Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cuộc thi viết về ẩm thực chay “ăn chay hạnh phúc”

31/05/201720:43(Xem: 6815)
Cuộc thi viết về ẩm thực chay “ăn chay hạnh phúc”

CUỘC THI VIẾT VỀ ẨM THỰC CHAY “ĂN CHAY HẠNH PHÚC”
Hungnm và thay Thích Trúc Thái Minh

Thế là đã nửa năm trôi qua kể từ ngày Tết Chay lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của 44 đơn vị uy tín trong lĩnh vực chay. Tết Chay được tổ chức tại Hà Nội nửa năm trước đã gây ra được tiếng vang lớn. Rất nhiều cơ quan, nhà chùa, doanh nghiệp liên tục liên lạc với Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm TGĐ công ty sách Thái Hà ,đề nghị tổ chức Tết Chay lần thứ 2, thứ 3,…

 

Trong một lần dẫn đoàn chuyên gia nước ngoài đến ăn chay ở nhà hàng Aummee trên phố Châu Long, được chứng kiến các nhân viên ở đây tự tay gieo hạt, chăm sóc và tận hưởng niềm háo hức đợi chờ khi những mầm xanh nhú lên bằng cách tự tạo ra những chậu cảnh xinh xắn để bàn từ hạt lúa. Những giây phút đó thật đặc biệt và ấn tượng không chỉ với cả đoàn mà còn mang theo những câ chuyện về nhiều nước trên thế giới.

 

Bà Claudia Kaiser, phó chủ tịch Hội sách Frankfurt Book Fair lớn nhất thế giới là người ăn chay trường. Ông Jean Sabastien Dufresne, tổng giám đốc 1 tập đoàn lớn người Canada ăn chay trường. Nhiều người có chức vụ lớn của rất nhiều nước ăn chay trường. Trong tâm của họ, Việt Nam là đất nước Phật giáo và Việt Nam có rất nhiều món ăn ngon và khỏe (heatthy) thì dĩ nhiên tỷ lệ ăn chay trường chắc phải nhiều hơn Ấn Độ (Ở Ấn Độ là trên 60% dân số ăn chay trường).

Thế và tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng đã quyết định bàn với nhà hàng Aummee tổ chức cuộc thi viết về ăn chay mang tên “ĂN CHAY LÀ HẠNH PHÚC”. Thật bất ngờ khi nhà hàng chay trên phố Châu Long, Thủ đô Hà Nội đồng ý ngay.

Vậy là cuộc thi chính thức bắt đầu từ hôm nay, khi bạn đọc được những dòng chữ này. Cuộc thi được tổ chức với mục đích mang đến cho mọi người một cái nhìn đúng về ăn chay, làm sao để ăn chay sao cho khỏe và đủ chất dinh dưỡng, làm sao để chế biến các món chay được đa dạng và hợp khẩu vị với các lứa tuổi khác nhau, chia sẻ các tấm gương ăn chay, đồng thời giới thiệu các cách truyền thông hiệu quả để nhiều người biết đến ẩm thực chay. 
hungnm-jean-sabastien-an-chay-o-hn

Cách Cách thức tham gia rất đơn giản. Bạn chỉ cần viết bài về ăn chay. Bất cứ ai thích ăn chay, ủng hộ ăn chay, thậm chí muốn tìm hiểu về ăn chay có thể có tác phẩm dự thi. Mỗi người tham gia chia sẻ suy nghĩ, quan điểm, hiểu biết của mình theo chủ đề theo mục đích của cuộc thi để giới thiệu về ăn chay. Người viết có thể tham gia dự thi dưới các hình thức khác nhau như thơ, Tản văn hoặc clip, ảnh,...

Ban tổ chức do Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng làm trưởng ban. Các giải thưởng sẽ bao gồm. Một giải nhất trị giá 5 triệu đồng tiền mặt kèm theo tặng sách tặng của Thái Hà Books và một voucher sử dụng dịch vụ chay tại Aummee cho 4 người. Một giải nhì gồm 3 triệu đồng tiền mặt cùng tặng sách của Thái Hà Books và một voucher sử dụng dịch vụ tại Aummee cho 4 người. Một giải ba gồm 2 triệu đồng tiền mặt, tặng sách của Thái Hà Books và một voucher sử dụng dịch vụ tại Aummee cho 4 người. Hai giải khuyến khích gồm quà tặng của Aummee và Thái Hà Books 

Lễ trao giải thưởng sẽ được trao vào ngày 16/6/2017

 

Các bài viết và tác phẩm dự thi xin gửi về: anchayhanhphuc@thaihabooks.com và info@aummee.com. Quý vị có thể liên hệ để có thêm thông tin về cuộc thi theo điện thoại 091 8226996 hoặc 0903240212

 

Mong sao mỗi chúng ta dành thời gian quý giá của mình để ngồi thưởng thức món chay ngon, bổ, đủ chất trong không gian tĩnh, nhẹ nhàng, với nhạc nhẹ dương. Ăn chay cho ta bình an và hạnh phúc. Ăn chay là xu thế mới của thời đại ngày nay đấy ạ

Ngọc Mai

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
24/09/2010(Xem: 8171)
Tronghệ thống giáo điển Phật đà, cả Nam truyền và Bắc truyền đều có những bài kinh, đoạn kinh nói về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ rất là cảm động. Cũngnhư có những trang kinh đức Phật chỉ dạy phương pháp báo đáp ân đức sâudày đối với song thân một cách thiết thực nhất. Có nghĩa là đức Phật đãchỉ bày cách báo ân chơn chánh, hợp đạo lý, có lợi ích trong hiện đời và mai sau...
24/09/2010(Xem: 6967)
Nghèo khó và thịnh vượng là hai điều kiện khác nhau trong số những sự thực của cuộc sống. Bạn, tôi và những người còn lại trong thế giới này rơi vào một trong hai điều kiện ấy. Chúng ta có thể giàu hay nghèo về phương diện của cải vật chất hay phương diện tâm linh. Rõ ràng hai cụm từ này, “nghèo khó” và “thịnh vượng”, có những ngữ nghĩa khác nhau. Trước khi bàn đến những quan điểm của Phật giáo về sự nghèo khó và thịnh vượng, chúng ta cần biết chính xác về ý nghĩa của hai thuật ngữ này.
24/09/2010(Xem: 5499)
Người tham muốn ngủ nghỉ nhiều, thì quá nửa đời mình lẩn quẩn trên chiếc giường, bộ ván; ăn xong lại nghỉ chuyện đi nằm chẳng muốn làm gì hết, khi ngủ xong lại muốn ngủ nữa giống như các loài heo vậy đó, mất cả tự chủ và thể diện của mình. Con người vì không biết rõ thực tướng của vạn vật nên si mê chấp thân tâm làm ngã rồi dẫn đến chiếm hữu, lười biếng, ăn không ngồi rồi. Loài heo vì tham ăn ngon, ngủ kỹ nên mới bị đọa lạc như thế, tối ngày chỉ biết ăn rồi ngủ, ngủ dậy rồi ăn, chẳng biết làm gì.
23/09/2010(Xem: 9799)
Nghi lễ sẽ tạo thành không khí lễ nghĩa, làm cho con người có tập quán đạo đức hướng về điều tốt điều phải một cách tự nhiên. Ở chỗ có mồ mả thì có cái không khí bi ai...
22/09/2010(Xem: 11153)
Nói đến Phật giáo, người ta nghĩ ngay đến đạo Từ bi cứu khổ.Mà hình ảnh cứu khổ tiêu biểu tuyệt vời nhất thiết tưởng không ai khác hơn làđức Bồ tát Quan Thế Âm, hay Mẹ hiền Quan Âm. Vì vị Bồ tát này có đầy đủ phẩmchất của một người mẹ trong tất cả những người mẹ. Hình như trong mọi trái timcủa những người con Phật thuần thành nhất là giới Phật tử bình dân không ai làkhông không có hình ảnh đáng tôn kính của vị Bồ tát giàu lòng bi mẫn này...
22/09/2010(Xem: 9548)
Cuộchành trình miên viễn của kiếp sống trầm luân sáu nẻo luân hồi đã thôithúc rất nhiều người đi tìm những phương pháp để thoát ly khổ não. Hạnh phúc và khổ đau là hai thực trạng của cuộc sống mà con người luôn đề cập tới. Nhưng để biết được hạnh phúc là gì thì con người phải trực nhận ra được bản chất của khổ đau như thế nào rồi mới bàn tới phương pháp giải quyết khổ đau... Sau khi nhận lời thỉnh cầu của Phạm thiên, đức Phật dùng tri kiến thanh tịnh quan sát khắp cả thế giới. Bằng tuệ nhãn, Ngài thấy chúng sanh có nhiều căn tánh bất đồng...
22/09/2010(Xem: 10277)
Ngàynay,lễ Tự tứ không còn đơn thuần mang dấu ấn lớn dành cho chư Tăngtrong giới thiền môn sau ba tháng An cư kiết hạ hàng năm, mà nó đã thựcsự tác động mạnh vào đời sống đạo đức xã hội trong việc xây dựng nếpsống an lạc, hạnh phúc cho con người. Bởi vì, suy cho cùng thì giá trịcủa lễ Tự tứ là sự thể hiện việc quyết định nỗ lực hoàn thiện nhâncách, thăng chứng tâm linh và khai mở trí tuệ đối với mỗi cá nhân conngười trong cuộc sống vốn biến động không ngừng... Nguyên tắc của Tự tứ là phải thanh tịnh hòa hợp, do đó mọi hành giả trong buổi lễ này đều khởi lòng tự tín với chính mình và các vị đồng phạm hạnh khác.
22/09/2010(Xem: 8693)
Trongtấtcả mọi giá trị có mặt ở đời, thì giá trị giải thoát khổ đau làtối thượng nhất, mọi giá trị khác nếu có mặt thì cũng xoay xung quanhtrục giá trị thật này. Vu lan là ngày lễ khiến mỗi người, dù xuất giahay tại gia đều hướng tâm nguyện cầu, thực thi hạnh nguyện giải thoát.Từ điểm nhìn này, thông điệp giải thoát của lễ Vu lan đem lại có nhữngý nghĩa, giá trị cao quý mà ngày nay mọi người thường hay tâm niệm đến... Giá trị giải thoát đầu tiên cần đề cập đến là từ khi đạo Phật được thể nhập vào đời sống văn hóa nước ta thì lễ Vu lan của đạo Phật trở thành lễ hội truyền thống...
22/09/2010(Xem: 5492)
Bất cứ một việc làm gì, khi nhìn kết quả của sự việc, ta sẽ biết nguyên nhơn của việc ấy và ngược lại, nếu muốn biết kết quả của một việc xảy ra cho được tốt đẹp...
21/09/2010(Xem: 6334)
Gần đây, do có nhiều hình ảnh về Mạn Đà La chụp được trong các cuộc lễ cungnghinh Phật Ngọc cầu nguyện hòa bình thế giới tại các chùa ở hải ngoại và được đăng trên một số trang mạng điện tử toàn cầu, cũng như được phổ biến qua thư điện tử, có vị đã viết bài chỉ trích cho rằng đó là “hiện tượng mê tín không nên truyền bá,” đã làm một số Phật tử hoang mang không biết đâu là thật đâu là giả.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567