Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Indonesia: Hội Công đức Từ tế Phật giáo Chung tay phòng chống Đại dịch Covid-19

09/04/202009:29(Xem: 5007)
Indonesia: Hội Công đức Từ tế Phật giáo Chung tay phòng chống Đại dịch Covid-19

Indonesia: Hội Công đức Từ tế Phật giáo Chung tay phòng chống Đại dịch Covid-19

 Tin Từ thiện PG Indonesia 1

Hinh 1: Từ ngày 17-22/3/2020, Hội Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia đã phân phát 2.845 bộ quần áo bảo hộ y tế  và 279.000 chiếc khẩu trang, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

 

Covid-19 đã trở thành đại dịch toàn cầu. Ngày 8-4, Bộ Y tế Indonesia ghi nhận thêm 218 ca nhiễm virus corona mới và 19 ca tử vong mới.  Tổng số ca nhiễm virus corona của Indonesia là 2.956 trường hợp và tổng số ca tử vong do bệnh COVID-19 ở nước này là 240. Ngoài ra, có 222 người đã hồi phục sức khoẻ.

 

Bắt đầu từ ngày 10-4 tới, thủ đô Jakarta của Indonesia cấm người dân tụ tập trên 5 người, giảm 50% công suất phục vụ và hạn chế thời gian hoạt động của các phương tiện giao thông công cộng từ 6h đến 18h hàng ngày. Trong khi đó, các phương tiện cá nhân vẫn được phép ra vào khu vực thủ đô song số lượng người trên mỗi xe sẽ bị hạn chế. 

 

Tính đến sáng 8-4, Jakarta ghi nhận tổng cộng 1.552 trường hợp dương tính với virus corona, trong đó có 144 ca tử vong. 8-4, Bộ Y tế Indonesia ghi nhận thêm 218 ca nhiễm virus corona mới và 19 ca tử vong mới.  Tổng số ca nhiễm virus corona của Indonesia là 2.956 trường hợp và tổng số ca tử vong do bệnh COVID-19 ở nước này là 240. Ngoài ra, có 222 người đã hồi phục sức khoẻ.

 

Chính phủ đã thực hiện một số biện pháp để ngăn chặn sự lây lan hơn nữa, một trong số đó là xã hội hóa các thông tin cần thiết, và ban hành luật cần thiết. Tuy nhiên, điều không thể tránh khỏi, với sự gia tăng số lượgn bệnh nhân tại Indonesia mà các vụ việc bệnh viện chuyển tuyến này bị choáng ngợp.

 

Đội ngũ y tế phải làm việc thêm giờ trong 24/7 để theo dõi tình trạng của từng bệnh nhân. Các trường hợp được xác nhận tăng đột biến cao, làm cho họ sớm chạy ra khỏi cả thiết bị y tế và phòng cách ly.

 Tin Từ thiện PG Indonesia 2

Hinh 2: Tiến sĩ Terawan Agus Putranto, Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia đã nhận 400 bộ quần áo bảo hộ y tế, tại Văn phòng Bộ Y tế vào ngày 18/3/2020

 

Trong cơn đại dịch Covid-19, chúng ta làm gì?

 

Là một thành viên tích cực của xã hội, thật tinh anh khi chúng ta nhận ra và có một bước đi khôn ngoan bằng cách làm theo lời khuyên của Chính phủ, cùng nhau trong việc chiến đấu với đại dịch Covid-19. Ví dụ như hưởng ứng lời kêu gọi của ngài Tổng thống Indonesia Joko Widodo để làm việc, học tập và cầu nguyện tại tư gia. Bằng cách có một người làm điều này, chúng ta có thể ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19. Do đó, nếu chúng ta cùng nhau hy vọng sẽ được kết quả tối đa. Bằng cách duy trì sức khỏe bản thân, chúng ta có thể gỉm bớt công việc của các đội gũ y tế.

 

Trong khi đó, ngoài việc làm mọi thứ cho bản thân, Hội Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia tiếp tục hỗ trợ các đội y tế. Từ ngày 17-22/3/2020, Hội Công đức Từ tế Phật giáo này đã phân phát 2.845 bộ quần áo bảo hộ y tế  và 279.000 chiếc khẩu trang, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

 

Ngoài ra Hội Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia đã trao tặng cho Bộ Y tế  Indonesia 25.200 bộ xét nghiệm nhanh, do Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia, Tiến sĩ Terawan Agus Putranto tiếp nhận. Những viện trợ y tế này đã được trao cho các bệnh viện và giới thiệu đến những người khác trong đại dịch Covid-19.

 

Số lượng hỗ trợ y tế sẽ tiếp tục được bổ ssung cùng với những nỗ lực liên tục của chúng tôi để ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

 

Thực hiện được điều này, nhờ sự chân thành của các nhà tài trợ của chúng tôi trong bối cảnh chi phí ngày càng cao và nhu cầu cao đối với các thiết bị y tế, đặc biệt là nhu cầu về bộ quần áo bảo hộ y tế và khẩu trang cho những người phòng hộ lây nhiễm Covid-19.

 Tin Từ thiện PG Indonesia 3

Hình 3: Sự hỗ trợ các thiết bị y tế đang được Hội Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia cung cấp cho các bệnh viện có bệnh nhân lây nhiễm Covid-19 ở Tỉnh Đặc khu Thủ đô Jakarta.

 

Sau đó, cũng đã được giúp bởi các doanh nhân và các công ty cùng làm gắn bó làm việc chăm chỉ với Hội Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia để gây quỹ 500 tỷ  Rupiah Indonesia. Các khoản quyên góp từ Hội Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia đã được đưa ra dưới dạng 1.000.000 bộ xét nghiệm nhanh, 20.000 bộ quần áo  bảo hộ y tế (Saftey Coverall), 4 máy thở trong điều trị Covid-19 và bệnh suy hô hấp và 1.000.000 chiếc khẩu trang. Việc phân phối các thiết bị y tế này được thực hiện dưới sự phối hợp giữa Bộ Y tế Indonesia và Cơ quan Giảm nhẹ thảm họa thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB).

 

Nhận thức của chúng tôi qua hành động từ bi tâm, chúng tôi hy vọng góp phần ngăn chặn sự bùng phát đại dịch Covid-19 càng sớm càng tốt. Có thể kịp thời đơm hoa kết quả thiện nghiệp, khôi phục quả đại cầu Xanh tươi đẹp, và những giá trị cốt lõi bên trong của mỗi cá nhân.

 Tin Từ thiện PG Indonesia 4

Hinh 4: Quỹ Công đức Từ tế Phật giáo chi nhánh Indonesia đã cung cấp 25.200 bộ xét nghiệm nhanh cho Bộ Y tế Indonesia, Tiến sĩ Terawan Agus Putranto, Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia trực tiếp đón nhận, ngày 22/3/2020

 

Thích Vân Phong dịch

(Nguồn:  Buddhist Compassion Relief Tzu Chi Foundation)

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
31/10/2014(Xem: 8395)
Hồi Thầy mới vào chùa năm 16 tuổi, trên phương diện danh từ thì mình đã được gọi Bụt Sakyamuni là Bổn Sư (Nam Mô Đức Bổn Sư Bụt Sakyamuni). Bổn Sư (tiếng Bắc là Bản Sư) có nghĩa là Thầy tôi. Nhưng kỳ thực đức Bụt mà mình được gặp khi mới vô chùa không phải là một vị Thầy đích thực mà là một nhân vật rất huyền thoại, đầy phép lạ, đầy thần thông, rất xa cách với con người. Mình không được gặp Bụt của đạo Bụt nguyên thủy mà cũng không được gặp Bụt của đạo Bụt tiểu thừa. Hình ảnh Bụt nguyên thủy là một vị Thầy ăn mặc rất đơn sơ, trải bồ đoàn tọa cụ ngồi trên đất, ngồi pháp đàm, nói pháp thoại và ăn cơm với các Thầy. Mình không gặp được hình ảnh đó, vì vậy trên phương diện danh từ mình được gọi là Thầy tôi nhưng kỳ thực giữa mình với đức Sakyamuni có một khoảng cách rất lớn. Đó là một nhân vật hoàn toàn thần thoại, đầy phép lạ.
31/10/2014(Xem: 8257)
Pháp môn mà mình nói tới đó là pháp môn xây dựng tăng thân, được gọi tắt làdựng tăng. Đó cũng là công trình của Bụt, đó là sự nghiệp của Bụt. Ngay sau khi thành đạo, Bụt đã biết rất rõ rằng nếu không xây dựng được một tăng thân thì mình không thể nào thực hiện được sự nghiệp của một vị Bụt. Vì vậy Ngài đã để ra rất nhiều thì giờ và công sức để xây dựng một tăng thân. Ngay trong năm đầu sau khi thành đạo, Bụt đã xây dựng một tăng thân xuất gia gồm có 1250 vị, và tăng thân này đầu tiên xuất hiện tại một rừng kè ở ngoại ô thành phố Rajagraha. Năm Ngài 80 tuổi, Vua Prasenajit (Ba Tư Nặc) có nói một câu rất hay để ca ngợi Bụt về công trình xây dựng tăng thân ấy. Vua nói: Bạch đức Thế Tôn, mỗi lần con thấy tăng thân của đức Thế Tôn là con lại có niềm tin nhiều hơn ở nơi chính đức Thế Tôn.
31/10/2014(Xem: 7666)
Mùa Xuân ta lên núi Hăm hở làm sơn ̣̣đồng Bỏ con đường khói bụi Cho sách vở vời trông... Rời mái trường Vạn Hạnh, còn đang lang thang dạy giờ ở các trường Bồ-đề, ngong ngóng một xuất học bỗng du học, tôi bất ngờ bị Sư Bà áp giải lên núi, sau lời phán quyết chắc nịch: “Con phải học một khóa tu Thiền ba năm với Thượng Tọa, xong rồi muốn đi đâu cũng ̣̣được... Còn bây giờ, dứt khoát là…Không!”.
28/10/2014(Xem: 7990)
Có những gì cần phải sửa trong Kinh Phật hay không? Có những gì cần phải cắt bớt khỏi Kinh Phật, hay cần phải bổ túc thêm cho Kinh Phật hay không? Câu trả lời tất nhiên không dễ. Vì người xưa đã nói, nếu chấp vào nghĩa từng chữ một, có thể sẽ hiểu nhầm ý của Phật; nhưng nếu rời kinh một chữ, lại hệt như lời ma nói. Nguyên văn: Y kinh giải nghĩa, tam thế Phật oan; ly kinh nhất tự, tức đồng ma thuyết.
26/10/2014(Xem: 9456)
Gió mùa thu năm nay, trở nên khô khốc, ảnh hưởng bởi nạn hạn hán trầm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua ở xứ này. Nhưng đâu đó trên hành tinh, mưa thu lất phất bay, và gió thu se sắt gợi buồn; cũng có nơi mưa ngập cả các con lộ chính của thành phố lớn để người và xe cộ phải lội bì bõm trong giòng nước ngầu đục. Và chỗ nọ, chỗ kia, làn gió dân chủ, hòa bình, khơi niềm hứng cảm cho sự vươn dậy của ý thức tự do, khai phóng.
24/10/2014(Xem: 15039)
Một kỷ nguyên mới canh tân kỹ thuật đang lan tràn khắp thế giới và đang tiến đến trưởng thành, đó là mạng lưới thông tin toàn cầu internet (world wide web), một hệ thống truyền thông và môi trường học có sức mạnh. Không nên xem Internet chỉ là một phương tiện mới để truyền bá Giáo Pháp với một hình thức mới, mà Internet còn có tiềm năng là một căn cứ cho một cộng đồng Phật Giáo trên mạng (online) cống hiến những giá trị xã hội và tâm linh cho mọi người.
24/10/2014(Xem: 8625)
Chuyện kinh Phật kể rằng, tự ngàn xửa ngàn xưa, hằng hà sa kiếp trước, có con thỏ ngọc nọ thấy bầy đàn đang lúc giá rét cuối đông, chẳng kiếm được chút rau cỏ gì cho nguôi cơn đói bụng ; thỏ nọ liền “hưng khởi đại bi tâm” nhảy vào đám lửa đang cháy rực hồng, tự biến thân mình thành thịt nướng cho bầy đàn ăn đỡ đói. Khi bầy đàn thỏ no nê thì cũng là khi thân thỏ nọ chỉ còn sót lại mấy miểng xương đen. Phật biết đại bi tâm của thỏ từ đầu, bèn nhặt xương thỏ đem về cung quảng, phục sinh và đặt tên cho thỏ là NGỌC THỐ - có nghĩa là Thỏ Ngọc, một sinh thể có đại bi tâm quý như ngọc; thứ ngọc Phật từng nói đến trong Kinh Diệu Pháp Liên Hoa. Bấy giờ, cuộc đời thỏ ngọc ngày đêm yên ả nơi cung trăng, tự thân sớm hôm trau dồi công dung ngôn hạnh khiến biết bao người chung quanh nâng niu, thương yêu chiều chuộng.
23/10/2014(Xem: 13383)
“Phật pháp trong đời sống” của cư sĩ Tâm Diệu là tuyển tập về mười hai chuyên đề Phật học gắn liền với đời sống của người tại gia. Tuyển tập các bài viết này gồm ba mục đích chính: (i) Xóa bỏ mê tín dị đoan và các tập tục hủ lậu, (ii) Giới thiệu Phật pháp căn bản, giúp người đọc hiểu rõ các giá trị thiết thực của đạo Phật, (iii) Đính chính các ngộ nhận về các khái niệm thầy tu, giải thoát, giá trị trị liệu của thiền và bản chất hạnh phúc trong hiện tại. Dầu được viết trong nhiều thời điểm khác nhau cho nhiều đối tượng độc giả, tác giả chú trọng đến việc giới thiệu về hình thái đạo Phật nguyên chất, xây dựng niềm tin bằng lý trí, giới thiệu đạo Phật từ góc độ ứng dụng trong đời sống, so sánh những điểm dị biệt và sự vượt trội của đạo Phật đối với các truyền thống và tín ngưỡng khác.
23/10/2014(Xem: 8895)
Bằng cách này hay cách khác, Đức Phật luôn gợi nhắc cho chúng ta rằng mỗi người chúng ta đều sở hữu các khả năng và phẩm chất tốt đẹp, cần phải biết vận dụng và phát huy để làm cho cuộc sống trở nên giàu sang hiền thiện, tránh mọi khổ đau và để thực nghiệm hạnh phúc an lạc. Trong bài kinh Nghèo khổ thuộc Tăng Chi Bộ, Ngài đơn cử câu chuyện một người nghèo túng về của cải vật chất nhưng không biết cách nỗ lực khắc phục tình trạng nghèo khó của mình nên phải liên tiếp rơi vào các cảnh ngộ khó khăn để nhắc nhở chúng ta về các tai họa khổ đau mà chúng ta sẽ phải đối diện, nếu không biết nỗ lực nuôi dưỡng và phát huy các phẩm chất đạo đức và trí tuệ của mình.
23/10/2014(Xem: 10704)
Tục lệ, hay những lễ nghi đã trở thành thói quen, là văn hóa được ước định của một dân tộc. Sự hình thành tục lệ thường chịu ảnh hưởng của phong tục tập quán trong dân gian, hoặc do sự thực hành các tín ngưỡng tôn giáo lâu ngày của một cộng đồng. Sau khi truyền vào Trung Quốc, Phật giáo không chỉ đi sâu vào dân gian, hòa nhập với đời sống, từng bước hình thành nên một bộ quy phạm lễ nghi về “hôn táng hỷ khánh” (dựng vợ gả chồng, chôn cất người chết, thể hiện niềm vui, bày tỏ việc mừng); mà còn có tác dụng thay đổi phong tục đối với các thói quen dân gian mang đậm màu sắc mê tín trong các việc như: tổ chức hôn lễ rườm rà; đoán số mệnh dựa trên bát tự(1); miễn cưỡng tổ chức việc vui trong lúc gia đạo đang gặp rắc rối với mong muốn giải trừ vận xui, tà khí, chuyển nguy thành an, gọi là xung hỷ; thực hành tục minh hôn(2); duy trì lối khóc mộ; xem phong thủy…
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]