Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ

24/09/202020:04(Xem: 9273)
Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ
Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-01
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật


- Kính thưa chư Tôn đức, chư Pháp hữu & quí vị hảo tâm.

- Hoà hợp chúng Tăng Già thanh tịnh
Đức vô song tứ thánh sa môn
Thừa hành di giáo Thế Tôn
Đời đời tương tục bốn phương phổ hoằng.
Từ quá khứ vô vàn Tăng Chúng
Ở tương lai vô lượng thánh hiền
Hiện tiền Tăng Bảo phước điền
Con xin kính lễ gieo duyên Niết bàn..


Thông thường hàng năm vào những ngày chớm thu cũng là lúc những người con Phật từ khắp muôn phương tìm về xứ Ấn hành hương các thánh tích Phật giáo, nhưng năm nay cho đến thời điểm này Thánh địa Bồ Đề Đạo Tràng vẫn vắng hoe, thế mới biết tầm ảnh hưởng của trận dịch không hề nhỏ, sự cộng nghiệp của thế gian đã lan dần đến bên cội Bồ Đề đức Phật. 

Trong mùa Lễ Kathina năm nay tại Bồ Đề Đạo Tràng, với tâm tình ''thương Đời, mến Đạo'', ngoài các chương trình từ thiện giúp dân nghèo xứ Phật chúng con, chúng tôi vẫn luôn luôn hướng tâm đến việc hộ trì chư Tôn đức Tăng già, các bậc tu hành nơi đây nhất là trong thời điểm nhiều khó khăn do Dịch covid ở xứ này vẫn còn kéo dài dai dẳng.. Một điều thật may mắn cho chúng con, chúng tôi, dù chưa mở lời vận động, kêu gọi mà đã được chư Tôn đức và quí Phật tử gần xa thấu hiểu và thương tưởng..,mở lòng san sẻ để chúng con có cơ hội thực hiện một buổi cúng dường đến Đại Tăng trong thời điểm này, thật là cảm kích và tri ân vô bờ.. 

Xin tường trình cùng chư vị một vài hình ảnh của buổi cúng dường chư Tăng các truyền thống Đạo Phật (International Maha Sangha), chư Tăng Tibet, India, Lào, Miến, Thái, Bangladesh, Việt Nam.. tai chùa Bangladesh Bồ Đề Đạo Tràng. (Khoảng 160 vị, mỗi vị thọ nhận 1 phong bì với tịnh tài 3000 Rupees- tương đương 45usd kèm phẩm vật cúng dường và cùng thọ trai tại chùa)

Buổi cúng dường & Trai Tăng được gửi gắm từ những Tấm Lòng:

Chư Phật tử  Tu Vi
ện Quảng Đức Australia
Nhóm Phật tử Bành Hỗ Long- Pháp danh Diệu Âm- Úc Châu
Gia Đình Đạo hữu GĐ Thiện Phước & Diệu Kim- Úc Châu.
Nhóm Từ thiện Sydney Tâm Đắc
Ba vị Ẩn Danh, Loan Thanh- GD Lê Thị Hiệp, GD Lê thị Ngọc Hạnh
Tăng Chí Khiên, Giao, Ánh Thu, Tô Kha, Hiền Nga, Ng Thi Nga & Tuấn
Diệu Linh, Danh Manfield, Dương Bích Tố, Anh Hùng, Đoàn Văn Tuân
Dương Thị Vẻ, Trương Thị Anh, Long Thủy, Vince Bành, Linh Aldaoud.

Ni Sư Thích nữ Diệu Hương California
Nhị vị Ni Sư & quý vị Phật tử Chùa Từ Hạnh Hawaii.
Thầy Không Triệt, Thầy Tuệ Chân, Sư Cô Phúc Trí 
Bùi Ngọc Diệp & Phan Văn Tuấn- San Jose, California
AAN PHAM & Đỗ Hải Yến- Fountain  Valley, California
Mimi Tang Liêu & Nina & Annie Yan- Hải Đức, Seth & 
Joelle & Phạm thị Diệp Viên Tín, Hawaii
Đạo hữu Hoàng Sacramento- CA
Đạo hữu Thanh Anh- California - 
Đạo hữu Jenny Chiêm Hàng - Tịnh Đạo
Tạ Văn Khoa- David Vương- Amy Tran California
Đao hữu Diệu Hạnh & Chi Pham Sacramento- CA
Đạo hữu H Hạnh Liên, ĐH Nguyên Tâm Houston & Hương NhưTâm DallasTX.
Đạo hữu Tâm Đức Viên-  Bùi thị Thu Hà
 Bùi Phương Thảo & Lương Nguyển Đô 
Nhóm Phật tử Nguyên Trí- Canada
(Xin xem danh sách chi tiết qua Email Đạo hữu NT) 
Nhóm Phật tử Huệ Đức San Jose- Chơn Diệu Chiếu & Huệ Đức
Tâm An & Brandon Le, Phương T Lương, Diệu Âm,
Diệu Huệ, Ratana Tam Bảo & Quán Lai, Sen Nguyễn & Phước Huỳnh
Yến Đinh, Thư Huỳnh & Phương Huỳnh, All beings..
NHÓM TỊNH THANH DANH SÁCH CHƯ TÔN ĐỨC TĂNG NI & CHƯ PHẬT TỬ 
ĐỒNG HƯƠNG PHÁT TÂM CUNG KÍNH CÚNG DƯỜNG CHƯ TĂNG BÊN XỨ PHẬT
(Xin xem danh sách chi tiết qua Email Đạo hữu Tịnh Thanh WA)


HỒI HƯỚNG:
Đạo hữu Tịnh Thanh xin Hồi hướng công đức cho Thân Mẫu Tịnh Lạc vãng sinh Tịnh Độ
Mỹ Hoa Đặng (72 tuổi) cầu an tiêu trừ bệnh tật.
Lợi Đặng cầu siêu cho Mẹ là Ngô thị Kiên mất ngày 28 tháng 4 năm 2017, hưởng thọ 93 tuổi được vãng sanh Phật quốc.
Vivian Trần xin hồi hướng cho tất cả chúng sanh được tròn thành Phật đạo.
Bùi thị thu Hà Hồi hướng cầu an cho:
          Cha- Bùi Ngọc Anh- sanh năm Bính dần (96 tuổi)
           Mẹ- Lê thị Nguyệt- sanh năm Tân Mùi (91 tuổi)
          *Cầu siêu cho: Bùi thị Sang- sanh năm 1955- Ất Mùi
          Nguyễn Anh Tuấn- sanh năm 1951- Nhâm Thìn 
          Nguyễn Quang Anh Tú- Đinh Tỵ-Sanh 1977- Đào Kỳ-Mậu Tý-sanh 1948
Bùi Minh Anh (nam & nữ) 
Bùi Phương Thảo & Lương Nguyển Đô hồi hướng công Đức để:
               *Cầu an cho Cha Mẹ: Bùi Ngọc Anh & Lê thị Nguyệt
                Mẹ chồng: Nguyễn thị Định-Giáp Ngọ (92 tuổi)
                *Cầu siêu cho: Cha Lương Thành Nhi- Đinh Mẹo
               Xin hồi hướng cho Ông, Bà, cha, mẹ, cô, dì, chú Bác trong dòng tộc và nhiều kiếp trước 
 và những vong linh nơi cư ngụ
Đạo hữu Đao hữu Diệu Hạnh & Chi Pham
      Tên của người bệnh là: Phan Mỹ Hậu DOB: 06/10/1959 được bình an, tai qua nạn khỏi, tật bịnh tiều trừ..
Đạo hữu Hoàng xin cầu nguyện cho ba mẹ và mẹ chồng khỏe mạnh, sống lâu trăm tuổi.
                  Khưu Bé, Lê đắc Thọ, Nguyễn thi Minh Hường, Lê thi Kim Xuyến.
Hồi hướng Cầu An: Yến Ko và Fancisco Ko Honolulu, Hawaii Tai qua nạn khỏi, tật bệnh tiêu trừ, căn lành tăng trưởng.
Hồi hướng cho hai Hương linh:
           Hương linh Văn Tòng Hoà pháp danh Thiện Giác 
           Hương lInh Nguyên thị Liên pháp danh Tâm Hương .
- Cùng hồi hướng đến thế giới giảm đao binh, chúng sanh vơi khổ nạn!
- Thành tâm tán thán công đức và hồi hướng công đức này, nguyện cầu gia đình quý Phật tử luôn có đầy đủ 5 phước báo: 
sống lâu, sắc đẹp, an vui, sức mạnh và trí tuệ. Cầu nguyện cho Corona đại dịch sớm tận trừ, thế giới hòa bình, nhân sinh an lạc 
cũng như đời sống của chúng ta sớm quay lại bình thường như trước đây.

Nguyện chư hương linh thừa tư Tam Bảo lực và Phước lành vãng sanh Tịnh Đô và siêu sanh nhàn cảnh. Thành tâm CẢM NIỆM CÔNG ĐỨC
 và Tri Ân chư Tôn Đức, tất cả chư Phật tử, thiện hữu đã hoan hỉ phát tâm lành gieo duyên và hộ trì chư Tăng trên xứ Phật.

Nguyện đem công đức này
Hướng về khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.

Sakya Tánh Tuệ

Tinh thần Cúng dường, Bố thí BaLaMật (Tam luân không tịch) là cao thượng nhất.
Vì thế những hình ảnh này chỉ mang tính tường trình Phật sự cùng những vị ân nhân đã phát tâm- 
Khi bạn khởi tâm tùy hỷ trước những thiện sự thì công đứccủa bạn được sánh bằng những người thực thi.

ANUMODANA

Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-02Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-03Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-04Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-05Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-06Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-07Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-08Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-09Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-10Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-11Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-12Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-13Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-13.1Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-14Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-14.1Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-15Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-16Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-17Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-19Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-20Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-21Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-22Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-23Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-24Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-25Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-26Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-27Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-28Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-29Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-30Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-31Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-32Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-33Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-34Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-35Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-36Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-37Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-38Cúng Dường Trai Tăng tại Bồ Đề Đạo Trang-39

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
31/10/2014(Xem: 8432)
Hồi Thầy mới vào chùa năm 16 tuổi, trên phương diện danh từ thì mình đã được gọi Bụt Sakyamuni là Bổn Sư (Nam Mô Đức Bổn Sư Bụt Sakyamuni). Bổn Sư (tiếng Bắc là Bản Sư) có nghĩa là Thầy tôi. Nhưng kỳ thực đức Bụt mà mình được gặp khi mới vô chùa không phải là một vị Thầy đích thực mà là một nhân vật rất huyền thoại, đầy phép lạ, đầy thần thông, rất xa cách với con người. Mình không được gặp Bụt của đạo Bụt nguyên thủy mà cũng không được gặp Bụt của đạo Bụt tiểu thừa. Hình ảnh Bụt nguyên thủy là một vị Thầy ăn mặc rất đơn sơ, trải bồ đoàn tọa cụ ngồi trên đất, ngồi pháp đàm, nói pháp thoại và ăn cơm với các Thầy. Mình không gặp được hình ảnh đó, vì vậy trên phương diện danh từ mình được gọi là Thầy tôi nhưng kỳ thực giữa mình với đức Sakyamuni có một khoảng cách rất lớn. Đó là một nhân vật hoàn toàn thần thoại, đầy phép lạ.
31/10/2014(Xem: 8305)
Pháp môn mà mình nói tới đó là pháp môn xây dựng tăng thân, được gọi tắt làdựng tăng. Đó cũng là công trình của Bụt, đó là sự nghiệp của Bụt. Ngay sau khi thành đạo, Bụt đã biết rất rõ rằng nếu không xây dựng được một tăng thân thì mình không thể nào thực hiện được sự nghiệp của một vị Bụt. Vì vậy Ngài đã để ra rất nhiều thì giờ và công sức để xây dựng một tăng thân. Ngay trong năm đầu sau khi thành đạo, Bụt đã xây dựng một tăng thân xuất gia gồm có 1250 vị, và tăng thân này đầu tiên xuất hiện tại một rừng kè ở ngoại ô thành phố Rajagraha. Năm Ngài 80 tuổi, Vua Prasenajit (Ba Tư Nặc) có nói một câu rất hay để ca ngợi Bụt về công trình xây dựng tăng thân ấy. Vua nói: Bạch đức Thế Tôn, mỗi lần con thấy tăng thân của đức Thế Tôn là con lại có niềm tin nhiều hơn ở nơi chính đức Thế Tôn.
31/10/2014(Xem: 7709)
Mùa Xuân ta lên núi Hăm hở làm sơn ̣̣đồng Bỏ con đường khói bụi Cho sách vở vời trông... Rời mái trường Vạn Hạnh, còn đang lang thang dạy giờ ở các trường Bồ-đề, ngong ngóng một xuất học bỗng du học, tôi bất ngờ bị Sư Bà áp giải lên núi, sau lời phán quyết chắc nịch: “Con phải học một khóa tu Thiền ba năm với Thượng Tọa, xong rồi muốn đi đâu cũng ̣̣được... Còn bây giờ, dứt khoát là…Không!”.
28/10/2014(Xem: 8033)
Có những gì cần phải sửa trong Kinh Phật hay không? Có những gì cần phải cắt bớt khỏi Kinh Phật, hay cần phải bổ túc thêm cho Kinh Phật hay không? Câu trả lời tất nhiên không dễ. Vì người xưa đã nói, nếu chấp vào nghĩa từng chữ một, có thể sẽ hiểu nhầm ý của Phật; nhưng nếu rời kinh một chữ, lại hệt như lời ma nói. Nguyên văn: Y kinh giải nghĩa, tam thế Phật oan; ly kinh nhất tự, tức đồng ma thuyết.
26/10/2014(Xem: 9486)
Gió mùa thu năm nay, trở nên khô khốc, ảnh hưởng bởi nạn hạn hán trầm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua ở xứ này. Nhưng đâu đó trên hành tinh, mưa thu lất phất bay, và gió thu se sắt gợi buồn; cũng có nơi mưa ngập cả các con lộ chính của thành phố lớn để người và xe cộ phải lội bì bõm trong giòng nước ngầu đục. Và chỗ nọ, chỗ kia, làn gió dân chủ, hòa bình, khơi niềm hứng cảm cho sự vươn dậy của ý thức tự do, khai phóng.
24/10/2014(Xem: 15083)
Một kỷ nguyên mới canh tân kỹ thuật đang lan tràn khắp thế giới và đang tiến đến trưởng thành, đó là mạng lưới thông tin toàn cầu internet (world wide web), một hệ thống truyền thông và môi trường học có sức mạnh. Không nên xem Internet chỉ là một phương tiện mới để truyền bá Giáo Pháp với một hình thức mới, mà Internet còn có tiềm năng là một căn cứ cho một cộng đồng Phật Giáo trên mạng (online) cống hiến những giá trị xã hội và tâm linh cho mọi người.
24/10/2014(Xem: 8660)
Chuyện kinh Phật kể rằng, tự ngàn xửa ngàn xưa, hằng hà sa kiếp trước, có con thỏ ngọc nọ thấy bầy đàn đang lúc giá rét cuối đông, chẳng kiếm được chút rau cỏ gì cho nguôi cơn đói bụng ; thỏ nọ liền “hưng khởi đại bi tâm” nhảy vào đám lửa đang cháy rực hồng, tự biến thân mình thành thịt nướng cho bầy đàn ăn đỡ đói. Khi bầy đàn thỏ no nê thì cũng là khi thân thỏ nọ chỉ còn sót lại mấy miểng xương đen. Phật biết đại bi tâm của thỏ từ đầu, bèn nhặt xương thỏ đem về cung quảng, phục sinh và đặt tên cho thỏ là NGỌC THỐ - có nghĩa là Thỏ Ngọc, một sinh thể có đại bi tâm quý như ngọc; thứ ngọc Phật từng nói đến trong Kinh Diệu Pháp Liên Hoa. Bấy giờ, cuộc đời thỏ ngọc ngày đêm yên ả nơi cung trăng, tự thân sớm hôm trau dồi công dung ngôn hạnh khiến biết bao người chung quanh nâng niu, thương yêu chiều chuộng.
23/10/2014(Xem: 13450)
“Phật pháp trong đời sống” của cư sĩ Tâm Diệu là tuyển tập về mười hai chuyên đề Phật học gắn liền với đời sống của người tại gia. Tuyển tập các bài viết này gồm ba mục đích chính: (i) Xóa bỏ mê tín dị đoan và các tập tục hủ lậu, (ii) Giới thiệu Phật pháp căn bản, giúp người đọc hiểu rõ các giá trị thiết thực của đạo Phật, (iii) Đính chính các ngộ nhận về các khái niệm thầy tu, giải thoát, giá trị trị liệu của thiền và bản chất hạnh phúc trong hiện tại. Dầu được viết trong nhiều thời điểm khác nhau cho nhiều đối tượng độc giả, tác giả chú trọng đến việc giới thiệu về hình thái đạo Phật nguyên chất, xây dựng niềm tin bằng lý trí, giới thiệu đạo Phật từ góc độ ứng dụng trong đời sống, so sánh những điểm dị biệt và sự vượt trội của đạo Phật đối với các truyền thống và tín ngưỡng khác.
23/10/2014(Xem: 8961)
Bằng cách này hay cách khác, Đức Phật luôn gợi nhắc cho chúng ta rằng mỗi người chúng ta đều sở hữu các khả năng và phẩm chất tốt đẹp, cần phải biết vận dụng và phát huy để làm cho cuộc sống trở nên giàu sang hiền thiện, tránh mọi khổ đau và để thực nghiệm hạnh phúc an lạc. Trong bài kinh Nghèo khổ thuộc Tăng Chi Bộ, Ngài đơn cử câu chuyện một người nghèo túng về của cải vật chất nhưng không biết cách nỗ lực khắc phục tình trạng nghèo khó của mình nên phải liên tiếp rơi vào các cảnh ngộ khó khăn để nhắc nhở chúng ta về các tai họa khổ đau mà chúng ta sẽ phải đối diện, nếu không biết nỗ lực nuôi dưỡng và phát huy các phẩm chất đạo đức và trí tuệ của mình.
23/10/2014(Xem: 10773)
Tục lệ, hay những lễ nghi đã trở thành thói quen, là văn hóa được ước định của một dân tộc. Sự hình thành tục lệ thường chịu ảnh hưởng của phong tục tập quán trong dân gian, hoặc do sự thực hành các tín ngưỡng tôn giáo lâu ngày của một cộng đồng. Sau khi truyền vào Trung Quốc, Phật giáo không chỉ đi sâu vào dân gian, hòa nhập với đời sống, từng bước hình thành nên một bộ quy phạm lễ nghi về “hôn táng hỷ khánh” (dựng vợ gả chồng, chôn cất người chết, thể hiện niềm vui, bày tỏ việc mừng); mà còn có tác dụng thay đổi phong tục đối với các thói quen dân gian mang đậm màu sắc mê tín trong các việc như: tổ chức hôn lễ rườm rà; đoán số mệnh dựa trên bát tự(1); miễn cưỡng tổ chức việc vui trong lúc gia đạo đang gặp rắc rối với mong muốn giải trừ vận xui, tà khí, chuyển nguy thành an, gọi là xung hỷ; thực hành tục minh hôn(2); duy trì lối khóc mộ; xem phong thủy…
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]