Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Làm thế nào để chuyển nữ thân ?

04/04/201706:46(Xem: 8231)
Làm thế nào để chuyển nữ thân ?


chap tay

CHÚNG CON TU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CHUYỂN THÂN NỮ THÀNH THÂN NAM?

CHUYÊN MỤC-LỜI PHẬT DẠY
 
HỎI HAY ĐÁP ĐÚNG-THÍCH ĐẠT MA PHỔ GIÁC


Phật tử chùa Thiên Khánh hỏi: 2-Chúng con phải tu như thế nào để chuyển thân nữ thành thân nam?


Thầy trả lời: Đây là câu hỏi rất quan trọng mà đại đa số Phật tử nữ thắc mắc về vấn đề chuyển nghiệp thân nữ, nhưng xưa và nay chưa có ai giải thích thỏa đáng về câu hỏi này? Chúng tôi chỉ là hàng hậu học vì có nhân duyên phải hoằng pháp lợi sinh nên không dám  lấy vải thưa che mắt Thánh. Sư phụ chúng tôi là Hòa Thượng Thích Nhật Quang hiện là Trưởng ban quản trị Tổ đình Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam, Trụ trị Tổ đình Thiền Viện Thường Chiếu, Viện trưởng Thiền Viện Trúc Lâm Trí Đức huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai. Ngài năm nay 75 tuổi xuất gia tu học từ năm 7 tuổi, vậy mà chúng con hiếm thấy sư phụ trả lời Phật pháp trước công chúng, thỉnh thoảng vẫn có nhưng rất ít. Chúng con hỏi Ngài vì sao như vậy? Ngài nói, biển Phật pháp mênh mông nghĩa lý sâu sắc, tôi còn chưa thông suốt làm sao dám trả lời đúng sai.

Chúng con bất đắc dĩ vì nhân duyên làm Phật sự theo suy nghĩ riêng mà có chút trình bày như sau. Muốn chuyển thân nữ thành thân nam trước tiên phải từ bỏ mọi thói quen của người nữ.

Chúng ta hãy suy nghĩ và quán chiếu một cách cẩn thận vì tư tưởng sẽ biến thành lời nói. Chúng ta hãy nói năng thận trọng, trước khi nói phải suy xét cho kỹ càng vì lời nói sẽ biến thành hành động. Chúng ta hãy khéo léo trong hành xử vì hành động sẽ biến thành thói quen và thói quen đó trở lại sai sử bản thân mình. Chúng ta hãy cẩn thận với những thói quen vì chúng hình thành nhân cách sống, nếu theo chiều hướng thượng sẽ giúp người cứu vật. Chúng ta hãy thận trọng với nhân cách sống của chính mình vì nó sẽ trở thành định nghiệp mà làm tổn thương người và vật, định nghiệp xấu sẽ làm cho ta sống trong đau khổ lầm mê. Và khi nó đã trở thành nghiệp mà nghiệp thì có nghiệp thiện nghiệp ác, đó chính là bản sao cuộc đời chúng ta. Vậy bạn hãy nên sáng suốt chọn lựa việc làm tốt đẹp để khỏi ân hận về sau. Vậy thói quen của người nữ là gì?

 

-Người nữ thường nặng về tình cảm luyến ái nên đa số cuộc sống của chị em muốn thành tựu sự nghiệp và hạnh phúc phải bám nhờ dựa dẫm vào đàn ông. Thích làm đẹp là bản chất của phụ nữ sợ xấu, sợ già, sợ mọi người chê nên lúc nào cũng trang điểm chau truốt thân thể thậm chí phải phẩu thuật thẩm mỹ để làm đẹp. Thói quen của phái đẹp là thích mềm mỏng nhẹ nhàng nhưng rất yếu đuối thì sẽ sinh ra giống nữ hoặc giống cái. Tu là chuyển nghiệp, ai dám từ bỏ được các thói quen đó một cách mạnh mẽ và triệt để, sau này sẽ được thân nam hoặc giống đực....Đàn ông hãy thể hiện đẳng cấp nam nhi đại trượng phu, cảm thông được nỗi khổ niềm đau của phụ nữ mà mở lòng bao dung độ lượng để ta và người sống yêu thương nhau, bằng trái tim có hiểu biết.

Tình cảm cũng giống như một thứ linh dược quan trọng, nó có thể cảm hóa và thay đổi được mọi thứ, là sợi dây gắn kết giữa con người với con người, làm cho con người thêm gần gũi với nhau nhờ tình yêu thương chân thật và có thể thù ghét nhau bởi quá tham lam và ích kỷ. Cuộc đời này sẽ không còn giá trị thiết thực khi con người sống không có tình cảm với nhau. Ta chỉ thương yêu, quý mến, lo lắng cho nhau thật sự khi nó là của riêng ta. Tình cảm con người được biểu hiện qua tâm lý cảm xúc buồn vui, thương ghét, giận hờn, lo lắng, sợ hãi, ganh tị, tật đố và tham muốn. 

 

Đây là thói quen thâm căn cố đế nó đã ăn sâu từ bao đời kiếp, vậy giải pháp chuyển hóa bằng cách nào? Phật dạy người phụ nữ có 5 thiệt thòi to lớn không gì có thể bù đắp được mà đàn ông không thể gánh chịu dùm. Nam nhi đại trượng phu cần phải có lòng cung kính tôn trọng bao dung và độ lượng nhiều hơn đối với mẹ, vợ, em, chị và con gái của mình.

1-Người phụ nữ khi khôn lớn trưởng thành phải một mình đơn độc lên xe hoa về nhà chồng và phụng sự gia đình bên chồng.
2-Người phụ nữ mỗi tháng có kinh nguyệt chịu sự dơ hôi và mệt mỏi khó chịu.

3-Người phụ nữ phải mất ăn mất ngủ khi có thai, ốm nghén chịu sự hành hạ vật vã.

4-Người phụ nữ phải mang nặng đẻ đau cho đến khi mẹ tròn con vuông.

5-Người phụ nữ phải hầu hạ đàn ông.

Chúng ta hãy thể hiện đẳng cấp đàn ông là biết bao dung và độ lượng, biết thương yêu và chia sẻ, hãy bỏ thói quen phong kiến gia trưởng và trọng nam khinh nữ. Một nửa trái tim của phái đẹp trên thế giới này đem lại cho chúng ta những điều kỳ diệu trong cuộc sống. Vậy đẳng cấp của đàn ông là gì? Biết thương yêu trong hiểu biết, biết san sẻ giúp đỡ cho nhau dù bất cứ hoàn cảnh nào đối với những người mẹ, vợ, chị, em và con gái. Thế giới này sẽ sụp đổ nếu không có phái đẹp, vậy đàn ông phải cảm thông và thương yêu họ nhiều hơn, vì phụ nữ có 5 nỗi khổ niềm đau mà đấng mầy râu không có.

Nói tóm lại, người phụ nữ muốn chuyển thành thân nam phải dứt khoát từ bỏ những thói quen như sau: Thứ nhất là luyến ái dính mắc nặng nề về tình cảm đối với gia đình người thân, nhất là người khác phái. Thứ hai là thích làm đẹp chưng diện trang điểm từ thân thể cho đến mọi hình thức khác. Thứ ba là thích sống dựa dẫm và bám nhờ vào người khác phái. Thích có con để được làm mẹ, thích người khác phái vuốt ve, tăng bốc mơn trớn và thích người khác tạo cho mình hạnh phúc. Vì là nữ tính yếu đuối nên cảm xúc dễ dâng trào mỗi khi có chuyện vui buồn, dễ khóc dễ cười và hay nói nhiều. Chính yếu vẫn là phần luyến ái tình cảm nặng nề, sợ cô đơn và sợ sống một mình nên người nữ thích tìm chỗ thế vào để lắp khoảng trống cô độc. Nếu chuyển không hết nghiệp nữ tính hoàn toàn thì trở thành đồng tính luyến ái, tuy có thân là nữ nhưng tính tình người nam ngực lép. Người phụ nữ này sẽ dứt khoát không lấy chồng mà chỉ lấy người đẹp khác để làm vợ. Thế giới loài người đã có nhiều cặp chính thức làm vợ chồng với nhau là hai người nữ. Vậy, người có nữ tính mạnh mẽ có làm phước nhiều thì sau này trở thành nữ hoàng công chúa hoặc là có địa vị cao trong xã hội, nhưng vẫn là phái đẹp. Còn muốn chuyển nghiệp thành thân nam thì phải nhiều đời mới gột rửa hết những thói quen nữ tính.

Đây chỉ là suy luận theo quan điểm cá nhân của riêng tôi có thói quen cứng rắn mạnh mẽ, ngược lại với phái đẹp là yếu đuối thích mềm mỏng nhẹ nhàng. Chút lòng thành, xin gửi gắm chư huynh đệ pháp lữ gần xa những gì tốt đẹp nhất.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
31/10/2014(Xem: 6945)
Sáng nào tôi cũng đi thiền nhặt rác 2 - 3 vòng quanh công viên Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy. Vừa thong thả bước những bước thảnh thơi, không vội vàng, không suy tư vừa nhặt rác, nếu thấy có. Chân nhẹ bước, tay lượm rác, tay cầm rác, mũi hít thở không khí trong lành buổi ban mai. Hà Nội mùa thu đẹp lắm. Càng ngày tôi càng yêu mùa thu Hà Nội. Mùi hoa sữa vẫn thơm đầu ngày mới. Ánh mặt trời dần rạng tỏ sớm mai. Tôi mê ngắm mặt trời mọc và lặn từ bao giờ chẳng biết. Dù ở đâu cũng thấy bình minh và hoàng hôn đẹp vô cùng. Bagan hay Aytthaya. Siem Riep hay Ngũ Hành Sơn. Mandalay hay Chieng Mai. Hồ Tây hay Bồ Đề Đạo Tràng. Bà Nà hay Lâm Tỳ Ni. Đẹp vô cùng và thấy tâm an lạc và thảnh thơi đến khó tả.
31/10/2014(Xem: 8056)
Hồi Thầy mới vào chùa năm 16 tuổi, trên phương diện danh từ thì mình đã được gọi Bụt Sakyamuni là Bổn Sư (Nam Mô Đức Bổn Sư Bụt Sakyamuni). Bổn Sư (tiếng Bắc là Bản Sư) có nghĩa là Thầy tôi. Nhưng kỳ thực đức Bụt mà mình được gặp khi mới vô chùa không phải là một vị Thầy đích thực mà là một nhân vật rất huyền thoại, đầy phép lạ, đầy thần thông, rất xa cách với con người. Mình không được gặp Bụt của đạo Bụt nguyên thủy mà cũng không được gặp Bụt của đạo Bụt tiểu thừa. Hình ảnh Bụt nguyên thủy là một vị Thầy ăn mặc rất đơn sơ, trải bồ đoàn tọa cụ ngồi trên đất, ngồi pháp đàm, nói pháp thoại và ăn cơm với các Thầy. Mình không gặp được hình ảnh đó, vì vậy trên phương diện danh từ mình được gọi là Thầy tôi nhưng kỳ thực giữa mình với đức Sakyamuni có một khoảng cách rất lớn. Đó là một nhân vật hoàn toàn thần thoại, đầy phép lạ.
31/10/2014(Xem: 7805)
Pháp môn mà mình nói tới đó là pháp môn xây dựng tăng thân, được gọi tắt làdựng tăng. Đó cũng là công trình của Bụt, đó là sự nghiệp của Bụt. Ngay sau khi thành đạo, Bụt đã biết rất rõ rằng nếu không xây dựng được một tăng thân thì mình không thể nào thực hiện được sự nghiệp của một vị Bụt. Vì vậy Ngài đã để ra rất nhiều thì giờ và công sức để xây dựng một tăng thân. Ngay trong năm đầu sau khi thành đạo, Bụt đã xây dựng một tăng thân xuất gia gồm có 1250 vị, và tăng thân này đầu tiên xuất hiện tại một rừng kè ở ngoại ô thành phố Rajagraha. Năm Ngài 80 tuổi, Vua Prasenajit (Ba Tư Nặc) có nói một câu rất hay để ca ngợi Bụt về công trình xây dựng tăng thân ấy. Vua nói: Bạch đức Thế Tôn, mỗi lần con thấy tăng thân của đức Thế Tôn là con lại có niềm tin nhiều hơn ở nơi chính đức Thế Tôn.
31/10/2014(Xem: 7233)
Mùa Xuân ta lên núi Hăm hở làm sơn ̣̣đồng Bỏ con đường khói bụi Cho sách vở vời trông... Rời mái trường Vạn Hạnh, còn đang lang thang dạy giờ ở các trường Bồ-đề, ngong ngóng một xuất học bỗng du học, tôi bất ngờ bị Sư Bà áp giải lên núi, sau lời phán quyết chắc nịch: “Con phải học một khóa tu Thiền ba năm với Thượng Tọa, xong rồi muốn đi đâu cũng ̣̣được... Còn bây giờ, dứt khoát là…Không!”.
28/10/2014(Xem: 7632)
Có những gì cần phải sửa trong Kinh Phật hay không? Có những gì cần phải cắt bớt khỏi Kinh Phật, hay cần phải bổ túc thêm cho Kinh Phật hay không? Câu trả lời tất nhiên không dễ. Vì người xưa đã nói, nếu chấp vào nghĩa từng chữ một, có thể sẽ hiểu nhầm ý của Phật; nhưng nếu rời kinh một chữ, lại hệt như lời ma nói. Nguyên văn: Y kinh giải nghĩa, tam thế Phật oan; ly kinh nhất tự, tức đồng ma thuyết.
26/10/2014(Xem: 9139)
Gió mùa thu năm nay, trở nên khô khốc, ảnh hưởng bởi nạn hạn hán trầm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua ở xứ này. Nhưng đâu đó trên hành tinh, mưa thu lất phất bay, và gió thu se sắt gợi buồn; cũng có nơi mưa ngập cả các con lộ chính của thành phố lớn để người và xe cộ phải lội bì bõm trong giòng nước ngầu đục. Và chỗ nọ, chỗ kia, làn gió dân chủ, hòa bình, khơi niềm hứng cảm cho sự vươn dậy của ý thức tự do, khai phóng.
24/10/2014(Xem: 14319)
Một kỷ nguyên mới canh tân kỹ thuật đang lan tràn khắp thế giới và đang tiến đến trưởng thành, đó là mạng lưới thông tin toàn cầu internet (world wide web), một hệ thống truyền thông và môi trường học có sức mạnh. Không nên xem Internet chỉ là một phương tiện mới để truyền bá Giáo Pháp với một hình thức mới, mà Internet còn có tiềm năng là một căn cứ cho một cộng đồng Phật Giáo trên mạng (online) cống hiến những giá trị xã hội và tâm linh cho mọi người.
24/10/2014(Xem: 8262)
Chuyện kinh Phật kể rằng, tự ngàn xửa ngàn xưa, hằng hà sa kiếp trước, có con thỏ ngọc nọ thấy bầy đàn đang lúc giá rét cuối đông, chẳng kiếm được chút rau cỏ gì cho nguôi cơn đói bụng ; thỏ nọ liền “hưng khởi đại bi tâm” nhảy vào đám lửa đang cháy rực hồng, tự biến thân mình thành thịt nướng cho bầy đàn ăn đỡ đói. Khi bầy đàn thỏ no nê thì cũng là khi thân thỏ nọ chỉ còn sót lại mấy miểng xương đen. Phật biết đại bi tâm của thỏ từ đầu, bèn nhặt xương thỏ đem về cung quảng, phục sinh và đặt tên cho thỏ là NGỌC THỐ - có nghĩa là Thỏ Ngọc, một sinh thể có đại bi tâm quý như ngọc; thứ ngọc Phật từng nói đến trong Kinh Diệu Pháp Liên Hoa. Bấy giờ, cuộc đời thỏ ngọc ngày đêm yên ả nơi cung trăng, tự thân sớm hôm trau dồi công dung ngôn hạnh khiến biết bao người chung quanh nâng niu, thương yêu chiều chuộng.
23/10/2014(Xem: 12909)
“Phật pháp trong đời sống” của cư sĩ Tâm Diệu là tuyển tập về mười hai chuyên đề Phật học gắn liền với đời sống của người tại gia. Tuyển tập các bài viết này gồm ba mục đích chính: (i) Xóa bỏ mê tín dị đoan và các tập tục hủ lậu, (ii) Giới thiệu Phật pháp căn bản, giúp người đọc hiểu rõ các giá trị thiết thực của đạo Phật, (iii) Đính chính các ngộ nhận về các khái niệm thầy tu, giải thoát, giá trị trị liệu của thiền và bản chất hạnh phúc trong hiện tại. Dầu được viết trong nhiều thời điểm khác nhau cho nhiều đối tượng độc giả, tác giả chú trọng đến việc giới thiệu về hình thái đạo Phật nguyên chất, xây dựng niềm tin bằng lý trí, giới thiệu đạo Phật từ góc độ ứng dụng trong đời sống, so sánh những điểm dị biệt và sự vượt trội của đạo Phật đối với các truyền thống và tín ngưỡng khác.
23/10/2014(Xem: 8548)
Bằng cách này hay cách khác, Đức Phật luôn gợi nhắc cho chúng ta rằng mỗi người chúng ta đều sở hữu các khả năng và phẩm chất tốt đẹp, cần phải biết vận dụng và phát huy để làm cho cuộc sống trở nên giàu sang hiền thiện, tránh mọi khổ đau và để thực nghiệm hạnh phúc an lạc. Trong bài kinh Nghèo khổ thuộc Tăng Chi Bộ, Ngài đơn cử câu chuyện một người nghèo túng về của cải vật chất nhưng không biết cách nỗ lực khắc phục tình trạng nghèo khó của mình nên phải liên tiếp rơi vào các cảnh ngộ khó khăn để nhắc nhở chúng ta về các tai họa khổ đau mà chúng ta sẽ phải đối diện, nếu không biết nỗ lực nuôi dưỡng và phát huy các phẩm chất đạo đức và trí tuệ của mình.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]