Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tâm Thư Về Việc Thành Lập Bệnh Viện Đa Khoa Miễn Phí

08/10/201720:33(Xem: 8850)
Tâm Thư Về Việc Thành Lập Bệnh Viện Đa Khoa Miễn Phí

DỰ ÁN NGHIÊN CỨU: BỆNH VIỆN CHẤT LƯỢNG MIỄN PHÍ TẠI SÀI GÒN

Được thực hiện bởi Tiến sỹ Đặng Ngọc Dũng Tiến (Tiến Đặng- Tâm Tịnh)

Ban cố vấn:

-          Bác sỹ Đặng Ngọc Tường Thành, hiện là bác sỹ gia đình ở Sydney, Úc Châu, nguyên bác sỹ chuyên khoa tim can thiệp Bệnh viện Tim Tâm Đức và Victoria Clinic, TPHCM (Em ruột Tâm Tịnh).

-          Bác sỹ Đỗ Văn Long, Chuyên khoa II, phẫu thuật thần kinh cột sống Bệnh Viện Chợ Rẫy (Phật tử).

-          Thạc sỹ Bác sỹ Hồ Quang Minh Đạo, chuyên khoa mắt Bệnh Viện Sư Vạn Hạnh, TPHCM (Phật tử).

-          Thạc sỹ Bác sỹ Nguyễn Văn Nhôm, chuyên khoa nội – Hồi sức tích cực, Bệnh Viện Quốc Tế Citi, TPHCM (Phật tử).

-          Thạc sỹ Dược sỹ Lê Võ Ngọc Châu, Quản lý bộ phận nghiên cứu và phát triển Công ty cổ phần dược phẩm OPV (OPV Pharmaceutical JSC) (Phật tử).

Để có thể mở bệnh viện miễn phí, dự án nghiên cứu nầy tập trung giải quyết câu hỏi nghiên cứu ‘research question’: Làm sao có thể mở bệnh viện chất lượng miễn phí phát triển bền vững cho bà con nghèo khó tại Sài Gòn?

Lý do:

  • 2-3 triệu dân di cư nghèo khó không có bảo hiểm y tế (BHYT) không được khám, chữa bệnh trong khi đó hàng triệu người dân nghèo có BHYT không được hưởng chăm sóc y tế chất lượng.
  • Ở các bệnh viện công, bác sỹ có rất ít thời gian để khám bệnh cho bệnh nhân

Mục đích:

Tạo ra một nơi khám và chữa bệnh chất lượng miễn phí hoạt động và phát triển bền vững cho hàng triệu bà con nghèo khó ở Sài Gòn và các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Ý nghĩa:

  • Hàng triệu bà con nghèo khó không có và có BHYT được khám và chữa bệnh chất lượng miễn phí (kể cả thuốc)
  • Chư Tăng Ni thuộc Học Viện Phật Giáo Việt Nam cơ sở 2 Lê Minh Xuân, TPHCM được chăm sóc y tế chu đáo vì Bệnh Viện dự kiến sẽ được thành lập tại xã Lê Minh Xuân, Bình Chánh.
  • Bác sỹ an tâm khám và chữa bệnh theo chính sách có lợi cho bệnh nhân và bác sỹ không phải làm việc quá sức.
  • Nhiều bác sỹ và điều dưỡng sẽ được đào tạo chuyên khoa theo chính sách của bệnh viện
  • Tác động tích cực đến phát triển kinh tế xã hội và nhận thức nhân văn sâu sắc trong việc làm từ thiện xã hội.

Phương pháp nghiên cứu:

Định lượng kết hợp với định tính theo mô hình tam quy chiếu (Mixed method) và được thiết kế và áp dụng hợp lý theo hoàn cảnh để giảm thiếu khả năng sai số: Khảo sát, ghi chép, phỏng vấn, tài liệu, hình chụp từ  Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh Viện Nhân Dân 115, Bệnh Viện Đại Học Y Dược TPHCM, Bệnh Viện Quận, Bệnh Viên Tư Nhân, Bệnh Viện Quốc Tế TPHCM.

Kết quả và Kết luận:

  • Bác sỹ bệnh viện công có thời gian rất ít để khám bệnh cho mỗi bệnh nhân vì bệnh nhân quá đông hoặc do chính sách khám bệnh ngoại trú không hợp lý. Kết quả phân tích định lượng so sánh đối chiếu cho thấy các bác sỹ chỉ có trên dưới 2 phút để khám bệnh. Cả bệnh nhân khám bệnh dịch vụ theo yêu cầu lẫn BHYT đều có thời gian khám bệnh gần như nhau. Trong khi đó, bác sỹ ở bệnh viện tư nhân có thời gian đáng kể hơn nhưng trên dưới 3 phút, ít hơn nhiều lần so với mức bình quân của Úc, Mỹ là 15 phút cho mỗi lượt khám bệnh. Kết quả này cũng được đối chiếu với kết quả định tính từ những cuộc phỏng vấn riêng lẻ với các bác sỹ chuyên khoa kinh nghiệm. Kết luận: thời gian khám bệnh quá ít khó có thể chẩn đoán bệnh (không thể gọi là khám bệnh), và ở chừng mực nào đó, có thể nói cả bác sỹ và bệnh nhân đều là nạn nhân. Vì thế, rất cần tạo ra một nơi khám và chăm sóc bệnh thật sự tại Sài Gòn, nhất là cho người nghèo khó.
  • Nhiều Bác sỹ ít nhất là Chuyên khoa I hoặc Thạc sỹ kinh nghiệm trung bình 10 năm từ các bệnh viện công lẫn tư sẵn sàng tham gia bệnh viện miễn phí toàn thời gian, bán thời gian (3 ngày) hoặc theo thời gian sắp xếp được trong tuần vv…
  • Sẽ có thể hình thành một đội ngũ bác sỹ lãnh đạo bệnh viện có tâm và có tầm: Bác sỹ chuyên khoa II hoặc PGS Tiến sỹ Bác sỹ, quản lý chuyên môn bệnh viện
  • Sẽ có thể tuyển dụng CEO và đội ngũ quản lý hành chính bệnh viện từ tâm kinh nghiệm, giỏi đối nội, đối ngoại và nhiều năm kinh nghiệm quản lý nhân sự.

 

  • Tiềm năng rất lớn:

-          Trong vòng 10 năm hoạt động, ước tính hơn 7 triệu bệnh nhân nghèo khó được khám và chữa trị theo chính sách của bệnh viện đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, ít nhất ngang bằng hoặc hơn dịch vụ khám VIP 500 ngàn đồng ở các bệnh viện công so với 165 ngàn đồng cho mỗi bệnh nhân từ tiền viện trợ (mạnh thường quân) trong khi đó giá trị bệnh viên tăng, và nhiều tác động tích cực khác...

-          Sau khi đã được thành lập và hoạt động từ nguồn vốn huy động ban đầu (dự kiến kéo dài trong 10 năm), từ đó trở đi bệnh viện có thể tự vận hành mà không cần thêm bất kỳ nguồn tài trợ nào khác, và có khả năng tự chi tiêu cho việc phát triển thêm những phòng khám vệ tinh ở các quận, huyện, và thậm chí có tiềm năng mở thêm các bệnh viện miễn phí khác ở Đồng Nai, Bình Dương và Hà Nội.

 

Kêu gọi:

Chỉ với 50 USD/mỗi tháng/người trong 10 năm từ 10 ngàn người tài trợ, bệnh viện với 80 phòng khám 500-600 giường bệnh sẽ tự hoạt động, tự phát triển và sẽ là động lực phát triển thêm vài bệnh viện miễn phí theo mô hình nghiên cứu lý thuyết và thực tiễn này ở các tỉnh thành lân cận hoặc tương đương như đã nêu trên.

 

Những ai thiện chí quan tâm đến và có ý định tài trợ dự án bệnh viện miễn phí chất lượng này, xin liên hệ trực tiếp với Tiến sỹ Tiến Đặng qua email [email protected] hoặc [email protected], hoặc số phone: 0478 414 800, và hẹn gặp nhau cùng thảo luận và phản biện.

 

Tiến sỹ Tiến Đặng (Tâm Tịnh)

Nhóm trưởng

TỪ HÒA-CICG (COMPASSIONATE INCLUSIVE CONNECTION GROUP)

Web: https://socialeducationalr.wixsite.com/tuhoa-cicg/stories

 

 

 

TÂM THƯ gửi mạnh thường quân-1
pdf-icon
Tâm Thư gởi Mạnh Thường Quân _ Tiến Sỹ Tiến Đặng






Ý kiến bạn đọc
09/10/201709:03
Khách
A Di Đà Phật
Đây là niềm khát vọng của Chư Tôn Đức trong nhiều năm qua và ước mơ của hàng triệu tín đồ phật tử cũng như mong mỏi của dân nghèo từ thành thị đến nông thôn.Mong sao có những Bệnh Viện Đa Khoa Miễn phí ra đời
Tôi tin tưởng với tâm nguyện của những Bác Sĩ phật tử có tâm, có tầm và có sự trợ duyên ủng hộ của những nhà hảo tâm, mạnh thường quân xa gần trong ngoài nước việc xúc tiến sớm thành lập Bệnh Viện Đa Khoa Miễn Phí sẽ trở thành hiện thực.Xin tán thán chương trình với nghĩa cử cao đẹp đầy tình người của những nhà đạo tâm khởi xướng
Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát, Ma Ha Tát
TT.Thích Thiện Minh
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
25/04/2020(Xem: 5465)
Thiền sư Quả Cốc (果谷-Guo Gu), một tác giả và Giáo sư Đại học, thuộc truyền thống Dharma Drum Mountain (DDM, 法鼓山, Pháp Cổ Sơn) có trụ sở tại Trung tâm Tallahassee Chan Center (塔拉哈西), Forida, Hoa Kỳ, đã tạo một nền tảng trong tháng này với hy vọng huy động được 500.000 USD để hỗ trợ các "chiến sĩ áo trắng" trên mặt trận chống Covid-19 trên khắp Bắc Mỹ. Thiền phái Pháp Cổ Sơn tổ chức Từ thiện cứu tế, đã bắt đầu cung cấp mặt nạ phòng độc chống Covid-19 cho nhân viên y tế, nhiều người trong số họ đã thấy thiếu thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) đầy đủ để điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm COVID-19.
23/04/2020(Xem: 6157)
Nhiều người trong chúng ta đang vật lộn với phản ứng của chúng ta, trước những khổ đau của quốc gia dân tộc và thế giới. Chúng ta có thể làm gì khi đối mặt với nghèo đói, bệnh tật, chiến tranh, bất công và tàn phá môi trường? Theo dòng thời sự, thật dễ dàng để tuyệt vọng, trở nên hoài nghi hoặc tê liệt. Hướng về phía nó là cách tiếp cận của Phật giáo đối với sự đau khổ chung này. Chúng ta hiểu rằng, hạnh phúc và thực sự ý nghĩa sẽ đến, thông qua xu hướng khổ đau. Chúng ta vượt qua tuyệt vọng của chính mình, bằng cách giúp đỡ người khác vượt qua mọi chướng nạn khổ đau.
23/04/2020(Xem: 5456)
Trước khi vào bài viết, chúng ta tìm hiểu ý nghĩa về từ ngữ an cư: an cư theo tiếng Phạn là Varsa hay Vassa, là mùa mưa. Tàu dịch: vũ kỳ hay vũ an cư (an cư mùa mưa) vì là mùa mưa tại Ấn Độ, “an” là an tịnh nội tâm, “cư” là kỳ hạn cư trú tu tập, trong suốt thời gian nhất định nào đó. An cư cũng có nghĩa là ‘an kỳ tâm, cư kỳ thân’, tức thân ở yên một chỗ và tâm được an lạc, thanh tịnh gọi là an cư. Như vậy Mùa An Cư tức là mùa ở yên một chỗ (còn gọi là cấm túc) để tĩnh tâm tu tập. Thời gian khi Phật còn tại thế và tại Việt Nam hiện nay là Chư Tăng an cư 3 tháng vào mùa hạ, từ rằm tháng 4 đến rằm tháng 7, còn Tăng Già các nước ở Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc…thì đa số là “nhất Tăng nhứt tự” lại xa xôi cách trở nên tùy vào từng quốc độ mà tập trung an cư trong 10 ngày, sau đó trở về trụ xứ tiếp tục tâm niệm an cư cho đến khi giải hạ.
23/04/2020(Xem: 6206)
Trưởng lão Thiền sư Biography of Phra Dhammongkolyarn (Luangphor Viriyang Sirintharo) tuổi bách tuế dư niên đại thọ, nhưng sức khỏe về thể chất và tinh thần vẫn tuyệt hảo, Ngài tiếp tục giảng dạy tu tập thiền định cho cả công dân Thái Lan và người nước ngài. Ngài đương nhiệm Phương trượng trụ trì ngôi già lam Wat Dahammamongkol tại thủ đô Bangkok, Vương quốc Phật giáo Thái Lan, đã tổ chức mừng sinh nhật đại thọ cho Ngài vào ngày 7/1 vừa qua.
22/04/2020(Xem: 5823)
Trong thời kỳ nghiêm trọng bởi đại dịch hiểm ác Virus corona chủng mới, “việc này Tôn giáo có thể cùng sẻ chia - 宗教能提供哪些服務”, đáp ứng nhu cầu san sẻ trong từ bi tâm, lòng bác ái bao la là quan tâm hàng đầu của cộng đồng tôn giáo. Buổi “Tọa đàm toàn diện giữa Phật giáo và Thiên Chúa giáo- National Buddhist-Christian Dialogue -全美佛教與基督教座談” được tổ chức trực tuyến tại Phật Quang Sơn Tây Lai Tự, Los Angeles, Hoa Kỳ vào ngày 15/4/2020.
21/04/2020(Xem: 8821)
Đức Phật khuyên con người nên diệt trừ ái dục. “Ái” là thích, thương yêu, mến tiếc, luyến ái, tham ái bám víu. “Dục” là ham muốn, tham dục, lạc dục. Ái dục là lòng ham muốn, luyến ái, bám víu, tham hưởng mọi sự sung sướng thường tình đối với người và đối với vật. Có ba loại ái dục: 1. Ái dục theo nhục dục “ngũ trần”: Năm cảnh trần là “sắc, thanh, hương, vị, xúc”. Trần là bụi dơ. Ngũ trần là năm cái có thể thấm bụi dơ vào thân tâm ta, vào chân tính của ta. 2. Ái dục đeo níu theo khoái lạc vật chất, theo quan niệm “đoạn kiến”, nghĩ rằng chết là hết, nên không cần quan tâm đến thiện ác, tội phước, quả báo gì cả, cứ lo hưởng thụ lạc thú vật chất và sự giàu sang hiện tại. 3. Ái dục đeo níu theo khoái lạc vật chất, theo quan niệm “thường kiến”, nghĩ rằng những lạc thú và tài sản sẽ còn với mình mãi mãi, lâu dài vĩnh cửu, trường tồn.
21/04/2020(Xem: 7276)
Hôm thứ Hai, ngày 20/4/2020, Mạng lưới Phật giáo Dấn thân Quốc tế (The International Network of Engaged Buddhists, INEB) đã tuyên bố công khai trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng toàn cầu do đại dịch Virusconrona gây ra, kêu gọi tất cả mọi người, các quốc gia vùng lãnh thổ và chính phủ, bất kể nền tảng tôn giáo hoặc cá biệt văn hóa chủng tộc hoặc liên kết chính trị, nhận ra tính chất liên kết và “Toàn cầu hóa và sự phụ thuộc lẫn nhau”. Nhân loại là cơ sở cho một phản ứng toàn cầu thống nhất đối với cuộc khủng hoảng, đã gây nguy hiểm đến hàng triệu người trong các cộng đồng dễ bị tổn thương trên toàn thế giới.
21/04/2020(Xem: 5684)
Phật giáo là Tông giáo theo quan niệm cổ xưa, trước đây bị người đời ngộ nhận cho là mê tín. Xem từ trên phương diện bề ngoài, nó xác thực là đã khoác lên trên nó sắc thái tông giáo rất sâu nặng. Người ta xem thấy tượng Phật trang sức bằng vàng, nghe đến tụng kinh bằng tiếng Phạn với tiếng chuông và tiếng khánh, nếu có ai hỏi đến, họ đều khăng khăng trả lời là lễ bái nhằm mục đích tỏ lòng tôn kính thần tượng; người ta lại xem thấy sự sinh hoạt của tăng chúng trong tự viện liền khăng khăng vu khống cho chúng nó là ký sanh trùng trong xã hội.
20/04/2020(Xem: 5310)
Các giám đốc chi nhánh của Trung ương Hiệp hội Sinh viên Phật tử Indonesia (HIKMAHBUDHI) thành phố Tangerang đã tiến hành một loạt các phong trào Nhân đạo và xuất phát ra quân vào ngày 10 đến ngày 12 tháng 4 năm 2020, để giúp giảm thiểu nỗi đau thương bởi đại dịch Covid-19 và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh lây lan.
19/04/2020(Xem: 5842)
Đại Đế Nã Phá Luân, vị tướng lừng danh của nước Pháp, người từng lập bao chiến công oanh liệt, đã tuyên bố một câu bất hủ, qua những kinh nghiệm chính bản thân: “Có hai sức mạnh trên thế giới, đó là sức mạnh của Thanh Gươm và sức mạnh của Tấm Lòng. Cuối cùng thì Tấm Lòng luôn đánh bại Thanh Gươm” Là con Phật, chúng ta hiểu, Tấm Lòng ở đây là Lòng Từ Bi, là sự tử tế với nhau, là những viên minh châu trong Tứ Vô Lượng Tâm gồm Từ, Bi, Hỷ,Xả mà chúng ta được thọ nhận để học hỏi, để tu trì.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]