Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cuộc thi Ăn chay hạnh phúc lần thứ nhất

23/06/201722:05(Xem: 9176)
Cuộc thi Ăn chay hạnh phúc lần thứ nhất

Cuộc thi Ăn chay hạnh phúc lần thứ nhất
với những niềm vui đang lan tỏa

 Anhchayhanhphuc-1

Nếu như điểm nhấn của những người thích ăn chay và ủng hộ ăn chay của những ngày cuối năm 2016 là TẾT CHAy lần đầu tiên được tổ chức tại chùa Tứ Kỳ Thủ đô Hà Nội với sự tham gia của 44 công ty, nhà hành chuyên đồ chay và thực phẩm dưỡng sinh thì trọng tâm của 6 tháng đầu năm 2017 là cuộc thi ĂN CHAY HẠNH PHÚC.

 

Ban tổ chức cuộc thi “ĂN CHAY HẠNH PHÚC” di Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty sách Thái Hà làm trưởng ban, đã chọn ra được 58 bài viết tốt nhất và đăng rộng rãi để bạn đọc có thể đọc, xem, bình luận và lan tỏa. Như thông báo từ trước, việc chấm các bài thi được dựa trên số điểm từ cao xuống thấp của 2 phần chấm thi. Một là dựa trên số lượng tương tác của độc giả thông qua like, comment, share trên Fan page của nhà hàng Chay Aummee (chiếm tỷ trọng 50% tổng điểm) và điểm từ Ban giám khảo cuộc thi (chiếm tỷ trọng 50% tổng điểm).

 

Ban tổ chức đã rất vất vả để chọn ra các tác phẩm tốt nhất để trao giải bởi các bài viết đều có chất lượng và thể hiện tinh thần ủng hộ và lan tỏa các món chay và văn hóa ăn chay.

 

Đến dự lễ trao giải có Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, kiêm trưởng ban Truyền thông và nhiều quý vị lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp, nghệ sỹ, và quý Phật tử.

 Anchayhanhphuc

Phát biểu tại lễ trao giải, Hòa thượng Thích Gia Quang khen ngợi ban tổ chức đã làm một việc làm rất ý nghĩa. Cuộc thi được tổ chức rộng rãi, với sự tham gia của nhiều tác giả trong nước và nước ngoài thể hiện mong muốn giới thiệu các món chay và văn hóa ăn chay được lan tỏa tốt. Hòa thượng nhấn mạnh về ý nghĩa của ăn chay không chỉ bảo vệ môi trường, vì sức khỏe, mà là thể hiện tình yêu thương đối với muôn loài chúng sinh. Hòa thượng mong rằng cuộc thi “ĂN CHAY HẠNH PHÚC” lần thứ 2 sẽ được tổ chức tốt hơn và có thêm nhiều tác phẩm dự thi hơn nữa.

Thay mặt BTC, tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh rằng cách phóng sinh tuyệt vời nhất là ăn chay. Rằng ăn chay 1 bữa là phóng sinh rất nhiều rồi. Ông kêu gọi mọi người tập ăn chay dần, từ 1 bữa mỗi tháng lên 2 bữa, từ 1 ngày ăn chay lên 2 ngày. Để rồi đến 1 ngày nào đó ăn chay 2 ngày mỗi tháng là ngày chẵn và ngày lẻ. Ông cũng đánh giá cao các tác giả từ vùng sâu vùng xa, từ các tỉnh xa, từ nước ngoài cũng gửi tác phẩm dự thi về. 

 

Ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến Khích như công bố ban đầu, Ban tổ chức cuộc thi “ĂN CHAY HẠNH PHÚC” cũng đã quyết định trao thêm các giải phụ khác như: giải Truyền Lửa, giải Tiềm Năng, giải Niềm Tin, giải Ấn Tượng, giải Triển Vọng. Các giải này đều được thống nhất từ tất cả các thành viên với lý do các bài viết thật sự để lại giá trị cho độc giả và có tính nhân văn cao.

 

Tất cả khán phòng và những người có mặt đã thành tâm chúc mừng quý vị và các bạn được nhận giải thưởng của cuộc thi “ĂN CHAY HẠNH PHÚC”. Đó là.

 

Giải nhất thuộc về tác giả Ngô Tuấn Anh (Hà Nội) với bài dự thi số 49 mang tên “Thư gửi người hạnh phúc”  https://www.youtube.com/watch?v=QlVswyasZ00&feature=youtu.be

 Anchayhanhphuc 5

Giải nhì thuộc về tác giả Hồ Thị Lan Anh (Nghệ An) với bài dự thi số 17“Thực Phẩm Chay Với Sức Khỏe”. Giải ba thuộc về tác giả Nguyễn Thị Thuận (Hà Nội) với bài dự thi số 6 “Hiểu và thương”. Tác giả Nguyễn Thị Thuận cũng có thêm 3 bài dự thi khác là các bài số 52; số 55 và số 56, trong đó bài dự thi số 6 có nhiều điểm tương tác qua Facebook nhất trong 4 bài dự thi cùng tác giả.

 

Ban tổ chức cũng đã trao hai giải khuyến khích cho tác giả Trần Minh Đức (Hà Nội) với bài dự thi số 21 và tác giả Bùi Trà My (Thái Bình), sinh viên học viện Báo chí và Truyên truyền với bài dự thi số 2 và số 10.

 Anchayhanhphuc 3

Giải Truyền lửa đã được trao cho tác giả Vũ Thị Kim Liên – tác giả khuyết tật bị bệnh xương thủy tinh ( Thái Nguyên) với tác phẩm số 26  và tác giả Dương Văn Dân khiếm Thị, (Hậu Giang) với bài dự thi số 53.

 

Giải Tiềm năng đã thuộc về tác giả Đỗ Thị Phương Hoa (Hà Nội) với 2 bài viết số 37 và số 48. Giải Niềm Tin đã được trao cho tác giả Đặng Dinh với tác phẩm “Mang thai và nuôi con bằng thực phẩm chay” số 33.

 

Cuối cùng là 2 giải thưởng Ấn tượng thuộc về tác giả Nguyễn Đức Công (Berlin - Đức) với tác phẩm số 28 và tác giả Nguyễn Công Cần (Thái Bình) là tác giả cao tuổi nhất (76 tuổi) với bài dự thi số 58.

 Anchayhanhphuc 2

Lễ trao giải đã diễn ra rất long trọng, mag lại nhiều cảm xúc khó phai, gây ấn tượng rất tốt cho những ai có mặt. Nhà báo Hồ Thị Hải Âu cho biết cá nhân chị rất thích ăn chay và biết rất rõ ăn chay đủ chất. Chị mong cho thật nhiều người biết đến ăn chay và cùng nhau lan tỏa ăn chay.

 

Ngọc Mai

 

 Anchayhanhphuc LanHuong 9. Giải triển vọng: Tác giả An Hòa; Số 22; Tác giả Hải Đăng; Số 16;

 

Phần thưởng của các bài dự thi đạt giải như sau:

 

  1. Giải nhất, nhì, ba: Tiền mặt + Kỉ niệm chương + Giấy chứng nhận + Voucher + Sách từ Thái Hà Books (Tiền mặt thứ tự là 5 triệu đồng; 3 triệu đồng và 2 triều đồng)

 

  1. Giải khuyến khích (gồm 02 giải):  Tiền mặt (500.000VND) + Giấy chứng nhận + Voucher ăn chay miễn phí cho 4 người + Sách từ Thái Hà Books.

 

 

c. Các giải phụ còn lại:  Tiền mặt 500.000VND + Giấy chứng nhận + Voucher ăn chay miễn phí cho 4 người + Sách Thái Hà Books.

 

Trân trọng

 

Thay mặt BTC cuộc thi ĂN CHAY HẠNH PHÚC

Trưởng ban

 

TS Nguyễn Mạnh Hùng

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
26/05/2021(Xem: 4713)
Lời tựa Những lời Phật dạy phần lớn mang tính phương tiện. Nếu ta chấp chặt từng chữ, từng lời sẽ khó hiểu được hết ý nghĩa thâm sâu bên trong. Chúng ta - những người học Phật ngày nay - rất cần nhận biết đâu là phương tiện, đâu là chân lý trong những lời Phật dạy để không rơi vào cực đoan và thiên kiến. Ngoài ra, người học Phật cũng cần chú tâm vào thực hành để tự mình thực chứng, để tự tìm ra cách đi phù hợp cho riêng mình.
26/05/2021(Xem: 5020)
Phật Đà sau khi thành Chánh Đẳng Chánh Giác nơi cội Bồ Đề, trong thời gian hai mươi mốt ngày, chỉ riêng mình thọ dụng diệu lạc giải thoát, tự riêng cảm niệm lý pháp tịch tịnh vi diệu thậm thâm khó thấy, không phải cảnh giới của tìm cầu, chỉ có bậc trí mới chứng ngộ được; chúng sanh thì bị nhiễm trước thâm sâu ngã kiến, ái lạc phiền não nặng nề, mặc dù họ được nghe Phật Pháp, e rằng cũng không thể rõ thấu, chỉ uổng công vô ích, chi bằng im lặng tịnh trụ tốt hơn. Sau đó Đại Phạm Thiên Vương ân cần cầu thỉnh Phật thuyết pháp, Thế Tôn mới đến Lộc Dã Uyển ngoài thành Ba La Nại Tư, vì năm ông thị giả lúc trước bỏ Phật mà vào trong đây tu khổ hạnh gồm có: A Nhã Kiều Trần Như, Át Bệ, Bạt Đề, Thập Lực Ca Diếp, Ma Nam Câu Lợi, giảng pháp môn Tứ Đế: Khổ, Tập, Diệt, Đạo. Năm vị sau khi nghe pháp thấu hiểu ý nghĩa các lậu đều dứt, chứng thành bậc A La Hán, đây là Tam Bảo đầu tiên mới thiết lập trong thế gian: Đại Thánh Phật Đà là Phật Bảo, Pháp Luân Tứ Đế là Pháp Bảo, Năm A La Hán là Tăng Bảo.
24/05/2021(Xem: 4512)
Đại thừa lấy việc chăn trâu dụ cho việc điều tâm, luyện tâm. Cái tâm đó, nguyên lai thuần hậu, nhưng đã bị đánh lạc mất, để nó chạy rông, buông lung theo sở thích không biết gì đến những hiểm nguy rình rập, cho nên phải tìm lại, và chế ngự cho thuần tính. Cái tâm vọng động xấu xa lần hồi được gạn lọc khỏi các cấu nhiễm trần gian sẽ sáng dần lên và từ chỗ vô minh sẽ đạt tới cảnh giới vòng tròn viên giác. Đó là tượng trưng cho phép tu “tiệm”. Theo phép tu tiệm thì phải tốn rất nhiều công phu mới tiến đến được từng nấc thang giác ngộ. Nhờ công phu, cái vọng tâm lần hồi gạn lọc được trần cấu mà sáng lần lên, cũng như nhờ được chăn dắt mà con trâu hoang đàng lâu ngày trở nên thuần thục dần dần và lớp da đen dơ dáy trắng lần ra.
24/05/2021(Xem: 3743)
Cơn đại dịch quét qua địa cầu gây điêu đứng và làm xáo trộn cả đời sống của nhân loại. Nó tước đi những sinh mệnh, làm đảo lộn nếp sống của từng cá nhân, gia đình, xã hội, quốc gia và quốc tế. Nó không phân biệt, nể trọng hay nhường nhịn ai; không kỳ thị trí thức hay bình dân, giàu hay nghèo, già hay trẻ, nam hay nữ, khỏe mạnh hay yếu đuối. Nó ly cách từng cá nhân, chia lìa những gia đình, khoanh vùng từng xã hội; và như lưỡi hái khổng lồ của tử thần, nó phạt ngang, san bằng tất cả những gì nằm trên lối đi thần tốc của nó.
24/05/2021(Xem: 7554)
Ca khúc phổ nhạc “Đóa Hoa Dâng Đời... Của Ns Phật Giáo Hằng Vang từ bài thơ có tựa là “ Đóa Hoa Ngàn Đời... Của Huyền Lan đăng tuần báo Giác Ngộ đặc biệt Phật Đản số 110 ra ngày 09/05/1998. Sau đó vào năm 2003. Cư Sỹ Tống Hồ Cầm – Phó Tổng Biên Tập Báo Giác Ngộ - tức nhà thơ Tống Anh Nghị - Chủ Nhiệm CLB thơ ca Báo Giác Ngộ, hợp tuyển thơ báo Giác Ngộ nhiều tác giả có tên gọi “Sắc Hương Hoa Bút... Được tuyển chọn vào tập thơ nhiều tác giả nầy...
24/05/2021(Xem: 4745)
Ni sư Thích Nữ Giới Hương có lẽ là vị trụ trì viết nhiều nhất ở hải ngoại. Đó là theo chỗ tôi biết, trong cương vị một nhà báo nhiều thập niên có liên hệ tới nhà chùa và công việc xuất bản. Viết là một nỗ lực gian nan, vì phải đọc nhiều, suy nghĩ nhiều, phân tích nhiều, cân nhắc kỹ rồi mới đưa chữ lên mặt giấy được. Đặc biệt, Ni sư Giới Hương cũng là vị trụ trì viết bằng tiếng Anh nhiều nhất. Tôi vẫn thường thắc mắc, làm thế nào Ni sư có đủ thời giờ để gánh vác Phật sự được đa dạng như thế. Nghĩ như thế, vì tự thấy bản thân mình, nghiệm ra, không có đủ sức đọc và viết nhiều như Ni sư.
18/05/2021(Xem: 6173)
Phật sử ghi lại rằng, vào canh Ba đêm thành đạo, đức Phật đã tìm ra câu giải đáp làm sao thoát khỏi cảnh “Sinh, Già, Bệnh, Chết”, tức thoát khỏi vòng “luân hồi sinh tử”. Câu trả lời là phải đoạn diệt tất cả “lậu hoặc”. Lậu hoặc chính là những dính mắc phiền não, xấu xa, ác độc, tham, sân, si… khiến tâm con người bị ô nhiễm từ đời này sang đời khác, và đời này con người ta vẫn tiếp tục huân tập lậu hoặc, tạo thành nghiệp. “Lậu hoặc” hay “nghiệp” là nguyên tố nhận chìm con người trong luân hồi sanh tử, là nguyên nhân của khổ đau. Muốn chấm dứt khổ đau, chấm dứt luân hồi sanh tử thì phải đoạn diệt tất cả các lậu hoặc, không có con đường nào khác!
18/05/2021(Xem: 5322)
Năm 1959 một sự đe dọa của Tàu Cộng chống lại Đức Đạt Lai Lạt Ma đưa đến sự phản kháng ở Lhasa. Hy vọng tránh được một cuộc tắm máu, ngài đã đi lưu vong và hơn 150,000 Tây Tạng đã đi theo ngài. Bất hạnh thay, hành động này đã không ngăn được sự tắm máu. Một số báo cáo nói rằng khoảng một triệu người Tây Tạng đã chết trong năm đó như một kết quả trực tiếp của việc Tàu Cộng xâm chiếm Tây Tạng.
16/05/2021(Xem: 12149)
Nhận xét rằng, Chúng ta đang đứng trước một khúc quanh gấp của lịch sử nhân loại. Đại dịch Covid-19 đã khép kín mỗi cá nhân trong một không gian chật hẹp, cách ly xã hội, cô lập cá nhân, cách ly cả những người thân yêu. Nó đã tạo ra những khủng hoảng tâm lý trầm trọng trong nhiều thành phần xã hội. Một số đông bị quẫn bức, không thể tự kềm chế, bỗng chốc trở thành con người bạo lực, gieo kinh hoàng cho xã hội. Một số khác, có lẽ là số ít, mà phần lớn trong đó là thanh thiếu niên, khởi đầu cũng chất đầy oán hận trong lòng, nhưng rồi trước ngưỡng sinh tử sự đại, tự mình phấn đấu tự kềm chế, cuối cùng đã khám phá chính mình, trong trình độ nào đó, với những giá trị nhân sinh chỉ có thể tìm thấy trong những cơn tư duy thầm lặng. Giá trị nhân sinh không thể tìm thấy bằng những cao trào kích động của tuổi trẻ. Thế hệ ấy sẽ làm thay đổi hướng đi của lịch sử Đông Tây qua hai nghìn năm kỷ nguyên văn minh Cơ-đốc, khi mà tín đồ có thể liên hệ trực tiếp với đấng Chí Tôn của mình qua mạng truyền
15/05/2021(Xem: 5351)
Phần này bàn về niên hiệu Long Thái và chúa Khánh ở Cao Bằng vào thời LM de Rhodes đến truyền đạo. Đây là lần đầu tiên các danh từ như vậy được dùng trong tiếng Việt qua dạng con chữ La Tinh (chữ quốc ngữ). Các tài liệu tham khảo chính của bài viết này là cuốn "Chúa Thao cổ truyện" và bốn tác phẩm của LM de Rhodes soạn: (a) cuốn Phép Giảng Tám Ngày (viết tắt là PGTN), (b) Bản Báo Cáo vắn tắt về tiếng An Nam hay Đông Kinh (viết tắt là BBC), (c) Lịch Sử Vương Quốc Đàng Ngoài 1627-1646 và (d) tự điển Annam-Lusitan-Latinh (thường gọi là Việt-Bồ-La, viết tắt là VBL) có thể tra tự điển này trên mạng, như trang http://books.google.fr/books?id=uGhkAAAAMAAJ&printsec=frontcover#v=onepage&q&f=false.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]