Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

Trang Nghiêm Lễ An Vị Phật Chùa Hương Từ Bi, Los Gatos, Hoa Kỳ.

07/01/201921:20(Xem: 1481)
Trang Nghiêm Lễ An Vị Phật Chùa Hương Từ Bi, Los Gatos, Hoa Kỳ.

TRANG NGHIÊM LỄ AN VỊ PHẬT

CHÙA HƯƠNG TỪ BI, LOS GATOS, HOA KỲ.

 

            Chùa Hương Từ Bi - Camp Metta được thành lập vào tháng 9 năm 2017 ở california; và đã ký giấy tờ mua nhà vào ngày 04/10/2018 tại số 14136 Long Ridge Road, thành phố Los Gatos, tiểu bang California, Hoa Kỳ. Hiện chùa có 2 căn nhà với diện tích 26 mẫu tây trong vùng núi Santa Cruz, làm nơi phạm vũ, hoằng pháp lợi sanh, hầu mong báo Phật ân đức qua các hoạt động hàng tuần: ngồi thiền, tụng kinh, pháp đàm, ăn cơm chánh niệm và đi hiking - sinh hoạt dã ngoại; cùng tổ chức những khóa tu học và các ngày đại lễ Phật giáo hằng năm.

            Sáng hôm nay, ngày 06/01/2019, chùa tổ chức lễ An vị Phật trong một ngày mưa rất lớn và trời rất lạnh! Nhưng, đông đảo chư Tôn đức Tăng, Ni, Phật tử, huynh trưởng Gia đình Phật tử và các em thiếu nhi từ nhiều thành phố miền Bắc California đã không quản ngại đường đèo quanh co và gió lạnh buốt xương ở núi rừng Santa Cruz, vẫn có mặt đúng giờ, trang nghiêm tham dự lễ.

            Chứng minh buổi lễ, có sự quang lâm của HT. Thích Tịnh Từ, Viện trưởng tu viện Kim Sơn và HT. Thích Tịnh Diệu, Phó Viện trưởng tu viện Kim Sơn, thành phố Watsonville, California.

            Chư Tôn đức Tăng tham dự có: TT. Thích Từ Lực, Viện chủ chùa Phổ Từ, thành phố Hayward; TT. Thích Minh Nguyện, trụ trì chùa Phước Sơn, thành phố Modesto; cùng tăng chúng tu viện Kim Sơn: Thầy Từ Đức, Thầy Nhuận Trí, Thầy Nhuận Tịnh; tăng chúng chùa Phổ Từ: Thầy Pháp Cẩn, Thầy Quảng Tâm, Thầy Nhật Đăng.

            Chư Tôn đức Ni tham dự có: Ni sư Thích Nữ Tiến Liên, trụ trì tịnh xá Ngọc Hòa, thành phố San Jose; Sư cô Thích Nữ Hạnh Trì, trụ trì tịnh thất Hòa Bình, thành phố Fremont; Sư cô Thích Nữ Phổ Châu, người sáng lập và trụ trì chùa Hương Từ Bi và SC. Huệ Nhuận; cùng ni chúng tu viện Kim Sơn: Ni sư Thích Nữ Huệ Thông, SC. Thanh Nguyên, SC. Thanh Chơn, SC. Chơn Hỷ Đức, SC. Thanh Diệu Huệ, SC. Thanh Diệu Trí, SC. Chơn Diệu Đức, SC. Thanh Diệu Hạnh, SC. Thanh Diệu Mai, SC. Chơn Diệu Phương; ni chúng chùa Phổ Từ, thành phố Hayward và trung tâm tu học Phổ Trí, thành phố Vacaville: Ni sư Thích Nữ Diệu Nghi, SC. Tịnh Minh, SC. Nhi Liên, SC. Phổ Tuyền, SC. Phổ Tường, SC. Phổ Thanh, SC. Diệu Hiền.

            Phật tử tham dự có đạo tràng chùa Phổ Từ, trung tâm tu học Phổ Trí, tu viện Kim Sơn, đạo tràng Thôn Yên; Huynh trưởng và thiếu nhi các Gia đình Phật tử: Chánh Tâm, Chánh Đức và Chánh Hòa.

            Chương trình buổi lễ như sau:

                        09h00 Chư Tôn đức và Phật tử, quan khách vân tập.

                        10h00 Cung thỉnh chư Tôn đức Tăng, Ni quang lâm lễ đài

                                    Cử hành lễ chính thức:

                                    GĐPT ca bài “Trầm hương đốt”

                                    Niêm hương bạch Phật

                                    Tụng tựa Lăng Nghiêm

                                    Tẩy tịnh

                                    Tụng Tâm kinh Bát Nhã và Tiêu tai cát tường thần chú

                                    Hồi hướng

                                    Phần giới thiệu và phát biểu:

                                    Giới thiệu chư Tôn đức Tăng, Ni, Phật tử và quan khách.

Bài múa “Phật về” do các em Oanh Vũ GĐPT Chánh Hòa cúng dường.

Lời chào mừng của Thượng tọa Thích Từ Lực

Phát biểu của Sư cô trụ trì Thích Nữ Phổ Châu

Cảm tưởng của Mục sư Stephen Glauz-Todrank, đại diện Skyland Community Church, thành phố Los Gatos.

Hòa thượng Thích Tịnh Từ ban đạo từ

Phật tử Quảng Thành thay mặt Ban tổ chức dâng lời cảm tạ

                        12h00 Lễ cúng dường trai tăng

                                    Đại chúng thọ trai

                        13h30 Lễ cúng thí thực

                        15h00 Hoàn mãn

Lễ An vị diễn ra thật trang nghiêm trong tình thân đạo vị và sự hỷ lạc của đại chúng tham dự!

 

Tin và ảnh: Võ Văn Tường  

                       

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
06/11/201004:07(Xem: 1910)
Ngày nay, ở phương Tây, rất nhiều trung tâm dạy thiền, khí công, yoga… để chữa bệnh cũng chủ yếu là dạy cách thở bụng Nguyễn Khắc Viện là một bác sĩ, sinh năm 1913 tại Hà Tĩnh, học đại học Y khoa Hà Nội rồi sang Pháp tiếp tục học, tốt nghiệp bác sĩ nhi khoa năm 1941. Năm 1942, ông bị lao phổi nặng, điều trị ở bệnh viện Saint Hilaire du Touvet, Grenoble. Thời đó, bệnh lao chưa có thuốc chữa như bây giờ. Từ năm 1943 đến năm 1948, ông phải chịu mổ bảy lần, cắt bỏ tám cái xương sườn, cắt bỏ toàn bộ lá phổi bên phải và một phần ba lá phổi bên trái.
04/11/201008:12(Xem: 1352)
Thanh thường bị bè bạn chế giễu là “công tử miệt vườn”, có thể một phần vì gia đình chàng sở hữu một thửa vườn cây trái khá rộng – vườn Tám Thà - tại ngoại ô thị trấn Châu Đốc, nhưng cũng có thể cũng do bản tánh hiền lành chơn chất và “nhát gái” của chàng.
04/11/201005:34(Xem: 3396)
Học Phật không phải học lý thuyết của một bộ môn tư tưởng, cũng không phải cố gắng hoàn tất những pho giáo lý được biện giải bởi những nhà tri thức đa văn và có tài diễn đạt, cũng không phải như những Pháp sư thông làu các tạng kinh, luận và giới luật. Học Phật ta có thể tạm thí dụ như học ngành bác sĩ chuyên khoa, chữa trị bệnh tật có hiệu lực và cứu sống được nhiều người.
02/11/201014:30(Xem: 2130)
Hôm nay chúng tôi xin nói qua và giải thích thêm về bản chất của Đạo Phật để quí Phật tử thấy rõ đạo Phật là bi quan hay lạc quan. Đây là vấn đề mà nhiều người muốn biết, nhưng Phật tử chúng ta đa số vẫn chưa giải nổi. Chúng tôi sẽ nói rõ để quí Phật tử hiểu cho thật đúng với tinh thần của đạo Phật, tránh bị người xuyên tạc, hiểu lầm. Trước hết, chúng tôi nói đến quan niệm mà đa số người hiểu lầm cho rằng đạo Phật là bi quan.
02/11/201011:22(Xem: 2088)
aukhi D.T. Suzuki qua đời, hội Phật giáo Hoa kỳ góp nhặt các bài viết cuối cùng củaông để in thành sách với tựa đề "Lãnhvực của Thiền học Zen" (TheField of Zen, 1969) và bốn mươi năm sau quyển sách này được dịch sang tiếngPháp với tựa đề "Những bài viết cuốicùng bên bờ của cõi trống không" (DerniersÉcrits au bord du Vide, 2010). Dưới đây là một trong số các bài được tuyểnchọn trong quyển sách này.
31/10/201016:01(Xem: 2062)
Đức Phật dạy có năm sự khéo léo trong giao tiếp đem đến nhiều kết quả tốt đẹp. Theo ngài Xá Lợi Phất, không tuân theo năm cách xử sự này sẽ đem đến những hậu quả...
31/10/201009:55(Xem: 3054)
Bài nầy do Chân Văn dịch từ Chương Bốn trong quyển "Living Buddha, Living Christ" của Thích Nhất Hạnh, Riverheads Book xuất bản 1995. Quyển sách gồm nhiều bài giảng bằng Anh ngữ của Thầy, được ghi âm, chép lại và nhuận sắc. Ðây là một quyển sách đã bán được rất nhiều trong loại sách về tôn giáo và tâm linh ở Hoa Kỳ. Theo lối quen dùng trong các sách Việt ngữ của Thầy, từ "Buddha" được dịch là "Bụt", một từ trong tiếng Việt cổ dùng để phiên âm "Buddha" khi đạo Phật được truyền vào Việt Nam vào đầu kỷ nguyên Tây lịch. Về sau, từ khi người Việt dùng kinh sách chữ Hán, từ "Phật" hay "Phật Ðà" (tiếng Hán Việt) được dùng thay từ "Bụt". Bài dịch nầy đã được đăng trên tạp chí Thế Kỷ 21, California, Hoa Kỳ, tháng 11-1995
31/10/201009:46(Xem: 2273)
Tham sống sợ chết, đó là sự thật của người đời. Thế nhưng tại sao lại giết hại, cắt đứt sự sống của chúng sanh khác? Trong bài viết ngắn này chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề "Không sát sanh" hay "tôn trọng sự sống" như là thái độ sống của một người Phật tử.
29/10/201010:30(Xem: 1147)
Linh hồn sẽ tồn tại sau khi chết có hay không ? Sau đây bài viết “Linh Hồn và Cõi Âm” của GS TS Bùi Duy Tâm (sống tại Francisco, CA 94122, USA). Từ chỗ chưa có cơ sở để tin cậy vào sự tồn tại vong linh của con nnep song daogười, GS Tâm đã kiên trì tìm hiểu vấn đề tâm linh và cuối cùng đã rút ra kết luận chắc chắn rằng : sự sống sau cái chết là có thực !
29/10/201003:23(Xem: 2333)
Có người cho rằng chữ niệm ở trong vô niệm cũng giống như chữ niệm ở trong chánh niệm. Không phải vậy!Chữ niệm ở trong vô niệm có nghĩa là một tư tưởng, một cái tưởng, một tri giác (perception), một ý niệm (idea), một quan niệm (notion). Vô niệm tức là vượt thoát những tư tưởng, những ý niệm, những tri giác đó. Tại vì mình có những tư tưởng, những ý niệm, những tri giác đó, và đôi khi mình đồng nhất nó với sự thật tuyệt đối. Vì vậy mình phải vượt thoát ý niệm đó thì mình mới có thể tiếp xúc được với sự thật.