Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

10 Ngôi Làng Nổi Tuyệt Đẹp Trên Thế Giới

19/01/201806:45(Xem: 9153)
10 Ngôi Làng Nổi Tuyệt Đẹp Trên Thế Giới
10 Ngôi Làng Nổi Tuyệt Đẹp Trên Thế Giới
Vẻ đẹp vừa nên thơ, vừa dân dã của những ngôi làng bập bềnh trên sông nước luôn làm nao lòng khách du lịch. Dưới đây là 10 ngôi làng nổi tuyệt đẹp trên thế giới.

1. Làng Ko Panyi, Thái Lan
 
Ko Panyi là một ngôi làng đánh cá ở tỉnh Phang Nga, Thái Lan. Ngôi làng gồm 200 gia đình sống trong các ngôi nhà được xây trên những cột trụ lớn.
Mặc dù lượng khách du lịch tăng đáng kể thời gian gần đây, người dân ở Ko Panyi vẫn sống chủ yếu dựa vào ngành công nghiệp đánh bắt hải sản bởi khách du lịch chỉ đến nhiều vào mùa khô.
Đặc biệt, ngôi làng còn có hẳn một sân bóng đá. Bắt đầu từ mùa World Cup 1986, cư dân trong làng đã xây dựng sân bóng từ những mảnh gỗ và bè đánh cá cũ để làm chỗ vui chơi cho lũ trẻ.
 
blank
Làng Ko Panyi, Thái Lan
 
 
2. Làng chài ở vịnh Hạ Long, Việt Nam
Đến vịnh Hạ Long, bạn sẽ bắt gặp một “ngôi làng” trên mặt nước với khoảng 600 cư dân sinh sống. Ngôi làng êm đềm này là nơi lý tưởng cho những người muốn lánh xa nhịp sống hối hả của đô thị.
Người dân địa phương sống chủ yếu nhờ biển bởi hầu hết các đảo đá trong khu vực đều cằn cỗi, không thể trồng trọt. Trong khi đó, vịnh Hạ Long lại rất giàu tài nguyên hải sản.
Các ngư dân thường đi đánh bắt cá vào sáng sớm và bán thành quả của mình cho những con thuyền lớn chuyên chở cá tươi đến các khu chợ trong lục địa.
 
blank
Làng chài ở vịnh Hạ Long
 
 
3. Làng Giethoorn ở Hà Lan
Ngôi làng nhỏ ở tỉnh Overijssel, Hà Lan này được mệnh danh là Venice của Hà Lan với khoảng 7,5 km kênh đào chạy khắp làng
 
blank
Làng Giethoorn ở Hà Lan
 
Giethoorn ra đời khi hơn 1000 người từ các khu vực Địa Trung Hải kéo đến sinh sống ở đây. Hiện nay, làng có khoảng hơn 2500 cư dân.
Giao thông trong làng hoàn toàn là đường thủy. Người dân thường sử dụng một loại thuyền có động cơ điện đặc biệt để không làm gián đoạn sự yên bình và tĩnh lặng của ngôi làng đẹp như tranh vẽ này.
 
 
4. Làng nổi Uro, Peru
Người Uro sống trên các “đảo tự tạo” trên hồ Titicaca, Peru. Những “hòn đảo” được người dân làm ra từ loại sậy mọc rất nhiều trong các hồ cạn. Các đảo tự tạo này trôi nổi trên mặt nước và thường bị dòng thủy triều tràn vào. Vì vậy, cứ nửa tháng, người ta phải lót lại lớp sậy mới.
 
 
blank
Làng nổi Uro, Peru
 
Những đảo lớn thường khá hút khách du lịch. Nhờ đó, người dân có thể sống gần như hoàn toàn nhờ bán dịch vụ và quà lưu niệm. Tuy nhiên, những đảo nhỏ thường không được du khách ghé thăm và vẫn sống chủ yếu bằng nghề truyền thống là đánh bắt cá và bẫy chim.
 

5. Thị trấn Wuzhen, Trung Quốc
Thị trấn sông nước Wuzhen nổi tiếng với bề dày lịch sử 2000 năm. Những cây cầu đá cổ bắc qua dòng nước, những con đường đá và những tác phẩm điêu khắc gỗ tinh tế còn lưu lại nguyên vẹn chứng tích của các thời kỳ lịch sử.
 
blank
Thị trấn Wuzhen, Trung Quốc
 
6. Làng nổi Kampong Ayer, Brunei
Làng Kampong Ayer nằm phía sau vịnh Brunei. Những ngôi nhà nổi xây trên cột trụ là nơi sinh sống của 39,000 cư dân.
Làng nổi Kampong Ayer giống như một thành phố thu nhỏ, với đầy đủ trường học, bệnh viện, nhà hàng, quán xá, nhà thờ và cả các “taxi trên sông”. Nhìn từ xa, những ngôi nhà có vẻ bề ngoài cũ kỹ nhưng bên trong lại rất tiện nghi với điều hòa, đầu thu vệ tinh, internet…
Người ta đã bắt đầu sinh sống ở ngôi làng này từ hơn 1300 năm trước. Một số nhà còn trồng cả cây và nuôi gà.
 
blank
Làng nổi Kampong Ayer, Brunei
 
7. Thị trấn Chu Trang, Trung Quốc
Chu Trang nằm cách thành phố Tô Châu 30 km về phía đông nam, là một trong số những thị trấn nổi nổi tiếng nhất Trung Quốc. Vẻ đẹp của thành phố này khiến bất kỳ du khách nào ghé thăm cũng phải mê mẩn.
 
blank
Thị trấn Chu Trang, Trung Quốc
 
Trong diện tích nửa km vuông, hơn một nửa các công trình kiến trúc ở Chu Trang được xây dựng từ thời kỳ triều đại Nhà Thanh và Nhà Minh.
Với bề dày văn hóa và những di tích được bảo tồn cẩn thận, cả thị trấn là một bức tranh đầy màu sắc truyền thống và phong tục. Chu Trang cũng thường được gọi với cái tên “Venice của phương Đông”.
 
8. Làng Ganvie, Benin
Làng Ganvie nằm trên hồ Nokoue, gần thủ đô Cotonou. Với dân số khoảng 20000 người, đây là ngôi làng trên hồ lớn nhất Châu Phi và cũng là một địa điểm cực kỳ thu hút khách du lịch.
Ngoài du lịch, người dân trong làng còn sinh sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng hải sản.
 
blank
Làng Ganvie, Benin
9. Làng Kay Lar Ywa, Myanmar
Kay Lar Ywa là một ngôi làng nổi nằm trên hồ Inle. Dân cư ở đây chủ yếu là người Intha, sinh tồn nhờ những trang trại trồng rau.
Người Intha sử dụng loại sậy trong hồ để tạo ra những khu vườn nổi và cố định chúng bằng những thân tre cắm xuống lòng hồ. Người dân thường trồng cà chua và đậu trên các “thửa đất” này.
 
blank
Làng Kay Lar Ywa, Myanmar
 
10. Tongli, Trung Quốc
Tongli là một thị trấn ở thị xã Ngô Giang, Trung Quốc. Những kênh đào tuyệt đẹp cùng những cây cầu nổi tiếng mang đậm dấu tích lịch sử biến Tongli thành một địa danh nổi tiếng của Trung Quốc.
 
blank
Tongli, Trung Quốc
 
 
Tongli có tổng cộng 49 cây cầu đá và rất nhiều vườn cây, đền chùa. Hầu hết các tòa nhà đều được xây dựng dọc bờ sông, tạo nên một cảnh quan hết sức thi vị.

Bình An

Theo Infonet.vn

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
20/09/2015(Xem: 8353)
Hôm nay là ngày rằm, từ sáng sớm bà chủ đã ngỏ lời: “Hây, tối nay kính mời khách thưởng trà ngắm trăng với chúng tôi trong vườn nhà”. Khi ráng chiều vừa tắt, bà chủ đưa cho khách bộ Yukata (Kymono mặc mùa hè), một đôi tất trắng, một đôi guốc xỏ ngón và một cái hoa vải màu hồng nâu. Thấy khách lúng túng, hiểu ý, bà chủ ân cần hướng dẫn khách sử dụng từng loại. Bà chủ chia sẻ: “Mặc Yukata khó nhất và đẹp nhất là cái đai quanh thắt lưng”. Miệng nói, tay làm, bà giúp khách hoàn thiện cái đai này. Bà lại hồn hậu: “Búi tóc kiểu Nhật cũng không là việc dễ”, rồi đôi tay bà chủ thoăn thoắt, chỉ mươi phút mái tóc của khách đã được búi cao lại còn giắt thêm cái hoa vải màu hồng nâu sau gáy. Khách nghĩ, mình đã tươm tất lắm rồi, thì nghe bà chủ nhắc khéo: “Mặc Yukata đôi chân phụ nữ phải được bọc trong đôi vớ trắng và bước đi với đôi guốc xỏ ngón”. Nghe lời, khách mang vớ, mang guốc rồi thử bước đi; xong, khách thầm nhủ “mang đôi guốc này mà không té là điều kỳ diệuJ”.
19/09/2015(Xem: 9314)
Đối với người Phật tử, dù ở bất cứ phương trời nào, không phải chỉ mùa Vu Lan mới là thời điểm để người con Phật thể hiện lòng báo đức tri ân. Ân Chư Phật, ân Thầy Tổ, ân cha mẹ giáo dường, ân đàn na thí thí, ân xã hội, ân chúng sanh …. mà ân kia, đức đó phải luôn phát nguyện bằng thiện tâm: “Hiếu là độ được song thân, Nhân là cứu vớt trầm luân muôn loài” Theo tinh thần trùng trùng duyên khởi trong kinh Hoa Nghiêm thì muôn người, muôn loài đều thầm lặng vì nhau mà sinh diệt. Cái này vì cái kia mà hiện hữu, cái này ra đi để cái kia tồn tại. Như lá rụng mà thực chẳng diệt, vì lá lại thành đất nuôi cây. Như mây tụ lại mà thực chẳng tan, vì mây chỉ chuyển hóa thành mưa tươi mát, tắm đẫm cỏ nội hoa ngàn ….
18/09/2015(Xem: 8896)
Được sự đồng ý của tác giả, Cư sĩ Diệu Nhung, Cư sĩ Tâm Thành và các Cư sĩ khác hùn phước ấn tống và gửi tặng sách GIA TÀI CỦA NGƯỜI TỈNH THỨC (Thực tập Kham nhẫn) phiên bản tiếng Việt cho các đối tượng sau đây: 1. Đọc giả người Việt đang sinh sống và làm việc trong khu vực VIỆT NAM và CHÂU Á. 2. Các tu sĩ Phật giáo người Việt không phân biệt tông phái. 3. Các cư sĩ người Việt đang nghiên cứu và thực tập Phật giá
13/09/2015(Xem: 7807)
Giáo dục là gì? Hiện nay khó mà định nghĩa dứt khoát; có rất nhiều định nghĩa khác nhau, ví dụ: Như trong cuốn "The Educator’s encyclopedia" của ba học giả Mỹ E.W. Smith, S.W. Krouse và M.M. Atkinson, 1969, USA, cho rằng khái niệm giáo dục chuyển tiếp từ Phương Đông đến thái độ Phương Tây và trong Larouse Universelle của Pháp định nghĩa: "Giáo dục là toàn thể những cố gắng có ý thức để giúp tạo hóa trong việc phát triển các năng lực thể chất, tinh thần và đạo đức của con người, hướng về sự toàn thiện, hạnh phúc và sứ mạng xã hội của con người". (Trích dẫn từ Sư Phạm Lý Thuyết, nhiều tác giả, nhà xuất bản trẻ năm 1971).
12/09/2015(Xem: 7301)
Những ngôi Chùa nổi tiếng ở VN
12/09/2015(Xem: 16842)
Nếu có người nào đó bảo rằng: “Tại sao Thầy viết nhiều và không chịu nghỉ ngơi, hãy để dồn viết một tác phẩm có giá trị vẫn hay hơn là những bài tạp ghi như vậy“ thì tôi sẽ trả lời rằng: “Nếu viết được thì cứ viết, chứ chờ viết hay mới viết thì biết bao giờ mới viết được một bài. Có nhiều người chờ cả đời không viết, đến khi muốn viết thì không còn sức khỏe nữa“. Quả cuộc đời nầy nó có nhiều cái khó như thế, mà chúng ta thì không tự làm chủ thời gian cũng như sức khỏe của mình được. Do vậy tôi chủ trương rằng: “Cái gì làm được trong ngày hôm nay thì hãy nên làm, chứ chờ đến ngày mai thì nhiều khi ngày mai ấy không còn ở lại với mình nữa. Dầu ta có già, có sống lâu bao nhiêu năm trên thế gian nầy đi nữa, rồi một ngày nào đó chúng ta cũng phải ra đi, mà thời gian thì chẳng thương tiếc gì ta, dầu ta có cố níu kéo nó lại. Ngay cả những người thân trong gia đình, mình cứ ngỡ rằng họ luôn ở gần mình và họ thuộc về một phần của cuộc sống mình, nhưng điều ấy ta đã lầm. Cuối cùng rồi chẳng có
12/09/2015(Xem: 9265)
Phật Giáo Việt Nam và vấn đề bảo vệ mội trường
10/09/2015(Xem: 10471)
Mẹ tôi năm nay 83 tuổi, mẹ đã bị bệnh mất trí nhớ (dementia) trong vòng năm năm nay. Bốn năm trước đây, khi tôi gặp mẹ, cánh cửa của căn chung cư mẹ tôi ở đã mở toang, và mẹ tôi đã đi lang thang ra ngoài đường. Bệnh mất trí nhớ của mẹ tôi phát ra rất nhanh, nhanh đến nỗi mẹ đã không còn nhớ đến ai cả.
06/09/2015(Xem: 9360)
Các nhà sư thuyết giảng cho người thế tục là chuyện bình thường, thế nhưng nếu một nhà sư đứng ra thuyết giảng cho các nhà sư khác thì quả là một chuyện hiếm hoi khi gặp. Dưới đây là một bài nói chuyện của nhà sư Thanissaro Bhikkhu với các bạn đồng tu trong một ngôi chùa mà nhà sư này có ý gọi chung các ngôi chùa là "bệnh viện của Đức Phật". Bài nói chuyện được trích dẫn từ một tập sách mang tựa "Thiền định 1: Bốn mươi bài thuyết giảng Đạo Pháp" (Meditation 1: Forty Dhamma Talks, Access to Insight, 2003), gom góp các bài thuyết giảng của ông. Thanissaro Bhikkhu là một nhà sư người Mỹ tu tập theo truyền thống "Tu Trong Rừng" của Phật Giáo Theravada, một nhà sư thật đáng kính, uyên bác và tích cực, vô cùng xứng đáng để hàn huyên với các nhà sư và thuyết giảng cho tất cả chúng ta nghe.
03/09/2015(Xem: 23870)
Nói đến giáo lý Phật giáo là nói đến chữ Tâm. Ngay sau khi thành đạo, đầu tiên đức Phật thuyết về tâm (kinh Hoa Nghiêm), rồi đến khi sắp nhập Niết-bàn, Phật cũng đã dặn dò hàng đệ tử phải chế ngự tâm (kinh Đại Bát Niết Bàn, kinh Di Giáo). Phật pháp lấy tâm làm gốc. Có thể nói mà không sợ lầm lẫn, tất cả những điều đức Thế Tôn đã dạy, được hai phái Tiểu thừa, Đại thừa kết tập lại trong Tam tạng, đều nói đến chữ “tâm”. Đệ tử của Phật, thực hành theo những gì đức Phật đã giáo hóa, cho dù tu học theo tông phái, pháp môn nào, cũng không ngoài bốn chữ: “tu tâm dưỡng tánh”. Vậy tìm hiểu chữ tâm cho thấu đáo, khảo sát, thẩm cứu, thường xuyên quán chiếu về tâm, trộm nghĩ đó cũng là điều lý thú và hết sức cần thiết đối với hành giả, đấy chứ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]