớn tại Hàn Quốc, Hòa thượng Viên Hạnh phát biểu: “Các giới tôn giáo của chúng tôi đã đạt được những kết quả có ý nghĩa, ví dụ như tự nguyện hạn chế các hoạt động tôn giáo ngay từ khi bắt đầu đại dịch hiểm ác Virus corona bùng phát, và hợp tác với các hướng dẫn kiểm dịch của Chính phủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, thật không may, điều đáng tiếc là một giáo phái tôn giáo đã gây ra sự lo ngại về sự lây lan bởi truyền nhiễm Covid-19, sự tổn thất rất lớn cho cộng đồng xã hội Hàn Quốc”.

 

Ngài nhấn mạnh rằng: “Cộng đồng tôn giáo của chúng ta nên coi đợt bùng phát COVID-19 này như một cơ hội để cộng đồng xã hội Hàn Quốc thay đổi nhận thức và thức tỉnh rằng, trong cuộc sống trong cộng đồng xã hội, chúng ta luôn có sự tương tác và phụ thuộc lẫn nhau, không thể đơn phương có thể tồn tại độc lập. Vâng! Tôi đang thực hành điều này”.

 

Ngoài ra, Hòa thượng Viên Hạnh, người lãnh đạo Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc, đề nghị với Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc rằng: “Tôi hy vọng rằng, Chính phủ Hàn Quốc sẽ công nhận các tổ chức tôn giáo, là đối tác chính trong việc hợp tác, và thực hành thông lệ để kiểm dịch, thay vì chỉ coi các nhóm tôn giáo là đối tượng của sự kiềm chế và hạn chế”.

 Tin PG Hàn Quốc 3

Hình 3: Tại ‘cuộc họp đầu tiên của Hội đồng ứng phó Covid-19 của Chính phủ-Tôn giáo’, đại diện của 7 tôn giáo, Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Jeong Sye-gyun bày tỏ lòng tri ân cộng đồng tôn giáo.

 

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Jeong Sye-gyun nói: “Tôi chân thành tri ân cộng đồng tôn giáo đã tích cực hợp tác với các biện pháp kiểm dịch của Chính phủ Hàn Quốc, ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn nhất. Có một nhu cầu rất cần thiết để để được sự thư giãn cõi thiên đàng”.

 

Thủ tướng Jeong Sye-gyun nhấn mạnh: “Chính phủ Hàn Quốc sẽ chịu trách nhiệm kiểm dịch thể chất, vì vậy trong giới tôn giáo, hãy tích cực tham gia vào việc kiểm dịch tinh thần của người dân” đã làm.

 

Cuộc họp đầu tiên trong ngày này do Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Jeong Sye-gyun trực tiếp  chủ trì, nhằm nâng cao hiệu quả, và trao quyền cho ‘Hội đồng Tôn giáo – Chính phủ về đại dịch Covid-19’. Được biết, Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc đã lắng nghe ý kiến từ những vị chức sắc lãnh đạo tối cao của tôn giáo thế giới, trong đó người đứng đầu Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc là Hòa thượng Viên Hạnh. Ngoài ra, trong tình hình Covid-19, các cuộc thảo luận tiếp tục về các biện pháp hợp tác để tiến hành hiệu quả hơn trong các hoạt động kiểm dịch và tôn giáo.

 

Trong số các kết quả của các cuộc thảo luận tại Hội đồng Tôn giáo – Chính phủ về đại dịch Covid-19’ tương lai, các vấn đề đòi hỏi quyền lực thực thi được đề xuất, và giải quyết như một chương trình nghị sự, từ Trụ sở Trung ương Đối phó với Thảm họa và An toàn theo Điều 49 của Đạo luật Phòng chống Dịch bệnh Truyền nhiễm và các chính quyền địa phương, v.v. . ., và thông qua các chính quyền địa phương, một thủ tục được đưa ra để thực hiện và áp dụng chúng cho các tổ chức tôn giáo.

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 금강신문)

 


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
03/03/2018(Xem: 18684)
Vừa qua, bản thảo cuốn sách này, « Con Người và Phật Pháp » được tác giả Lê Khắc Thanh Hoài gởi đến cho tôi với lời đề nghị tôi có vài dòng đầu sách. Tôi có phần e ngại, vì có thể tôi không nắm rõ hết ý tưởng của tác giả và cũng có thể không nêu hết ý nghĩ của mình. Thế nhưng đối với một tác giả, một nữ cư sĩ Phật tử trí thức thuần thành, một nhà văn, một nhà thơ và là một nhạc sĩ mà tôi vẫn lưu tâm, cảm phục, cho nên tôi quên đi phần đắn đo mà mạnh dạn có mấy dòng, gọi là chút đạo tình và lòng trân trọng đối với chị Thanh Hoài.
28/02/2018(Xem: 8588)
Ở đời có những người không đức lại tự cho rằng quá nhiều đức; không tài lại nghĩ mình kỳ tài không ai bằng; làm lợi ích cho người không được bao nhiêu mà nghĩ mình làm quá nhiều; thành tựu không lớn mà nghĩ là thành tựu chưa từng thấy… là bởi “cái tôi” quá lớn. Cái tôi (the Self, the Ego) ấy vượt khỏi giới hạn của thân xác, đóng cọc cắm rào khắp nơi nào nó hướng đến. Nó vô hình nhưng lại mượn cái hữu hình để tự thể hiện sự hiện hữu của nó. Và sự hiện hữu theo cách thế bành trướng, lấn lướt của một cái tôi lớn, làm cho không gian chung quanh chật chội, tù túng. Ngay cả môi trường sống của gia đình, trường học, làng xóm, tổ chức tôn giáo, quốc gia, cho đến thế giới, trước sự hung hăng hãnh tiến, tự tin, tự mãn của một “cái tôi đáng ghét,” (1) sẽ bị ô nhiễm, khó thở. Cái tôi ấy nếu là người bình thường thì chỉ gây khó chịu, hoặc làm trò cười cho hàng thức giả trong vài phút giây; còn như cố gắng giành lấy trách nhiệm lãnh đạo tập thể nữa thì mới là hiểm họa cho nhiều người, trong một
28/02/2018(Xem: 12158)
Why is Buddhism so diverse ? Andrew Williams, I think we can all agree that the reason for the many diverse traditions and paths within Buddhism is that all sentient beings, in one way or another, are different, both mentally and physically, and therefore each individuals needs are also different. The Buddha explained that we sentient beings all have different and limited levels of understanding of this or that, and even if we focus on the very same thing, we will perceive it according to our own perspective. From our own limited viewpoint. We tend to perceive things and others based on our own preconceived ideas and past experiences. It's as if we judge the whole ocean based on the small part of the ocean that we may think we know. The whole sky based on a few clouds.
28/02/2018(Xem: 10688)
Bản Chất của Giáo Dục Đạo Đức Xã Hội_Bạch Mã
20/02/2018(Xem: 10126)
Đừng bao giờ nản chí, đừng bao giờ tuyệt vọng. Khi Thượng Đế đóng một cánh cửa thì Ngài sẽ mở một cửa khác cho chúng ta đi. Sau đây là chuyện cô bé gốc Việt Đỗ Thị Phương bị cụt cả 2 chân lúc 1 tuổi vì cha mẹ ôm bom tự tử do nghịch cảnh tình yêu, nay trở thành nữ vận động viên Mỹ gốc Việt Haven Shepherd về người khuyết tật trong nhóm đại diện Hoa Kỳ dự Paralympic tại Thế vận hội Mùa đông Olympic 2018 ở Nam Hàn.
20/02/2018(Xem: 7805)
Ai trong chúng ta cũng có mong muốn biến ước mơ thành hiện thực. Có thể bạn đang mơ về một chuyến du xuân nơi vùng núi bao la ngày Tết hay ước mơ có được một cái tết đoàn viên thật đầm ấp và no đủ. Nhưng ở ngoài kia, cũng có những người chỉ mong ước giản dị thôi, … được một lần tắm táp sạch sẽ, rồi cắt tóc, cạo râu.
14/02/2018(Xem: 11155)
Đời người trong khoảng một trăm năm Nghèo khó giàu sang chết cũng nằm Giành giựt bao nhiêu buông xả hết Hơn thua cho lắm chẳng ai thăm Lâu không “biết đủ” đời khốn khổ “Ít muốn” giúp ta ít lỗi lầm Ý nghĩa cuộc đời nên tạo dựng Sẻ chia đạo đức sáng trăng rằm
13/02/2018(Xem: 6551)
Nên lưu ý, đường đời không đơn giản hai chiều như ta tưởng. Cho nên, lúc khởi tâm tu hành đừng mong mọi sự như ý mà cầu cho những gì đến với ta dù sướng hay khổ, đến mau và qua mau. Cái điều mà tôi muốn trình bày ở trên, nó đồng với ý tâm kinh dưới đây nhưng căn tánh thì trái ngược. Như nhiều thiện tri thức đã y tâm kinh giải nghĩa, các Ngài dù có thể hiểu nhưng khó giải cho thấu đáo cho nên càng cố giảng càng thêm tối nghĩa, thiết tưởng tôi không cần phải làm cho nó thêm tối thui như mực nữa? Theo tôi cái phương trình linear mantra này của Tâm kinh còn thiếu nhiều ẩn số. Cái công thức hình học phẳng này chỉ đúng trong không gian 2 chiều. Nó cần phải bổ khuyết cho phù hợp với trí tuệ của thế hệ bây giờ. "Gate gate paragate parasamgate bodhi svaha."
11/02/2018(Xem: 7243)
Tâm ý cân bằng hay tâm ý bất bình thường có ảnh hưởng rất quan trọng đến sức khỏe con người. Khoa học và y khoa đã chứng minh tâm thần bất an làm bất quân bằng lượng hormones (imbalance hormones) đưa đến tổn thương cho cơ thể. Giải thưởng Nobel về sinh học, Elizabeth H. Blackburn đã cho biết: con người muốn sống lâu trăm tuổi thì ăn uống điều độ chiếm 25%, những yếu tố khác chiếm 25%, nhưng tâm lý cân bằng chiếmtới 50%!
06/02/2018(Xem: 8362)
Trong những thời rất xa xưa, lặng lẽ tu hành trong am vắng góc rừng được khuyến khích. Đó là những thời rất xa xưa… khi Kinh Phật ghi rằng “…đi tới góc rừng, tới gốc cây, hay tới một lều trống, nhà sư ngồi quán chiếu…” Trong thế kỷ của chúng ta, không còn bao nhiêu rừng, không còn bao nhiêu cội cây vắng để có thể tới ngồi. Và khi ngồi ở phố thị, bất kể ở một góc phố Bolsa tại Quận Cam, hay trong Phố Tàu New York, một nhà sư cũng không thể tách rời với những gì bận rộn ồn ào được thấy, được nghe chung quanh. Nghĩa là, không thể tách rời xã hội nổi trong thời này. Đó là chưa kể tới trường hợp, khi mang hạnh nguyện dấn thân phục vụ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]