Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cuộc thi Ăn chay hạnh phúc lần thứ nhất

23/06/201722:05(Xem: 9133)
Cuộc thi Ăn chay hạnh phúc lần thứ nhất

Cuộc thi Ăn chay hạnh phúc lần thứ nhất
với những niềm vui đang lan tỏa

 Anhchayhanhphuc-1

Nếu như điểm nhấn của những người thích ăn chay và ủng hộ ăn chay của những ngày cuối năm 2016 là TẾT CHAy lần đầu tiên được tổ chức tại chùa Tứ Kỳ Thủ đô Hà Nội với sự tham gia của 44 công ty, nhà hành chuyên đồ chay và thực phẩm dưỡng sinh thì trọng tâm của 6 tháng đầu năm 2017 là cuộc thi ĂN CHAY HẠNH PHÚC.

 

Ban tổ chức cuộc thi “ĂN CHAY HẠNH PHÚC” di Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty sách Thái Hà làm trưởng ban, đã chọn ra được 58 bài viết tốt nhất và đăng rộng rãi để bạn đọc có thể đọc, xem, bình luận và lan tỏa. Như thông báo từ trước, việc chấm các bài thi được dựa trên số điểm từ cao xuống thấp của 2 phần chấm thi. Một là dựa trên số lượng tương tác của độc giả thông qua like, comment, share trên Fan page của nhà hàng Chay Aummee (chiếm tỷ trọng 50% tổng điểm) và điểm từ Ban giám khảo cuộc thi (chiếm tỷ trọng 50% tổng điểm).

 

Ban tổ chức đã rất vất vả để chọn ra các tác phẩm tốt nhất để trao giải bởi các bài viết đều có chất lượng và thể hiện tinh thần ủng hộ và lan tỏa các món chay và văn hóa ăn chay.

 

Đến dự lễ trao giải có Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, kiêm trưởng ban Truyền thông và nhiều quý vị lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp, nghệ sỹ, và quý Phật tử.

 Anchayhanhphuc

Phát biểu tại lễ trao giải, Hòa thượng Thích Gia Quang khen ngợi ban tổ chức đã làm một việc làm rất ý nghĩa. Cuộc thi được tổ chức rộng rãi, với sự tham gia của nhiều tác giả trong nước và nước ngoài thể hiện mong muốn giới thiệu các món chay và văn hóa ăn chay được lan tỏa tốt. Hòa thượng nhấn mạnh về ý nghĩa của ăn chay không chỉ bảo vệ môi trường, vì sức khỏe, mà là thể hiện tình yêu thương đối với muôn loài chúng sinh. Hòa thượng mong rằng cuộc thi “ĂN CHAY HẠNH PHÚC” lần thứ 2 sẽ được tổ chức tốt hơn và có thêm nhiều tác phẩm dự thi hơn nữa.

Thay mặt BTC, tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh rằng cách phóng sinh tuyệt vời nhất là ăn chay. Rằng ăn chay 1 bữa là phóng sinh rất nhiều rồi. Ông kêu gọi mọi người tập ăn chay dần, từ 1 bữa mỗi tháng lên 2 bữa, từ 1 ngày ăn chay lên 2 ngày. Để rồi đến 1 ngày nào đó ăn chay 2 ngày mỗi tháng là ngày chẵn và ngày lẻ. Ông cũng đánh giá cao các tác giả từ vùng sâu vùng xa, từ các tỉnh xa, từ nước ngoài cũng gửi tác phẩm dự thi về. 

 

Ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến Khích như công bố ban đầu, Ban tổ chức cuộc thi “ĂN CHAY HẠNH PHÚC” cũng đã quyết định trao thêm các giải phụ khác như: giải Truyền Lửa, giải Tiềm Năng, giải Niềm Tin, giải Ấn Tượng, giải Triển Vọng. Các giải này đều được thống nhất từ tất cả các thành viên với lý do các bài viết thật sự để lại giá trị cho độc giả và có tính nhân văn cao.

 

Tất cả khán phòng và những người có mặt đã thành tâm chúc mừng quý vị và các bạn được nhận giải thưởng của cuộc thi “ĂN CHAY HẠNH PHÚC”. Đó là.

 

Giải nhất thuộc về tác giả Ngô Tuấn Anh (Hà Nội) với bài dự thi số 49 mang tên “Thư gửi người hạnh phúc”  https://www.youtube.com/watch?v=QlVswyasZ00&feature=youtu.be

 Anchayhanhphuc 5

Giải nhì thuộc về tác giả Hồ Thị Lan Anh (Nghệ An) với bài dự thi số 17“Thực Phẩm Chay Với Sức Khỏe”. Giải ba thuộc về tác giả Nguyễn Thị Thuận (Hà Nội) với bài dự thi số 6 “Hiểu và thương”. Tác giả Nguyễn Thị Thuận cũng có thêm 3 bài dự thi khác là các bài số 52; số 55 và số 56, trong đó bài dự thi số 6 có nhiều điểm tương tác qua Facebook nhất trong 4 bài dự thi cùng tác giả.

 

Ban tổ chức cũng đã trao hai giải khuyến khích cho tác giả Trần Minh Đức (Hà Nội) với bài dự thi số 21 và tác giả Bùi Trà My (Thái Bình), sinh viên học viện Báo chí và Truyên truyền với bài dự thi số 2 và số 10.

 Anchayhanhphuc 3

Giải Truyền lửa đã được trao cho tác giả Vũ Thị Kim Liên – tác giả khuyết tật bị bệnh xương thủy tinh ( Thái Nguyên) với tác phẩm số 26  và tác giả Dương Văn Dân khiếm Thị, (Hậu Giang) với bài dự thi số 53.

 

Giải Tiềm năng đã thuộc về tác giả Đỗ Thị Phương Hoa (Hà Nội) với 2 bài viết số 37 và số 48. Giải Niềm Tin đã được trao cho tác giả Đặng Dinh với tác phẩm “Mang thai và nuôi con bằng thực phẩm chay” số 33.

 

Cuối cùng là 2 giải thưởng Ấn tượng thuộc về tác giả Nguyễn Đức Công (Berlin - Đức) với tác phẩm số 28 và tác giả Nguyễn Công Cần (Thái Bình) là tác giả cao tuổi nhất (76 tuổi) với bài dự thi số 58.

 Anchayhanhphuc 2

Lễ trao giải đã diễn ra rất long trọng, mag lại nhiều cảm xúc khó phai, gây ấn tượng rất tốt cho những ai có mặt. Nhà báo Hồ Thị Hải Âu cho biết cá nhân chị rất thích ăn chay và biết rất rõ ăn chay đủ chất. Chị mong cho thật nhiều người biết đến ăn chay và cùng nhau lan tỏa ăn chay.

 

Ngọc Mai

 

 Anchayhanhphuc LanHuong 9. Giải triển vọng: Tác giả An Hòa; Số 22; Tác giả Hải Đăng; Số 16;

 

Phần thưởng của các bài dự thi đạt giải như sau:

 

  1. Giải nhất, nhì, ba: Tiền mặt + Kỉ niệm chương + Giấy chứng nhận + Voucher + Sách từ Thái Hà Books (Tiền mặt thứ tự là 5 triệu đồng; 3 triệu đồng và 2 triều đồng)

 

  1. Giải khuyến khích (gồm 02 giải):  Tiền mặt (500.000VND) + Giấy chứng nhận + Voucher ăn chay miễn phí cho 4 người + Sách từ Thái Hà Books.

 

 

c. Các giải phụ còn lại:  Tiền mặt 500.000VND + Giấy chứng nhận + Voucher ăn chay miễn phí cho 4 người + Sách Thái Hà Books.

 

Trân trọng

 

Thay mặt BTC cuộc thi ĂN CHAY HẠNH PHÚC

Trưởng ban

 

TS Nguyễn Mạnh Hùng

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
04/04/2017(Xem: 5716)
Thường thì chúng ta phải thoát khỏi sự tự mãn mới có thể bắt đầu hành trình tâm linh. Thí dụ như một cơn khủng hoảng trầm trọng, sự đau khổ ê chề, hay sự mệt mỏi và chán chường cùng cực vì phải tới lui và tái diễn những vai trò càng lúc càng trở nên vô nghĩa: đó là những yếu tố thúc đẩy hành trình tâm linh (John Snelling, The Elements of Buddhism", p. 117). Câu chuyện sau đây có thể nêu rõ quan điểm nầy:
04/04/2017(Xem: 9117)
Trước mùa An Cư Kiết Hạ năm nay, (chúng con) chúng tôi có duyên lành viếng thăm các tu viện Phật giáo tại bang Ladakh- India, được cơ hội thân cận các vị LạtMa nơi này và sống hòa mình với thiên nhiên của núi rừng Himalaya thanh khiết.
03/04/2017(Xem: 7876)
Phật giáo không gặp nhiều khó khăn khi phải chấp nhận sự tin tưởng của quần chúng địa phương về thần thánh, ma quỉ hay các vấn đề tâm linh khác. Thần thánh hay ma quỉ cũng chịu sự chi phối của luật nghiệp báo và các luật khác trong thiên nhiên. Thế giới của Phật gíáo đủ rộng để bao gồm các chúng sanh nầy. Phật giáo có thể chấp nhận một số cách thờ phượng, một số không thích hợp và bị loại bỏ, một số có thể được tiếp thu và hòa nhập phần nào trong tổng thể Phật giáo. Những tin tưởng và thờ phượng nầy có thể đóng vai trò quan trọng trong nếp sống của dân địa phương, nhứt là tại các xứ Á châu.
02/04/2017(Xem: 8178)
1) Xin ngài cho biết thuyết tái sanh trong Phật giáo làm việc như thế nào? Trà lời: Tất cả những kinh nghiệm về thân và tâm của chúng ta, trong đời nầy cũng như đời quá khứ và tương lai, đều do hành động (nghiệp) của thân khẩu ý trong quá khứ và hiện tại. Hành động lành đem đến kết quả mong muốn, sự tái sanh và đời sống tốt đẹp. Trong khi đó hành động xấu ác đem đến hậu quả bất thiện, sự tái sanh và đời sống không tốt đẹp. Chúng ta sẽ liên tục tái sanh theo nghiệp báo, trong vòng luân hồi, cho đến khi nào đạt được sự giác ngộ tối hậu.
01/04/2017(Xem: 13005)
Từ khi loài người có mặt trên thế gian này, sống giữa trời đất bao la với hiểu biết và việc làm còn giới hạn, nên thường lo lắng và sợ hãi bởi những suy nghĩ cạn hẹp. Họ tưởng tượng ra có một đấng tối cao toàn quyền ban phước, giáng hoạ; nhìn đồi núi chập chùng, cao vót, họ tưởng ra vị thần núi; nhìn biển rộng bao la, mênh mông, họ nghĩ có vị thần biển đang cai trị ở đó, và vô số vị thần có nhiệm vụ cai quản muôn loài vật ở thế gian này. Đó là niềm tin của con người ở thời kỳ sơ khai, tin vào thế giới thần linh một cách tuyệt đối và chấp nhận giao phó số phận của mình, uỷ thác cho thần linh sắp đặt, định đoạt. Về sau, loài người chúng ta thật diễm phúc khi có được nhân duyên tốt đẹp gặp được Tam bảo, tức ba ngôi báu Phật-Pháp-Tăng trên cõi đời này.
01/04/2017(Xem: 11719)
Đề tài oan gia đã được thuyết giảng nhiều lần từ năm 2010 đến 2013. Tập sách này đúc kết lại các buổi giảng trên. Cốt lõi oan gia chỉ có một, nhưng mỗi lần giảng thì tôi thêm vào nhiều câu chuyện rút tỉa từ kinh sách, báo chí, internet hoặc nghe kể lại. Sống ở đời, ai cũng đi tìm hạnh phúc, muốn có một gia đình vợ chồng yêu thương, chung thủy với nhau, muốn có con cái ngoan ngoãn, hiếu thảo, anh em hòa thuận. Sự mong ướcrất đơn giản như vậy nhưng nhiều người suốt đời tìm hoài không được. Ngược lại, nhiều khi những người thân thương mà ta trông chờ hạnh phúc lại là người làm khổ ta nhiều nhất. Ta muốn họ làm vừa ý ta thì họ lại luôn làm trái ý ta, chưa kể họ bắt ta phải theo ý họ, hoặc họ bỏ bê, hất hủi, mắng chửi, đánh đập ta. Tại sao cuộc đời lại trớ trêu như vậy? Tại sao những người "thân thương" không thương yêu ta đúng như nghĩa "thân thương" mà lại làm khổ ta? Mời bạn đọc tìm câu trả lời trong tập sách này.
31/03/2017(Xem: 9272)
Ngày giỗ Nhị Tổ Pháp Loa mồng 3 tháng 3 thầy trò chúng tôi quy tụ tại Pháp Loa Thiền Tự, huyện Sóc Sơn, Thủ đô Hà Nội để tưởng nhớ đến Ngài. Có mặt trong ngày đặc biệt nay có khoảng vài chục quý thầy, quý sư cô đang thực hành thiền cùng các thiền sinh cư sỹ. Buỗi lê thật đơn giản và sâu sắc, ngắn gọn và ý nghĩa.
31/03/2017(Xem: 6011)
Nữ sĩ Ninh Giang Thu Cúc "mối lái" cho chuyến xe giá rẽ, đi trong hai ngày - Sài Gòn-Di Linh, một tài xế trẻ, có tâm đạo, cũng là xe nhà, thân quen với gia đình nữ sĩ, vì thế, vừa "ngon - bổ và rẻ". Vấn đề là phải tìm đủ người cho xe bảy chỗ.
30/03/2017(Xem: 5947)
Trong bài “Sức Mạnh Của Tâm” kỳ trước có nói đến Tâm là chủ tể. Đích thực, con người trên đời này làm nên vô số việc tốt, xấu, học hành, nên danh, nên nghiệp, mưu sinh sống đời hạnh phúc, khổ đau, cho đến tu tập phật pháp được giác ngộ thành Phật, thành Thánh, Nhân bản, v.v…đều do tâm chỉ đạo (nhất thiết duy tâm tạo). Qua đây cho ta thấy rằng; tâm là con người thật của con người, (động vật có linh giác, giác hồn thật siêu việt hơn tất cả các loài hữu tình khác trên trái đất này). Phi tâm ra, bản thân con người, chỉ là một khối thịt bất động.
29/03/2017(Xem: 6799)
Phật giáo đã mọc rễ vững chắc ở Úc châu trong mấy thập niên vừa qua, nhờ vào di dân từ các xứ có văn hóa Phật giáo khác nhau và thế hệ thứ hai gồm những người di cư từ nhỏ và những người sanh ra tại đây. Cũng nhờ phần nào sự quan tâm của người Úc tới giáo pháp quí báu và nếp sống (cao đẹp) đã được chứng min
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]