Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tâm Thư Về Việc Thành Lập Bệnh Viện Đa Khoa Miễn Phí

08/10/201720:33(Xem: 8914)
Tâm Thư Về Việc Thành Lập Bệnh Viện Đa Khoa Miễn Phí

DỰ ÁN NGHIÊN CỨU: BỆNH VIỆN CHẤT LƯỢNG MIỄN PHÍ TẠI SÀI GÒN

Được thực hiện bởi Tiến sỹ Đặng Ngọc Dũng Tiến (Tiến Đặng- Tâm Tịnh)

Ban cố vấn:

-          Bác sỹ Đặng Ngọc Tường Thành, hiện là bác sỹ gia đình ở Sydney, Úc Châu, nguyên bác sỹ chuyên khoa tim can thiệp Bệnh viện Tim Tâm Đức và Victoria Clinic, TPHCM (Em ruột Tâm Tịnh).

-          Bác sỹ Đỗ Văn Long, Chuyên khoa II, phẫu thuật thần kinh cột sống Bệnh Viện Chợ Rẫy (Phật tử).

-          Thạc sỹ Bác sỹ Hồ Quang Minh Đạo, chuyên khoa mắt Bệnh Viện Sư Vạn Hạnh, TPHCM (Phật tử).

-          Thạc sỹ Bác sỹ Nguyễn Văn Nhôm, chuyên khoa nội – Hồi sức tích cực, Bệnh Viện Quốc Tế Citi, TPHCM (Phật tử).

-          Thạc sỹ Dược sỹ Lê Võ Ngọc Châu, Quản lý bộ phận nghiên cứu và phát triển Công ty cổ phần dược phẩm OPV (OPV Pharmaceutical JSC) (Phật tử).

Để có thể mở bệnh viện miễn phí, dự án nghiên cứu nầy tập trung giải quyết câu hỏi nghiên cứu ‘research question’: Làm sao có thể mở bệnh viện chất lượng miễn phí phát triển bền vững cho bà con nghèo khó tại Sài Gòn?

Lý do:

  • 2-3 triệu dân di cư nghèo khó không có bảo hiểm y tế (BHYT) không được khám, chữa bệnh trong khi đó hàng triệu người dân nghèo có BHYT không được hưởng chăm sóc y tế chất lượng.
  • Ở các bệnh viện công, bác sỹ có rất ít thời gian để khám bệnh cho bệnh nhân

Mục đích:

Tạo ra một nơi khám và chữa bệnh chất lượng miễn phí hoạt động và phát triển bền vững cho hàng triệu bà con nghèo khó ở Sài Gòn và các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Ý nghĩa:

  • Hàng triệu bà con nghèo khó không có và có BHYT được khám và chữa bệnh chất lượng miễn phí (kể cả thuốc)
  • Chư Tăng Ni thuộc Học Viện Phật Giáo Việt Nam cơ sở 2 Lê Minh Xuân, TPHCM được chăm sóc y tế chu đáo vì Bệnh Viện dự kiến sẽ được thành lập tại xã Lê Minh Xuân, Bình Chánh.
  • Bác sỹ an tâm khám và chữa bệnh theo chính sách có lợi cho bệnh nhân và bác sỹ không phải làm việc quá sức.
  • Nhiều bác sỹ và điều dưỡng sẽ được đào tạo chuyên khoa theo chính sách của bệnh viện
  • Tác động tích cực đến phát triển kinh tế xã hội và nhận thức nhân văn sâu sắc trong việc làm từ thiện xã hội.

Phương pháp nghiên cứu:

Định lượng kết hợp với định tính theo mô hình tam quy chiếu (Mixed method) và được thiết kế và áp dụng hợp lý theo hoàn cảnh để giảm thiếu khả năng sai số: Khảo sát, ghi chép, phỏng vấn, tài liệu, hình chụp từ  Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh Viện Nhân Dân 115, Bệnh Viện Đại Học Y Dược TPHCM, Bệnh Viện Quận, Bệnh Viên Tư Nhân, Bệnh Viện Quốc Tế TPHCM.

Kết quả và Kết luận:

  • Bác sỹ bệnh viện công có thời gian rất ít để khám bệnh cho mỗi bệnh nhân vì bệnh nhân quá đông hoặc do chính sách khám bệnh ngoại trú không hợp lý. Kết quả phân tích định lượng so sánh đối chiếu cho thấy các bác sỹ chỉ có trên dưới 2 phút để khám bệnh. Cả bệnh nhân khám bệnh dịch vụ theo yêu cầu lẫn BHYT đều có thời gian khám bệnh gần như nhau. Trong khi đó, bác sỹ ở bệnh viện tư nhân có thời gian đáng kể hơn nhưng trên dưới 3 phút, ít hơn nhiều lần so với mức bình quân của Úc, Mỹ là 15 phút cho mỗi lượt khám bệnh. Kết quả này cũng được đối chiếu với kết quả định tính từ những cuộc phỏng vấn riêng lẻ với các bác sỹ chuyên khoa kinh nghiệm. Kết luận: thời gian khám bệnh quá ít khó có thể chẩn đoán bệnh (không thể gọi là khám bệnh), và ở chừng mực nào đó, có thể nói cả bác sỹ và bệnh nhân đều là nạn nhân. Vì thế, rất cần tạo ra một nơi khám và chăm sóc bệnh thật sự tại Sài Gòn, nhất là cho người nghèo khó.
  • Nhiều Bác sỹ ít nhất là Chuyên khoa I hoặc Thạc sỹ kinh nghiệm trung bình 10 năm từ các bệnh viện công lẫn tư sẵn sàng tham gia bệnh viện miễn phí toàn thời gian, bán thời gian (3 ngày) hoặc theo thời gian sắp xếp được trong tuần vv…
  • Sẽ có thể hình thành một đội ngũ bác sỹ lãnh đạo bệnh viện có tâm và có tầm: Bác sỹ chuyên khoa II hoặc PGS Tiến sỹ Bác sỹ, quản lý chuyên môn bệnh viện
  • Sẽ có thể tuyển dụng CEO và đội ngũ quản lý hành chính bệnh viện từ tâm kinh nghiệm, giỏi đối nội, đối ngoại và nhiều năm kinh nghiệm quản lý nhân sự.

 

  • Tiềm năng rất lớn:

-          Trong vòng 10 năm hoạt động, ước tính hơn 7 triệu bệnh nhân nghèo khó được khám và chữa trị theo chính sách của bệnh viện đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, ít nhất ngang bằng hoặc hơn dịch vụ khám VIP 500 ngàn đồng ở các bệnh viện công so với 165 ngàn đồng cho mỗi bệnh nhân từ tiền viện trợ (mạnh thường quân) trong khi đó giá trị bệnh viên tăng, và nhiều tác động tích cực khác...

-          Sau khi đã được thành lập và hoạt động từ nguồn vốn huy động ban đầu (dự kiến kéo dài trong 10 năm), từ đó trở đi bệnh viện có thể tự vận hành mà không cần thêm bất kỳ nguồn tài trợ nào khác, và có khả năng tự chi tiêu cho việc phát triển thêm những phòng khám vệ tinh ở các quận, huyện, và thậm chí có tiềm năng mở thêm các bệnh viện miễn phí khác ở Đồng Nai, Bình Dương và Hà Nội.

 

Kêu gọi:

Chỉ với 50 USD/mỗi tháng/người trong 10 năm từ 10 ngàn người tài trợ, bệnh viện với 80 phòng khám 500-600 giường bệnh sẽ tự hoạt động, tự phát triển và sẽ là động lực phát triển thêm vài bệnh viện miễn phí theo mô hình nghiên cứu lý thuyết và thực tiễn này ở các tỉnh thành lân cận hoặc tương đương như đã nêu trên.

 

Những ai thiện chí quan tâm đến và có ý định tài trợ dự án bệnh viện miễn phí chất lượng này, xin liên hệ trực tiếp với Tiến sỹ Tiến Đặng qua email [email protected] hoặc [email protected], hoặc số phone: 0478 414 800, và hẹn gặp nhau cùng thảo luận và phản biện.

 

Tiến sỹ Tiến Đặng (Tâm Tịnh)

Nhóm trưởng

TỪ HÒA-CICG (COMPASSIONATE INCLUSIVE CONNECTION GROUP)

Web: https://socialeducationalr.wixsite.com/tuhoa-cicg/stories

 

 

 

TÂM THƯ gửi mạnh thường quân-1
pdf-icon
Tâm Thư gởi Mạnh Thường Quân _ Tiến Sỹ Tiến Đặng






Ý kiến bạn đọc
09/10/201709:03
Khách
A Di Đà Phật
Đây là niềm khát vọng của Chư Tôn Đức trong nhiều năm qua và ước mơ của hàng triệu tín đồ phật tử cũng như mong mỏi của dân nghèo từ thành thị đến nông thôn.Mong sao có những Bệnh Viện Đa Khoa Miễn phí ra đời
Tôi tin tưởng với tâm nguyện của những Bác Sĩ phật tử có tâm, có tầm và có sự trợ duyên ủng hộ của những nhà hảo tâm, mạnh thường quân xa gần trong ngoài nước việc xúc tiến sớm thành lập Bệnh Viện Đa Khoa Miễn Phí sẽ trở thành hiện thực.Xin tán thán chương trình với nghĩa cử cao đẹp đầy tình người của những nhà đạo tâm khởi xướng
Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát, Ma Ha Tát
TT.Thích Thiện Minh
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
04/05/2021(Xem: 3956)
Một khi Đức Đạt Lai Lạt Ma rời Tây Tạng, ngài sẽ phải đối diện với nhiệm vụ khó khăn về việc nói với thế giới những gì đã xảy ra ở quê hương ngài và cố gắng để có được sự giúp đở cho người dân của ngài. Ngài cũng phải chạm trán với sự tuyên truyền của truyền thông Tàu Cộng rằng ngài đã bị bắt cóc. Tuy nhiên, nhu cầu thiết yếu nhất là để bảo đảm nhà ở và thực phẩm cho những người Tây Tạng đã đi theo ngài lưu vong. Ngài đã hướng đến chính phủ Ấn Độ, và họ đã không làm ngài thất vọng. Trong thực tế, Ấn Độ cuối cùng đã tiếp nhận hơn một trăm nghìn người tị nạn, cung cấp chỗ ở, và nuôi dưỡng họ, cho họ làm việc, và thiết lập những ngôi trường đặc biệt cho trẻ em Tây Tạng. Những tu viện Phật giáo Tây Tạng cũng được xây dựng ở Ấn Độ và Nepal.
30/04/2021(Xem: 7422)
Thưa Tôi. Hôm nay là ngày sinh nhật của Tôi, xin được phép thoát ra khỏi cái tôi để nhìn về tôi mà phán xét và đưa ra cảm nghĩ. Hình dạng tôi đã già rồi, tóc đã bạc hết cả đầu. Tôi đã trải qua một thời gian dài sinh sống làm việc và cuối đời nghỉ hưu. Tôi đã bắt đầu thấm thía cái vô thường của thời gian mang lại. Tôi cũng đã thấm thía cái sức khỏe đã đi xuống nhanh hơn đi lên. Tôi cũng đã thấm thía tình đời bạc bẽo cũng như tình cảm (Thọ) là nỗi khổ đau của nhân sinh. Tôi cũng đã hiểu rõ thế nào là ý nghĩa đích thực của cuộc sống, đó là bất khả tương nghị không thể thốt lên thành lời. Chỉ có im lặng là đúng nghĩa nhất. Ngày xưa khi lục tổ Huệ Năng của Thiền tông chạy trốn mang theo y bát thì thượng tọa Minh rượt đuổi theo để giết lấy lại. Đến khi gặp mặt thì lục tổ mang y bát ra để trên tảng đá rồi núp dưới tảng đá bảo thượng tọa Minh hãy lấy y bát đi mà tha chết cho người. Thượng tọa Mình lấy bát lên, nhắc không lên nổi vì nó quá nặng bèn sợ hãi mà quỳ xuống xin lục tổ tha c
30/04/2021(Xem: 7682)
Thiền Uyển Tập Anh chép Đại sư Khuông Việt Ngô Chân Lưu (933 – 1011) tu ở chùa Phật Đà, Thường Lạc nay là chùa Đại Bi núi Vệ Linh Sóc Sơn, Hà Nội. Ngài thuộc thế hệ thứ 4 Thiền phái Vô Ngôn Thông. Ngài người hương Cát Lợi huyện Thường Lạc, nay thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội, thuộc dòng dõi Ngô Thuận Đế (Ngô Quyền). Theo Phả hệ họ Ngô Việt Nam, Thiền sư Ngô Chân Lưu tên huý là Xương Tỷ, anh trai Thái tử - Sứ quân Ngô Xương Xý, con Thiên Sách Vương Ngô Xương Ngập, cháu đích tôn của Ngô Vương Quyền. Ngài dáng mạo khôi ngô tuấn tú, tánh tình phóng khoáng chí khí cao xa, có duyên với cửa Thiền từ năm 11 tuổi.
27/04/2021(Xem: 5681)
Tánh Không ra đời một thời gian dài sau khi đức Phật Nhập diệt do Bồ tát Long Thọ xiển dương qua Trung Quán Luận. Mặc dầu khi còn tại thế đức Phật có nói về Tánh Không qua kinh A hàm và Nikaya. Nơi đây Phật có nói về tánh xuất gia của hành giả đi tu. Hạng người tâm xuất gia mà thân không xuất gia thì gọi là cư sĩ. Và hạng người tâm và thân xuất gia thì gọi là tỳ kheo. Tánh Không cũng có hiện hữu trong kinh Tiểu không bộ kinh trung bộ. Phật có dạy: nầy Ananda, Ta nhờ ẩn trú Không nên nay ẩn trú rất nhiều. Kế tiếp Phật có dạy trong kinh A hàm về các pháp giả hợp vô thường như những bọt nước trôi trên sông: sự trống không của bọt nước.
27/04/2021(Xem: 4351)
Đêm yên tĩnh. Nhìn ra khung kiếng cửa sổ chỉ thấy một màu đen, đậm đặc. Cây cối, hàng giậu, lẳng hoa, bồn cỏ, ghế đá, và con đường ngoằn ngoèo trong công viên, có thể sẽ khó cho khách bộ hành nhận ra vị trí và thực chất của chúng. Cây bên đường có thể bị nhầm là kẻ trộm đối với cảnh sát, và sẽ là cảnh sát đối với kẻ trộm (1). Giây thừng hay con rắn. Con chim hay con quạ. Con sóc hay con mèo. Người hay quỉ. Mọi vật đều một màu đen. Trong bóng đêm, mọi thứ đều dễ trở nên ma mị, huyễn hoặc.
27/04/2021(Xem: 4138)
Cũng như tình trạng nghiêm trọng của Tây Tạng, Đức Đạt Lai Lạt Ma trẻ tuổi chỉ có thể theo đuổi một trong ba trường hợp – chiến đấu, bỏ chạy, hay đàm phán. Ngài có thể tập họp lại đội quân ít ỏi, vũ khí thô sơ, rèn luyện sơ sài và đưa họ đối mặt với một lực lượng quân sự mạnh mẽ vượt trội, biết rằng ngài gần như chắc chắn đang kết án tử hình cho đội quân của ngài và xứ sở của ngài cuối cùng sẽ bị đánh bại. Ngài có thể trốn chạy khỏi đất nước, nhưng như vậy sẽ để lại dân tộc ngài không có lãnh đạo và vẫn chịu sự thương hại của những kẻ xâm lược. Hay, ngài vẫn ở lại Tây Tạng và cố gắng để đàm phán một thỏa hiệp với Tàu Cộng để bảo vệ dân tộc ngài và nền văn hóa của họ. Để thực hiện một quyết định đúng đắn, ngài phải biết hơn về Trung Hoa.
27/04/2021(Xem: 6578)
Được sự cho phép của lãnh đạo chính quyền và sự trợ duyên của nam nữ Phật tử, câc nhà hảo tâm khắp nơi, chùa Diên Khánh đã khởi công trùng tu ngôi Tam Bảo vào ngày 12/3 năm Tân Sửu, nhưng kinh phí còn quá khiêm tốn, nên việc tái thiết trùng tu ngôi chánh điện đang dang dở, trì trệ... Nay nhà chùa một lần nữa tha thiết đăng lại bức "Thư Ngỏ", kính gửi lời đến quý đạo hữu, nhà hảo tâm, Phật tử gần xa để công việc trùng tu sớm được hoàn thành.
19/04/2021(Xem: 11707)
Phật Điển Phổ Thông DẪN VÀO TUỆ GIÁC PHẬT Common Buddhist Text: Guidance and Insight from theBuddha. Copyright by Mahachulalongkorn-rajavidyalaya (MCU). Chủ biên bản Việt ngữ: LÊ MẠNH THÁT - TUỆ SỸ Ban biên dịch: Thích Hạnh Viên, Thích Nữ Khánh Năng, Thích Thanh Hòa, Pháp Hiền Cư sỹ, Nguyễn Quốc Bình. Dịch Việt và Ấn hành với Hợp đồng chuyển nhượng bản quyền của Viện Đại Học Mahachulalongkorn-rajavidyalaya (MCU), Thái-lan, 2018. Nhà xuất bản Hồng Đức, 2019. Hương Tích ấn hành.
15/04/2021(Xem: 9778)
Bài viết này (phần B) cập nhật và tóm tắt buổi trình bày về bài viết "Tản mạn về tiếng Việt và Hán Việt: tại sao Trung Quốc dùng danh từ khoái 筷 còn Việt Nam dùng đũa (trợ 箸)?" tại hội thảo UNC2021_0116 tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN (sẽ diễn ra vào ngày 24/4/2021). Các trang bên dưới được trích từ các trang của Power Point Presentation, dựa vào bài viết đã đăng và dán lên đây theo dạng word cho dễ đọc hơn.
15/04/2021(Xem: 7350)
Chúng ta thường biết là Vi Diệu Pháp là Tạng của Nguyên Thủy áp dụng tu học ngày nay rất phổ biến. Tạng này cũng nói về Tâm và nghiên cứu sâu rộng. Riêng Đại Thừa thì có Duy Thức Luận cũng tương tự chỉ khác là có 2 thức Mạc Na Thức số 7 và Tạng Thức số 8. Vi Diệu Pháp là do Xá Lợi Phất giảng còn Duy Thức Luận là do Vô Trước Thế Thân giảng, tất cả đều do Bồ Tát mở rộng ra mà thôi và là Luận tức là luận bàn do qui từ nhiều kinh lại và không do Phật giảng. Xá lợi Phất giảng Vi Diệu Pháp do Phật giảng trên cõi trời cho mẹ của Phật còn Vô Trước Thế Thân giảng là do Phật Di Lạc giảng cũng trên cõi trời. Bài viết nầy chủ yếu đưa ra khái luận về Tâm Thức theo hai phái Nguyên Thủy và Đại Thừa dựa vào Phân Tâm Học ngày nay. Chúng ta nghiên cứu trên căn bản tâm lý học về tạng Vi Diệu Pháp và Duy Thức Luận.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]