Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chuyến tu tập dã ngoại của ĐĐ. Thích Thiện Tuệ và nhóm Mây Lành

12/09/201808:52(Xem: 10478)
Chuyến tu tập dã ngoại của ĐĐ. Thích Thiện Tuệ và nhóm Mây Lành

LÂM ĐỒNG: CHUYẾN TU TẬP DÃ NGOẠI CỦA ĐĐ. THÍCH THIỆN TUỆ VÀ NHÓM MÂY LÀNH


Sáng ngày 8/9/2018, tại chùa Linh Quy Pháp Ấn, Bảo Lộc, Lâm Đồng, ĐĐ. Thích Thiện Tuệ đã có mặt tại khuôn viên bổn tự với hơn 500 quý Phật tử nhóm Mây Lành.

Đến với chương trình tu tập - dã ngoại tháng 9/2018 do nhóm Mây Lành tổ chức, đại chúng đã cùng thực tập niệm Bụt, niệm danh hiệu Bồ-tát, trì chú và hát đạo ca với ban nhạc Mây Lành qua âm hưởng của các pháp khí.

Trong không khí se lạnh tại “cổng trời”, thầy đã chia sẻ với đại chúng thời pháp thoại ngắn “Vì sao người phụ nữ khó lòng gánh vác đại sự?”. Trong Kinh Tăng Chi Bộ, Đức Bụt với tuệ giác của Ngài thấy rằng người phụ nữ có bốn khiếm khuyết: (i). Hay giận hờn; (ii). Đố kỵ; (iii). Xan tham, ích kỷ; (iv). Thiếu trí tuệ khiến người nữ trở ngại khi làm việc lớn, khiến họ khó thành tựu sự nghiệp lớn. Bất luận nam nữ, dù lớn hay nhỏ, đều có những khiếm khuyết này, thế nhưng, những tính cách này ở phụ nữ mạnh hơn nam giới.

Tiếp đến, đại chúng di chuyển về chùa Phổ Hiền. Tại đây, chư Tôn đức bổn tự đã trì tụng thời kinh Vu-lan báo hiếu, ôn lại ân nghĩa sinh thành. Sau thời tụng kinh là chương trình phóng sinh. Buổi tối, đại chúng cùng Tăng đoàn và quý Phật tử bổn tự đã cùng tổ chức Lễ tri ân cha mẹ và thắp đèn hoa đăng - Ngọn đèn của trí tuệ, giác ngộ và giải thoát trong không khí ấm cúng của cảnh chùa quê.

Với bao tâm sự nhỏ to, chứa chan bao nỗi niềm về hai đấng sinh thành, đêm lửa trại và hát thiền ca được tổ chức không lâu sau đó.

Sáng ngày thứ 2 của chuyến tu tập dã ngoại (9/9), thầy tiếp tục chia sẻ lời Bụt dạy qua đề tài “Làm gì để báo hiếu cha mẹ?”. Với đề tài thực tiễn này, thầy nói về cách Đức Bụt đã báo hiếu cho cha mẹ, với những tích truyện về Ngài, cũng như khuyến tấn đại chúng noi gương Bụt. Trong phần 2 của bài pháp, thầy chia sẻ về phước đức có được từ cúng dường tứ sự, cũng như khởi thiện tâm để tích phước qua nội dung “Phước đức cúng dường trai tăng”.

Sau thời pháp, đại chúng cùng tham dự Lễ dâng pháp y và cúng dường trai tăng đến 130 vị.

Chuyến tu tập, dã ngoại tại Lâm Đồng tháng 9/2018 đã khép lại thành công tốt đẹp với niềm vui chốn thiền môn của đại chúng

Xin mời quý độc giả xem lại pháp thoại tại đây: https://www.facebook.com/ThichThienTue/videos/332083374030558/

https://www.facebook.com/ThichThienTue/videos/1722143904579398/

Tin: Thích Ngộ Trí Viên, ảnh: Phúc Khả

quy y huong linh (1)quy y huong linh (2)quy y huong linh (3)quy y huong linh (4)quy y huong linh (5)quy y huong linh (6)quy y huong linh (7)quy y huong linh (8)quy y huong linh (9)quy y huong linh (10)quy y huong linh (11)quy y huong linh (12)quy y huong linh (13)quy y huong linh (14)quy y huong linh (15)quy y huong linh (16)

 
Ý kiến bạn đọc
12/09/201807:19
Khách
Cứu mạng, phóng sinh như cứu hỏa, phải thật sự nhanh chóng thả trước khi chú nguyện. Nam mô a di đà Phật
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
23/09/2012(Xem: 7540)
Thế kỷ 21 đang chứng kiến nhiều đổi thay lớn lao trong những phát kiến khoa học. Xã hội phương tây ngày càng hướng về đời sống vật chất, hưởng thụ nhiều hơn. Đời sống tâm linh, đời sống Tôn giáo ngày càng như xa lạ đối với giới trẻ, thành tố cho một phạm trù cộng đồng nhân loại mới. Khi một xã hội, mà con người chỉ lo tìm cách giành dựt lợi nhuận, dối trá trong cư xử và tàn bạo trong cuộc cờ “mạnh được yếu thua”
21/09/2012(Xem: 13361)
"Heartwood of the Bodhi tree" (Cốt lõi của cội Bồ-đề) - Buddhadasa Bhikkhu, Hoang Phong chuyển ngữ
18/09/2012(Xem: 13187)
Qua bài viết này, người viết mong rằng sẽ góp một phần nhỏ kiến thức về ý nghĩa chân thật về Phật giáo đối với Phật tử đi chùa.
14/09/2012(Xem: 22312)
Thế giới đang sử dụng Thiền như thức ăn như nguồn sống không thể thiếu trong cuộc đời thường. Ngay ở nước Mỹ, quốc gia tân tiến bậc nhất về khoa học kỹ thuật cũng đã áp dụng Thiền như một phương thuốc trị liệu tâm lý.
14/09/2012(Xem: 9050)
Tất cả những pháp môn tu chỉ nhằm chuyển hóa tâm thức, vì chỉ có chuyển hóa tâm thức. Nhìn trên căn bản, mỗi người tu Phật cần thực hành hai phương diện. Thứ nhất, hành giả phải có khả năng rút khỏi xã hội một thời gian nhất định nào đó, có thể vài giờ, vài ngày, vài tháng hoặc vài năm... Thứ hai, có khả năng đem những kinh nghiệm từng trãi nơi tịnh tu vắng vẻ cống hiến lại cho cuộc đời, cho những người hữu duyên và cho chính cuộc sống hằng ngày mỗi chúng ta. Như hơi thở ra và hơi thở vào, cả hai đều cần thiết như nhau. mới phổ độ chúng sanh một cách chân thật.
14/09/2012(Xem: 9376)
Mấy năm trước, nhân dịp Đức Dalai Lama đến thăm thung lũng Lahoul nơi chúng tôi tu tập ở Ấn Độ; lúc đó Ngài trú lại một tuần để thăm viếng, ban lễ điểm đạo và giảng pháp. Sau buổi thuyết pháp dài mấy tiếng đồng hồ, tôi hỏi một phụ nữ Lahoul rằng: “Bác có biết Đức Dalai Lama giảng gì không?”. Bác gái trả lời: “Dạ, con không hiểu nhiều nhưng con biết Ngài giảng là, nếu ta có lòng từ bi thì đó là điều tốt”. Đúng vậy, cơ bản là như thế. Đâu có gì đáng nói hơn thế nữa phải không? Nếu chúng ta có lòng từ bi, điều đó không tốt lắm sao? Vậy từ bi nghĩa là gì?
12/09/2012(Xem: 6816)
Đã có một trong những sự phát triển sâu xa , xuất hiện từ thế kỷ 20 , tác động đến đời sống của hàng tỷ người , nhưng vẫn chưa được chú ý rộng rãi . Bên cạnh những biến đổi đầy ấn tượng về chính trị và xã hội , những phát triển về khoa học và công nghệ , cùng những hệ thống mới trong lãnh vực vận tải và truyền thông , các sử gia tương lai chắc chắn sẽ quan tâm đến sự tự do tương đối . Họ sẽ nhận thức rằng chính sự tự do tương đối đã trước hết diễn dịch rồi sau đó định hình cho cá tính của từng con người ; cuối cùng mang lại quyền tồn tại cho loài người . Tuy những yếu tố quen thuộc tạo nên tự ngã , như là tính cách sắc tộc , khu vực định cư , dòng dõi , gia đình …vẫn hiện diện , nhưng những yếu tố đó không còn quan trọng vì một chuỗi những yếu tố độc đặc mới xuất hiện trong thế kỷ 20 . Cho nên khi đã hoàn toàn chấp nhận các ý niệm dân chủ tự do như một bản chất thực nghiệm làm nền để xác định ý nghĩa của việc làm người , hiếm khi chúng ta xem xét những ý niệm đó đã làm biến đổi hình th
12/09/2012(Xem: 7801)
Phật giáo Đại thừa có rất nhiều Thần chú như Chú Đại Bi, chú Thủ Lăng Nghiêm, chú Chuẩn đề… mà Thần chú chỉ có trong Mật tông. Vậy lịch sử hình thành Mật tông như thế nào?
11/09/2012(Xem: 8379)
Người Phật tử khi đã hiểu đạo thì phải lấy hạnh khiêm tốn làm đầu, phải biết khiêm tốn thấp mình thưa hỏi đạo lý thì mới học được điều hay lẽ phải mà biết được cội nguồn của giác ngộ, giải thoát. Người Phật tử phải nên nhớ rằng muốn mình thật sự khiêm tốn thì ngay bước đầu chúng ta phải tập nhẫn nhịn đối với những việc trái ý nghịch lòng, nhẫn không có nghĩa là hèn nhát.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]