Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tặng quà cho 285 hộ nghèo Ấn Độ ở 2 ngôi làng Katorwa-Mucharim (gần chùa Kiều Đàm Di VN- Bodhgaya) địa điểm cách Bồ Đề Đạo Tràng nơi đức Phật thành Đạo 7 cây số.

19/06/202016:47(Xem: 13322)
Tặng quà cho 285 hộ nghèo Ấn Độ ở 2 ngôi làng Katorwa-Mucharim (gần chùa Kiều Đàm Di VN- Bodhgaya) địa điểm cách Bồ Đề Đạo Tràng nơi đức Phật thành Đạo 7 cây số.
101676322_143405350615747_6087346758818463744_n.jpg
    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
 
   Kính thưa TT TV Quảng Đức, Tôn đức Ni & quí vị thiện hữu hảo tâm.
 
Xin tường trình cùng Thượng Tọa & chư Ni hình ảnh buổi cứu trợ nạn đói đợt 3 từ Món Quà mà quí vị đã san sẻ cùng dân nghèo xứ Phật trong mùa dịch Covid này
 
Buổi phát quà được thực hiện tại 2 ngôi làng tại 2 ngôi làng Katorwa-Mucharim (gần chùa Kiều Đàm Di VN- Bodhgaya) cho 285 hộ nghèo, địa điểm cách Bồ Đề Đạo Tràng nơi đức Phật thành Đạo 7 cây số. 
 
Thành phần quà tặng cho mỗi hộ gồm có: 1 tấm Saree cho phụ nữ, 10 ký Gạo và bột Chapati, đường, muối dầu ăn và bánh ngọt cho trẻ em, kèm với 200 Rupees tiền mặt để mua thêm gạo cho từng hộ GD. (Bên cạnh đó là những phần phụ phí như mướn xe chở hàng, tiền công đóng gói và công thợ khuân vác.)
 
Buổi phát chẩn được bảo trợ bởi những Tấm Lòng:
 
Thượng tọa Thích Nguyên Tạng, Tu Viện Quảng Đức Aus
Ni Sư Huệ Thảo, Ni Sư Huệ Hảo, Ni Sư Huệ Mỹ & Phật tử...
1 NS Thích Nữ Viên Thông (Chùa Quan Âm, Nam Úc, xem danh sách đóng góp))
2 SC Thích Nữ Hạnh Nguyên (Chùa Pháp Hoa, Nam Úc)
3 Mai, 4 Kim Thoa (PD Giác Tâm), 5 Lý Tố Lan, 6 Mã Ngọc Hồng
7 Mã Ngọc Đào, 8 Nam Liễu, 9 Đỗ Kim Thuận, 10 Phan Thị Thảo
11 Minh + Trung + Hiếu + Nghĩa, 12 Phan Văn Trăm, 13 Phạm Thị Hiểu
14 Phan Thị Cúc, 15 Tư Hoa, 16 Bác Thiện Hà, 17 Thiện An + Thiện Lạc,
18 HL: Hà Tài Cẩm (PD Tịnh Tâm), 19 HL: Lý Thị Hai (PD Hồng Ngọc Tịnh)
20 GĐ Hà Thị Loan Anh, 21 Trương Tony (Trí Phong), 22 Bác Hạnh Hải
23 GĐ Xuân + Thoa, 24 Cô Vân, 25 Chị Hồng, 26 Chị Thuý, 27 Lưu Mỹ Lan
28 Thanh Hương, 29 Nguyễn Văn Mạnh, 30 Liên Lưu, 31 Dung Tâm,
32 Chị Linh, 33 GĐ Trần Xuân Phương, 34 Ngọc Duyên, 35 Ngọc Mỹ
36 Diệu Phước, 37 Đồng Trang, 38 Thiện Tước, 39 Thiện Cẩm,
40 Nguyễn Văn Lưỡng, 41 Thiện Hương, 42 Diệu Tâm, 43 Thiện Quý,
44 Cô Cầm, 45 Thiện Phước, 46 Anh Trung– Pháp Từ, 47 Đỗ Ngọc Thố,
48 Nguyễn Thị Hạnh, 49 Đỗ Như Nguyệt, 50 Đỗ Ngọc Trúc Lâm,
51 Đỗ Ngọc Tịnh Năng, 52 Phan Tấn Hiệp, 53 Âu Mỹ Hiền
54 Gia đình Võ Văn Hoà, 55 Gia đình Anh Tâm Lễ, 
56 Quỹ Tương Tế GĐPT Liên Hoa, 57 Chị Phương (bạn chị Quỳnh)
58 Gia đình Selena & Kym, 59 Lê Công Sơn, 60 Nguyễn Văn Báu,
61 Nguyễn Văn Hai, 62 Nguyễn Thị Lịch, 63 Đào Thị Bai,
64 GĐPT Long Hoa, 65 G/Đ Thiện Niệm & Thiện Hoa, 66 Katie
67 Service SA Prospect Staffs, 68 Cô Tiếc Hét, 69 Đô + My
70 HL: Hà Thị Nái, 71 HL: Trương Tấn Cần,72 HL: Đỗ Thị Hiên
73 HL: Trương Tứ, 74 Marilyn.
 
Xin chân thành cảm niệm công đức hết thảy chư vị đã phát tâm lành.
( Quà của quí vị ủng hộ vẫn còn tiếp tục phát chẩn trong kỳ tới )
 
HỒI HƯỚNG:
 Cầu An chị Trân Trần Pháp danh Huệ Châu cùng gia đình ,
Liễu Nguyễn Xin Cẩu An cho gia đình, các con, cháu mạnh khỏe, bình an.
Cầu Siêu là Trần Nguyệt Khánh, Pháp danh Diệu Định .
- Nguyện hồi hướng công đức này, đặc biệt đến những nạn nhận đã quá vãng bởi dịch bịnh Corona Covid 19, nguyện cầu cho tất cả hương linh được siêu sanh nhàn cảnh, những bịnh nhân đang trong thời gian chống chỏi với dịch bịnh trên toàn cầu. Nguyện cầu cho hết thảy bịnh nhân được tai qua nạn khỏi, tật bịnh tiêu trừ và Pháp giới chúng sanh vô lượng an lành, hạnh phúc..
 
Nguyện đem công đức nầy
Hồi hướng khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.
Sakya Tánh Tuệ
 
Tinh thần Bố thí BaLaMật (Tam luân không tịch) là cao thượng nhất.
Vì thế những hình ảnh này chỉ mang tính tường trình Phật sự cùng những vị ân nhân đã phát tâm.-
Khi bạn khởi tâm tùy hỷ trước những thiện sự thì công đứccủa bạn được sánh bằng những người thực thi.
 
ANUMODANA

download.png
82618260_2972405316140851_5666176417209040308_n.jpg

82032334_1710366795770790_6530297141993872178_n.jpg

104001807_257399045368459_7392567835231867969_n.jpg

104061495_270477010858220_2827560274438305143_n.jpg

104032922_261724365086298_5064831093619945539_n.jpg

83189063_582444735790269_4998877050808468398_n.jpg

83182003_270848250831486_1213734845067064909_n.jpg

104000077_203860860746867_1970469209125738580_n.jpg
365_0942.JPG

365_0928.JPG

365_0930.JPG

365_0945.JPG
365_0946.JPG
365_0954.JPG

365_0937.JPG
104215165_666661530857381_4605160379462783220_n.jpg

103969142_669229653924544_6795955898937313273_n.jpg

83253811_3450604911639535_4459258091683102299_n.jpg

82628384_880366532450795_7983228078878980594_n.jpg

104045992_257755332174832_6235317717200498337_n.jpg

104041234_800397317033012_4008780207676750518_n.jpg

83107853_3886152061427183_4024537200538152104_n.jpg

104098815_260138321984652_6418775262998822850_n.jpg

104290437_1317557311768318_5034030741481142118_n.jpg

82356205_884938961990113_609798369581856432_n.jpg

104109613_296365091543448_4202739546024440405_n.jpg

84179317_255832095687683_2710613001665671122_n.jpg

83397771_777383329462578_8264261587970087618_n.jpg

83106111_583386809265889_4338583161187745801_n.jpg

104258999_747546352655451_455387441160902574_n.jpg

103885212_1470832526433446_3221472090751602943_n.jpg

82958062_284066769629402_7627783087907866643_n.jpg

83579870_1636357869852229_4904175189958578265_n.jpg
365_0960.JPG

365_0970.JPG
104016534_257809212160172_2764982051151894822_n.jpg
83231152_550023332342808_1737302291567254722_n.jpg

103972256_578635559729222_8358117366091175182_n.jpg

103977358_619181125375260_3864357631099855911_n.jpg

103383568_3030405260386493_201014697902721572_n.jpg

104166152_711710706298227_5471377348619503297_n.jpg
83214337_1584334278394417_4853970782022806290_n.jpg
103861624_268516754396589_3798126073609758971_n.jpg
365_0934.JPG
101308770_2660082017601872_1917982010408697856_n.jpg
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
31/10/2014(Xem: 8051)
Hồi Thầy mới vào chùa năm 16 tuổi, trên phương diện danh từ thì mình đã được gọi Bụt Sakyamuni là Bổn Sư (Nam Mô Đức Bổn Sư Bụt Sakyamuni). Bổn Sư (tiếng Bắc là Bản Sư) có nghĩa là Thầy tôi. Nhưng kỳ thực đức Bụt mà mình được gặp khi mới vô chùa không phải là một vị Thầy đích thực mà là một nhân vật rất huyền thoại, đầy phép lạ, đầy thần thông, rất xa cách với con người. Mình không được gặp Bụt của đạo Bụt nguyên thủy mà cũng không được gặp Bụt của đạo Bụt tiểu thừa. Hình ảnh Bụt nguyên thủy là một vị Thầy ăn mặc rất đơn sơ, trải bồ đoàn tọa cụ ngồi trên đất, ngồi pháp đàm, nói pháp thoại và ăn cơm với các Thầy. Mình không gặp được hình ảnh đó, vì vậy trên phương diện danh từ mình được gọi là Thầy tôi nhưng kỳ thực giữa mình với đức Sakyamuni có một khoảng cách rất lớn. Đó là một nhân vật hoàn toàn thần thoại, đầy phép lạ.
31/10/2014(Xem: 7801)
Pháp môn mà mình nói tới đó là pháp môn xây dựng tăng thân, được gọi tắt làdựng tăng. Đó cũng là công trình của Bụt, đó là sự nghiệp của Bụt. Ngay sau khi thành đạo, Bụt đã biết rất rõ rằng nếu không xây dựng được một tăng thân thì mình không thể nào thực hiện được sự nghiệp của một vị Bụt. Vì vậy Ngài đã để ra rất nhiều thì giờ và công sức để xây dựng một tăng thân. Ngay trong năm đầu sau khi thành đạo, Bụt đã xây dựng một tăng thân xuất gia gồm có 1250 vị, và tăng thân này đầu tiên xuất hiện tại một rừng kè ở ngoại ô thành phố Rajagraha. Năm Ngài 80 tuổi, Vua Prasenajit (Ba Tư Nặc) có nói một câu rất hay để ca ngợi Bụt về công trình xây dựng tăng thân ấy. Vua nói: Bạch đức Thế Tôn, mỗi lần con thấy tăng thân của đức Thế Tôn là con lại có niềm tin nhiều hơn ở nơi chính đức Thế Tôn.
31/10/2014(Xem: 7225)
Mùa Xuân ta lên núi Hăm hở làm sơn ̣̣đồng Bỏ con đường khói bụi Cho sách vở vời trông... Rời mái trường Vạn Hạnh, còn đang lang thang dạy giờ ở các trường Bồ-đề, ngong ngóng một xuất học bỗng du học, tôi bất ngờ bị Sư Bà áp giải lên núi, sau lời phán quyết chắc nịch: “Con phải học một khóa tu Thiền ba năm với Thượng Tọa, xong rồi muốn đi đâu cũng ̣̣được... Còn bây giờ, dứt khoát là…Không!”.
28/10/2014(Xem: 7631)
Có những gì cần phải sửa trong Kinh Phật hay không? Có những gì cần phải cắt bớt khỏi Kinh Phật, hay cần phải bổ túc thêm cho Kinh Phật hay không? Câu trả lời tất nhiên không dễ. Vì người xưa đã nói, nếu chấp vào nghĩa từng chữ một, có thể sẽ hiểu nhầm ý của Phật; nhưng nếu rời kinh một chữ, lại hệt như lời ma nói. Nguyên văn: Y kinh giải nghĩa, tam thế Phật oan; ly kinh nhất tự, tức đồng ma thuyết.
26/10/2014(Xem: 9137)
Gió mùa thu năm nay, trở nên khô khốc, ảnh hưởng bởi nạn hạn hán trầm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua ở xứ này. Nhưng đâu đó trên hành tinh, mưa thu lất phất bay, và gió thu se sắt gợi buồn; cũng có nơi mưa ngập cả các con lộ chính của thành phố lớn để người và xe cộ phải lội bì bõm trong giòng nước ngầu đục. Và chỗ nọ, chỗ kia, làn gió dân chủ, hòa bình, khơi niềm hứng cảm cho sự vươn dậy của ý thức tự do, khai phóng.
24/10/2014(Xem: 14316)
Một kỷ nguyên mới canh tân kỹ thuật đang lan tràn khắp thế giới và đang tiến đến trưởng thành, đó là mạng lưới thông tin toàn cầu internet (world wide web), một hệ thống truyền thông và môi trường học có sức mạnh. Không nên xem Internet chỉ là một phương tiện mới để truyền bá Giáo Pháp với một hình thức mới, mà Internet còn có tiềm năng là một căn cứ cho một cộng đồng Phật Giáo trên mạng (online) cống hiến những giá trị xã hội và tâm linh cho mọi người.
24/10/2014(Xem: 8258)
Chuyện kinh Phật kể rằng, tự ngàn xửa ngàn xưa, hằng hà sa kiếp trước, có con thỏ ngọc nọ thấy bầy đàn đang lúc giá rét cuối đông, chẳng kiếm được chút rau cỏ gì cho nguôi cơn đói bụng ; thỏ nọ liền “hưng khởi đại bi tâm” nhảy vào đám lửa đang cháy rực hồng, tự biến thân mình thành thịt nướng cho bầy đàn ăn đỡ đói. Khi bầy đàn thỏ no nê thì cũng là khi thân thỏ nọ chỉ còn sót lại mấy miểng xương đen. Phật biết đại bi tâm của thỏ từ đầu, bèn nhặt xương thỏ đem về cung quảng, phục sinh và đặt tên cho thỏ là NGỌC THỐ - có nghĩa là Thỏ Ngọc, một sinh thể có đại bi tâm quý như ngọc; thứ ngọc Phật từng nói đến trong Kinh Diệu Pháp Liên Hoa. Bấy giờ, cuộc đời thỏ ngọc ngày đêm yên ả nơi cung trăng, tự thân sớm hôm trau dồi công dung ngôn hạnh khiến biết bao người chung quanh nâng niu, thương yêu chiều chuộng.
23/10/2014(Xem: 12902)
“Phật pháp trong đời sống” của cư sĩ Tâm Diệu là tuyển tập về mười hai chuyên đề Phật học gắn liền với đời sống của người tại gia. Tuyển tập các bài viết này gồm ba mục đích chính: (i) Xóa bỏ mê tín dị đoan và các tập tục hủ lậu, (ii) Giới thiệu Phật pháp căn bản, giúp người đọc hiểu rõ các giá trị thiết thực của đạo Phật, (iii) Đính chính các ngộ nhận về các khái niệm thầy tu, giải thoát, giá trị trị liệu của thiền và bản chất hạnh phúc trong hiện tại. Dầu được viết trong nhiều thời điểm khác nhau cho nhiều đối tượng độc giả, tác giả chú trọng đến việc giới thiệu về hình thái đạo Phật nguyên chất, xây dựng niềm tin bằng lý trí, giới thiệu đạo Phật từ góc độ ứng dụng trong đời sống, so sánh những điểm dị biệt và sự vượt trội của đạo Phật đối với các truyền thống và tín ngưỡng khác.
23/10/2014(Xem: 8543)
Bằng cách này hay cách khác, Đức Phật luôn gợi nhắc cho chúng ta rằng mỗi người chúng ta đều sở hữu các khả năng và phẩm chất tốt đẹp, cần phải biết vận dụng và phát huy để làm cho cuộc sống trở nên giàu sang hiền thiện, tránh mọi khổ đau và để thực nghiệm hạnh phúc an lạc. Trong bài kinh Nghèo khổ thuộc Tăng Chi Bộ, Ngài đơn cử câu chuyện một người nghèo túng về của cải vật chất nhưng không biết cách nỗ lực khắc phục tình trạng nghèo khó của mình nên phải liên tiếp rơi vào các cảnh ngộ khó khăn để nhắc nhở chúng ta về các tai họa khổ đau mà chúng ta sẽ phải đối diện, nếu không biết nỗ lực nuôi dưỡng và phát huy các phẩm chất đạo đức và trí tuệ của mình.
23/10/2014(Xem: 10108)
Tục lệ, hay những lễ nghi đã trở thành thói quen, là văn hóa được ước định của một dân tộc. Sự hình thành tục lệ thường chịu ảnh hưởng của phong tục tập quán trong dân gian, hoặc do sự thực hành các tín ngưỡng tôn giáo lâu ngày của một cộng đồng. Sau khi truyền vào Trung Quốc, Phật giáo không chỉ đi sâu vào dân gian, hòa nhập với đời sống, từng bước hình thành nên một bộ quy phạm lễ nghi về “hôn táng hỷ khánh” (dựng vợ gả chồng, chôn cất người chết, thể hiện niềm vui, bày tỏ việc mừng); mà còn có tác dụng thay đổi phong tục đối với các thói quen dân gian mang đậm màu sắc mê tín trong các việc như: tổ chức hôn lễ rườm rà; đoán số mệnh dựa trên bát tự(1); miễn cưỡng tổ chức việc vui trong lúc gia đạo đang gặp rắc rối với mong muốn giải trừ vận xui, tà khí, chuyển nguy thành an, gọi là xung hỷ; thực hành tục minh hôn(2); duy trì lối khóc mộ; xem phong thủy…
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]