Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Làm thế nào để chuyển nữ thân ?

04/04/201706:46(Xem: 8092)
Làm thế nào để chuyển nữ thân ?


chap tay

CHÚNG CON TU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CHUYỂN THÂN NỮ THÀNH THÂN NAM?

CHUYÊN MỤC-LỜI PHẬT DẠY
 
HỎI HAY ĐÁP ĐÚNG-THÍCH ĐẠT MA PHỔ GIÁC


Phật tử chùa Thiên Khánh hỏi: 2-Chúng con phải tu như thế nào để chuyển thân nữ thành thân nam?


Thầy trả lời: Đây là câu hỏi rất quan trọng mà đại đa số Phật tử nữ thắc mắc về vấn đề chuyển nghiệp thân nữ, nhưng xưa và nay chưa có ai giải thích thỏa đáng về câu hỏi này? Chúng tôi chỉ là hàng hậu học vì có nhân duyên phải hoằng pháp lợi sinh nên không dám  lấy vải thưa che mắt Thánh. Sư phụ chúng tôi là Hòa Thượng Thích Nhật Quang hiện là Trưởng ban quản trị Tổ đình Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam, Trụ trị Tổ đình Thiền Viện Thường Chiếu, Viện trưởng Thiền Viện Trúc Lâm Trí Đức huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai. Ngài năm nay 75 tuổi xuất gia tu học từ năm 7 tuổi, vậy mà chúng con hiếm thấy sư phụ trả lời Phật pháp trước công chúng, thỉnh thoảng vẫn có nhưng rất ít. Chúng con hỏi Ngài vì sao như vậy? Ngài nói, biển Phật pháp mênh mông nghĩa lý sâu sắc, tôi còn chưa thông suốt làm sao dám trả lời đúng sai.

Chúng con bất đắc dĩ vì nhân duyên làm Phật sự theo suy nghĩ riêng mà có chút trình bày như sau. Muốn chuyển thân nữ thành thân nam trước tiên phải từ bỏ mọi thói quen của người nữ.

Chúng ta hãy suy nghĩ và quán chiếu một cách cẩn thận vì tư tưởng sẽ biến thành lời nói. Chúng ta hãy nói năng thận trọng, trước khi nói phải suy xét cho kỹ càng vì lời nói sẽ biến thành hành động. Chúng ta hãy khéo léo trong hành xử vì hành động sẽ biến thành thói quen và thói quen đó trở lại sai sử bản thân mình. Chúng ta hãy cẩn thận với những thói quen vì chúng hình thành nhân cách sống, nếu theo chiều hướng thượng sẽ giúp người cứu vật. Chúng ta hãy thận trọng với nhân cách sống của chính mình vì nó sẽ trở thành định nghiệp mà làm tổn thương người và vật, định nghiệp xấu sẽ làm cho ta sống trong đau khổ lầm mê. Và khi nó đã trở thành nghiệp mà nghiệp thì có nghiệp thiện nghiệp ác, đó chính là bản sao cuộc đời chúng ta. Vậy bạn hãy nên sáng suốt chọn lựa việc làm tốt đẹp để khỏi ân hận về sau. Vậy thói quen của người nữ là gì?

 

-Người nữ thường nặng về tình cảm luyến ái nên đa số cuộc sống của chị em muốn thành tựu sự nghiệp và hạnh phúc phải bám nhờ dựa dẫm vào đàn ông. Thích làm đẹp là bản chất của phụ nữ sợ xấu, sợ già, sợ mọi người chê nên lúc nào cũng trang điểm chau truốt thân thể thậm chí phải phẩu thuật thẩm mỹ để làm đẹp. Thói quen của phái đẹp là thích mềm mỏng nhẹ nhàng nhưng rất yếu đuối thì sẽ sinh ra giống nữ hoặc giống cái. Tu là chuyển nghiệp, ai dám từ bỏ được các thói quen đó một cách mạnh mẽ và triệt để, sau này sẽ được thân nam hoặc giống đực....Đàn ông hãy thể hiện đẳng cấp nam nhi đại trượng phu, cảm thông được nỗi khổ niềm đau của phụ nữ mà mở lòng bao dung độ lượng để ta và người sống yêu thương nhau, bằng trái tim có hiểu biết.

Tình cảm cũng giống như một thứ linh dược quan trọng, nó có thể cảm hóa và thay đổi được mọi thứ, là sợi dây gắn kết giữa con người với con người, làm cho con người thêm gần gũi với nhau nhờ tình yêu thương chân thật và có thể thù ghét nhau bởi quá tham lam và ích kỷ. Cuộc đời này sẽ không còn giá trị thiết thực khi con người sống không có tình cảm với nhau. Ta chỉ thương yêu, quý mến, lo lắng cho nhau thật sự khi nó là của riêng ta. Tình cảm con người được biểu hiện qua tâm lý cảm xúc buồn vui, thương ghét, giận hờn, lo lắng, sợ hãi, ganh tị, tật đố và tham muốn. 

 

Đây là thói quen thâm căn cố đế nó đã ăn sâu từ bao đời kiếp, vậy giải pháp chuyển hóa bằng cách nào? Phật dạy người phụ nữ có 5 thiệt thòi to lớn không gì có thể bù đắp được mà đàn ông không thể gánh chịu dùm. Nam nhi đại trượng phu cần phải có lòng cung kính tôn trọng bao dung và độ lượng nhiều hơn đối với mẹ, vợ, em, chị và con gái của mình.

1-Người phụ nữ khi khôn lớn trưởng thành phải một mình đơn độc lên xe hoa về nhà chồng và phụng sự gia đình bên chồng.
2-Người phụ nữ mỗi tháng có kinh nguyệt chịu sự dơ hôi và mệt mỏi khó chịu.

3-Người phụ nữ phải mất ăn mất ngủ khi có thai, ốm nghén chịu sự hành hạ vật vã.

4-Người phụ nữ phải mang nặng đẻ đau cho đến khi mẹ tròn con vuông.

5-Người phụ nữ phải hầu hạ đàn ông.

Chúng ta hãy thể hiện đẳng cấp đàn ông là biết bao dung và độ lượng, biết thương yêu và chia sẻ, hãy bỏ thói quen phong kiến gia trưởng và trọng nam khinh nữ. Một nửa trái tim của phái đẹp trên thế giới này đem lại cho chúng ta những điều kỳ diệu trong cuộc sống. Vậy đẳng cấp của đàn ông là gì? Biết thương yêu trong hiểu biết, biết san sẻ giúp đỡ cho nhau dù bất cứ hoàn cảnh nào đối với những người mẹ, vợ, chị, em và con gái. Thế giới này sẽ sụp đổ nếu không có phái đẹp, vậy đàn ông phải cảm thông và thương yêu họ nhiều hơn, vì phụ nữ có 5 nỗi khổ niềm đau mà đấng mầy râu không có.

Nói tóm lại, người phụ nữ muốn chuyển thành thân nam phải dứt khoát từ bỏ những thói quen như sau: Thứ nhất là luyến ái dính mắc nặng nề về tình cảm đối với gia đình người thân, nhất là người khác phái. Thứ hai là thích làm đẹp chưng diện trang điểm từ thân thể cho đến mọi hình thức khác. Thứ ba là thích sống dựa dẫm và bám nhờ vào người khác phái. Thích có con để được làm mẹ, thích người khác phái vuốt ve, tăng bốc mơn trớn và thích người khác tạo cho mình hạnh phúc. Vì là nữ tính yếu đuối nên cảm xúc dễ dâng trào mỗi khi có chuyện vui buồn, dễ khóc dễ cười và hay nói nhiều. Chính yếu vẫn là phần luyến ái tình cảm nặng nề, sợ cô đơn và sợ sống một mình nên người nữ thích tìm chỗ thế vào để lắp khoảng trống cô độc. Nếu chuyển không hết nghiệp nữ tính hoàn toàn thì trở thành đồng tính luyến ái, tuy có thân là nữ nhưng tính tình người nam ngực lép. Người phụ nữ này sẽ dứt khoát không lấy chồng mà chỉ lấy người đẹp khác để làm vợ. Thế giới loài người đã có nhiều cặp chính thức làm vợ chồng với nhau là hai người nữ. Vậy, người có nữ tính mạnh mẽ có làm phước nhiều thì sau này trở thành nữ hoàng công chúa hoặc là có địa vị cao trong xã hội, nhưng vẫn là phái đẹp. Còn muốn chuyển nghiệp thành thân nam thì phải nhiều đời mới gột rửa hết những thói quen nữ tính.

Đây chỉ là suy luận theo quan điểm cá nhân của riêng tôi có thói quen cứng rắn mạnh mẽ, ngược lại với phái đẹp là yếu đuối thích mềm mỏng nhẹ nhàng. Chút lòng thành, xin gửi gắm chư huynh đệ pháp lữ gần xa những gì tốt đẹp nhất.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
03/10/2020(Xem: 6203)
Ngưỡng bạch Giác Linh Hòa Thượng Ân Sư, Quạnh hiu trên bến sông buồn, Sa Giang nước chảy về nguồn nhớ thương, Bao nhiêu nước chảy bấy nhiêu buồn; Thầy ơi ! Trăng nước còn xót xa. Mỗi độ Xuân về, trong ký ức chúng con lại miên man với bao kỷ niệm thiêng liêng cùng vị Ân sư mà chúng con có phúc duyên được học luật và hầu bên cạnh Ngài trong những giờ phút cuối đời. Đó là Trưởng lão Luật sư Thích Huệ Hưng.
03/10/2020(Xem: 6436)
Cư sĩ Chhimey Rigzen, Đại diện Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Trung và Đông Âu và Chính quyền Trương ương lưu vong Tây Tạng, và nữ cư sĩ Thinlay Chukki, người được Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc (UNHRC) và và Chính quyền Trương ương lưu vong Tây Tạng (CTA) bổ nhiệm đặc biệt về Nhân quyền tại Văn phòng CTA tại Genèva cùng với Đại sứ Andrew Bremberg, đại diện thường trực của Hoa Kỳ tại Văn phòng Liên Hợp Quốc và Tổ chức Quốc tế khác tại Genèva, Thụy Sỹ ngày 30 tháng 9 năm 2020.
03/10/2020(Xem: 5750)
Hôm nay trời nhẹ lên cao. Tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn.[1] Mỹ Ngư cất tiếng hát nho nhỏ. Nàng buồn như tâm trạng câu thơ, chỉ man mác, vu vơ không rõ nguyên do. Nếu quay ngược được thời gian trở lại bốn chục năm về trước khi nàng là thiếu nữ thì còn hiểu được, nhưng đằng này... Lòng buồn suy nghĩ mông lung, bỗng nàng nhớ lại lời Phật dạy; phàm việc gì cũng phải do “duyên khởi“. Cái duyên của nàng bắt đầu là một giấc mơ, một giấc mơ kỳ lạ!
02/10/2020(Xem: 5164)
Cuộc họp chung đầu tiên được tổ chức bởi Hiệp hội các nhà Lãnh đạo Thiền phái Phật giáo Hàn Quốc, tổ chức hàng đầu việc việc giữ gìn và phát huy pháp môn Tham thiền Công án, Thoại đầu (간화선, 看話禪), một thực hành truyền thống của Phật giáo Hàn Quốc. Hiệp hội các nhà Lãnh đạo Thiền phái Phật giáo Hàn Quốc (Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Thượng tọa Uijeong (의정스님), Chủ tịch Thượng tọa Gaksan (각산스님) đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất tại Tham Phật Thiền Viện (참불선원-參佛禪院), vào ngày 14 tháng 9 năm 2020 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc và cam kết sẽ “Nỗ lực Phổ biến và Toàn cầu hóa Tham thiền”
02/10/2020(Xem: 5073)
Nhiều người hâm mộ văn hóa thể thao biết rằng, vận động viên bi da chuyên nghiệp nổi tiếng, sinh quán tại Hồng kong và khi 12 tuổi cùng gia đình đến nhập cư tại Vancouver, Canada năm 1990, cư sĩ Phật tử Phó Gia Tuấn (傅家俊) (ba lần đoạt giải vô địch thế giới và 4 lần đạt vị trí Á quân, từng đứng hàng 10 trên thế giới) là một cư sĩ Phật tử ăn trường chay và thường công phu tu tập thiền định Phật giáo. Do đó, nhiều người đã nói về tầm quan trọng của việc giữ cho người chơi thể thao chuyên nghiệp ổn định về mặt cảm xúc trong suốt trò chơi. Việc học Phật pháp và công phu tập thiền định có giúp cho thành tích của cầu thủ Phật tử Phó Gia Tuấn không? Trên thực tế, các môn thể thao ưu tú ngày nay đang trở nên chuyên nghiệp hơn, và tâm lý học thể thao đã trở thành một phần không thể thiếu của các môn thể thể chuyên nghiệp. Theo nghiên cứu chứng thực của khoa học, việc công phu tu tập thiền định Phật giáo rất hữu ích đối với thành tích của vận động viên.
02/10/2020(Xem: 5580)
Như các phần trước đã nói, chân tâm không sinh diệt và vọng tâm sinh diệt luôn tồn tại nơi mỗi con người chúng ta. Bởi con người sống với vọng tâm nên tạo ra dòng lưu chuyển sinh tử khổ đau của chúng sinh hữu tình với những quả báo sai biệt. Tất cả đều có nguồn gốc từ nhân duyên vọng tâm thiện ác. Chân tâm không sinh diệt chính là dòng hoàn diệt, cho nên chấm dứt được khổ đau, sinh tử tạo thành quả báo cũng như các quốc độ thù thắng, vi diệu, bất khả tư nghì của các bậc hiền thánh. Như vậy, phàm phu là do sống với vọng tâm thiện ác vô thường, biến hoại, sinh diệt; còn những ai sống hay an trú trong chân tâm rỗng lặng không sinh diệt thì trở nên là những bậc hiền thánh. Điều này là một chân lý.
01/10/2020(Xem: 4992)
Theo nhiều cách, khi thực hành Phật giáo cho phép chúng ta nhìn thấy những phần tiềm ẩn của bản thân. Giống như một vận động viên thể hình uốn dẻo các cơ của mình trong gương, chúng ta quan sát thể chất và tinh thần của mình từ mọi góc độ, và ghi nhận những gì ở đó. Đôi khi chúng ta thích những gì chúng ta thấy. Và đôi khi chúng ta không thích. Tuy nhiên, chính trong những khoảnh khắc mà sự phản chiếu của chúng ta khiến chúng ta thu mình lại, chúng ta sẽ tìm thấy cơ hội để phát triển.
01/10/2020(Xem: 5040)
Mấy năm qua, tôi đã quyết định từ bỏ hầu hết tài sản thế gian của mình, và vui sống trong một trang trại. Có nhiều lý do giải thích tại sao tôi đưa ra quyết định này, từ trần tục đến tâm linh. Nhưng cải giải thích đơn giản nhất là nói rằng tôi muốn “Tự do”. Tôi cảm thấy bị vướng mắc trong một công việc của công ty không được như ý. Tôi xúc động trước sự tấn công dữ dội của các công ty phương tiện truyền thông liên tục nói với tôi rằng, tôi chỉ có một lần mua hạnh phúc. Và tôi khao khát có cơ hội thực hành Phật pháp trong hòa bình.
01/10/2020(Xem: 4933)
Hội đồng Lập pháp Sikkim đã thông qua dự luật ngày 21 tháng 9 năm 2020, để thành lập một ngôi trường Đại học Phật giáo ở bang đông bắc Ấn Độ. Được biết với tên gọi Đại học Phật giáo Khangchendzonga (KBU), cơ sở này sẽ trở thành trường Đại học tư thục Phật giáo đầu tiên tại Ấn Độ, và là trường Đại học đầu tiên tại Sikkim do người dân bản địa Sikkim sáng lập.
01/10/2020(Xem: 5322)
Khi nghe Đạo Phật nói “đời là bể khổ”, nhiều người đã hiểu lầm rằng Đức Phật có quan niệm bi quan. Sự thật không phải như vậy. Từ điển đã định nghĩa bi quan là “có thói quen nghĩ rằng cái gì sắp xảy đến đều là xấu cả, đều đáng chán và không tin tưởng ở tương lai” hoặc bi quan là “chán nản, không tin tưởng, hoặc mất niềm tin vào hiện tại, tương lai”.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]