Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tâm Thư Về Việc Thành Lập Bệnh Viện Đa Khoa Miễn Phí

08/10/201720:33(Xem: 8521)
Tâm Thư Về Việc Thành Lập Bệnh Viện Đa Khoa Miễn Phí

DỰ ÁN NGHIÊN CỨU: BỆNH VIỆN CHẤT LƯỢNG MIỄN PHÍ TẠI SÀI GÒN

Được thực hiện bởi Tiến sỹ Đặng Ngọc Dũng Tiến (Tiến Đặng- Tâm Tịnh)

Ban cố vấn:

-          Bác sỹ Đặng Ngọc Tường Thành, hiện là bác sỹ gia đình ở Sydney, Úc Châu, nguyên bác sỹ chuyên khoa tim can thiệp Bệnh viện Tim Tâm Đức và Victoria Clinic, TPHCM (Em ruột Tâm Tịnh).

-          Bác sỹ Đỗ Văn Long, Chuyên khoa II, phẫu thuật thần kinh cột sống Bệnh Viện Chợ Rẫy (Phật tử).

-          Thạc sỹ Bác sỹ Hồ Quang Minh Đạo, chuyên khoa mắt Bệnh Viện Sư Vạn Hạnh, TPHCM (Phật tử).

-          Thạc sỹ Bác sỹ Nguyễn Văn Nhôm, chuyên khoa nội – Hồi sức tích cực, Bệnh Viện Quốc Tế Citi, TPHCM (Phật tử).

-          Thạc sỹ Dược sỹ Lê Võ Ngọc Châu, Quản lý bộ phận nghiên cứu và phát triển Công ty cổ phần dược phẩm OPV (OPV Pharmaceutical JSC) (Phật tử).

Để có thể mở bệnh viện miễn phí, dự án nghiên cứu nầy tập trung giải quyết câu hỏi nghiên cứu ‘research question’: Làm sao có thể mở bệnh viện chất lượng miễn phí phát triển bền vững cho bà con nghèo khó tại Sài Gòn?

Lý do:

  • 2-3 triệu dân di cư nghèo khó không có bảo hiểm y tế (BHYT) không được khám, chữa bệnh trong khi đó hàng triệu người dân nghèo có BHYT không được hưởng chăm sóc y tế chất lượng.
  • Ở các bệnh viện công, bác sỹ có rất ít thời gian để khám bệnh cho bệnh nhân

Mục đích:

Tạo ra một nơi khám và chữa bệnh chất lượng miễn phí hoạt động và phát triển bền vững cho hàng triệu bà con nghèo khó ở Sài Gòn và các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Ý nghĩa:

  • Hàng triệu bà con nghèo khó không có và có BHYT được khám và chữa bệnh chất lượng miễn phí (kể cả thuốc)
  • Chư Tăng Ni thuộc Học Viện Phật Giáo Việt Nam cơ sở 2 Lê Minh Xuân, TPHCM được chăm sóc y tế chu đáo vì Bệnh Viện dự kiến sẽ được thành lập tại xã Lê Minh Xuân, Bình Chánh.
  • Bác sỹ an tâm khám và chữa bệnh theo chính sách có lợi cho bệnh nhân và bác sỹ không phải làm việc quá sức.
  • Nhiều bác sỹ và điều dưỡng sẽ được đào tạo chuyên khoa theo chính sách của bệnh viện
  • Tác động tích cực đến phát triển kinh tế xã hội và nhận thức nhân văn sâu sắc trong việc làm từ thiện xã hội.

Phương pháp nghiên cứu:

Định lượng kết hợp với định tính theo mô hình tam quy chiếu (Mixed method) và được thiết kế và áp dụng hợp lý theo hoàn cảnh để giảm thiếu khả năng sai số: Khảo sát, ghi chép, phỏng vấn, tài liệu, hình chụp từ  Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh Viện Nhân Dân 115, Bệnh Viện Đại Học Y Dược TPHCM, Bệnh Viện Quận, Bệnh Viên Tư Nhân, Bệnh Viện Quốc Tế TPHCM.

Kết quả và Kết luận:

  • Bác sỹ bệnh viện công có thời gian rất ít để khám bệnh cho mỗi bệnh nhân vì bệnh nhân quá đông hoặc do chính sách khám bệnh ngoại trú không hợp lý. Kết quả phân tích định lượng so sánh đối chiếu cho thấy các bác sỹ chỉ có trên dưới 2 phút để khám bệnh. Cả bệnh nhân khám bệnh dịch vụ theo yêu cầu lẫn BHYT đều có thời gian khám bệnh gần như nhau. Trong khi đó, bác sỹ ở bệnh viện tư nhân có thời gian đáng kể hơn nhưng trên dưới 3 phút, ít hơn nhiều lần so với mức bình quân của Úc, Mỹ là 15 phút cho mỗi lượt khám bệnh. Kết quả này cũng được đối chiếu với kết quả định tính từ những cuộc phỏng vấn riêng lẻ với các bác sỹ chuyên khoa kinh nghiệm. Kết luận: thời gian khám bệnh quá ít khó có thể chẩn đoán bệnh (không thể gọi là khám bệnh), và ở chừng mực nào đó, có thể nói cả bác sỹ và bệnh nhân đều là nạn nhân. Vì thế, rất cần tạo ra một nơi khám và chăm sóc bệnh thật sự tại Sài Gòn, nhất là cho người nghèo khó.
  • Nhiều Bác sỹ ít nhất là Chuyên khoa I hoặc Thạc sỹ kinh nghiệm trung bình 10 năm từ các bệnh viện công lẫn tư sẵn sàng tham gia bệnh viện miễn phí toàn thời gian, bán thời gian (3 ngày) hoặc theo thời gian sắp xếp được trong tuần vv…
  • Sẽ có thể hình thành một đội ngũ bác sỹ lãnh đạo bệnh viện có tâm và có tầm: Bác sỹ chuyên khoa II hoặc PGS Tiến sỹ Bác sỹ, quản lý chuyên môn bệnh viện
  • Sẽ có thể tuyển dụng CEO và đội ngũ quản lý hành chính bệnh viện từ tâm kinh nghiệm, giỏi đối nội, đối ngoại và nhiều năm kinh nghiệm quản lý nhân sự.

 

  • Tiềm năng rất lớn:

-          Trong vòng 10 năm hoạt động, ước tính hơn 7 triệu bệnh nhân nghèo khó được khám và chữa trị theo chính sách của bệnh viện đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, ít nhất ngang bằng hoặc hơn dịch vụ khám VIP 500 ngàn đồng ở các bệnh viện công so với 165 ngàn đồng cho mỗi bệnh nhân từ tiền viện trợ (mạnh thường quân) trong khi đó giá trị bệnh viên tăng, và nhiều tác động tích cực khác...

-          Sau khi đã được thành lập và hoạt động từ nguồn vốn huy động ban đầu (dự kiến kéo dài trong 10 năm), từ đó trở đi bệnh viện có thể tự vận hành mà không cần thêm bất kỳ nguồn tài trợ nào khác, và có khả năng tự chi tiêu cho việc phát triển thêm những phòng khám vệ tinh ở các quận, huyện, và thậm chí có tiềm năng mở thêm các bệnh viện miễn phí khác ở Đồng Nai, Bình Dương và Hà Nội.

 

Kêu gọi:

Chỉ với 50 USD/mỗi tháng/người trong 10 năm từ 10 ngàn người tài trợ, bệnh viện với 80 phòng khám 500-600 giường bệnh sẽ tự hoạt động, tự phát triển và sẽ là động lực phát triển thêm vài bệnh viện miễn phí theo mô hình nghiên cứu lý thuyết và thực tiễn này ở các tỉnh thành lân cận hoặc tương đương như đã nêu trên.

 

Những ai thiện chí quan tâm đến và có ý định tài trợ dự án bệnh viện miễn phí chất lượng này, xin liên hệ trực tiếp với Tiến sỹ Tiến Đặng qua email [email protected] hoặc [email protected], hoặc số phone: 0478 414 800, và hẹn gặp nhau cùng thảo luận và phản biện.

 

Tiến sỹ Tiến Đặng (Tâm Tịnh)

Nhóm trưởng

TỪ HÒA-CICG (COMPASSIONATE INCLUSIVE CONNECTION GROUP)

Web: https://socialeducationalr.wixsite.com/tuhoa-cicg/stories

 

 

 

TÂM THƯ gửi mạnh thường quân-1
pdf-icon
Tâm Thư gởi Mạnh Thường Quân _ Tiến Sỹ Tiến Đặng






Ý kiến bạn đọc
09/10/201709:03
Khách
A Di Đà Phật
Đây là niềm khát vọng của Chư Tôn Đức trong nhiều năm qua và ước mơ của hàng triệu tín đồ phật tử cũng như mong mỏi của dân nghèo từ thành thị đến nông thôn.Mong sao có những Bệnh Viện Đa Khoa Miễn phí ra đời
Tôi tin tưởng với tâm nguyện của những Bác Sĩ phật tử có tâm, có tầm và có sự trợ duyên ủng hộ của những nhà hảo tâm, mạnh thường quân xa gần trong ngoài nước việc xúc tiến sớm thành lập Bệnh Viện Đa Khoa Miễn Phí sẽ trở thành hiện thực.Xin tán thán chương trình với nghĩa cử cao đẹp đầy tình người của những nhà đạo tâm khởi xướng
Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát, Ma Ha Tát
TT.Thích Thiện Minh
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
03/03/2018(Xem: 18235)
Vừa qua, bản thảo cuốn sách này, « Con Người và Phật Pháp » được tác giả Lê Khắc Thanh Hoài gởi đến cho tôi với lời đề nghị tôi có vài dòng đầu sách. Tôi có phần e ngại, vì có thể tôi không nắm rõ hết ý tưởng của tác giả và cũng có thể không nêu hết ý nghĩ của mình. Thế nhưng đối với một tác giả, một nữ cư sĩ Phật tử trí thức thuần thành, một nhà văn, một nhà thơ và là một nhạc sĩ mà tôi vẫn lưu tâm, cảm phục, cho nên tôi quên đi phần đắn đo mà mạnh dạn có mấy dòng, gọi là chút đạo tình và lòng trân trọng đối với chị Thanh Hoài.
28/02/2018(Xem: 8308)
Ở đời có những người không đức lại tự cho rằng quá nhiều đức; không tài lại nghĩ mình kỳ tài không ai bằng; làm lợi ích cho người không được bao nhiêu mà nghĩ mình làm quá nhiều; thành tựu không lớn mà nghĩ là thành tựu chưa từng thấy… là bởi “cái tôi” quá lớn. Cái tôi (the Self, the Ego) ấy vượt khỏi giới hạn của thân xác, đóng cọc cắm rào khắp nơi nào nó hướng đến. Nó vô hình nhưng lại mượn cái hữu hình để tự thể hiện sự hiện hữu của nó. Và sự hiện hữu theo cách thế bành trướng, lấn lướt của một cái tôi lớn, làm cho không gian chung quanh chật chội, tù túng. Ngay cả môi trường sống của gia đình, trường học, làng xóm, tổ chức tôn giáo, quốc gia, cho đến thế giới, trước sự hung hăng hãnh tiến, tự tin, tự mãn của một “cái tôi đáng ghét,” (1) sẽ bị ô nhiễm, khó thở. Cái tôi ấy nếu là người bình thường thì chỉ gây khó chịu, hoặc làm trò cười cho hàng thức giả trong vài phút giây; còn như cố gắng giành lấy trách nhiệm lãnh đạo tập thể nữa thì mới là hiểm họa cho nhiều người, trong một
28/02/2018(Xem: 11767)
Why is Buddhism so diverse ? Andrew Williams, I think we can all agree that the reason for the many diverse traditions and paths within Buddhism is that all sentient beings, in one way or another, are different, both mentally and physically, and therefore each individuals needs are also different. The Buddha explained that we sentient beings all have different and limited levels of understanding of this or that, and even if we focus on the very same thing, we will perceive it according to our own perspective. From our own limited viewpoint. We tend to perceive things and others based on our own preconceived ideas and past experiences. It's as if we judge the whole ocean based on the small part of the ocean that we may think we know. The whole sky based on a few clouds.
28/02/2018(Xem: 10252)
Bản Chất của Giáo Dục Đạo Đức Xã Hội_Bạch Mã
20/02/2018(Xem: 9889)
Đừng bao giờ nản chí, đừng bao giờ tuyệt vọng. Khi Thượng Đế đóng một cánh cửa thì Ngài sẽ mở một cửa khác cho chúng ta đi. Sau đây là chuyện cô bé gốc Việt Đỗ Thị Phương bị cụt cả 2 chân lúc 1 tuổi vì cha mẹ ôm bom tự tử do nghịch cảnh tình yêu, nay trở thành nữ vận động viên Mỹ gốc Việt Haven Shepherd về người khuyết tật trong nhóm đại diện Hoa Kỳ dự Paralympic tại Thế vận hội Mùa đông Olympic 2018 ở Nam Hàn.
20/02/2018(Xem: 7545)
Ai trong chúng ta cũng có mong muốn biến ước mơ thành hiện thực. Có thể bạn đang mơ về một chuyến du xuân nơi vùng núi bao la ngày Tết hay ước mơ có được một cái tết đoàn viên thật đầm ấp và no đủ. Nhưng ở ngoài kia, cũng có những người chỉ mong ước giản dị thôi, … được một lần tắm táp sạch sẽ, rồi cắt tóc, cạo râu.
14/02/2018(Xem: 10891)
Đời người trong khoảng một trăm năm Nghèo khó giàu sang chết cũng nằm Giành giựt bao nhiêu buông xả hết Hơn thua cho lắm chẳng ai thăm Lâu không “biết đủ” đời khốn khổ “Ít muốn” giúp ta ít lỗi lầm Ý nghĩa cuộc đời nên tạo dựng Sẻ chia đạo đức sáng trăng rằm
13/02/2018(Xem: 6277)
Nên lưu ý, đường đời không đơn giản hai chiều như ta tưởng. Cho nên, lúc khởi tâm tu hành đừng mong mọi sự như ý mà cầu cho những gì đến với ta dù sướng hay khổ, đến mau và qua mau. Cái điều mà tôi muốn trình bày ở trên, nó đồng với ý tâm kinh dưới đây nhưng căn tánh thì trái ngược. Như nhiều thiện tri thức đã y tâm kinh giải nghĩa, các Ngài dù có thể hiểu nhưng khó giải cho thấu đáo cho nên càng cố giảng càng thêm tối nghĩa, thiết tưởng tôi không cần phải làm cho nó thêm tối thui như mực nữa? Theo tôi cái phương trình linear mantra này của Tâm kinh còn thiếu nhiều ẩn số. Cái công thức hình học phẳng này chỉ đúng trong không gian 2 chiều. Nó cần phải bổ khuyết cho phù hợp với trí tuệ của thế hệ bây giờ. "Gate gate paragate parasamgate bodhi svaha."
11/02/2018(Xem: 6996)
Tâm ý cân bằng hay tâm ý bất bình thường có ảnh hưởng rất quan trọng đến sức khỏe con người. Khoa học và y khoa đã chứng minh tâm thần bất an làm bất quân bằng lượng hormones (imbalance hormones) đưa đến tổn thương cho cơ thể. Giải thưởng Nobel về sinh học, Elizabeth H. Blackburn đã cho biết: con người muốn sống lâu trăm tuổi thì ăn uống điều độ chiếm 25%, những yếu tố khác chiếm 25%, nhưng tâm lý cân bằng chiếmtới 50%!
06/02/2018(Xem: 8132)
Trong những thời rất xa xưa, lặng lẽ tu hành trong am vắng góc rừng được khuyến khích. Đó là những thời rất xa xưa… khi Kinh Phật ghi rằng “…đi tới góc rừng, tới gốc cây, hay tới một lều trống, nhà sư ngồi quán chiếu…” Trong thế kỷ của chúng ta, không còn bao nhiêu rừng, không còn bao nhiêu cội cây vắng để có thể tới ngồi. Và khi ngồi ở phố thị, bất kể ở một góc phố Bolsa tại Quận Cam, hay trong Phố Tàu New York, một nhà sư cũng không thể tách rời với những gì bận rộn ồn ào được thấy, được nghe chung quanh. Nghĩa là, không thể tách rời xã hội nổi trong thời này. Đó là chưa kể tới trường hợp, khi mang hạnh nguyện dấn thân phục vụ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]